Vừa qua, Nhà phát hành CJ HK Entertainment và đạo diễn Trấn Thành đã chính thức công bố doanh thu tổng kết của phim điện ảnh “Mai” là 520 tỷ. Qua đó, chính thức trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phim chiếu rạp tại Việt Nam. Đồng thời, “Mai” cũng sẽ ra mắt trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Anh, Đức…
Sau 41 ngày khởi chiếu tính từ 10/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán), phim Mai cán mốc 520 tỷ đồng với 6,5 triệu vé. Với vai trò đạo diễn, Trấn Thành tiếp tục vượt qua chính mình với Top 3 phim Việt cao nhất mọi thời đại. Nếu so sánh với những đứa con tình thần trước đó, phim Mai đã vượt “Nhà Bà Nữ để” trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất Việt Nam, chỉ sau 21 ngày khởi chiếu với 480 tỷ đồng. Như vậy, Top 3 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao phòng vé cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này đều thuộc về đạo diễn Trấn Thành: “Bố Già” (427 tỷ đồng), “Nhà Bà Nữ” (475 tỷ đồng) và Mai (520 tỷ đồng).
Trong ngày 22/3, phim “Mai” sẽ chính thức ra mắt thị trường quốc tế thông qua nhà phát hành tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Mỹ, Canada, Anh, Đức, Cộng hoà Séc, Slovakia… Đây cũng là một cột mốc ấn tượng, đánh dấu tuần mở màn lớn nhất của một bộ phim Việt ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Tối ngày 20/3 theo giờ Mỹ, đạo diễn Trấn Thành tham dự buổi ra mắt phim “Mai” tại bang California, Mỹ. Sự kiện thu hút hơn 500 khách mời, bao gồm các nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Đào, Ali Hoàng Dương, Lê Dương Bảo Lâm, Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ,… Đặc biệt, sự kiện ra mắt phim tại Mỹ cũng là lần đầu tiên diễn viên Hồng Đào có dịp thưởng thức phim Mai, bởi trước đó, dù đảm nhận nhân vật quan trọng trong phim, nhưng Hồng Đào không thể về Việt Nam để tham gia các hoạt động quảng bá bộ phim.
Nhà sản xuất Tường Vi – người đồng hành cùng Trấn Thành trong quá trình thực hiện “Nhà Bà Nữ” và “Mai” cũng cho biết kế hoạch quảng bá cho phim ra thị trường quốc tế cũng được tính từ trước: “Chúng tôi cùng nhau vạch ra một kế hoạch hết sức cặn kẽ cho toàn bộ dự án, từ lịch trình phát triển kịch bản đến các công việc cụ thể cho việc quảng bá, phát hành”.