Bằng Kiều chúc mừng vợ cũ Trizzie Phương Trinh có bạn trai mới

Giải Trí

Ca sĩ Bằng Kiều khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ dòng trạng thái chúc mừng vợ cũ – nữ ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh – có bạn trai mới: “Vậy là cuối cùng bà bạn tôi cũng tìm được người đàn ông để dựa, để bầu bạn và chia sẻ. Và quan trọng hơn, các con chúng ta có thêm một người cha yêu thương tụi nó vô điều kiện.

Không như nhiều đôi tình nhân khác hạn chế chia sẻ về nhau trên mạng xã hội sau khi chia tay, nam ca sĩ Bằng Kiều và vợ cũ Trizzie Phương Trinh lại có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Mới đây anh đã công khai chúc mừng Trizzie Phương Trinh khi cô có bạn trai mới. Anh viết:

“Vậy là cuối cùng bà bạn tôi cũng tìm được người đàn ông để dựa, để bầu bạn và chia sẻ. Và quan trọng hơn, các con chúng ta có thêm một người cha yêu thương tụi nó vô điều kiện. Cuộc đời này ko nói trước được điều gì nhưng tôi tin vào sự lựa chọn của bà bạn, tin vào sự sắp xếp của Bề Trên dành cho chúng ta và các con. Vì bà bạn tôi xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp.

Chúc mừng bà bạn bằng lời chúc chân thành nhất từ sâu thẳm trong tim tôi.!

Và luôn cảm ơn người đã sinh và nuôi nấng chăm sóc 3 thiên thần mà đến giờ tôi sống, làm việc chỉ vì tụi nó.
Một lần nữa, chúc mừng và cảm ơn bà bạn.”

Bằng Kiều chúc mừng vợ cũ có người mới, nam ca sĩ gọi vợ cũ là “bà bạn” một cách vui vẻ thân mật. Nam ca sĩ cũng cảm ơn vợ cũ đã chăm lo cho 3 con chung của họ.
Nhiều nghệ sĩ và bạn bè đã để lại những bình luận ngưỡng mộ tình bạn văn minh của Bằng Kiều đối với vợ cũ

Trước đó, vợ cũ của Bằng Kiều – Trizzie Phương Trinh chia sẻ dòng trạng thái tâm sự rằng cô đã có bạn trai mới. Dù trước đó nữ ca sĩ hải ngoại đã hứa với lòng rằng không nghĩ đến chuyện yêu vì cô vốn là người mạnh mẽ, độc lập, mọi thứ với cô đều đang tốt đẹp. Nhưng như một định mệnh, trong những chuỗi ngày đau buồn và hụt hẫng nhất trong đời, cô đã gặp người bạn trai mới. Anh đã làm bờ vai cho cô tựa, ở bên cạnh để an ủi và lo cho bốn mẹ con cô, để cô cảm nhận được như thế nào là tình yêu.

Trizzie Phương Trinh chia sẻ có bạn trai mới

Trizzie Phương Trinh cũng xin phép chồng cũ – ca sĩ Bằng Kiều, hãy để người bạn trai mới của cô phụ giúp chăm sóc ba đứa trẻ khi nam ca sĩ vắng mặt: “Hãy cho anh ấy được phụ lo và giúp em dạy dỗ các con của chúng ta khi anh vắng mặt. Anh yên tâm là tình cảm của Mẹ sẽ không bị chia sẻ mà ngược lại các con sẽ có thêm một người để yêu thương chúng.”

Dưới dòng trạng trái của Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Bằng Kiều bình luận: “Chúc mừng bà bạn đã tìm được người đàn ông của mình. Rất vui khi các con có thêm một người cha vì tôi tin vào sự lựa chọn của bà bạn. Gia đình có thêm người.”

Cách cư xử văn minh sau ly hôn của Bằng Kiều và vợ cũ được các đồng nghiệp, bạn bè và nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời chúc mừng hạnh phúc mới của Trizzie Phương Trinh.

Hình ảnh người bạn trai mới ở bên chia sẻ, chăm lo cho ba mẹ con được vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ trên trang cá nhân
Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh kết hôn từ đầu những năm 2000. Cặp đôi ly hôn sau hơn 10 năm chung sống do không tìm được tiếng nói chung. Họ có ba con trai chung đang ở cùng mẹ tại Mỹ.

Bài: Thùy Dương

29/10/2019, 17:05

Bằng Kiều tiết lộ món quà khiến anh bị bạn gái chia tay dịp 20/10

Giải Trí

Trong liveconcert “Đêm tình nhân 6” diễn ra vào tối 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, MC Kỳ Duyên hỏi Bằng Kiều hay tặng quà gì cho bạn gái nhân ngày này, nam ca sĩ hài hước nói: “Em toàn đưa tiền. Chắc vì vậy nên em toàn bị bỏ hay sao ấy”.

“Đêm tình nhân 6” giống như đóa hồng nhung đỏ thắm tặng phái đẹp, để qua những ca khúc hát về phụ nữ, về tình yêu, mỗi người đều thấy trân trọng hơn người Mẹ, người vợ, những người phụ nữ bên mình. Tình nhân càng thấy tha thiết bên nhau hơn khi nghe những khúc ca đầy đủ sắc màu về tình yêu khi hoan ca, khi làm người nghe rơi lệ.

Đêm nhạc đưa khán giả vào những miền không gian âm nhạc đầy cảm xúc, giàu màu sắc và chan chứa kỷ niệm với những bản nhạc tình của các danh ca: Elvis Phương, Bằng Kiều, Nguyễn Hưng, Quang Lê, Như Quỳnh, Thanh Hà, Lưu Bích, Minh Tuyết và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Khán giả khi thì được thăng hoa với những ca khúc sôi động, vui tươi, khi lại trầm lắng bởi những ca khúc xúc động, chất chứa tâm tư.

Mùa thứ 6, series “Đêm tình nhân” đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi vé đã “cháy” từ hơn 10 ngày trước show diễn và khán phòng 4000 chỗ không còn ghế trống.
Ngay khi mở màn, khán giả đã thực sự bất ngờ và mãn nhãn với màn trình diễn của các nữ nghệ sĩ: Kỳ Duyên, Thanh Hà, Minh Tuyết, Lưu Bích xuất hiện trong liên khúc “Khi xưa ta bé – Anh thì không”.
MC Kỳ Duyên gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khi vẫn giữ được thân hình mảnh mai yêu kiều và giọng nói trong trẻo dù đã có tuổi, như thời khán giả được nhìn thấy chị qua các video ca nhạc hải ngoại.
Là biên tập âm nhạc trong chương trình, có thể gọi Bằng Kiều là một trong những “linh hồn” của series “Đêm tình nhân”. Trong đêm nhạc này, anh còn giữ vai trò MC cùng MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bên cạnh sự duyên dáng, dí dỏm nổi tiếng làm nên thương hiệu MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, thì sự xuất của Bằng Kiều đã mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái với cách nói chuyện thoải mái, tự nhiên và cực kỳ hài hước của anh.
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, MC Kỳ Duyên thắc mắc không biết Bằng Kiều thường tặng quà gì cho bạn gái nhân ngày này, nam ca sĩ hài hước nói: “Em toàn đưa tiền. Chắc vì vậy nên em toàn bị bỏ hay sao ấy”. Bằng Kiều cũng khiến khán giả phì cười khi băn khoăn: “Trước đây tôi chỉ biết ngày Quốc tế phụ nữ là 8/3, gần đây thì mới biết ngày Phụ nữ Việt Nam, không biết ít bữa nữa có thêm ngày Phụ nữ Thủ đô hay Phụ nữ Đống Đa hay không?!…”


Dù vừa mang đến tiếng cười cho khán giả, nhưng chính Bằng Kiều lại làm mọi người rơi lệ khi thể hiện liên khúc “Chị tôi – Mẹ tôi” (Trần Tiến) – một trong những tiết mục đặc biệt dành tặng Ngày phụ nữ Việt Nam của “Đêm tình nhân 6”.

