BB Cake: Kẻ “soán ngôi” hoàn hảo cho cushion và phấn tươi - Tạp chí Đẹp

BB Cake: Kẻ “soán ngôi” hoàn hảo cho cushion và phấn tươi

Xu Hướng Làm Đẹp

Đối thủ hàng đầu của phấn tươi và cushion

Hàn Quốc là đất nước của những dòng mỹ phẩm thân thiện, tự nhiên, tạo hiệu ứng “trang điểm như không” và đã trở thành nơi bắt nguồn của rất nhiều xu hướng mỹ phẩm làm đẹp. Hai năm trở lại đây, “cơn sốt” cushion và phấn tươi từng làm khuynh đảo làng mỹ phẩm châu Á, trong đó có Việt Nam. Năm nay, dòng kem trang điểm dạng “cake” mới xuất hiện tiếp tục chinh phục được những làn da khó tính nhất và được mệnh danh là “kem trang điểm xóa tan mọi khuyết điểm”.

Vậy, kem nền BB Cake là gì? 

Đây là kem nền tích hợp mọi bước dưỡng và trang điểm cho làn da như kem lót, kem chống nắng, chất dưỡng ẩm, sản phẩm kiềm dầu được nén lại dưới dạng kem đặc đựng trong hộp tròn sang trọng, sử dụng bằng cách miết nhẹ miếng mút lên bề mặt kem, sau đó tán lên da.

Đặc điểm của BB Cake nghe có vẻ tương tự với dòng phấn tươi và cushion, nhưng nó lại được dự đoán là sẽ trở thành đối thủ của hai dòng kem trang điểm này. Câu trả lời nằm ở mức độ “chiều lòng” mọi tình trạng da mà phấn tươi và cushion chưa làm được.

Với tính năng cho lớp trang điểm mỏng nhẹ phủ sương như các diễn viên Hàn Quốc, cushion rất thích hợp với những cô gái có làn da thiên khô, không có khuyết điểm như mụn, vết thâm hay lỗ chân lông to. Thế nhưng với những làn da dầu có khuyết điểm, cushion dường như không mang lại tác dụng làm đẹp mà thậm chí làm cho làn da trở nên bóng lóa, dớp dính.

Khắc phục được những khuyết điểm trên, phấn tươi cho lớp trang điểm mịn lì và che phủ được kha khá khuyết điểm của da. Nhưng ngược lại, phấn tươi chỉ phù hợp với những phụ nữ da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Bằng chứng là khi đánh lên da khô, lớp phấn không mịn mượt tự nhiên mà có thể đóng mảng, tạo thêm nhiều khuyết điểm hơn cho da.

Với khả năng che phủ tốt hơn cushion mà tự nhiên hơn phấn tươi, BB Cake thật sự là một sự nâng cấp hoàn hảo của hai dòng sản phẩm trang điểm này. BB Cake cho lớp nền mịn mượt không khuyết điểm mà lại tự nhiên như một làn da đẹp không trang điểm. Cung cấp độ ẩm cho da khô mà lại giữ được lớp nền lâu trôi cho da dầu, làm đều màu da và khắc phục mọi khuyết điểm của mụn và vết thâm, đó chính là những lí do khiến BB Cake trở thành một trào lưu mỹ phẩm mới và đồng thời trở thành sản phẩm được đánh giá cao trên các trang web review của các beauty blogger nổi tiếng.

Chiếc bánh giữ nước cho da mùa khô

Đặc điểm chung của những dòng phấn BB Cake này là dạng kem sánh mịn dễ tạo liên tưởng đến lớp kem bông mịn trên những chiếc bánh gateaux. Chạm nhẹ vào lớp kem này, nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy những hạt nước li ti nổi lên và đọng lại trên bề mặt kem – một đặc điểm không có ở bất kỳ loại kem trang điểm nào trước đây. Đó chính là lượng nước và dưỡng chất được ủ trong kem. Khi đánh lên da, những dưỡng chất này sẽ tiệp vào da, cung cấp nước và độ ẩm cả ngày cho da. 

Đó là lý do vì sao, BB Cake rất thích hợp để làm kem trang điểm mùa khô. Dù ngậm nước và chất dưỡng ẩm cao, kem nền BB Cake khi đánh lên rất nhẹ mặt, tạo lớp nền khô thoáng chứ không hề bết dính, ngay cả khi da đổ dầu hay mồ hôi cũng không bị trôi lem. Bởi vậy, nó cũng phù hợp cho cả da khô và da dầu trong mùa đông.

