Binh đoàn dị nhân quyền năng bậc nhất Vũ trụ X-Men

Giải Trí

X-Men là một thương hiệu phim siêu anh hùng và để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả suốt gần 20 năm qua. Với “X-Men: Dark Phoenix” (tựa Việt: X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối), khán giả sẽ được dịp nhìn lại cả một chặng đường đã qua cùng 8 cái tên quyền năng bậc nhất vũ trụ X-Men.

1. Wolverine – linh hồn của Vụ trũ X-Men 

Xuất hiện tới 8/12 phim, vai diễn Wolverine của Hugh Jackman sở hữu lượng fan đông đảo và được xem là linh hồn của X-Men. Là người đột biến – người chồn, có khả năng tái sinh mạnh mẽ và sự phản xạ gấp nhiều lần so với người bình thường. Khung xương bằng adamantium gần như không thể phá hủy, Wolverine có bộ móng vuốt có thể thu lại và cắt đứt kim loại sắc bén nhất thế giới.

Cũng nhờ sức mạnh này mà Wolverine có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm và thực hiện được những nhiệm vụ “bất khả thi” như trở về quá khứ trong “X-Men: Days of Future Past” (2014). Wolverine được xem là vũ khí hoàn hảo mà nhiều tổ chức khoa học muốn sở hữu để chế tạo nên các chiến binh.

2. Sebastian Shaw – ác nhân sở hữu trí tuệ hiếm có

Xuất hiện trong “X-Men: First Class” (2011), Sebastian Shaw (Kevin Bacon) là một trong những ác nhân mạnh nhất mà nhóm X-Men từng đối mặt. Sở hữu trí tuệ hiếm có, suýt chút nữa tạo ra cuộc chiến tranh hạt nhân Thế chiến thứ III. Hắn cũng chính là người chế tạo ra chiếc mũ bảo hộ khiến nhà ngoại cảm mạnh nhất X-Men là Giáo sư X (James McAvoy) cũng phải bó tay.

Tuy nhiên, khả năng ghê gớm nhất của kẻ phản diện này chính là hấp thụ mọi nguồn năng lượng rồi chuyển hóa thành sức mạnh của bản thân. Siêu năng lực này không chỉ giúp Sebastian Shaw trẻ mãi không già mà còn “bất tử” trước mọi loại vũ khí và của sức mạnh của các dị nhân khác. Nhờ sự giúp đỡ của Giáo sư X mà Magnato (Michael Fassbender) mới đủ sức hạ gục gã Shaw ở cuối phim.

3. Storm

Storm sở hữu sức mạnh bậc nhất nhóm X-Men, có thể kiểm soát từ trường của Trái Đất để phóng điện, kiểm soát áp suất khí quyển và hơn nữa cô còn có thể điều khiển phân tử để tạo ra các dạng thời tiết khác nhau…

Sau loạt phim gốc do Halle Berry thủ vai, phiên bản Storm của nữ diễn viên trẻ Alexandra Shipp nhận được vô số tình cảm của khán giả. Sau màn “lật kèo” để tiêu diệt Apocalypse (Oscar Isaac) cô nàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng X-Men chống lại kẻ thù mạnh nhất từ trước tới nay là Phoenix Force (Thế lực Phượng hoàng).

4. Quicksilver – X-Men hài hước sở hữu tốc độ di chuyển khó tin 

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong “X-Men: Days of Future Past” nhưng Quicksilver (Evan Peters) nhanh chóng được lòng người hâm mộ nhờ tính cách tưng tửng hài huớc của mình. Với năng lực siêu tốc độ, chạy hàng triệu dặm trong một phút Quicksilver đã cứu cả nhóm X-Men trong rất nhiều tình huống hiểm nghèo.

