Vẫn mang dáng dấp cơ bản – vốn đã làm hài lòng người hâm mộ – của thế hệ thứ nhất (ra mắt từ năm 1998), nhưng Audi TT thế hệ thứ 3 được khoác lên mình chiếc áo mới bóng bẩy và ấn tượng hơn. Từ những đường kẻ mạnh mẽ trên thân xe đến những đường cong mềm mại, từ nóc xe hình vòm đến phần đuôi cách tân tạo ra phong cách lịch thiệp quen thuộc, vốn làm nên tên tuổi của dòng xe này.
Phong cách thiết kế khá sắc sảo tập trung ở phần đầu xe với cụm đèn pha LED góc cạnh, lưới tản nhiệt hình lục giác nổi bật với các thanh ngang mạ crôm, hai hốc hút gió khí động học cỡ lớn và logo từ vị trí thông thường vốn nằm trong lưới tản nhiệt nay được chuyển lên mép của nắp ca-pô.
Vẫn kế thừa kiểu thiết kế 3 cửa từ các phiên bản đàn anh, TT thế hệ mới tiếp tục gây ấn tượng với cửa hậu kiểu liftback. Tuy nhiên, hình dáng của đuôi xe thon gọn hơn trước với cánh gió tự động có khả năng tự kích hoạt ở tốc độ 120km/h và đèn hậu góc cạnh hơn để đồng bộ với cặp đèn pha trước. Với chiều cao 1.353mm, chiều dài 4.180mm và chiều rộng 1.832mm, mẫu coupe mới của Audi ngắn hơn 20mm và hẹp hơn 8mm so với bản tiền nhiệm. Cũng như phiên bản thế hệ thứ 2, “lính mới” TT ứng dụng hệ thống hybrid để giảm trọng lượng. Sàn xe sử dụng kết hợp hai loại vật liệu là thép có khả năng chịu lực cao và nhôm đúc để đạt được tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước và sau tốt nhất.
Tuy nhiên, có vẻ như những điểm nhấn gây ấn tượng nhất của Audi TT thế hệ mới lại nằm bên trong khoang nội thất màu đen chủ đạo với thiết kế tiêu điểm là bảng điều khiển điện tử hiện đại công nghệ cao. Màn hình hiển thị được điều khiển thông qua hệ thống MMI mới của Audi giúp người lái có thể sử dụng nó như một chiếc điện thoại thông minh. Nút chỉnh điều hòa ở ngay trên các cửa thông gió, ghế thể thao S sport, hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen… là những điểm cộng cho Audi TT thế hệ mới.
Được biết, tất cả các phiên bản được bán ra thị trường đều sở hữu tùy chọn 3 động cơ 4 xy-lanh và hai loại hộp số. Động cơ xăng là bản 2.0L tăng áp bơm nhiên liệu trực tiếp của Volkswagen Group cho mức công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với TT bản cũ, sử dụng công nghệ ngắt van biến thiên và hệ thống bơm nhiên liệu tiên tiến hơn các phiên bản động cơ cùng loại nhỏ hơn. Nó sản sinh công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 370Nm khi lắp cho TT bản cơ sở dẫn động bánh trước và 306 mã lực và 380Nm trên bản TTS đầu bảng trang bị hệ thống dẫn động Quattro 4 bánh. Audi khẳng định TTS tăng tốc từ 0-100km/h trong chỉ 4,7 giây và đạt tốc độ cực đại 250km/h.
Audi cũng đang lên kế hoạch lắp động cơ tăng áp 2.0L common-rail diesel công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 380Nm cho mẫu TT 2.0 TDI dẫn động bánh trước. Mẫu xe này được khẳng định đạt mức tiêu thụ 4,2L/100km và lượng phát thải CO2 trung bình 110g/km.
3 phiên bản ra mắt sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp S-tronic ly hợp kép. Cả hai hộp số đều đi kèm công nghệ stop-start. TT và TT 2.0 sử dụng dẫn động bánh trước tiêu chuẩn nhưng cũng có thể lắp dẫn động 4 bánh Quattro, trang bị tiêu chuẩn trên TTS.