Không gì phù hợp với Tuần lễ Thời trang New York hơn là một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chính thành phố sầm uất nhất nước Mỹ. Trong BST Xuân Hè 2025, Coach không chỉ thể hiện tình yêu to lớn đối với “mái nhà” New York của mình, mà còn phát huy triệt để tư duy thiết kế trẻ trung, tích cực “lấy lòng” những khách hàng trẻ tuổi thuộc thế hệ Z. New York, đồ tái chế và thế hệ Z là ba từ khóa xác lập tinh thần cho bộ sưu tập mới nhất do Stuart Vevers chịu trách nhiệm thực hiện.
Đã hơn tám mươi năm kể từ những ngày đầu hoạt động, Coach vẫn luôn dành một tình yêu bất tận cho thành phố New York. Lần này, công viên trên cao High Line đã được lựa chọn làm địa điểm trình diễn BST Xuân Hè 2025 của thương hiệu. Một mô hình cây có cấu trúc giống như tĩnh mạch được đặt ở trung tâm sàn diễn, gợi liên tưởng đến hình ảnh “máu chảy về tim”. Mà ở đây, trái tim đó dĩ nhiên chính là New York, với những nguồn cảm hứng và tình yêu của Coach luôn bắt nguồn cũng như kết thúc tại đó. Mặt khác, địa điểm trình diễn này cũng phản ánh cách tiếp cận đối với thời trang dành cho giới trẻ của giám đốc sáng tạo Stuart Vevers: “Chúng tôi đã trình diễn tại ba địa điểm lịch sử tuyệt đẹp trong những buổi ra mắt gần đây nhất. Và tôi chỉ muốn thế hệ trẻ có thể tiếp cận những kiểu dáng kinh điển của thời trang Mỹ ngay tại trung tâm thành phố, bởi lẽ tôi thích sự trung thực của bối cảnh đó.”
BST Coach Xuân Hè 2025 đã nắm bắt hoàn hảo bản chất của thành phố New York, được bao quanh bởi những tòa nhà chọc trời và âm thanh ồn ào đến từ nguồn năng lượng sôi động của các cư dân. Buổi trình diễn bắt đầu bằng những chiếc áo thun với mô-típ “I❤️NY” nổi tiếng. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, đó không phải là chiếc áo phông lưu niệm thông thường. Dòng chữ nổi tiếng không chỉ được in trực tiếp trên vải, mà chúng còn được thêu tay, dập nổi hoặc đan từ chất liệu dệt kim. Hình trái tim thậm chí còn được đính kết hạt cườm để tạo hiệu ứng 3D nổi bật. Bên cạnh đó, vẫn là chiếc áo thun màu đen – trắng cơ bản, nhưng được tô điểm bằng những cụm từ, hình thêu kích cỡ nhỏ, diễn giải một cách đầy vui nhộn về các biểu tượng nhạc pop và rock ‘n’ roll của New York. Những chiếc áo đơn giản mà trẻ trung này gợi nhớ đến kiểu trang phục lưu niệm của những năm 1940, pha trộn thêm phong cách thẩm mỹ punk ngổ ngáo.
Nằm trong khuôn khổ của dự án Coach (Re)Loved, BST Xuân Hè 2025 cũng bao gồm những kiểu dáng được làm mới hoặc tái thiết kế từ những sản phẩm mang tính di sản của thương hiệu. Quần denim, chân váy motor và áo khoác phi công được chế tác một cách thật khéo léo từ những món đồ cũ, nhằm tạo ra một sản phẩm độc đáo, mới mẻ cũng như khẳng định tay nghề thủ công của Coach. Những chiếc áo khoác da và da lộn cực kỳ cá tính cũng thuộc nhóm sản phẩm tái chế. Chất liệu da được thuộc tự nhiên với mục đích hướng đến sự bền vững. Trong khi đó, quần vải ghép đem đến sự trẻ trung, thoải mái một cách đầy ngẫu hứng khi phối cùng áo thun cơ bản và áo blazer hình hộp sắc sảo. Đặc biệt, những đôi sneakers Soho có phần da được tái chế từ da cũ, qua công đoạn xử lý bề mặt để có hiệu ứng cũ kỹ, đậm chất retro hơn. Mặt khác, kiểu giày này vẫn cực kỳ vui nhộn và có phần “trẻ con” khi được trang trí thêm các charm đính hình xe ô tô, băng cassette hoặc hình thêu gấu bông, hoa cỏ.