5. Magneto – dị nhân sở hữu sức mạnh vô biên 

Là tri kỷ đồng sáng lập X-Men, nhưng vì khác biệt trong tư tưởng nên Magneto đã ra đi và trở thành kẻ thù của Giáo sư X. Với khả năng thao túng từ trường Trái Đất, điều khiển kim loại và tạo ra mọi loại vũ khí. Magneto có thể nâng cả một sân vận động lên không trung, sử dụng xe hơi làm khiên chắn, làm đổi hướng đạn bay hút chất sắt ra khỏi cơ thể người…

Không những thế, hắn còn có thể điều khiển cả những người máy Sentinels được thiết kế để tiêu diệt các Dị Nhân hay vô hiệu hóa khung xương Adamantium của Wolverine. Thậm chí, Magneto còn sở hữu đầu óc tư duy chiến thuật, mưu lược không ai bì kịp nhờ quãng thời gian dài săn đuổi kẻ thù phát xít.

6. Giáo sư X – nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh 

Dù mất khả năng đi lại thì Charles Xavier vẫn đủ sức trở thành đầu tàu của nhóm X-Men hàng chục năm trời, nhờ trí tuệ thiên tài và lòng cảm thông sâu sắc. Được mệnh danh là nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh, Giáo sư X có thể thao túng tâm trí, đọc suy nghĩ của nhiều người cùng một lúc, mở khóa cả những kí ức bị mất của đối phương và có thể đóng băng cả một sân bay hay khiến một người trở nên tàng hình.

Thông qua Cerebro, Charles có thể kết nối trí não với toàn bộ nhân loại và thậm chí là tiêu diệt toàn bộ con người hoặc dị nhân nếu muốn. Giáo sư X tiếp tục là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến với Phoenix Force nhờ khả năng trò chuyện bằng tâm trí với Jean Grey (Sophie Turner).

7. Apocalypse – dị nhân đáng sợ nhất Vụ trũ X-Men 

Trước khi Phoenix Force xuất hiện thì Apocalypse chính là Dị Nhân đáng sợ nhất vũ trụ X-Men. Được xem là dị nhân đầu tiên của nhân loại và mạnh nhất vũ trụ với hơn 5.000 năm tồn tại, En Sabah Nur có thể chuyển cấu trúc phân tử của bản thân để biến thành vũ khí sống, chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác để cướp sức mạnh cũng như trở nên bất tử. Tỉnh dậy sau hàng nghìn năm, gã có thể học toàn bộ tri thức nhân loại chỉ nhờ việc chạm vào TV trong vài phút và điều khiển mọi vật dưới dạng tế bào.

Tuy nhiên, khả năng đáng sợ nhất của nhân vật phản diện này chính là sự thích nghi trong chiến đấu và dùng chính sức mạnh của Giáo sư X để xóa bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân của con người. Cuộc chiến giữa X-Men và Apocalypse là cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử.

8. Jean Grey

Từng xuất hiện trong “X-Men: The Last Stand” (2006) nhưng khả năng của Jean Grey vẫn là điều tiềm ẩn. Jean Grey là kẻ thù bất khả chiến bại với Phoenix Force ẩn chứa trong người. Phoenix Force là một thực thể đại diện cho ánh sáng và sự sống của vũ trụ, nó chọn Jean Grey làm vật chủ vì những tương thông về mặt tâm trí. Nhưng khi bị tà ác xâm lấn nó sẽ biến thành Dark Phoenix – hiện thân của bóng tối và sự hủy diệt, nó có thể xóa sổ cả một hành tinh trong chớp mắt.

“X-Men: Dark Phoenix” hứa hẹn sẽ là bộ phim hoành tráng và cảm xúc bậc nhất, xứng đáng của vũ trụ X-Men. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07.6.2019.