Bằng Kiều trầm giọng chia sẻ, mỗi lần hát ca khúc “Mẹ tôi”, anh đều rất xúc động. Bởi anh hiểu rõ sự vất vả của mẹ, cảm nhận được những thiệt thòi vì mẹ là phụ nữ mà phải gồng gánh nhiều. “Tôi luôn biết, tôi là cả thế giới của mẹ tôi”, Bằng Kiều nói.

Quý ông lịch lãm của làng nhạc – vũ sư Nguyễn Hưng khiến khán giả ngỡ ngàng với giọng hát đầy nội lực như thời trai trẻ và điệu nhảy điêu luyện cùng những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của anh: “Sầu đông”, “Đàn bà”.
Sự kết hợp của cặp “tình nhân sân khấu” nổi tiếng làng nhạc hải ngoại Nguyễn Hưng và Lưu Bích nhận được tràng pháo tay tưng bừng của khán giả với ca khúc “Dối trá”.
Ở tuổi ngoài 50, Lưu Bích vẫn “cháy” hết mình qua các ca khúc “Đắng cay” (Lê Minh Bằng), “Trả lại em” (Hoài An).
Ở tuổi ngoài 70, danh ca Elvis Phương vẫn khiến khán giả xuýt xoa với chất giọng mạnh mẽ âm vang như ngày nào. Ông đưa khán giả hoài niệm về thập niên 1970 với loạt sáng tác đình đám một thời “Linh hồn tượng đá” (Lê Minh Bằng), “Tôi muốn”, “Yêu người yêu đời”, “Thương lắm ngày mưa” của hai người bạn thân là nhạc sĩ Lê Hựu Hà – Nguyễn Trung Cang. Cả hai cũng là thành viên trong nhóm Phượng Hoàng mà Elvis Phương là giọng ca chính.
Sự kết hợp của Elvis Phương và Thanh Hà nhận được sự tán thưởng không ngừng của khán giả với ca khúc “Lời cuối cho em” (Nguyên Vũ).
Thanh Hà xuất hiện trên sân khấu “Đêm tình nhân” cùng giọng hát nồng nàn của mình đã đưa khán giả vào những rung cảm lắng đọngvề tình yêu qua loạt ca khúc “Bài không tên cuối cùng” (Vũ Thành An), “Dù đã biết” (Nguyễn Minh Cường).
Thanh Hà cũng đưa lên sân khấu hai cô học trò cưng của mình trong cuộc thi The Voice mà chị làm huấn luyện viên để thể hiện ca khúc “Dù đã biết”. Màn kết hợp của ba cô trò thực sự khiến khán giả lay động bởi giọng ca cực kỳ đầy nội lực của họ.
Như Quỳnh xuất hiện như trở về với thuở đôi mươi xưa cùng tà áo dài và làn tóc dài, đen óng ả. Hình ảnh của Như Quỳnh trên sân khấu “Đêm tình nhân 6” gợi về biết bao kỷ niệm cùng giọng ca bolero ngọt ngào. Khán giả bồi hồi khi được gặp lại một Như Quỳnh mượt mà trong 2 ca khúc đã lâu lắm rồi không hát trên sân khấu, nhưng lại là những ca khúc gắn với tên tuổi chị nhiều năm tháng trước: “Chờ người” (Khánh Băng), “Người đi ngoài phố” (Anh Việt Thu)… Ngoài ra Như Quỳnh còn kết hợp với Quang Lê trong ca khúc “Phố đêm”
Quang Lê thể hiện hai bài hit “Đôi mắt người xưa” (Ngân Giang) và “Sương trắng miền quê ngoại” (Đinh Miên Vũ).

Một trong những tiết mục ấn tượng nhất trong đêm nhạc là màn song ca bolero giữa hai nam ca sĩ Bằng Kiều và Quang Lê. Dù từng có dịp hát bolero trong chương trình “Đêm tình nhân 2”, nhưng đây là lần đầu tiên Bằng Kiều so giọng cùng Quang Lê trên sân khấu. Hai giọng hát tưởng chừng không liên quan, một ca sĩ dòng nhạc trữ tình và một ca sĩ nổi bật trong dòng nhạc bolero lại có sự tung hứng, hòa quyện khá ăn ý với nhạc phẩm “Xin gọi nhau là cố nhân” (Song Ngọc).


Màn song ca của Bằng Kiều và Quang Lê với ca khúc “Xin gọi nhau là cố nhân”

Minh Tuyết là ca sĩ đồng hành cùng “Đêm tình nhân” qua 5 chương trình. Năm nay, Minh Tuyết đã thể hiện lại ca khúc hit “Để cho em khóc” (Phúc Trường) đầy những tâm tư. “Người tình” trên sân khấu của Bằng Kiều đã thật duyên dáng và đắm say khi cùng Bằng Kiều hát “Tâm hồn sỏi đá” (Lương Bằng Quang).
Ấn tượng đặc biệt làm khán giả trầm trồ, cũng là một bất ngờ của “Đêm tình nhân 6” chính là phần song ca hiếm thấy của Như Quỳnh…
… và Minh Tuyết với ca khúc “Mơ một tình yêu” (Thái Thịnh – Tùng Châu).


Như Quỳnh và Minh Tuyết song ca ca khúc “Mơ một tình yêu” (Thái Thịnh – Tùng Châu).

8 nghệ sĩ cũng là 8 danh ca tham gia “Đêm tình nhân 6”, mỗi người mang một màu sắc âm nhạc đặc trưng tạo nên tiếng tăm lừng lẫy của họ đã cùng hòa quyện để làm nên một chương trình nghệ thuật giàu màu sắc, nhiều cung bậc. Điều thú vị ở chỗ họ đều là những cặp song ca nổi tiếng khi ghép đôi, nên khán giả thực sự phấn khích với từng màn biểu diễn của các nghệ sĩ. Đó cũng là điều làm nên thành công của “Đêm tình nhân 6”.

Bằng Kiều: “Cuộc sống của tôi đang rất tự do, thích làm gì thì làm, không phải xin phép ai”

Giải Trí

Bằng Kiều cho biết: “Thực ra tôi có chia sẻ bao giờ đâu, mọi chuyện công chúng chú ý đến tôi đều là từ ai đó chia sẻ hoặc hết sức tự nhiên, chứ tôi không cố tình. Tôi chỉ quan tâm đến vấn đề chuyên môn, tôi không thích việc lấy sự chú ý của công chúng bằng đời tư, ở ngoài kia người ta thi nhau chia sẻ chuyện tình cảm, gia đình nhiều lắm rồi, tôi không thích giống với số đông. Nếu quan tâm tôi hãy chỉ quan tâm đến công việc ca hát của tôi thôi là đủ”.

bang-kieu
Bằng Kiều khẳng định, anh không sốt sắng tìm tình yêu mới, mọi việc đợi vào duyên số

Nhiều người cũng thẳng thắn nói rằng vì Bằng Kiều nổi tiếng khôn và khéo, luôn tránh chuyện riêng tư nên anh dù nổi tiếng nhưng nhạt. Bằng Kiều cười lớn, anh thấy mình vốn nhạt nhẽo từ rất lâu rồi, và “nhạt có truyền thống”. Anh cũng khẳng định, anh không sốt sắng tìm tình yêu mới, mọi việc đợi vào duyên số.

