Đúng 00:00 ngày 8/3, Bích Phương chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với sản phẩm “Nâng Chén Tiêu Sầu”. Chọn dịp Quốc tế Phụ nữ để ra mắt ca khúc mới, Bích Phương đem vào sản phẩm mới thông điệp và hình ảnh đậm tính nữ quyền, chứng minh sự thay đổi của bản thân sau quãng thời gian cô quan sát thị trường, khám phá bản thân mình và làm việc với những cộng sự mới trong âm nhạc.
“Nâng Chén Tiêu Sầu” là một sáng tác từ Tăng Duy Tân và Drum7, sản xuất âm nhạc bởi ekip S-Hube Label mà producer DuongK đảm nhiệm vai trò chính. Ca khúc mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng, đánh dấu cho “kỷ nguyên mới” của Bích Phương trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.
Theo Bích Phương, sản phẩm Nâng Chén Tiêu Sầu chứa đựng góc nhìn riêng của cô về sự nữ tính và nữ quyền: “Trong lần trở lại này, tôi muốn đưa chân dung của mình và ‘đứa trẻ’ bên trong mình ra ngoài. Tôi cảm giác mình đã trưởng thành, độc lập, tự tin và hiểu được sức mạnh của sự nữ tính bên trong mình.” Trong MV, Bích Phương xuất hiện với phong cách chuẩn phụ nữ châu Á – nhẹ nhàng và thướt tha, nhưng nhưng đầy cũng đầy mạnh mẽ, dám thoát khỏi quá khứ để tiến về phía trước. Hành trình của nhân vật nữ chính trong sản phẩm âm nhạc gửi thông điệp ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Phụ nữ: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường.
MV “Nâng Chén Tiêu Sầu” là câu chuyện về một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều đã cũ luôn níu chân cô. Phân cảnh tảng đá khổng lồ đè trên lưng và cánh bướm nhỏ tự do ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc của quá khứ và tương lai. Lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển “Kill Bill”, trận đấu kiếm giữa nhiều bản thể của Bích Phương là trận chiến đấu sống còn để gạt đi quá khứ và hướng tới tương lai tốt đẹp. Cuối bài, hình ảnh một chú bướm bay lên là tín hiệu cho thấy một cuộc sống mới đang bắt đầu. Cô bước ra khỏi chén rượu – “bể sầu” khổng lồ đã nhấn chìm mình bấy lâu.
Bên cạnh hình ảnh ẩn chứa nhiều thông điệp, yếu tố biểu diễn cũng được đạo diễn Phương Vũ kết hợp nhịp nhàng trong sản phẩm âm nhạc mới. Tuy kịch bản lớp lang và sâu sắc, thể hiện từng chu kỳ tâm lý của nhân vật chính nhưng không xa rời âm nhạc, mà vẫn đảm bảo tính giải trí. Âm nhạc đã trở thành chất liệu hoàn hảo nhất để dẫn chuyện và kết nối toàn bộ các tình tiết của MV “Nâng Chén Tiêu Sầu”. Khán giả cũng được thưởng thức những khung hình Bích Phương khoe nhan sắc mặn mà, quyến rũ cùng vũ đạo đẹp mắt.
Chỉ sau 1 giờ phát hành, MV “Nâng Chén Tiêu Sầu” đã lọt Top 10 Music Trending YouTube Việt Nam với hơn 500 nghìn lượt xem. Sau 12 giờ phát hành, MV giành Top 2 Trending YouTube, cán mốc 1,5 triệu lượt xem và 120 nghìn lượt yêu thích, lọt top ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Australia, Singapore, Canada và giữ Top 68 Music Trending Worldwide (theo số liệu kworb).
Không ngừng tăng độ hot, sau 24 giờ ra mắt, MV Nâng Chén Tiêu Sầu đã cán mốc 3 triệu lượt xem với 200 nghìn lượt yêu thích. Trên Top Trending YouTube, sản phẩm mới của Bích Phương lần lượt giữ thứ hạng như Top 2 Trending Việt Nam. Ở BXH Music Trending Youtube toàn cầu, MV Nâng Chén Tiêu Sầu debut ở vị trí thứ 9. Lượt stream của ca khúc trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến cũng ghi nhận thành tích ấn tượng: Top 1 Zingchart, Top 1 Keeng, Top 2 iTunes Việt Nam, Top 2 Apple Music.