Bài: PV

11/06/2019, 07:00

Trailer phim mới của Brad Pitt và Leonardo Dicaprio hé lộ mặt trái hào quang của Hollywood thập niên 1960

Giải Trí

Sau đoạn teaser trailer đầu tiên mang tính giới thiệu, trailer chính thức của “Once Upon a Time in… Hollywood” (tựa Việt: Chuyện Ngày Xưa ở… Hollywood) đã mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh về đôi bạn thân “hết thời” Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và diễn viên đóng thế của Rick là Cliff Booth (Brad Pitt).

Từ một diễn viên đình đám với nhiều tác phẩm kinh điển, Rick giờ đây phải đi đóng quảng cáo và phim truyền hình viễn tây với kinh phí thấp. Không những thế, anh còn tự làm bẽ mặt mình trước cả ê kíp làm phim khi quên cả lời thoại.

Từ một diễn viên tên tuổi, Rick Dalton dần“hết thời” trước làn sóng văn hoá mới ở Hollywood.

Trong khi đó, anh bạn thân Cliff Booth vẫn ở bên cạnh Rick dù “lên voi” hay “xuống chó”. Rick không ngần ngại đóng thế đủ mọi loại vai diễn, anh tình cờ góp mặt trong bộ phim “The Wrecking Crew” (1969) bên cạnh Lý Tiểu Long (Mike Moh) và Sharon Tate (Margot Robbie).

Bộ phim là cơ hội để Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng thể hiện diễn xuất đỉnh cao.

Trong “Once Upon a Time in… Hollywood”, cả Leonardo DiCaprio lẫn Brad Pitt sẽ phải hóa thân thành vô số nhân vật khác nhau của nhiều bộ phim nhỏ bên trong một bộ phim lớn. Và giữ vững được mạch tâm lí thảm hại của hai kẻ ngông hết thời, tại một Hollywood sắp bước qua giai đoạn hoàng kim. Đây chính là cơ hội để đôi tài tử trổ tài và mang đến cho khán giả những lối diễn xuất đầy cảm xúc.

Bộ phim sẽ phô bày những mặt trái sau ánh hào quang Hollywood những năm 1960.

Đằng sau cuộc sống và sự nghiệp của Rick và Cliff, hình ảnh một Hollywood những năm cuối của thập niên 1960 cũng dần hiện ra một cách rõ nét, với sự lên ngôi của dòng phim cao bồi, những phim trường sặc sỡ, phong cách hippy “thời thượng”,… Đồng thời, bộ phim sẽ phơi bày những mặt trái của ngành công nghiệp hào nhoáng nhưng đầy cạnh tranh và khốc liệt này.

Trái ngược với sự thê thảm của Rick, cô hàng xóm Sharon Tate ngày càng trở nên nổi tiếng. Margot Robbie hóa thân thành hình tượng một cô nàng “tóc vàng hoe ngờ nghệch”.

Margot Robbie hứa hẹn sẽ thể hiện xuất sắc hình ảnh minh tinh Sharon Tate quá cố.

Là nhân vật then chốt, đồng thời hứa hẹn sẽ có nhiều bí ẩn trong “Once Upon a Time in… Hollywood”, khi bị sát hại cùng năm trong chuỗi án mạng “Gia đình Manson” gây rúng động Hollywood lúc bấy giờ. Charles Manson (Damon Herriman) xuất hiện trong đoạn cuối của trailer cùng các thành viên của “giáo phái” bí ẩn nọ. Liệu vị đạo diễn nổi tiếng bạo lực và trào phúng như Quentin Tarantino sẽ tái hiện vụ án mạng đẫm máu ấy ra sao? Và chúng có liên quan gì đến 2 anh hàng xóm Rick Dalton và Cliff Booth? Câu trả lời sẽ có vào ngày 09.8.2019 sắp tới.

Tên ác thủ Charles Manson trong vụ án chấn động năm xưa cũng xuất hiện.

Ngoài Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie, “Once Upon a Time in… Hollywood” còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hoành tráng và tên tuổi như Kurt Russell, Al Pacino, Timothy Olyphant, Dakota Fanning, Luke Perry, Margaret Qualley…

“Once Upon a Time in… Hollywood ”  dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 09.08.2019.

