Năm 2011, MINI Countryman với diện mạo “ngoại cỡ” nhất trong gia đình MINI được ra mắt đầu tiên trên thế giới, ngay lập tức, với thiết kế độc đáo, cảm giác lái hấp dẫn, khả năng off-road thú vị đã gây tiếng vang trong phân khúc xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ. Dòng xe đã đạt mức doanh số đáng mơ ước 350.000 chiếc tính từ ngày đầu ra mắt. Tại Việt Nam, MINI Countryman với hai sự lựa chọn Cooper và Cooper S đã trở thành hai cái tên sáng giá trong giới mê xe trong suốt 02 năm 2013-2014, giúp MINI đóng góp đáng kể vào thành tựu 8 năm tăng trưởng liên tiếp của Euro Auto.
Những cải tiến đắt giá
MINI Countryman phiên bản mới được trang bị đèn sương mù công nghệ LED cho cả 02 phiên bản Cooper và Cooper S (kích hoạt trong tình huống lái xe ban ngày và khi đỗ xe), các trang bị khác bao gồm đèn chiếu sáng Xenon, điều hòa nhiệt độ tự động, nút chuyển chế độ lái Sport, hệ thống giảm xóc kiểu thể thao, tay lái bọc da thể thao với hộp số tự động, tay lái đa chức năng, hệ thống âm thanh Hi-Fi và các phụ kiện tùy chọn đặc trưng MINI khác.
Nội thất ngày càng nổi bật hơn với những chi tiết tinh tế, bọc vải da với sọc trang trí Parralel Lines, dàn âm thanh được tối ưu hóa, và những trang bị cao cấp hơn. Phiên bản Cooper được trang bị các đường viền nội thất màu đen Carbon. 5 chỗ ngồi được thay đổi đặc biệt với ghế sau có thể dịch chuyển 13cm theo chiều dọc, tựa ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng và có thể gập lại với tỷ lệ 40: 20 : 40, thể tích khoang hành lý có thể dao động từ 350 đến 1.170 lít khi ghế sau gập xuống hoàn toàn.
Lịch sử ra đời, xuất xứ của dòng xe MINI
Vào năm 1957, sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kênh đào Suez đã đẩy giá nhiên liệu tại nước Anh lên cao, từ đó dẫn đến xu hướng sử dụng những chiếc xe kích cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.
Chiếc MINI đầu tiên ra đời ngày 26/8/1959 tại Oxford, vương quốc Anh. Đây là chiếc ôtô sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng động cơ đặt ngang, cùng với cách thiết lập vị trí bánh xe đặc biệt, sở hữu nhiều chỗ trống thoải mái trong cabin đủ cho 04 người.
Ban đầu, những chiếc xe này mang tên Austin Sevens (hoặc SE7EN) và Morris Mini Minors. Nhà thiết kế của hãng, Alec nhận nhiệm vụ tạo ra một đối thủ đáng gờm cho những chiếc xe “bubble car” của Pháp và Đức vào năm 1956. Sau đó, tên gọi ngắn “Mini” được mọi người ưa chuộng vào đầu những năm 1960.
PV