Han So Hee - Từ "con cưng" hóa thành "con ghẻ quốc dân" hậu drama tình ái - Tạp chí Đẹp

Han So Hee – Từ “con cưng” hóa thành “con ghẻ quốc dân” hậu drama tình ái

Sao

Sự nghiệp của Han So Hee được dự đoán đang trượt dài sau khi vướng vào chuyện tình ái nhiều điều tiếng. Cuộc tranh cãi chưa hạ nhiệt, nữ diễn viên liên tiếp đối diện với hàng loạt “thiệt hại” khi trở thành tâm điểm của chỉ trích, người hâm mộ quay lưng và sụp đổ hình tượng.

Đánh mất hình tượng trong mắt công chúng

Han So Hee không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất ấn tượng, mà còn bởi cá tính mạnh mẽ, không ngại sống thật với bản thân. Cô được công chúng đánh giá là nữ nghệ sĩ “lệch chuẩn” của làng giải trí Hàn. Bởi người đẹp không ngại xăm hình, hút thuốc, bấm khuyên mũi, thậm chí đã từng thẳng thắn chia sẻ sự nổi loạn của mình trong quá khứ. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà cô nàng ghi điểm trong mắt công chúng bởi tính cách khảng khái của mình. Thế nhưng chỉ sau một biến cố, sự nghiệp và hình tượng của Han So Hee nhanh chóng trượt dài.

Thay vì xây dựng hình ảnh thanh thuần và nữ tính, Han So Hee ghi điểm trong mắt khán giả với hình ảnh nổi loạn và cá tính.

Cụ thể, vào hôm 16/03, Han So Hee bất ngờ xác nhận hẹn hò với Ryu Jun Yeol. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cả hai không được công chúng ủng hộ, trái lại còn vướng vào những tranh cãi. Hành động của mỹ nhân “My Name” bị người hâm mộ chê trách không thành thật khi “quay xe” thừa nhận đang yêu nam tài tử “Reply 1988”, dù trước đó cô nàng đã lên tiếng phủ nhận. Không chỉ vậy, nữ diễn viên cũng bị chỉ trích nặng nề bởi có hành động “đá xoáy” Lee Hyeri – người yêu cũ của bạn trai, hay gây thất vọng với phát ngôn “Hình tượng do người hâm mộ tạo ra, tôi chấp nhận hoen ố vì drama tình ái”. Sau một chuỗi phát ngôn lẫn hành động bất nhất, Han So Hee đã đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ. Ngay lập tức, nữ diễn viên nhận ngay “trái đắng” đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Han So Hee,. cô gặp ngôi sao “Reply 1998” lần đầu tiên vào tháng 11/2023 ít lâu sau khi anh chính thức xác nhận chia tay bạn gái.

Truyền thông Hàn tiết lộ khoảng 100.000 người hủy theo dõi Han So Hee trên trang Instagram sau khi cô công khai chuyện tình cảm. Trong khi đó, trên Weibo hot search, cụm từ “Han So Hee -thoát fan” vào top chủ đề nổi bật trên mạng xã hội với con số 120 triệu lượt đọc. Tại Việt Nam, đại diện fanpage Han So Hee cũng thông báo tạm dừng hoạt động vì lý do cần thời gian để ổn định lại. 

Về phía Han So Hee, trang cá nhân của cô trở thành “chiến trường” của khán giả. Phần bình luận ở những hình ảnh mới nhất của cô tăng đột biến từ 4.000 lên 37.000, chủ yếu là bình luận chỉ trích, bàn luận đời tư phức tạp của nữ diễn viên không khác các vai diễn trên màn ảnh mà cô từng đảm nhận. Bên cạnh đó, trang blog cá nhân, Han So Hee cũng xóa hoặc ẩn tất cả những bài phản hồi về chuyện tình cảm. Đồng thời, lượt tìm kiếm của Han So Hee và Ryu Jun Yeol liên tục tăng cao, đẩy cả hai lên đầu bảng xếp hạng diễn viên truyền hình hot nhất tuần qua. 

Han So Hee vui vẻ khi trở về Hàn Quốc sau chuyến du lịch Hawaii cùng người yêu và công khai tình cảm với người hâm mộ.

Cứ ngỡ câu chuyện dần lắng xuống, thế nhưng sáng 29/03, Han So Hee tiếp tục làm dậy sóng truyền thông khi một lần nữa đăng tải bài viết phủ nhận mạnh mẽ nghi vấn mối quan hệ “transit love” của cô và Ryu Jun Yeol, đồng thời trách móc sự im lặng của bạn trai, thậm chí nữ diễn viên còn liên lạc trực tiếp với Lee Hyeri để yêu cầu cô giải thích lý do vì sao Hyeri lại đăng trạng thái “Thật thú vị”. Với động thái mới này, cô nàng như “giọt nước tràn ly” khiến sự nghiệp cô có thể ngủ đông.

Từ sự việc của Han So Hee khiến cho người hâm mộ không khỏi nhớ lại bê bối của Seo Ye Ji. Từng gây sốt với “It’s Okay to Not Be Okay”, nhưng Seo Ye Ji buộc phải rút khỏi dự án phim và bồi thường 225 triệu won (4.2 tỷ đồng) cho thương hiệu thực phẩm chức năng Yuhan Care, do ảnh hưởng từ scandal thao túng tâm lý bạn trai cũ. Dù cô đã viết tâm thư xin lỗi cũng như thừa nhận sai lầm trong quá khứ, netizen xứ sở kim chi vẫn khẳng định không tiếp tục đón nhận các bộ phim có sự xuất hiện của cô.