Bằng Kiều chia sẻ thêm, cuộc sống của anh hiện rất tự do và thoải mái, “thích làm gì mình muốn, đi đâu cũng không cần… xin phép ai”. “Tôi đang tập trung chăm sóc con cái, đi hát. Tôi tự do hơn, có nhiều thời gian dồn tâm huyết cho các dự án âm nhạc. Trước đây, khi có phụ nữ ở bên cạnh, tôi sẽ phải cân nhắc mỗi khi đi đâu, làm gì. Hiện tại, tôi không vướng bận. Ngày hôm trước, tôi có thể ở Sài Gòn biểu diễn. Hôm sau, nếu vài người bạn gọi ra Hà Nội bàn công chuyện, tôi sẵn sàng đi”, Bằng Kiều nói.

Nam ca sĩ chia sẻ anh may mắn có mẹ đẻ, vợ cũ Trizzie Phương Trinh giúp đỡ chăm sóc con cái. Những lúc ở Mỹ, anh tranh thủ đưa con đi học, tập đàn cùng các con. Chia sẻ về liveshow “Đêm tình nhân 5” được tổ chức vào tối 20/10 tới đây, trên trang cá nhân, Bằng Kiều cho biết, ê kíp đã chính thức đóng cửa phòng vé show diễn vì vé đã bán hết trước show  2 tuần.

Năm nay series “Đêm tình nhân” sở hữu nhiều ngôi sao nhất trên sân khấu với loạt giọng ca: Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Như Quỳnh, Thanh Hà, Mạnh Quỳnh, Thu Phương, Quang Dũng, Lam Anh, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên…, Bằng Kiều gọi đây là năm “chịu chơi” nhất của series chương trình khi mà cát xê để mời nghệ sĩ đã lên đến hàng tỉ đồng mà giá vé không hề thay đổi so với những năm trước.

capture-one-session0191
Hiện tại nam ca sĩ đang rất thoải mái với cuộc sống tự do, tập trung thời gian chăm con và sự nghiệp

“Đêm tình nhân 5” ê kip sẽ có những sự kết hợp đặc biệt với các “đôi tình nhân sân khấu”, trong dịp về Hà Nội vừa qua như cặp đôi Mạnh Quỳnh- Như Quỳnh, Bằng Kiều-Thu Phương.

Đặc biệt, sự tái hợp của cặp đôi Mạnh Quỳnh- Như Quỳnh sẽ đưa khán giả về một trời yêu xưa cùng những ca khúc song ca được khán giả xem là “bất hủ” của cặp đôi, Bằng Kiều và Thu Phương cũng đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần sóng đôi của mình trên sân khấu. Bằng Kiều tin tưởng cả hai sẽ có sự phối hợp ăn ý với nhau trên sân khấu bởi đã quá hiểu nhau và đã song hành cùng nhau trên con đường âm nhạc từ nhiều năm nay.

Nhiều người hỏi Bằng Kiều, tại sao không mời diva Mỹ Linh tham gia và sánh đôi với anh bởi hai người đã có một câu chuyện tình yêu khá lâu dài? Bằng Kiều nói, Mỹ Linh khác với “màu” âm nhạc của “Đêm tình nhân”, nếu có chương trình phù hợp anh cũng sẵn sàng mời Mỹ Linh.

capture-one-session0089
Liveshow “Đêm tình nhân 5” do anh giữ vai trò biên tập chương trìn hiện đã cháy vé trước show gần 2 tuần.

Khi được hỏi tại sao đến giờ này cảm giác khi anh lên sân khấu hát chung với Mỹ Linh vẫn thấy anh có một khoảng cách nhất định nào đó, hơi xa cách là đằng khác, Bằng Kiều đáp: “Những ai mà ‘có gì’ với nhau khi lên sân khấu chắc chắn không thể bình thường được, cho nên chuyện khi lên sân khấu có khoảng cách với Mỹ Linh là chuyện hoàn toàn đương nhiên”.

Anh cũng thẳng thắn nói, ngoài Mỹ Linh anh chưa từng thấy phải “sượng sùng” với ai khác khi lên sân khấu. Đó có lẽ cũng là cách Bằng Kiều ngầm khẳng định rằng anh chưa có mối tình nào với các ca sĩ mà anh sánh đôi trên sân khấu.

Ca sĩ Bằng Kiều: Tôi yêu con hơi quá…

Giải Trí

CHUYÊN ĐỀ: CHO CHA – CHO CON

Lần đầu tiên trên Đẹp, 6 cặp bố con – những người đàn ông thuộc nhiều thế hệ cùng hiện diện trong một bức tranh đa màu về tình phụ tử. Đàn ông thường kiệm lời và ít bày tỏ yêu thương, nhưng những xúc cảm qua nhiều năm tháng, vẫn hiện lên lung linh, trong vắt.

Những mảnh ghép ấm áp này là món quà Đẹp gửi đến bạn trong ngày đặc biệt của cha (18/6), hi vọng nó sẽ khơi gợi những kỉ niệm ấu thơ trong bạn để những lời yêu thương được cất lên.

Tổ chức chuyên đề: Việt Tú

– Nhà có bốn người đàn ông, như bốn chàng ngự lâm, vậy câu chuyện giữa anh và các con trai có gì đặc biệt không?

– Với cậu cả Beckham, tôi thường xuyên trò chuyện cùng con về tất cả mọi thứ, từ lớp học, chơi đàn đến chuyện bạn gái. Cậu hai Colin thì thích lý luận, còn cậu út Kenzi thì rất tình cảm.

Hiện ba con của tôi đều ở với mẹ (ca sĩ Trizzie Phương Trinh – PV), nhưng nhà tụi tôi gần nhau nên bọn trẻ thường xuyên chạy qua nhà bố. Khi tôi không bận đi diễn, các con sẽ qua chỗ tôi ngủ. Bốn bố con cứ ngủ chung giường với nhau, dù các bé đều có phòng riêng.

bang-kieu-1
– Bốn người đàn ông hẳn là mạnh mẽ lắm?

Ngược lại, không có anh chàng nào mạnh mẽ cả (cười). Các con tôi hiền lành giống bố, chứ không hề gai góc. Chúng tôi là những người đàn ông rất tình cảm.
Tôi không chủ trương dạy con phải trở thành người mạnh mẽ theo quan điểm cổ điển. Tôi muốn các con hạnh phúc và biết yêu thương mọi người. Lòng nhân hậu cần hơn cho cuộc đời này.

– Tình yêu của một ông bố không được thường xuyên bên con sẽ thế nào?

Tình yêu cho con là một phản xạ tự nhiên. Khi hai vợ chồng tôi chia tay, tôi muốn bù đắp để các con không có cảm giác thiếu vắng bố hoặc mẹ.