Nếu không có những tranh cãi, “Vợ ba” có phải là tác phẩm tôn vinh nữ quyền?

Giải Trí

Dù chỉ là trên màn ảnh, bộ phim “Vợ ba” của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) đã cho người phụ nữ một cơ hội được sống với những bản ngã mãnh liệt của mình, bức khỏi những quy chuẩn xã hội và định kiến truyền thống từ bao đời nay. Trong lúc chờ tranh cãi chuẩn bị ngã ngũ, chúng ta sẽ nói gì về thông điệp nữ quyền của “Vợ ba”?

tranh cai vo ba
“Vợ ba” gây nhiều tranh cãi về nội dung và cách thức thực hiện. Nhưng nếu chỉ xét trong phạm vi điện ảnh, đây là một bộ phim cần có.

Vợ ba” là một bộ phim thách thức khán giả, đẩy người xem vào một trạng thái ức chế khó tả (dĩ nhiên không nói đến những người hiểu và yêu mến phim). Tuy nhiên ở góc nhìn cá nhân, người viết nhận thấy rằng bộ phim này là một bộ phim mà thế giới cần, xã hội cũng cần, dù cái chúng ta cần không phải lúc nào cũng là cái chúng ta muốn. Bài viết này chỉ bàn luận đến nội dung đơn thuần của bộ phim, điều mà “Vợ ba” nên được nhìn nhận trước khi đi đến tận cùng những tranh cãi về mặt pháp lý.

Phụ nữ trên phim ảnh: bị cắt xén, tối giản và xem nhẹ

Stacy Smith, giáo sư của Học viện Báo chí Truyền thông Nam California đã phát biểu rằng: “Những hình ảnh về nữ giới, về bản thân chúng mà các cô bé ngày nay nhìn thấy mỗi ngày trên phim là một sản phẩm bị cắt xén, tối giản và xem nhẹ. Chúng củng cố thứ quan điểm rằng giá trị của một cô gái chỉ nằm ở ngoại hình và sự lệ thuộc của cô ấy vào một người đàn ông, thay vì thúc đẩy những giá trị cốt lõi ở chính bản thân các bé”….

“Con gái là phải dịu dàng”, “làm vợ là phải thương chồng”, “làm mẹ là một thiên chức”, “con gái không được cắt tóc ngắn”, “con gái mà mập quá ai thèm yêu?”… Đó chỉ là một vài trong vô vàn những định kiến và rập khuôn mà người nữ từ xưa đến nay phải gánh chịu, không chỉ riêng xã hội Việt Nam mà ở rất nhiều nơi trên thế giới. Chúng ta ngầm mặc định, phái mạnh là nam, còn phái đẹp là nữ. Nhưng đi kèm với cái mặc định “phái mạnh” đó, chúng ta cũng đã vô tình đẩy phụ nữ đến phía bên kia cán cân, để họ trở thành “phái yếu”. Bằng chứng là có vẻ như, chúng ta chưa bao giờ gọi phụ nữ là “phái mạnh” cả, dù ngày nay đã có rất nhiều võ sư nữ, vận động viên thể hình nữ có thể nâng tạ như một người nam, hay những bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, một mình nuôi con.

tranh cai cua vo ba
Những nàng công chúa Disney ngày càng đa dạng hơn về xuất thân, màu da, và cách lựa chọn hạnh phúc của mình thay vì phải chịu trói buộc trong khuôn mẫu hiền lành, cam chịu, luôn cần hoàng tử giải cứu như trước kia.