Seo Ye Ji từng là cái tên được nhiều nhà làm phim săn đón, nhưng scandal thao túng người yêu cũ đã khiến cô rời xa làng giải trí.

Qua đây có thể thấy, khán giả Hàn Quốc rất hà khắc với tiêu chuẩn đạo đức của nghệ sĩ. Do đó, những hậu quả Han So Hee hay Seo Ye Ji phải đối mặt có lẽ vẫn chưa dừng lại. Tuy không chủ ý đánh đổi sự nghiệp vì bạn trai, nhưng nữ minh tinh đã đánh mất hoàn toàn niềm tin của fan và cô sẽ mất thời gian dài để xây lại hình ảnh tích cực hơn trong mắt công chúng. Sau chuyện tình ái ồn ào này sẽ là một bài học không chỉ dành cho người nổi tiếng, mà tất cả những ai đang sử dụng mạng xã hội phải suy xét kỹ lưỡng trước khi đăng tải một thông tin có thể dính vào tranh cãi. 

Các nhãn hiệu đồng loạt hủy hợp đồng

Đứng trước làn sóng tranh cãi, giới chuyên môn đã đưa ra nhận định dù là một trong những diễn viên đang được “săn đón” nhất màn ảnh, nhưng sự nghiệp của Han So Hee đang trên bờ vực “sớm nở chớm tàn”. Theo đó, hôm 20/03, thương hiệu rượu Lotte Chilsung thông báo kết thúc hợp đồng và Chumchurum đã hết hạn vào hồi đầu tháng 3. Trong thông báo, hãng rượu đã viết: “Hợp đồng không được gia hạn sau một năm hợp tác. Chúng tôi đang tìm người mẫu mới cho hoạt động quảng bá tiếp theo”.

Nhiều nhãn hàng tìm cách ngưng làm việc cùng Han So See sau ồn ào tình ái của cô.

Trước đó, ngân hàng Nonghyup cũng thông báo kết thúc hợp đồng với nữ diễn viên sau 3 năm hợp tác, vì lo sợ làn sóng tẩy chay, dù cho quảng cáo của nữ diễn viên vẫn có lượng tương tác khủng. Điều đáng nói,việc quyết định chấm dứt hợp đồng của hai thương hiệu đối với mỹ nhân sinh năm 1994 nhận được vô vàn sự ủng hộ của người hâm mộ. Không dừng lại ở đó, Hey Dealer – nền tảng giao dịch ô tô đã qua sử dụng mà cô đã làm người mẫu phải đóng cửa sổ bình luận vì có quá nhiều bình luận chỉ trích trên các video quảng cáo trên Youtube. 

Trước đó, ngôi sao của “My Name” là “con cưng” của nhiều nhà mốt xa xỉ.

Mặt khác, những thương hiệu thời trang do cô làm đại sứ, tuy chưa lên tiếng về các hoạt động quảng bá hay đãi ngộ, nhưng giới mộ điệu phần nào cũng ngầm hiểu “sân chơi” này sẽ vắng bóng cái tên Han So Hee trong khoảng thời gian dài, đồng thời cương vị người đẹp đang nắm giữ tại Dior hay Balenciaga sẽ sớm có người thay thế. Trên thực tế, không ít trường hợp mối quan hệ giữa nghệ sĩ Hàn và thương hiệu “đường ai nấy đi”. Điển hình, năm 2022, Chanyeol (EXO) và Irene (Red Velvet) từng vướng vào scandal ngay khi trở thành đại sứ thương hiệu của Prada. Trong khi Chanyeol vướng vào tin đồn không chung thủy với bạn gái, thì Irene bị tố có nhân cách tệ, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của thương hiệu.  

Chanyeol (EXO) và Irene (Red Velvet) vướng vào tai tiếng ngay khi trở thành đại sứ thương hiệu Prada.

Từ những điều trên, dễ dàng nhận thấy Han So Hee đang nằm trong “danh sách đen” của giới quảng cáo và trở thành “con ghẻ quốc dân”. Hình tượng đẹp, thanh danh không scandal là một điều vô cùng quan trọng trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thậm chí nó còn là yếu tố quyết định sự thành bại của nghệ sĩ. 

Từ sự việc chấn động này, nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae chia sẻ thêm: “Việc thừa nhận mối quan hệ tình cảm là điều cấm kỵ đối với các thần tượng Hàn Quốc. Bất kể ở thời điểm nào, người hâm mộ vẫn thấy đó là điều phản cảm. Đặc biệt, khi công khai chuyện tình cảm truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin cả hai trên khắp mặt báo, chương trình truyền hình. Điều này đồng nghĩa khía cạnh tình yêu của thần tượng sẽ được chú trọng hơn so với sự nghiệp. Hơn hết, những khán giả cuồng nhiệt ủng hộ các nghệ sĩ chắc chắn sẽ bày tỏ sự phản đối, nhất là ở làng giải trí Hàn, nơi những kỳ vọng về mặt đạo đức dành cho người nổi tiếng cực kỳ khắt khe.”

Tác giả: Khánh Duyên

02/04/2024, 14:42