Nhưng có lẽ, tình yêu ấy hơi quá so với bình thường, điều đó có thể khiến người phụ nữ của tôi đôi lúc cảm thấy thiệt thòi, thậm chí bất công.

cac-con-cua-bang-kieu-3
Ca sĩ Bằng Kiều và ba con trai

cac-con-cua-bang-kieu-1
– Biết là vậy, sao anh vẫn… bất công?

– Tôi không thể thay đổi chuyện mình đã là một ông bố ba con. Tôi không đòi hỏi, nhưng một cách khách quan, người phụ nữ nào đến với tôi thì phải chấp nhận hoàn cảnh của tôi; tôi không thể yêu họ theo cách của một người đàn ông chưa vướng bận gì được. Tôi tôn trọng lựa chọn của họ.

Bây giờ, các con và mẹ tôi là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Mẹ tôi là người phụ nữ đến sau trong cuộc đời bố tôi. Bà đã nuôi mười mấy anh chị em tôi và yêu thương tất cả như con mình dứt ruột đẻ ra. Cho đến giờ, các anh chị tôi đều coi bà như mẹ đẻ. Chính vì vậy mà tôi tin nếu đủ lòng nhân hậu thì yêu thương sẽ đến.

– Các con anh có thần tượng “ông bố nổi tiếng” của mình không?

– Tôi không mong trở thành thần tượng của con. Tôi chỉ muốn các con hiểu tôi yêu chúng đến thế nào.

cac-con-cua-bang-kieu-2
Beckham – con trai lớn của ca sĩ Bằng Kiều – có sở thích âm nhạc giống bố. Ảnh nhân vật cung cấp

 

Bằng Kiều – “Cụ Vũ Khiêu còn bị “ném đá vỡ đầu”, huống hồ gì mình!”

Giải Trí

Thế nên tôi cũng nhẹ nhõm hơn khi ngồi nhìn anh bắn thuốc lào, bởi trước đó tôi còn sợ giọng hát cao vút thiên phú của anh sẽ bị thuốc lào làm hại. Đấy, làm ca sĩ ở Việt Nam là vậy, anh cần tập quen. Người ta yêu anh vì anh hát hay, nhưng người ta cũng sẵn sàng thôi yêu anh không vì lý do anh mất giọng.

Không kỳ thị bất cứ dòng nhạc nào

– Nói một chút về chuyện đóng phim của anh nhé!

– Nó một cái duyên với một chút ngẫu hứng. Bên nhà sản xuất họ gửi kịch bản mời tôi vào vai, tôi thấy kịch bản dễ thương, mình lại sắp xếp được thời gian nên tham gia.

– Anh chạy tới chạy lui mãi nhỉ, thời đang đỉnh cao ở Việt Nam thì qua Mỹ, bây giờ là ngôi sao bên hải ngoại thì quay lại Việt Nam…

– Tôi không chọn cuộc sống nào cả. Tôi tin vào tâm linh và tôi luôn coi sự dịch chuyển là sắp xếp của ông trời nên bất cứ nó là gì, nhất là liên quan đến nghề nghiệp thì tôi luôn đón nhận.

– Xem Thúy Nga thấy thỉnh thoảng tham gia diễn hài kịch bên đó, anh có vẻ cũng thích diễn xuất nhỉ?

– Trong gia đình tôi thì diễn xuất là một nghề, vì có nhiều người làm bên lĩnh vực sân khấu. Chắc nó là cái máu rồi. Nhưng thật ra tôi vẫn ý thức công việc chính của mình là ca hát. Những thứ khác nếu mình sắp xếp được thời gian và tất cả mọi thứ thuận lợi thì mình tham gia chứ tôi không để nó song song với ca hát được.

– Vậy mà hình như, khá lâu rồi chưa thấy anh có dự án âm nhạc nào mới mẻ cả!

– Tôi đang tính làm tour xuyên Việt vào mùa thu năm nay. Sản phẩm âm nhạc mới đáng lẽ cũng đã xong rồi, nhưng rốt cuộc tôi phải dời lại nó vì lỡ cái phim, nhưng chắc cũng sẽ cố gắng hoàn thành nó trong mùa hè này.

– Sản phẩm đó sẽ đi theo hướng nhạc xưa hay nhạc mới?

– Tôi sẽ làm đủ thứ. Theo tôi, một ca khúc hay là khi bạn chạm vào và cảm nhận ca khúc là của mình, nghĩa là bạn thấy đời sống của mình có chút gì trong ca khúc đó. Vì thế mới có chuyện cùng một bản nhạc nhưng chúng ta có thể sẽ thích ca sĩ này hát hơn ca sĩ kia.

– Tôi thấy nhiều ca sĩ Việt Nam qua hải ngoại một phát là tự dưng theo đuổi dòng nhạc xưa, kể cả người vốn luôn tiên phong như anh hay Hà Trần, làm tôi hoang mang quá!

– Bởi dù sao thì nhạc xưa vẫn có một đời sống nhất định và rất đông khán giả thích dòng nhạc đó. Mọi người cũng phải đi theo thị trường âm nhạc. Nhưng nhạc xưa mà tụi tôi hát lại cũng mang hơi thở hiện đại trong cả hòa âm lẫn cách hát. Mà nhạc xưa chỉ là một mảng thôi, sản phảm âm nhạc của tôi vẫn thường có những nhạc mới như CD sắp tới này.

– Tuy nhiên ngoài nhạc xưa, từ hồi sang hải ngoại, anh còn hay hát những bản nhạc rất não tình, song ca với Minh Tuyết chẳng hạn, nói thẳng ra là nghe hơi sến một tí. Anh buộc phải chiều chuộng thị trường hay nó chính là một phần trong con người anh?

– Thứ nhất, tôi không phải người cực đoan. Cái cực đoan ấy tôi thấy ở rất nhiều người làm nghệ thuật, tất nhiên nó cũng có cái hay nhưng tôi thì không phải kiểu người như thế. Tôi là một người uyển chuyển. Thứ hai, tôi không kỳ thị bất cứ dòng nhạc nào và dòng nhạc nào tôi cũng thích, kể cả nhạc sến hay cải lương. Tương tự, đối với tôi, không có nhạc sĩ nào là nhất cả. Vì tôi làm nghề nên tôi cần nhìn nhận khách quan, người mạnh về giai điệu, người mạnh về ca từ, người mạnh về tình ca, người mạnh về thân phận… Thêm nữa, tôi được tổ đãi nên trong dòng nhạc nào tôi cũng được gọi là thành công, từ nhạc trẻ đến nhạc xưa, từ song ca cùng Hà Trần, Mỹ Linh đến song ca cùng Minh Tuyết, Lam Anh… Có những người không giống vậy. Là do người ta cực đoan không làm, người ta cứ phải sang trọng quý phái hay do khả năng của họ chỉ cho phép họ làm tốt ở một dòng nhạc thôi? Tôi chẳng biết được.

Nói riêng về nhạc xưa, tôi không phải đơn thuần là thích mà là lớn lên cùng dòng nhạc này. Dòng nhạc này gần gũi với tôi hơn dòng nhạc tôi hát ở Việt Nam trước đây. Cái lứa của tôi gần như là lứa đầu tiên hát những bản nhạc Việt mới nhưng trước đó tôi toàn nghe nhạc hải ngoại không thôi. Chỉ là thời gian ấy có nhiều bài còn chưa được cấp phép ở Việt Nam.

– Thôi thì không quy trách nhiệm lên bất kỳ ai nữa. Nhưng một thị trường âm nhạc vẫn cần những sản phẩm và con người tiên phong, đúng không ạ?

– Bây giờ sản phẩm âm nhạc ra liên tục nên cảm giác của người nghe có thể là họ thấy bão hòa. Bản thân tôi nghĩ, căn bản cái gì chất lượng và hay là khán giả đón nhận. Âm nhạc phải có đời sống. Tiên phong mà giống kiểu chỉ để làm tư liệu hoặc sưu tập thôi thì tôi không đi theo hướng đó. Với tôi âm nhạc phải gắn liền đời sống của mọi người, dung hòa những đồng cảm, bao giờ cũng thế. Tôi may mắn được thành công cả nhạc xưa lẫn nhạc mới, cái này là may mắn thật, không thể nói hay được. Tôi cũng nghĩ, những gì cầy kỳ nhất chính là sự đơn giản nhất. Cầu kỳ đến mức đơn giản.

– Như chơi bon sai à?

– Chơi bon sai rất cầu kỳ. Khi mình nhìn nó, nó chỉ đơn giản là cái cây, không có gì ghê gớm cả, nhưng để nó trở thành như vậy, mình phải rất cầu kỳ. Giống như hát, khán giả có thể thấy tôi hát một bài rất dễ dàng, chỉ là một ca khúc thôi, nhưng để hát được như vậy cũng cần cả một quá trình.

Yêu một người phụ nữ mà mình phải giấu diếm à?

– Đàn ông sau một cuộc hôn nhân tan vỡ có bỗng dưng thấy mình già đi?

– Thì chả cần đến cuộc hôn nhân ấy mình vẫn cứ phải già đi. Nhưng nghe người ta bảo, đàn ông tan vỡ một lần là của quý đó.

– Hấp dẫn phụ nữ ấy hả?

– Chuyện hấp dẫn phải để phụ nữ gần mình họ đánh giá. Bản thân mình hấp dẫn hay không làm sao biết được.

– Vậy bên cạnh anh có nhiều phụ nữ không?

– Không.

– Đấy, câu trả lời đấy!

– Thật, tôi cũng không biết như thế nào mới là hấp dẫn. Thực ra hấp dẫn thuộc thuộc vào mô tuýp của từng người. Có những người thích người đàn ông từng trải thì tự nhiên thấy người đàn ông qua một đời vợ trở nên hấp dẫn thôi, kiểu vậy.

– Người đàn ông qua một lần đổ vỡ có khác đi trong tình yêu không?

– Không, tôi thấy tôi vẫn vậy, cứ còn non nớt. Cơ bản là không một người phụ nữ nào giống nhau. Ông nào mà bảo tôi hiểu hết phụ nữ thì theo tôi, ông đó tào lao, và ông ta chẳng biết gì thật.

– Sao anh không giấu Dương Mỹ Linh lâu lâu một tí, đợi đến thời điểm mọi thứ nguôi ngoai hơn?

– Tôi không cố tình làm gì cả. Mình để mọi thứ tự nhiên, vấn đề ở chỗ mình cảm nhận chuyện đó như thế nào. Trước khi tôi lấy vợ nhé, những nam ca sĩ, hầu như yêu cũng im mà lấy vợ cũng lặng. Có lẽ bởi vì họ sợ ảnh hưởng đến nghề nghiệp, đến fan. Còn tôi, tôi đang rất nhiều fan thì tôi lại đi lấy vợ. Được cái này sẽ mất cái kia, đời sống là vậy.

– Vì người ta hay nhìn nhận những người thuộc showbiz, cái gì cũng mong manh, nhất là chuyện tình yêu, và người ta đánh giá anh nhiều sau cuộc hôn nhân vừa qua…

– Bạn nghĩ đi, một người như cụ Vũ Khiêu còn bị “ném đá vỡ đầu”, huống hồ gì mình. Không có gì là chuẩn mực cả. Đừng mong mình sẽ luôn tốt đẹp trước người khác. Có những khía cạnh, người ta hiểu thì tốt, không hiểu thì đành chịu.

Mình muốn đời sống tự nhiên thì chắc chắn mình phải sống theo kiểu tự nhiên. Yêu một người phụ nữ mà mình giấu diếm à, làm vậy để được gì? Tôi quan niệm, sống thế nào để mình cảm thấy thoải mái trong khuôn khổ tử tế thì mình cứ sống. Mà cái tử tế đấy mới là khó.

– Anh cho rằng mình đủ tử tế?

– Mình cho rằng mình tử tế mà người xung quanh bảo, thằng đấy không chơi được hay thằng đấy rất vớ vẩn… chẳng hạn thế, thì cái tử tế mình thấy nó không có giá trị. Tôi không tự nhận xét về mình được, chỉ là tôi đúc kết từ người xung quanh tôi. Với tôi không có đúng, sai, chỉ có hợp lý hay không hợp lý. Ví như cái cốc, đứng ở phía đây tôi thấy nó màu này, đứng ở phía nọ tôi thấy nó màu kia, nhưng bản chất nó là cái cốc. Chúng ta mỗi người nhìn thấy một phía, và ai cũng có lý lẽ của riêng mình. Vấn đề là mình phải đủ văn hóa để nhận thức đây là cái cốc, khác cái đĩa hay cái bát, vậy thôi. Mà văn hóa thì không phải cứ học hết đại học là thành người có văn hóa. Nó là sự trải nghiệm và nó lớn dần theo đời sống của mình. Nó đồng thời cũng là nền tảng gia đình. Tôi lớn lên ở xóm bụi đời nhất Hà Nội, nhưng tôi không giống bất kỳ thằng bạn nào cùng phố cả, vì gia đình tôi hơi khác, tuy tôi vẫn thấy mình có cái văn hóa của đường phố.

Thêm nữa, có người sống trải nghiệm rất nhiều song rốt cuộc chẳng thấy được gì cả. Trời cho mình sự nhạy cảm, để mình thấy một việc là mình rút ra được kinh nghiệm ngay, kể cả khi nó là việc của người khác.

– Con anh hiểu anh chứ?

– Tất nhiên rồi. Ở bên Mỹ, tôi gặp con mỗi ngày mà. Nhà tôi và nhà mẹ tụi nó cách nhau có mười phút lái xe. Tôi muốn gặp con mỗi ngày để con không thấy thiếu bố hay thiếu mẹ và chỉ là tôi thấy mình cần phải lo cho con, đơn giản.

– Thôi thì cả hấp dẫn lẫn tử tế anh đều né tránh, thế còn trách nhiệm thì sao? Hình ảnh lúc nào cũng có bóng hồng kề cận ít nhiều cũng khiến dư luận, đặc biệt là đàn bà, nghi ngờ về trách nhiệm của anh đấy!

– Tôi trách nhiệm đầy mình. Tôi thường bị than phiền là trách nhiệm quá. Có đôi khi bạn bè tôi ý kiến, họ bảo, việc gì mày phải thế, thoải mái đi. Nói về chuyện ly dị. Ở đây, nhiều khi người chồng bỏ đi, vứt lại con cái, không ai quan tâm, luật pháp cũng bảo trợ cấp nhưng có bao nhiêu đưa bấy nhiêu, mà đưa là may rồi, có khi cả năm nó không thèm gặp con cũng chẳng làm gì được nó cả. Bên Mỹ khác hẳn. Tuy nhiên, thái độ thì tùy vào mỗi người. Với tôi, con cái là ưu tiên tuyệt đối, và tôi phải dành cho chúng những điều tốt nhất. Trợ cấp, tôi sẽ không nói con số, nhưng có thể gọi là một con số khủng, người nào phải thu nhập cỡ triệu phú mới trợ cấp như vậy. Là tôi thấy à, mình phải có trách nhiệm, vì con đã không được sống cùng bố cùng mẹ một lúc, mặc dù ngày nào cũng gặp. Những người không hiểu hoặc không muốn hiểu, cộng thêm nữa là tình cảm họ bị tổn thương bởi một lý do nào đó, họ hay bấu vào một cái gì cho sướng miệng ấy mà.

– Vậy, anh có phủ nhận mình là người yêu thương bản thân không?

– Mình không yêu mình thì ai sẽ yêu mình? Mình cứ phải yêu mình trước rồi mình mới yêu được người chứ. Cứ nói yêu gia đình, con cái, người thân… xong lao đầu vào stress, nghiện ngập rồi bỏ bê sự nghiệp, cuộc sống… thì lấy gì để yêu người nữa?

Ở góc độ khác, tôi luôn đặt con cái lên hàng đầu. Tuổi tôi bây giờ, cộng hưởng với tính cách, tôi nghĩ mình sống đâu cũng được. Mọi người nói tôi về Việt Nam sống sẽ rất sung sướng, bởi đây là đất nước của mình và mình thành công từ nơi này, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn cho mình. Nhưng con cái tôi ở bên Mỹ, thành ra cuộc sống chính của tôi vẫn là bên Mỹ.

– Thế nên, thấy anh rất chịu tận hưởng cuộc sống nhỉ? Âm nhạc, thuốc lào, bon sai, đàn bà…

Tận hưởng chứ! Tôi là kiểu người không quá bị cuốn vào công việc và cũng không quá bị cuốn vào cuộc sống. Tôi may mắn vì đời sống tương đối quanh co để cảm nhận nhiều hương vị cay, đắng, mặn, ngọt, nói chung đầy đủ. Tôi còn được trời cho bản năng cân bằng, ví dụ thuốc lào, bon sai, cá cảnh…

– Và đàn bà, anh đừng bỏ qua!

– Tất nhiên. Đàn bà là một nửa rồi còn gì. Là một nửa, chẳng phải một phần hay một góc gì đâu.
Cám ơn anh đã chia sẻ!
Bài: Nguyễn Khắc

Photo: Jundat


Dương Mỹ Linh: “Bằng Kiều đào hoa ư? Phải… liều thôi!”

Giải Trí

Liều, nhưng mà… chắc!

– Có lần trên facebook, thấy chị gọi Bằng Kiều là “người bạn cuộc đời”. Sao chị không dùng từ “bạn đời” cho… gọn?

– Khi mới gặp, thì cũng có gọi là anh/em đấy, nhưng chắc chỉ trong một tháng. Còn giờ thì tôi lại gọi anh Kiều bằng… “bố” kia. Tại khi sang Mỹ, mấy đứa con của anh cứ suốt ngày gọi “bố, bố”, nên tôi cũng… gọi theo lúc nào không biết (cười). Tất nhiên cách xưng hô chỉ là vỏ ngôn từ, quan trọng là chúng tôi cảm thấy ở nhau điều người kia cần.

Tôi và anh Kiều, nếu tính thời gian của một cuộc tình thì chưa thể gọi là dài. Nhưng với những gì chúng tôi đã trải qua, cũng đủ để cho cả hai sớm nhận ra khoảnh khắc chạm vào nhau là biết người kia quan trọng với mình. Cuộc gặp gỡ Bằng Kiều đối với tôi rất thiêng liêng. Tôi cảm thấy như có sự sắp đặt nào đấy, để chúng tôi cảm thấy mình gặp nhau từ bên trong, và rồi “bắt lửa” rất nhanh, giúp chúng tôi “đốt cháy giai đoạn” kha khá. Chúng tôi không có khái niệm sớm hay muộn, chúng tôi chỉ quan trọng là có hay không có thôi. Bởi có người sống nhiều năm trên đời vẫn không tìm được cảm giác ấy.

– Khoảnh khắc đặc biệt ấy hiện ra trong chị lúc nào?

– Cuộc gặp đầu tiên, tôi không ấn tượng với anh Kiều ngay. Nhưng khi tiếp xúc với anh, tôi có một cảm giác khác lạ rất nhiều so với những người tôi đã gặp trước đây, và càng ngày càng bị hút vào. Còn anh thì kể, ngay lần đầu gặp là thấy cảm giác “Ôi chết rồi!”. Và chúng tôi dần chạm vào nhau, chia sẻ với nhau mọi thứ một cách đơn giản và dễ dàng.

“Hãy tin tôi, sự lựa chọn của tôi, và… không tin anh ấy cũng được!”
Khi tôi quyết định đến với anh Kiều, những người xung quanh rất ngỡ ngàng. Nhiều người bảo với tôi anh Kiều đào hoa. Bản thân tôi cũng từng đứng ra ngăn cản quyết liệt một người bạn thân khi cô ấy đến với một người có hoàn cảnh giống anh Kiều. Và trước chuyện của tôi, bạn bè và người thân xung quanh cũng hành động y như vậy. Không ai ủng hộ. Nhưng tôi đã tự mình quyết định. Hồi giờ, quyết định làm cái gì, quen ai, tôi luôn cân nhắc đúng sai, rất thận trọng. Tôi cũng hay đặt mục tiêu cho bản thân. Nhưng lần này, tôi thả lỏng và đi theo tiếng gọi của cảm xúc. Tôi nghĩ mình cũng đã nhiều tuổi, và có lẽ không còn nhiều cơ hội để bắt gặp được cảm xúc này một lần nữa. Và tôi bảo, thôi liều đấy!

– Chị thật biết cách liều?!

– Nói thế, nhưng sự liều này của tôi có cơ sở vững chắc lắm. Tôi không hề liều theo cách “nhắm mắt đưa chân”, không biết đối phương thế nào. Mà trước hết, tôi gặp anh là thông qua một trung gian khác, đó là một người bạn tri kỷ. Khi ấy, tôi đang gặp chuyện trong một mối quan hệ khác, và tìm đến người bạn đó để tâm tình rồi tình cờ gặp anh Kiều. Ở bên anh, tôi cảm nhận được rất sâu từng chuyển động nhỏ trong cảm xúc của mình. Tôi tin cảm xúc mà tôi có. Khi mọi người phản đối, tôi chỉ nói mọi người hãy tin tôi, sự lựa chọn của tôi, và… không tin anh ấy cũng được. Tôi nghĩ thời gian sẽ giúp mọi người nhìn rõ mối quan hệ của chúng tôi.

Bằng Kiều xuất hiện, và tôi thấy mọi thứ ở đây rồi

– Chuyện chị đến với Bằng Kiều có làm ai bị tổn thương không?