Đối với những cô gái có làn da thường hoặc khô, bạn có thể bỏ qua mọi bước dưỡng phức tạp trước khi trang điểm và đánh trực tiếp BB Cake lên da vì tinh chất dưỡng trong BB Cake đã đủ để giữ ẩm. Nếu bạn dùng nhiều kem dưỡng trước đó thì thời gian bám phấn sẽ bị rút gọn đi rất nhiều. Còn đối với những làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu, để có thể giữ được lớp kem nền hoàn hảo trên da lâu hơn, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm kem lót kiềm dầu trước khi đánh lớp BB Cake.

Gợi ý chọn BB Cake

Dạo một vòng qua các trang web chuyên review mỹ phẩm của Việt Nam và thế giới, Missha, The Saem, Aritaum, A’pieu, Holika Holika là những cái tên nổi trội nhất trong dòng phấn BB Cake. Hãy cùng Đẹp điểm qua một số dòng BB Cake hiện có trên thị trường Việt Nam để có thể bổ sung vào giỏ xách một sản phẩm BB Cake hoàn hảo nhất cho mùa Đông này!

1. Missha Signature BB Cake

Từ khi Missha cho ra mắt dòng BB Cake trên thị trường, sản phẩm này đã nhanh chóng được yêu thích tại Hàn Quốc bởi khả năng che phủ hoàn hảo mọi khuyết điểm của làn da, kể cả nếp nhăn và mụn thâm. Độ bền màu của Missha Signature BB Cake đã được chứng minh kéo dài đến 12 giờ, do đó nếu bạn tìm kiếm một BB Cake có độ bám và khả năng che phủ khuyết điểm cao, bạn nên dùng thử dòng sản phẩm này.

Giá: 979.000VND

2. A’pieu Smart BB Cake

A’pieu là hãng con của Missha nên chất kem BB Cake của hai thương hiệu này tương đối giống nhau, nhưng mức giá của A’pieu lại thấp hơn rất nhiều. Tương tự BB Cake của Missha, A’pieu Smart BB Cake có độ che phủ và độ bám da cao. BB Cake này thấm dầu khá tốt, nhưng lớp nền mà nó mang lại không hoàn toàn tiệp lì mà vẫn có độ bóng bẩy nhất định. Dòng BB Cake này thích hợp cho những cô gái yêu thích kiểu trang điểm căng bóng Hàn Quốc hoặc những làn da có bề mặt khá mịn màng.

Giá: 290.000VND

3. The Saem Eco Soul BB Cake

Sản phẩm BB Cake này của The Saem tích hợp ba tác động: chống nắng, làm trắng và chống nhăn cho làn da. Lớp nền kết thúc trên da rất tự nhiên, che phủ mọi khuyết điểm nhưng vẫn rất mỏng mịn và không hề tạo hiệu ứng bóng mặt. Sản phẩm này thích hợp cho những cô gái thích kiểu trang điểm tự nhiên và lớp nền hoàn toàn khô ráo.

Giá: 379.000VND

4. Aritaum Full Cover BB Cake

Giống như tên gọi “Full Cover”, độ che phủ của BB Cake này rất cao. Sản phẩm mang lại là lớp nền bóng nhẹ, không quá lì và cũng không quá bóng, thích hợp với những bạn gái đang tìm kiếm kem trang điểm cho lớp nền bóng khỏe kiểu Hàn Quốc nhưng không bóng loáng như đổ dầu.

Giá: 290.000VND

5. Holika Holika CC Drop Water Pact

Cake của Holika Holika được yêu thích trước hết là ở hộp đựng xanh trong như giọt nước cùng chất liệu nhựa mịn như nhung. So với các loại BB Cake nêu trên, Cake của Holika Holika là dạng CC cream nên có phần mỏng mịn hơn, tạo nên lớp nền tự nhiên hơn nhưng khả năng che phủ lại không quá cao. Sản phẩm này sẽ rất phù hợp với những cô gái có làn da ít khuyết điểm, thích kiểu trang điểm mỏng tang tự nhiên.

Giá: 360.000VND

Bài: Cẩm Tú Nguyễn

Ảnh: Missha, The Saem, Aritaum, A’pieu, Holika Holika


logo 


Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.



Thực hiện: depweb

25/11/2015, 13:55