Chứng kiến chiều dài lịch sử điện ảnh thế giới, những chuẩn mực này không ít. Như những hạt mầm với sức sống nghìn năm, chúng được gieo vào đầu trẻ nhỏ từ các nàng công chúa của Disney: xinh đẹp, mộng mơ, luôn chờ hoàng tử của đời mình và dễ dàng nằm vật ra giường khóc nức nở. Rồi lớn lên, hạt mầm được tưới nước bằng “phim người đóng”, với nhan nhản những câu chuyện tình Hollywood mà người nữ chỉ là một món hàng trang sức bên cạnh quý ông mạnh mẽ kiểu James Bond. Hay người nữ còn bị bắt làm một nô lệ với trang phục khiêu gợi như trường hợp công chúa Leia trong “Star Wars: The Empire Strikes Back“. Các nhân vật nữ truyền thống luôn phải xuất hiện với mái tóc dài óng ả, cùng dáng chuẩn eo thon trên nền nhạc quyến rũ, một màn ra mắt ấn tượng nhưng số câu thoại thì không bao nhiêu, mà thậm chí nếu cắt vai thì cũng không ảnh hưởng đến phim. Hollywood gọi đây là “nhân vật trong kho” (stock character), dễ thấy là các cô tóc vàng hoe hay chết ngay tức khắc trong các phim kinh dị.

Nếu ai có theo dõi giải Oscar chắc cũng sẽ biết, qua 91 mùa giải, thế giới chỉ có 5 nữ đạo diễn được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất, và chỉ có Kathryn Bigelow là chạm được tượng vàng. Vì vậy, phụ nữ vẫn không ngừng tranh đấu để đòi lại quyền công bằng của mình trên phim ảnh, vì họ tin, phim ảnh có thể tiếp tục gieo mầm vào tiềm thức của một thế hệ mới.

“Vợ ba” có phải tác phẩm tôn vinh nữ quyền?

tranh cai cua vo ba
“Vợ ba” với những hình ảnh tràn ngập tính nữ.

Agnès Varda, Kathryn Bigelow, Sofia Coppola, Greta Gerwig,… là thế hệ những nữ đạo diễn đi trước đó đã và đang mở đường cho hình ảnh người nữ trên phim, phá bỏ đi những rập khuôn đặt ra cho họ. Đó là các nữ đạo diễn tuy chúng ta không biết nhiều bằng những James Cameron hay Steven Spielberg, nhưng là những người được giới chuyên môn công nhận và dành nhiều lời khen cho các cống hiến của họ, cho khúc hoan ca mà họ luôn cất lên, đầy tình yêu với phụ nữ. Việt Nam chúng ta cũng đã và đang có những tiếng nói hòa vào dòng chảy này của thế giới. Ngô Thanh Vân, Việt Linh, Hồng Ánh, Cao Thúy Nhi, Nguyễn Hoàng Diệp… và gương mặt mới nhất, nhưng cũng có thành tích nổi bật nhất trên thị trường thế giới về mặt công nhận và giải thưởng, chính là Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) với “Vợ ba”.

Bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) chứng minh được rằng khi nói đến nữ quyền, bình quyền trên điện ảnh, người chắp bút không cần phải vẽ nên những nữ siêu nhân, siêu anh hùng với sự mệnh cứu nhân loại, hay những đả nữ, cường nữ với cú đá trời giáng, chí mạng, mà chỉ đơn giản là một cơ hội để người nữ trên phim ảnh được là chính mình, toát lên những bản năng sống con người nhất.

Nếu phải chọn một từ rộng nhất để khái quát chủ đề của phim, có lẽ sẽ là “gender” (giới), với một từ nhỏ hơn là “femininity” (tính nữ). Phim được kể dưới góc nhìn của Mây, người vợ ba, một cô bé ở tuổi mới lớn nhưng trong một năm phải trải qua gần như đủ các giai đoạn quan trọng nhất của một người phụ nữ: làm dâu, làm vợ, làm mẹ dưới khuôn khổ của xã hội phong kiến. Từ góc nhìn này, phim đặt ra những câu hỏi: “thế nào là tính nữ?”, “tính nữ nên được khắc họa như thế nào trên điện ảnh?”, “nhân vật nữ có thể làm gì để phá đi vòng xoay của thể chế?”. Nhưng có lẽ, bài toán lớn nhất mà “Vợ ba” đặt ra từ đầu chính là: “Làm sao để khắc họa người phụ nữ phong kiến một cách đời nhất, sát với bản ngã con người của họ nhất, cho họ được làm cái họ ‘muốn làm’, chứ không phải cái họ ‘phải làm’?