– Tổn thương rất nhiều, nhưng người đó chính là tôi và anh Kiều. Ngày đầu chúng tôi đến với nhau, một cơn bão dư luận ập đến. Mỗi ngày tôi nhận được hàng trăm tin nhắn lăng mạ của người tôi không quen, chưa quen gửi vào facebook cá nhân, và điện thoại… Tôi nín lặng, vì nghĩ đối thoại với những người không hiểu chuyện chẳng giải quyết được gì. Có rất nhiều người có hôn nhân gãy đổ và áp đặt cuộc sống của họ lên hoàn cảnh của chúng tôi. Có nhiều người không hạnh phúc sau chia tay chất vấn và lăng mạ tôi. Thú thực, tôi đọc và thấy thương cho những người phụ nữ đó.

Tôi vốn là người cứng rắn và mạnh mẽ. Nhưng thời điểm đó tôi cũng đã khóc rất nhiều và tủi thân rất lớn. Tôi không dám nói với anh Kiều, vì tôi chắc chắn bản thân anh ấy cũng đang chịu đựng điều tương tự, thậm chí nặng nề hơn. Tôi chưa từng có scandal và tôi vẫn muốn giữ lại những chuyện riêng tư của cuộc đời mình. Nhưng lần này tôi lên tiếng, và tôi chỉ muốn nói rằng, sự khắc nghiệt của dư luận có thể giết chết một con người. Tôi ngạc nhiên cực kỳ là có người nhắn tin lăng mạ tôi suốt một thời gian dài. Tôi không hiểu tại sao có người dai dẳng và cay nghiệt đến vậy. Sau này thì tôi nghĩ, những người đó cần một nơi trút những cơn giận của mình. Đó cũng là lý do tôi im lặng lần nữa.

Một thời gian sau anh Kiều về nước làm phim “Sơn đẹp trai”, chúng tôi mới thẳng thắn chia sẻ với nhau về áp lực đó. Bây giờ nghĩ lại, nếu tình cảm của chúng tôi không đủ mạnh, chúng tôi đã không thể nào tiếp tục đồng hành cùng nhau. Và ở phương diện nào đó, sự vô lý của đám đông đã giúp chúng tôi khẳng định quan hệ bền chặt bên nhau.

Ngoài hai đứa chúng tôi, những ngày tôi chưa nói với mẹ, mẹ tôi ở quê cũng đã bị tổn thương rất nhiều vì điều tiếng thiên hạ. Sau này gặp anh Kiều, mẹ hiểu và thương chúng tôi hơn.

– Thế là dư luận tạo điều kiện để hai người thêm khăng khít?

– Qua sóng gió ấy, tôi nhận ra anh Kiều là người tử tế, trong công việc đến cách đối xử với người thân. Anh ấy là người suy nghĩ rất sâu và rất nhiều, điều này trái ngược với tính cách mạnh mẽ, dứt khoát của tôi. Đôi lúc tôi nói với anh ấy, phải chi anh bớt tỉ mỉ và nhạy cảm hơn. Cũng qua trải nghiệm đó, mỗi đứa nhìn thấu trong bản thân mình câu trả lời cho: Cái mình đang cần là gì. Hai đứa tính cách trái ngược hoàn toàn, anh Kiều trầm tính, trong khi tôi là cô gái tương đối mạnh mẽ, nên bây giờ hàng ngày chúng tôi vẫn học cách dung hòa nhau. Và ít nhiều tôi dần bị anh ấy ảnh hưởng.

– Đàn ông sau đổ vỡ thường rơi vào một giai đoạn chống chếnh, cần một bàn tay chăm sóc. Nhưng biết đâu sau thời điểm đó, gương mặt của người đàn ông tỉnh táo có thể khác?

– Tôi từng thử đặt bản thân vào một cuộc hôn nhân với người khác. Nhưng luôn cảm thấy trong mối quan hệ ấy có gì đó chưa ổn thỏa, chưa đủ. Và anh Bằng Kiều xuất hiện, tôi thấy mọi thứ ở đây rồi. Nhiều người nghĩ, sau gãy đổ, anh Kiều lẽ ra phải cần thời gian để bình phục chứ, tại sao anh ấy lại đi nhanh vậy? Nhưng tôi gặp anh ấy và tôi cảm thấy rất sâu sắc, anh ấy muốn có một gia đình thực sự.

– Và người đó chỉ có thể là chị?

– Tôi nghĩ là anh Kiều đã may mắn tìm được người mình mong muốn. Anh đang có được một người phụ nữ như vậy. Cô gái hiểu được và chia sẻ được những mong muốn của anh ấy. Chúng tôi gặp nhau đúng thời điểm, bởi thời gian trước, chưa chắc tôi đã sẵn sàng cho điều này.

– Ba con riêng của anh ấy có bao giờ khiến chị thoái chí?

“Biết đâu, anh Kiều cũng từng có giai đoạn nào đó chưa chắc đã sống vì mình…”
– Tôi có một niềm tin về tâm linh từ rất nhỏ. Gần như tôi biết trước vận mệnh của mình là phải gắn bó với một người đàn ông đã đổ vỡ hôn nhân. Vì thế, khi đến với anh Kiều, tôi không ngạc nhiên, và gia đình tôi cũng không ngạc nhiên.
Tôi từng tự hỏi, mình có thể chia sẻ với anh ấy được hay không. Và đã có lúc tôi phải xin thời gian để nghĩ về chuyện đó. Rồi tôi nhận ra, mọi chuyện trên đời nếu cứ tính toán kỹ lưỡng, chưa chắc đã giải quyết được. Nhìn vào hoàn cảnh đó, một cô gái chưa từng sống cuộc sống gia đình chưa chắc dám bước vào. Tôi đã nghĩ và phân tích rất nhiều, nhưng cuối cùng chẳng giải quyết được gì cả. Một lần nữa tôi lại để cảm xúc dẫn lối.
Phải nói thêm rằng, ba đứa trẻ chưa từng là vật cản trong mối quan hệ của chúng tôi. Khi tôi xin anh Kiều thời gian để suy nghĩ, là tôi nghĩ về việc mình có đủ tình thương để chăm sóc, lo lắng cho các con không, mình có vượt qua được sự ích kỷ của bản thân không. Rồi tôi hiểu rằng, phải sống mới có câu trả lời, và đó cũng là dịp để hiểu chính mình.

– Chị từng có một tuổi thơ không vẹn tròn vì bố bỏ mẹ ra đi từ rất sớm. Đó hẳn là chất keo đã gắn kết chị dễ dàng hơn với ba đứa trẻ?

– Đúng vậy. Tôi không sống với bố ngày nào, lần gặp ông gần nhất chắc cũng trên 10 năm, nên giờ cũng không nhớ rõ khuôn mặt bố thế nào. Trong khi đó, tình cảm của anh Kiều dành cho ba đứa trẻ rất đặc biệt. Tình cảm và trách nhiệm của anh ấy dành cho các con khiến tôi thực sự bị lay động. Vốn dĩ đã trải qua sự thiếu thốn tình cảm của ba, nên giờ đây nhìn thấy một người bố chăm sóc con, tôi thấy thiêng liêng vô cùng. Tôi nghĩ, một người đàn ông như vậy, chắc là tử tế chứ, chắc là không đến nỗi xấu đâu. Và tôi tin anh vì những điều như vậy. Tôi yêu hình ảnh anh ấy chăm sóc các con lắm. Yêu cực kỳ! Tôi nghĩ đó là chất xúc tác rất mạnh giúp tôi tin vào cảm giác và quyết định của mình.