Tiếp tục hành trình khám phá những kiểu dáng nguyên mẫu thông qua lăng kính của thế hệ trẻ, BST Coach Xuân Hè 2025 kết hợp các yếu tố may đo cổ điển với những hình tượng phản văn hóa như skate (trượt ván), heavy metal và new wave (các trào lưu đổi mới thuộc nhiều lĩnh vực như phim ảnh, âm nhạc, thời trang,..). Các món đồ quen thuộc của thời trang thể thao Mỹ như áo khoác blazer màu xanh hải quân, quần chinos và bộ suit kẻ sọc đã được điều chỉnh lại về kích cỡ để tạo nên độc vừa vặn cũng như tỉ lệ trang phục ấn tượng hơn. Bộ đồ sọc giống như pajamas được kết hợp cùng áo blazer, quần soóc vải + áo thun + blazer,… những bản phối tưởng chừng “lạc quẻ” lại dễ dàng đem đến vẻ ngoài trẻ trung, thoải mái có phần lười biếng, nhưng vẫn toát lên nét lịch sự nhất định. Bên cạnh những món đồ cơ bản, xu hướng đầm ngắn dáng suông của những năm 1960 cũng đã quay trở lại, với gam màu kẹo bông ngọt ngào cùng chất liệu vải satin bóng bẩy. Chúng được biến tấu với đường viền ngắn và thấp hơn, hoàn thiện tinh thần Y2K bằng những chiếc nơ nhỏ xinh xắn.
Và dĩ nhiên, nói đến Coach thì chắc chắn phải nói đến những chiếc túi xách. Đối với mùa xuân hè 2025, thương hiệu Mỹ đem đến những mẫu túi xách không thể hợp ý thế hệ Z hơn: kiểu dáng đa dạng từ cổ điển đến mới lạ, màu sắc bắt mắt, kích thước phong phú. Chain Tabby 26 là phiên bản mới nhất của mẫu túi Tabby mang tính biểu tượng, được chế tác từ da mềm, có nhiều màu sắc bắt mắt, được cải tiến với dây đeo kim loại dạng xích cùng những chi tiết cắt da thủ công. Những chiếc túi oversize với hình dạng ngộ nghĩnh nhanh chóng được đưa vào “tầm ngắm” của cư dân mạng: túi cầm tay hình gấu bông, hình khủng long, hình trái tim và hình đôi môi cực kỳ nổi bật. Bên cạnh phiên bản trơn màu, sẽ có thêm những chiếc túi in hình vẽ nguệch ngoạc hoặc hình dán dễ thương. Hình vẽ graffiti, stickers hay các loại charm móc – một lần nữa nhấn mạnh rằng Coach muốn làm nổi bật tính cá nhân hóa trong các thiết kế túi xách của mình. Cùng một mẫu túi, bạn có thể dễ dàng khẳng định phong cách cá nhân thông qua những món phụ kiện trang trí bắt mắt.
BST Coach Xuân Hè 2025 tập trung vào hai khái niệm chính: tái khám phá phong cách cổ điển của Mỹ và thúc đẩy tính bền vững. Thông qua việc làm mới những kiểu dáng cơ bản bằng nghệ thuật thủ công và sự thay đổi cấu trúc, Coach đã thành công tạo nên một BST tràn ngập tinh thần trẻ trung, thoải mái, tinh nghịch cực phù hợp với giới trẻ – mà vẫn không đánh mất bản sắc văn hóa Mỹ. “Tầm nhìn của tôi về mùa thời trang này là thể hiện những bộ quần áo thực tế, được đặt trong một môi trường đô thị điển hình. Nhưng chúng tôi đang thiết kế lại những kiểu dáng này, với ý nghĩ rằng một thế hệ mới đang lần đầu tiên được khám phá những bộ quần áo này”, Stuart Vevers chia sẻ về ý tưởng cho BST mới nhất của Coach.
Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Coach Xuân Hè 2025 do Stuart Vevers thực hiện: