#BornPink: Phép thử quan trọng cho ngành giải trí Việt Nam - Tạp chí Đẹp

#BornPink: Phép thử quan trọng cho ngành giải trí Việt Nam

Giải Trí

Không chỉ bùng nổ trên mạng xã hội, đêm diễn sắp tới của BLACKPINK tại Hà Nội cũng là dấu mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp giải trí và du lịch âm nhạc của Việt Nam.

Trong 30 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, đã có nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đến thăm và biểu diễn ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ khi Hà Nội trở thành điểm dừng tiếp theo của Born Pink World Tour, thì đây mới là lần đầu tiên Việt Nam chào đón một nhóm nhạc Kpop vẫn đang trên đỉnh cao sự nghiệp.

Sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trên mạng xã hội
Thông tin BLACKPINK diễn tại Việt Nam được công bố đã nhanh chóng khiến mạng xã hội bùng nổ. Từ khóa Blackpink ngay lập tức lên xu hướng, được tìm kiếm nhiều không chỉ với fan Việt mà còn cả fan Đông Nam Á. Trang AllKpop đưa tin về 2 đêm diễn và nhấn mạnh đây là “nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được biểu diễn tại sân vận động lớn nhất Việt Nam”.

Vậy lý do gì Hà Nội được chọn là điểm đến tiếp theo của Born Pink? Theo Korea Boo, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh cách các quốc gia đóng góp nhiều view nhất cho BLACKPINK trên YouTube. Fan Việt còn thực hiện nhiều dự án thiện nguyện dưới danh nghĩa BLACKPINK như gây quỹ giúp đỡ các trẻ em đường phố, trẻ khuyết tật, nạn nhân của tệ nạn buôn bán người, ủng hộ bệnh nhân mắc COVID-19… Phản ứng của cộng đồng ở Việt Nam cho thấy sức ảnh hưởng của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ở nước ta là rất lớn, nhất là đối với giới trẻ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) đã ảnh hưởng lên một số thế hệ ở Việt Nam và thế giới từ lâu.

Giới trẻ bị thu hút bởi nhóm nhạc BLACKPINK ở đây không chỉ có GenZ. Cuộc đổ bộ của âm nhạc Hàn Quốc với sự bùng nổ của TVXQ (2003), SS501 (2005), Super Junior (2005), Big Bang (2007),… đã khiến thế hệ Millennials của Việt Nam có ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa Hàn Quốc. Làn sóng đó được tiếp nối bởi Gen Z và ngày càng mạnh mẽ hơn trước. Các thần tượng Kpop như BLACKPINK không chỉ ảnh hưởng về âm nhạc mà còn định hình về thời trang và lối sống cho nhiều người trẻ.

Vậy nên, mặc dù thông tin về show diễn của BLACKPINK được đưa ra trong khoảng thời gian rất ngắn và bất ngờ, mạng xã hội Việt Nam đã được phủ một màu “hồng đen” bởi hiệu ứng của nhóm nhạc. Từ những bạn trẻ cho đến người lớn tuổi, phụ huynh cho đến học sinh, nhân viên văn phòng cho đến công nhân lao động… đều bàn tán về chuyến lưu diễn của bốn nữ thần tượng xinh đẹp.

Cơ hội “vàng” cho ngành công nghiệp giải trí Việt Nam

Hiệu ứng xã hội và mức độ ảnh hưởng từ chương trình biểu diễn này của BLACKPINK là rất lớn. Song, cũng bởi là lần đầu tiên, hai đêm biểu diễn sắp tới tại Hà Nội sẽ là phép thử quan trọng cho ngành công nghiệp giải trí và du lịch âm nhạc của Việt Nam. Việc tổ chức sự kiện này như thế nào và sự đón nhận từ phía người hâm mộ Việt sẽ quyết định cho khởi đầu của một thời kỳ mà các nghệ sĩ đình đám thế giới sẽ “đổ bộ” đến Việt Nam biểu diễn hay không.

Có thể thấy, hai đêm trình diễn của nhóm nhạc BLACKPINK sẽ là sự kiện âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Nước ta đã trở thành một điểm đến tiềm năng, được YG (công ty chủ quản của BLACKPINK) nhìn nhận và quan tâm. Giới chuyên môn kỳ vọng, với cú hích này, Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến mới trên bản đồ sự kiện thế giới, có thể thu hút lượng lớn các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ âm nhạc.

Tác giả: Đẹp Online

17/07/2023, 10:02