Khoảng 60% phụ nữ Việt đã đưa “hoạt động skincare” vào danh sách phải làm hằng ngày. Vậy điều gì đã khiến cho 40% những người còn lại không skincare?
Skincare là một thuật ngữ chỉ việc phụ nữ chăm sóc da bằng những sản phẩm/nguyên vật liệu chiết xuất từ thiên nhiên hoặc những dưỡng chất giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ môi trường, lối sống và đặc biệt là lão hóa do thời gian.
Việc chăm sóc da/chăm sóc sắc đẹp bằng những nguyên vật liệu từ thiên nhiên đã xuất hiện trong đời sống hằng ngày của nhân loại từ nhiều ngàn năm trước. Ví dụ điển hình là phụ nữ Ai Cập cổ đại sử dụng dầu olive, tinh dầu thảo mộc để thoa lên da giúp dưỡng ẩm và tạo mùi hương cho cơ thể sau khi tắm; Phụ nữ Hy Lạp và Trung Quốc lại chuộng lòng trắng trứng để đắp lên da mặt nhằm làm căng da, giảm nếp nhăn và giữ cho khuôn mặt trẻ trung. Còn đối với phụ nữ Việt Nam, chúng ta thường được bà hoặc mẹ truyền cho những tips nhỏ như giã nghệ để trị sẹo mụn, trị thâm hay dùng nước vo gạo để làm sạch và cấp ẩm cho làn da.
Với nhu cầu làm đẹp chuyên biệt hóa ngày càng tăng, hiện nay các hãng mỹ phẩm uy tín đang nghiên cứu và phát triển các dưỡng chất dùng riêng cho từng loại da, từng độ tuổi và thâm chí là từng tông (màu) da. Một số hoạt chất đang được tìm kiếm nhiều có thể nhắc tới Niacinamide, AHAs, Latic Acids…
Tuy nhiên, việc chăm sóc da để đạt được hiệu quả, bí kíp hàng đầu là phải hiểu làn da của bạn. Sau đó, vạch rõ ra chu trình chăm sóc da, theo dõi quá trình đáp ứng các dưỡng chất có tác dụng sâu, mạnh lên da để xem tác động có phù hợp với da không. Lưu ý khi dùng các sản phẩm dưỡng da có các hoạt chất từ axit (acid) cần quan tâm kĩ đến việc chống nắng.
Theo một khảo sát của Q&Me vào năm 2020, sữa rửa mặt được liệt kê vào danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất, sản phẩm được cân nhắc mua sắm nhiều thứ hai là kem chống nắng. Vì thế một số mỹ phẩm đã tận dùng việc kết hợp 2 trong 1, bổ sung thành phần chống nắng vào kem dưỡng ban ngày; vừa tối ưu việc chăm sóc da vừa xóa tan nỗi ám ảnh tốn thời gian cho việc chăm sóc da vào buổi sáng.
Chăm sóc da cũng như việc rèn luyện đề kháng cho cơ thể, phải thực hiện mỗi ngày, và sự thay đổi thể hiển rõ ra ngoài từ 2 – 4 tuần. Một số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và kiểm nghiệm, luôn đánh vào yếu tố thời gian tác động nhanh, nên sẽ thay đổi trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, để duy trì qua thời gian thì lại là câu hỏi được bỏ ngỏ.
Nhu cầu chăm sóc da của chị em phụ nữ ở mỗi thời kì sẽ có có sự thay đổi để phù hợp với lối sống và môi trường. Phụ nữ hiện đại có nhu cầu chăm sóc da chuyên sâu hơn nhưng chu trình dưỡng da phải đáp ứng ba tiêu chí: nhanh-gọn-an toàn. Tại thị trường Việt Nam, Fade Out Skincare đem đến 4 dòng sản phẩm chính bao gồm sữa rửa mặt và kem dưỡng da sẽ giúp các nàng “tối giản” những bước chăm sóc da nhưng vẫn mang đến kết quả lâu dài:
1. Avanced Whitening: đây là dòng sản phẩm được xem là thần dược vàng trong làng dưỡng sáng da, đều màu da và hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu
2. Collagen Boost Whitening: dòng sản phẩm dành riêng cho các cô nàng từ 25 tuổi trở lên cần chống lão hoá, tăng cường collagen và giảm đốm nâu
3. Anti-Wrinkle Whitening: chị em đang cần tìm một sản phẩm cải thiện nếp nhăn nhẹ và làm mờ nám
4. Original Whitening Moisturiser: Dành cho nàng và các chàng da khô hoặc hỗn hợp thiên khô có nhu cầu dưỡng sáng da và dưỡng ẩm
Fade Out là thương hiệu chăm sóc da được thành lập từ năm 1982 tại Anh Quốc và đã có mặt trên hơn 50 quốc gia. Mỗi dòng sản phẩm của Fade Out được những chiết xuất từ thiên nhiên như dâu tằm trắng, dầu hạt tầm xuân và sử dụng những thành phần hoạt tính như Niacinamide, Lactic Acid sẽ giải quyết các vấn đề về sắc tố da như: làn da không đều màu, da xỉn màu, nếp nhăn, v…. v….
Fade Out tin rằng một vẻ đẹp tự nhiên hài hòa cần cả một sự nỗ lực bền bỉ về thời gian.
Tìm hiểu trên Fanpage: https://www.facebook.com/FadeoutSkincareVietnam