Chiếu phim của Nguyễn Hoàng Điệp nhân Ngày Tê giác Thế giới - Tạp chí Đẹp

Chiếu phim của Nguyễn Hoàng Điệp nhân Ngày Tê giác Thế giới

Sự Kiện

Chương trình do Mạng lưới Giám sát động, thực vật hoang dã Traffic và Trung tâm Âm nhạc Thể nghiệm Đom Đóm tổ chức.

Dự kiến chương trình diễn ra trong 3 ngày 22-24/9, với mong muốn thu hút khoảng 1000 người tham dự, bao gồm khách tham dự và nghệ sĩ biểu diễn, các diễn giả và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước. 

Một tác phẩm của Phan Cẩm Thượng sẽ được triển lãm và đấu giá trong chương trình

Bà Medelon Willemsen, Trưởng đại diện Tổ chức Traffic tại Việt Nam cho biết, nhiều người Việt Nam sử dụng động, thực vật hoang dã để thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình trong xã hội. Tuy nhiên, theo bà Medelon, trên thế giới, đẳng cấp và địa vị xã hội lại được thể hiện qua việc thưởng thức và sở hữu những tác phẩm và hình thức nghệ thuật.

Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp” vì thế sẽ tiếp sức cho nỗ lực thay đổi hành vi tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã, thông qua đó giảm thiểu nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã tại Việt Nam. Chương trình cũng hi vọng, mỗi người thành đạt hãy thay đổi hành vi, thay vì sử dụng sừng tê giác sẽ chuyển hướng thưởng thức nghệ thuật để thể hiện bản lĩnh cá nhân và đẳng cấp lãnh đạo của mình.

Hình ảnh trong phimAi còn sống giơ tay lên” của Nguyễn Hoàng Điệp

Chương trình gồm ba đêm với ngày đầu tiên là Triển lãm mỹ thuật đương đại và đấu giá các tác phẩm. Tiếp theo là buổi chiếu phim ngắn – gồm các phim đã giành giải thưởng cao về đề tài bảo vệ thiên nhiên hoang dã, do tổ chức Freeland thực hiện năm 2015. Trong đó có phim ngắn của Nguyễn Hoàng Điệp. Ngày cuối của chương trình sẽ công bố danh sách cá nhân, tổ chức đấu giá thành công và buổi hòa nhạc các tác phẩm đương đại thế giới của nhóm Hà Nội New Music Ensemble.

Chương trình diễn ra trong ba ngày tại 50 Đào Duy Từ, Hà Nội.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

logo

Thực hiện: depweb

19/09/2016, 18:48