tranh cai cua vo ba
Nếu không có tranh cãi về độ tuổi của diễn viên chính Trà My, “Vợ ba” sẽ là một tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình của điện ảnh Việt khi dám để những người phụ nữ chỉ mặt gọi tên những vấn đề về tình dục.

Ash Mayfair phần nào đó đã tìm ra câu trả lời với “Vợ ba“. Đó là hành trình của một cô bé phải trải qua hầu hết các cột mốc quan trọng mà xã hội gán cho một đời phụ nữ, chỉ trong hơn 90 phút phim, còn chúng ta là chứng nhân cho những xung đột ngầm bên trong bản ngã bối rối ấy. Đó là góc nhìn giữa một nữ nhân với nhiều nữ nhân, triệt tiêu hoàn toàn lăng kính bề trên của nam nhân. Trong thế giới ấy, người chồng chỉ xuất hiện để làm đúng hai chức năng của “nam tính cường quyền”: hợp cẩn và trừng phạt.

Khán giả xem “Vợ ba“, bên cạnh những gương mặt bối rối, hoang mang về phim, cũng không ít những đợt sóng âm ỉ chưa thể vỗ vào bờ. Có những khán giả bị ám ảnh bởi phim, thích phim, nhưng vẫn chưa lý giải được cảm giác. Cũng có những người nhận ra ngay thông điệp và chủ đề mà “Vợ ba” muốn gửi gắm. Đó là những trái tim đã bắt cùng tần số mỹ cảm với đạo diễn Ash Mayfair, cùng chung tình yêu dành cho phụ nữ của cô. Đó là những thổn thức của những khán giả nhìn thấy chính mình trong đó, ở thời hiện đại, khi những rập khuôn và định kiến không cho phép họ sống thật với lòng mình.

Đại diện Việt Nam đoạt giải phim ngắn trong khuôn khổ LHP Cannes 2019

Giải Trí

Phim ngắn “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” (đạo diễn Phạm Thiên Ân) – tác phẩm thuộc top 5 “Dự án phim ngắn CJ” mùa đầu tiên vừa đoạt giải Illy dành cho phim ngắn xuất sắc nhất tại chương trình “Tuần lễ đạo diễn” ở Pháp vào tối ngày 23/5 vừa qua.

Dự án phim này đã được Phạm Thiên Ân giới thiệu đến các chuyên gia điện ảnh quốc tế tại hạng mục Focus CoPro’ trong khuôn khổ LHP Cannes vào ngày 21/5. Bên cạnh đó, đoàn làm phim đã có buổi công chiếu chính thức tác phẩm phim ngắn tại Cannes trong hai ngày 23-24/5 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng làm phim và khán giả quốc tế.

Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân từng giành giải Nhì Cuộc thi Làm phim ngắn 48h năm 2014. Năm 2018, phim ngắn “The Mute – Câm lặng” của anh đã được chiếu trong buổi ra mắt thế giới tại LHP ngắn quốc tế Palm Spring.
Phạm Thiên Ân giới thiệu đến các chuyên gia điện ảnh quốc tế.

“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” kể về vụ tai nạn xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối câu chuyện của ba thanh niên. Phim gây ấn tượng với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài, khắc họa rõ nét bức tranh xã hội hiện thực qua cuộc nói chuyện và bối cảnh tại khu quán nhậu ven đường.

Tiếp nôi sự thành công của “Một khu đất tốt”, “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” là tác phẩm thứ 2 thuộc “Dự án phim ngắn CJ” tiến xa tại các LHP Quốc tế.

