Với đà tăng trưởng hiện nay, tập đoàn quản lý khách sạn IHG đặt mục tiêu tạo ra 1.300 việc làm tại Việt Nam trong năm 2023 với chiến lược nhân sự tập trung vào phát triển nghề nghiệp, phúc lợi và văn hóa.
Theo đánh giá của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, ngành du lịch toàn cầu trong 10 năm tới sẽ bổ sung 126 triệu nhân sự, trong đó 76,9 triệu việc làm chủ yếu tập trung ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Để kịp thời đón đầu xu thế, trong năm 2023, tập đoàn quản lý khách sạn IHG dự kiến sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, riêng Việt Nam với khoảng 1.300 việc làm.
Để thu hút được nguồn nhân tài trong và ngoài ngành, tập đoàn đã xúc tiến hàng loạt chương trình hỗ trợ các tài năng có mong muốn gia nhập ngành khách sạn, đồng thời cung cấp định hướng, kiến thức cho họ thông qua chương trình huấn luyện ảo của học viện kỹ năng IHG vừa được khai giảng gần đây.
Ngoài ra, để tiếp cận nhanh chóng và toàn diện với nguồn nhân lực trẻ, IHG còn hợp tác với các trường đại học, các trung tâm đào tạo tại Việt Nam. Đồng thời, tập đoàn còn tổ chức các chương trình hướng nghiệp và tham quan khách sạn để quảng bá thương hiệu của mình trên toàn quốc.