– Biết đâu cách chị gọi Bằng Kiều bằng “bố” không hẳn là bắt chước bọn trẻ?

– Thỉnh thoảng trong tôi cũng len lỏi một cảm giác lạ lẫm nào đó. Tôi cảm nhận được mà!!!

Anh ấy đã đưa tôi ra khỏi cuộc sống xô bồ

– Ngoài hình ảnh Bằng Kiều làm bố, còn điều gì nữa ở “kẻ đào hoa” khiến chị bị lôi cuốn?

– Tôi thích và ủng hộ những thú chơi của anh Kiều. Chẳng hạn anh ấy rất thích chơi cây kiểng và nuôi cá cảnh. Người đàn ông thích những điều ấy nghĩa là anh ấy sống thiên về nốt trầm nhiều hơn. Tôi cũng rất cảm ơn anh ấy vì đã đưa tôi ra khỏi cuộc sống xô bồ, giúp tôi cân bằng hơn, thay vì cứ phải tính toán so đo để sống.

– Đâu là phép bù trừ giữa một cô gái miền Tây và một anh con giai Hà Nội?

– 19 tuổi tôi lên Sài Gòn, nhưng từ 12 tuổi tôi hầu như sống xa mẹ, vì mẹ tôi làm buôn bán, xa nhà quanh năm. Thành ra, từ 12 tuổi tôi đã biết buôn bán nhỏ ở chợ kiếm tiền. Nhà tôi gần chợ, buổi sáng sớm, người ta bán rau ngon, tôi ra lựa, mua cất rồi góp chợ với người bán rau lẻ, sau đó cuối ngày chia lãi. Tới mùa bắp, tôi mua bắp về nướng bán. Qua thời điểm đó, mẹ tôi mở tạp hóa bán ở nhà, tôi phụ mẹ sốt sắng như một thằng con trai, cho đến khi lên Sài Gòn. Nhưng tôi lúc nào cũng thích chăm sóc cho mọi người, thích những điều nhỏ nhặt như nấu ăn, dọn đồ. Và tôi yêu những điều ấy.

Suốt những năm tháng ở Sài Gòn tôi sống rất tự do. Nếu đi quá xa, tôi chỉ cần gọi về báo với mẹ, con đi công tác một tuần. Thế rồi khi quyết định sống với anh Kiều, cuộc sống của tôi thay đổi. Tôi sống với nhiều người, và ý thức rõ là mình có một gia đình với nhiều bận rộn hơn. Chưa kể ở Mỹ, nhiều việc gia đình mình phải tự làm, chứ không thuê người giúp việc. Nhiều người bạn của tôi hỏi, cuộc sống mới có mệt, có gò bó không, và mọi người động viên tôi cố gắng. Nhưng tôi nghĩ nếu phải sử dụng sự cố gắng thì đâu còn niềm vui, tôi đang làm mọi việc và thấy hạnh phúc mà! Tôi phụ mọi người việc nhà, chăm cây kiểng cho “bố”. Mà chị biết đấy, cây kiểng của anh ấy mỗi ngày phải tưới một tiếng rưỡi đồng hồ. Tôi làm mọi việc với niềm yêu thích chứ không hề áp lực. Khi sang đó, tôi mới nhận ra, chất miền Tây của mình còn nhiều lắm. Và tôi cũng ngạc nhiên về chính mình, tôi nhận ra đây mới là điều gần gũi với con người mình nhất. Và hình như anh Kiều cũng cảm nhận được điều đó.

– Cô gái tảo tần, đăng quang hoa hậu rồi trở thành người phụ nữ của Bằng Kiều, và sắp tới là làm mẹ. Những bước ngoặt đáng giá đấy chứ?

– Hẳn là phải có bước ngoặt đầu tiên rồi mới có bước ngoặt thứ hai, dù tôi đến với anh ấy không phải với tư cách của một hoa hậu. Nhưng chị biết đấy, ông trời luôn sắp đặt, phải đi qua bước một mới tới bước hai. Tôi bây giờ chỉ mong chờ bước ngoặt thứ ba, được làm mẹ. Tôi nghĩ đó sẽ là bước ngoặt nhiều ý nghĩa nhất. Tôi cũng cảm ơn cuộc đời, vì mọi con đường tôi đi đều là đường quang, và tôi có thể đường đường chính chính mà đi chứ không phải qua một nẻo vòng nào cả. Lúc trước tôi từng hứa với mẹ: “Mẹ chỉ có mình con, nên con sẽ không bao giờ làm mẹ thất vọng hết”. Tâm niệm đó cũng là hành trang duy nhất tôi mang lên Sài Gòn. Để mẹ không thất vọng, tôi cố gắng không trở thành cô gái hư, chứ không phải nỗ lực trở thành ai đó. Vì điều đó, tôi bắt buộc bản thân mình sống trong nhiều nguyên tắc suốt một thời gian dài mà không hề phá vỡ. Cách sống ấy đã giúp tôi có được ngày hôm nay.

Khi bị dư luận chỉ trích, tôi chỉ chọn giải thích với gia đình, vì mẹ tôi cần được yên lòng. Mẹ và các cậu, dì ở quê đọc báo thấy con, cháu mình bị gán tội “giật chồng”. Mẹ đã hỏi tôi: “Có phải cậu ấy đang có vợ hay không?”. Tôi nói với mẹ: “Con không bao giờ làm gì gây tai tiếng hết. Từ xưa đến giờ mẹ tin con, vậy bây giờ mẹ hãy tiếp tục tin con đi…”.

– Một phần đời chị đã sống cho lời hứa với mẹ. Vậy từ lúc nào chị nhận ra phải sống cho chính mình?

– Thì chính vì nghĩ phải sống cho mình nên tôi mới quyết định lấy anh Kiều. Bao năm nay tôi sống căn đo đong đếm, giờ là thời điểm phù hợp tôi lựa chọn để trút bỏ những nguyên tắc, để sống là chính mình. Nói thế không có nghĩa tôi nuối tiếc, vì nếu sống cho mình sớm hơn, chắc gì tôi có cơ duyên gặp gỡ anh Kiều, biết đâu cuộc sống của tôi đã trôi đến nơi nào đó. Nghĩ vậy, tôi càng thấy mọi sự trong cuộc sống đều như có sắp đặt. Biết đâu, anh Kiều cũng từng có giai đoạn nào đó chưa chắc đã sống vì mình. Tôi cảm thấy điều ấy rất rõ từ bên trong mình, nhưng không thể giải thích với ai.

Giờ đây, tôi đã không còn quá nhiều nguyên tắc, anh Kiều cũng vậy. Cả hai đều phá bỏ những nguyên tắc trong mình. Chẳng hạn, hồi giờ tôi không thích ai đụng vào điện thoại của mình, kể cả mẹ, hay bạn trai. Anh Kiều cũng vậy. Nhưng gặp nhau, chúng tôi lại thấy, ồ chuyện đó có quan trọng gì đâu và cả hai có những thời điểm dùng chung một chiếc điện thoại (cười).

– Và chị sắp trở thành mẹ? Còn đám cưới thì sao?

– Trở thành mẹ thì chưa, nhưng chúng tôi đã đăng ký kết hôn. Còn đám cưới, dĩ nhiên là đã có kế hoạch, nhưng chúng tôi sẽ thông tin đến người thân đúng thời điểm.