“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” là tác phẩm thứ hai của các nhà làm phim trẻ thuộc “Dự án phim ngắn CJ” tiến xa tại các LHP Quốc tế. Trước đó, phim ngắn “Một khu đất tốt” của Phạm Ngọc Lân đã được chọn để tranh tài tại hạng mục phim ngắn thuộc LHP Berlin vào đầu tháng 2, đồng thời nhận được giải thưởng “Đề cử đặc biệt cho phim ngắn nước ngoài xuất sắc nhất” trong khuôn khổ LHP Las Palmas (Tây Ban Nha).

Phim về cuộc đời ca sĩ Elton John nhận tràng pháo tay dài 4 phút tại LHP Cannes

Giải Trí

“Rocketman” đã có màn ra mắt vô cùng thắng lợi tại một trong những sự kiện điện ảnh đình đám nhất hành tinh. Bộ phim là câu chuyện về con đường âm nhạc từ thuở ấu thơ đến đỉnh cao danh vọng đầy cuồng nhiệt và vô vàn thăng trầm của Elton John – một trong những tượng đài bất hủ của làng nhạc quốc tế.

Buổi chiếu sớm của phim tại LHP Cannes với sự tham gia của đạo diễn Dexter Fletcher, nhà sản xuất, dàn diễn viên chính và ngôi sao Elton John đã khiến người hâm mộ phát cuồng vì phấn khích. Đặc biệt màn song ca ca khúc “Rocketman” bất ngờ giữa cây đại thụ Elton John và “chàng Kingsman” Taron Egerton khiến cả hội trường nhiệt liệt reo hò với tràng pháo tay kéo dài hơn 4 phút.

Tượng đài Elton John đảm nhận vai trò đồng sản xuất cho bộ phim.

Chàng diễn viên trẻ điển trai Taron Egerton được khen ngợi với màn hóa thân Elton John trong phim.
Bóng hồng duy nhất của bộ phim – Bryce Dallas Howard.

Bộ phim cũng dành được nhiều lời khen ngợi từ những cây viết khó tính kì cựu trong giới phê bình điện ảnh cho sự lột xác của “chàng điệp viên Kingsman”. Richard Lawson đến từ tờ Vanity Fair, Tim Grierson từ Screen Daily và Halina Watts đến từ Mirror, đã tán dương màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn của Taron Egerton khi hóa thân thành huyền thoại “lắm tài nhiều tật” một cách xuất thần.

Tờ The Telegraph ngợi khen chuỗi cung bậc cảm xúc khiến người xem phải nổi da gà mà “Rocketman” mang lại, từ “cực kì giải trí”, “mãn nhãn”, “lấp lánh”, “sống động” đến “thót tim”. So với “Bohemain Rhapsody” – tác phẩm cùng thể loại, tờ The Sun của Anh đánh giá cao “Rocketman” bởi phần nội dung vô cùng gần gũi, đồng thời tái hiện chân thực những ngày tháng khắc nhiệt nhất của cuộc đời cây đại thụ làng nhạc thế giới Elton John. Phần lớn những review sớm của giới chuyên môn dành cho “Rocketman” đều nhận được những phản hồi tích cực.

Taron Egerton (phải) rất được lòng huyền thoại Elton John bởi tài năng và cách ứng xử thật thà, chân thành của mình.
Khi cả khán phòng đứng dậy dành tràng pháo tay lớn dài 4 phút, nam tài tử trẻ không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động bên tượng đài vĩ đại của làng giải trí.

Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả không chỉ một tác phẩm điện ảnh thể loại tiểu sử đáng xem mà còn là một hành trình trở thành siêu sao thế giới chân thực và đầy cảm xúc nhất của một ngôi sao ca nhạc đáng kính.  

“Rocketman” dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 14.06.2019.

