Năm 2014 là một năm rất đặc biệt bởi nó là cột mốc quan trọng và có ý nghĩa đối với những thương hiệu thời trang lớn. Những cống hiến, thành tựu cũng như sáng tạo của các thương hiệu và nhân vật được nhắc tới trong “Câu chuyện thời trang” số này đã tạo nên bước ngoặt, giúp xóa bỏ những suy nghĩ lối mòn… Nhờ có họ, thời trang đã thay đổi cục diện liên tục với những cú hích lớn.
Đón đọc:
Lanvin: Nhà mốt lâu đời nhất
Louis Vuitton:160 năm bền vững
Nhắc đến những món đồ cao cấp của Ý, người ta nghĩ ngay tới da thuộc bóng bẩy, chất liệu da quý hiếm hay lông thú ấm áp. Nhắc tới đồ nội y, mọi người nghĩ ngay tới Pháp với giọng điệu lả lơi quyến rũ và chất liệu ren dư dả. La Perla là minh chứng đáp lại những suy nghĩ mang tính lối mòn kia kể từ khi được ra đời 60 năm trước tại Bologna, một thị trấn tại Ý, nơi có những nhà máy tơ lụa và xưởng dệt với bí quyết được lưu truyền từ thế kỷ 17 cho tới tận bây giờ.
Được đào tạo để trở thành một người thợ làm áo ngực, Ada Masotti được mệnh danh là “cây kéo vàng” với tài nghệ cắt và may đo bậc thầy. Những thiết kế nội y dành cho phái đẹp của bà nức tiếng khắp thị trấn Bologna. Đó là tiền đề cho sự ra đời thương hiệu La Perla, với các mẫu nội y cao cấp đựng trong chiếc hộp bọc nhung đỏ giống như những món đồ trang sức quý giá.
Các thiết kế của La Perla chủ yếu vẫn là những món đồ truyền thống quen thuộc với phái đẹp, nhưng Masotti hiểu rằng thời trang và xã hội luôn thay đổi, điều đó đồng nghĩa với việc đồ nội y không thể mãi như cũ. Trong những năm 1960, lấy cảm hứng từ cuộc cách mạng thời trang được khơi lên bởi Mary Quant và các người mẫu cùng thời, Masotti mang đến những bộ sưu tập nội y nhiều màu sắc sặc sỡ, kết hợp chất liệu dệt hoa hiện đại với các tông màu truyền thống.
“Đồ nội y và thời trang từng bị coi là hai thế giới khác biệt”, cô Joelle Pellegrin – Giám đốc La Perla châu Âu nói. “Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu, La Perla đã đóng một vai trò rất quan trọng đối với quá trình chuyển biến của thời trang. Vào thập niên 1960, bằng tài năng và kỹ thuật của mình, Ada Masotti đã khéo léo sử dụng màu sắc cũng như vận dụng ý tưởng về việc áp dụng các chi tiết trong trang phục thông thường tạo ra những bộ đồ nội y cực kỳ cao cấp.”
Những kỹ thuật truyền thống của La Perla vẫn được duy trì cho tới tận ngày nay. Ngay cả khi thương hiệu La Perla đã thuộc sở hữu của Tập đoàn Pacific Global Management (Anh) từ năm 2013, họ vẫn giữ lại những giá trị nguyên thủy của thương hiệu Ý đã được công nhận hơn nửa thế kỷ qua. Đánh dấu cột mốc 60 năm của La Perla, tới đây sẽ có rất nhiều thay đổi mới mà bước đầu tiên đó là phát triển hệ thống 30 cửa hàng chính hãng trực tiếp cũng như nâng cấp những cửa hàng thuộc hệ thống khác.
Mới đây, La Perla đã chính thức khai trương cửa hàng tại con đường Old Bond Street ở London, nằm giữa những thương hiệu thời trang hàng đầu khác như Alexander McQueen, Dolce&Gabbana và Bottega Veneta. Không gian cửa hàng theo mô hình mới này của La Perla được thực hiện bởi kiến trúc sư người Ý Roberto Baciocchi, sắp tới sẽ được triển khai tại Hong Kong và New York.
Tại cửa hàng mới của La Perla ở Old Bond Street, khách hàng sẽ có cơ hội được tận hưởng dịch vụ hoàn toàn mới, may nội y theo số đo. Đó là những món đồ độc đáo nhất, có một không hai, được khâu và may bằng tay, mang đầy đủ giá trị tinh thần của thương hiệu 60 tuổi. Khách hàng còn có thể lựa chọn những thiết kế được khâu bằng chỉ vàng cực kỳ sang trọng, và mức giá cho những sản phẩm làm theo số đo này dao động từ 1.300 bảng Anh (quần lót) tới 33.600 bảng Anh (bộ đồ bó sát dài tay).
Bộ sưu tập Thu Đông 2013-14 của La Perla được giới thiệu tại New York
Giá trị của đồ nội y cao cấp không chỉ được đánh giá thông qua những chi tiết như lớp ren, satin, gọng tạo thành một sản phẩm có chức năng “nâng đỡ”, mà còn phải nhắc tới những giá trị tinh thần vô giá mà chúng mang tới cho phái đẹp như vẻ gợi cảm tột bậc, sự quyến rũ khó cưỡng.
Theo cô Pellegrin, “Nếu như đồ phụ kiện có thể hoàn thiện được trang phục của người phụ nữ, thì đồ nội y giống như một cái ‘kết’ thật bất ngờ với cám dỗ khó cưỡng lại. Phụ nữ và đồ nội y có một mối liên hệ đặc biệt. Đồ nội y giống như ‘chất xúc tác’ lột tả trọn vẹn những khía cạnh thầm kín nhất của người phụ nữ.”