Thanh Lam, Tùng Dương hát ủng hộ miền Tây - Tạp chí Đẹp

Thanh Lam, Tùng Dương hát ủng hộ miền Tây

Sao

Năm nay, đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán và nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử kể từ  90 năm qua. Cây trồng chết vì thiếu nước, người dân thiếu nước uống và nước sinh hoạt. Đồng thời, miền Tây cũng mất mùa nước nổi, mất đi lượng phù sa lớn, kéo theo việc mất đi nguồn lợi thủy sản, gây ra hiện tượng sạt lở đất trên nhiều khu vực. Người dân miền Tây sinh sống dựa vào sông nước từ bao đời, nay đang phải đối mặt với nhiều biến cố, thảm họa về môi trường khiến đời sống trở nên vô cùng khó khăn. Tình trạng khó khăn này được dự đoán sẽ còn kéo dài và ngày một nặng nề hơn trước tình hình biến đổi khí hậu và phát triển xem nhẹ yếu tố môi trường.

Trước những khó khăn của bà con Miền Tây, hai nghệ sỹ Thanh Lam, Tùng Dương phối hợp cùng dự án Nhà Chống Lũ tổ chức đêm nhạc “Chảy đi sông ơi” để gây quỹ hỗ trợ bà con giải quyết những khó khăn trước mắt.

Bên cạnh sự chuyên tâm vào công việc nghệ thuật để cho ra những sản phẩm tốt nhất gửi đến khán giả, hai nghệ sỹ Thanh Lam và Tùng Dương còn là những nghệ sĩ quan tâm sâu sát đến các vấn đề xã hội. Trước liveshow “Chảy đi sông ơi”, tháng 7/2015, các nghệ sỹ cũng đã thực hiện đêm nhạc “Chung tay” để gây quỹ hỗ trợ các gia đình bị sập nhà sau đợt mưa lũ lớn ở Quảng Ninh, đồng thời hỗ trợ xây trường học cho trẻ em dân tộc ở Xín Mần, Hà Giang.

Ca sĩ Thanh Lam

Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe những bài tình ca bất hủ của những nhạc sỹ nổi tiếng như “Em và tôi” của nhạc sỹ Thuận Yến; “Một mình” của nhạc sỹ Thanh Tùng; “Kiếp nào có yêu nhau” của nhạc sỹ Phạm Duy, “Để gió cuốn đi” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm khác của các nhạc sỹ Trần Tiến, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Cung Tiến, Nguyễn Văn Tí, Nguyễn Ánh Chín, Đặng Hữu Phúc…

Ca khúc chính của chương trình – “Chảy đi Sông ơi” của nhạc sỹ Phó Đức Phương sẽ được Thanh Lam và Tùng Dương cất cao tại chương trình, như một lời tri ân đến những dòng sông đã nuôi lớn tất cả chúng ta.

Ca sĩ Tùng Dương

Liveshow “Chảy đi sông ơi” được tổ chức trang trọng tại khán phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào lúc 20hgày 29/5 cùng sự tham gia của ban nhạc Dương Cầm và Dàn nhạc Học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Nhân vật cung cấp

logo

Thực hiện: depweb

27/05/2016, 16:55