Chương Tử Di đốn tim fan khi xuất hiện tại LHP Cannes lần thứ 72 với những bộ cánh xuất thần

Giải Trí

Chương Tử Di tham dự LHP Cannes lần thứ 72 với vai trò “mẹ đỡ đầu” cho giải thưởng danh giá Trophee Chopard năm nay, và cô không ngừng chinh phục người hâm mộ với những lựa chọn xuất sắc của mình khi xuất hiện trước công chúng.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc 20 năm sự nghiệp của Chương Tử Di và sắp tới đây cô sẽ xuất hiện trong bộ phim mới “Godzilla” – cũng là một trong số những phim được trông đợi với dàn diễn viên lừng lẫy. Xuất hiện tại LHP Cannes lần thứ 72 này, Chương Tử Di được thương hiệu trang sức Chopard lựa chọn là “mẹ đỡ đầu” cho giải thưởng danh giá Trophee Chopard như một hình thức để cô truyền lại kinh nghiệm và ngọn lửa đam mê với những người đoạt giải năm nay.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Chương Tử Di xuất hiện tại buổi chiếu phim “La Belle Epoque” tại LHP Cannes lần thứ 72 cùng với bà Caroline Scheufele – đồng chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo của Chopard.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Chương Tử Di là “mẹ đỡ đầu” cho giải thưởng Trophee Chopard tại LHP Cannes năm nay.

Với mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ LHP Cannes lần thứ 72, Chương Tử Di lại lựa chọn một bộ trang phục hết sức phù hợp, làm nổi bật thần thái của một nữ diễn viên đàn chị sở hữu tài năng được giới phê bình đánh giá cao. Kết hợp với trang sức cao cấp từ Chopard, Chương Tử Di chính là một trong những mỹ nhân nổi bật nhất trên thảm đỏ LHP Cannes 2019.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Lần xuất hiện đầu tiên tại Cannes, Chương Tử Di chọn cho mình thiết kế đầm từ nhà mốt Givenchy.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Những điểm nhấn nhẹ nhàng của thiết kế tôn lên vẻ thanh thoát của một trong Tứ đại Hoa đán.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Trang sức của Chopard thực sự đã “thắp sáng” cho nhan sắc của nàng Ngọc Kiều Long trong “Ngọa hổ Tàng long”.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Trong buổi tiệc tối, Chương Tử Di mặc đầm đỏ của Atelier Versace.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Thiết kế làm nổi bật làn da châu Á đẹp không tì vết của Chương Tử Di.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Và dĩ nhiên, trang sức đắt giá cũng góp phần tạo nên những điểm nhấn hút mắt cho tổng thể trang phục.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Trước buổi talk show tại LHP Cannes năm nay, Chương Tử Di xuất hiện trong một thiết kế đầm cocktail ánh kim lấp lánh vô cùng trẻ trung của thương hiệu Azzaro.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Cô chọn một chiếc nhẫn “size khủng” tạo điểm nhấn cho trang phục.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Và dĩ nhiên, đầm cocktail và giày cao gót của Christian Louboutin là “đôi bạn thân” không thể tách rời.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Trong buổi ra mắt phim “Once Upon A Time In Hollywood”, Chương Tử Di chọn mặc đầm đen xuyên thấu từ BST Thu 2019 của Zuhair Murad.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Và cô tiếp tục lựa chọn trang sức cao cấp của Chopard để tô điểm cho bộ cánh này.

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad

chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Sự sang trọng và tinh tế, kèm một chút táo bạo, trong thiết kế của Zuhair Murad mang đến một hình ảnh Chương Tử Di mới mẻ.
chương tử di, lhp cannes, trophee chopard, chopard, trang sức, christian louboutin, atelier versace, givenchy, zuhair murad
Và dĩ nhiên, cô xứng đáng có tên trong danh sách những mỹ nhân mặc đẹp nhất LHP Cannes lần thứ 72.