Lemonade tiên phong mang đến trải nghiệm nhập vai thú vị cho khách hàng - Tạp chí Đẹp

Lemonade tiên phong mang đến trải nghiệm nhập vai thú vị cho khách hàng

Làm Đẹp

Thời gian gần đây, xu hướng sự kiện pop-up trải nghiệm được nhiều thương hiệu quốc tế áp dụng nhằm mang lại trải nghiệm đột phá cho khách hàng. Là thương hiệu mỹ phẩm Việt tiên phong thực hiện mô hình này, Lemonade đã mang đến một không gian trải nghiệm nhập vai độc đáo với 60 phút hóa thân thành thực tập sinh tại văn phòng của công ty. Thông qua sự kiện này, Lemonade giúp khách hàng hiểu rõ hơn về câu chuyện thương hiệu, đồng thời thể hiện rõ cam kết của mình trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững.

Khai mở concept trải nghiệm

Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp ngày càng chú trọng việc xây dựng những trải nghiệm độc đáo để kết nối sâu sắc với người tiêu dùng. Một trong số đó là những sự kiện pop-up với concept theo chủ đề cùng nhiều hoạt động thú vị như xem triển lãm, tham gia giveaway, tìm hiểu về sản phẩm của thương hiệu… Xu hướng trải nghiệm này đang ngày càng phát triển trong ngành làm đẹp, vì nó thoát khỏi giới hạn của bán lẻ truyền thống thông thường, giúp khách hàng không chỉ hiểu thêm về tinh thần thương hiệu mà còn có thể trải nghiệm bộ sưu tập mới, thậm chí  tham gia trực tiếp vào hành trình sáng tạo và khám phá giá trị cốt lõi của sản phẩm.

Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang “nở rộ”, sự “cập bến” của hàng loạt thương hiệu quốc tế đã tạo nên những cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế hàng đầu, đồng thời duy trì vị thế và xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm vững mạnh, Lemonade phải tìm cách khác biệt hóa, đồng thời tạo dựng sự gắn kết lâu dài với khách hàng. Trong khi khách hàng ngày càng trở nên thông thái và kén chọn, việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo, chân thực và đầy cảm xúc sẽ giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu sắc trong tâm trí họ, khiến họ nhớ đến và yêu mến sản phẩm giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường.

Sự kiện được xây dựng dưới concept giả lập lại các phòng ban làm việc của Lemonade nhằm tái hiện chân thực quá trình các nhân sự của công ty nghiên cứu, cho ra mắt 1 sản phẩm hoàn chỉnh

Với mục tiêu này, Lemonade đã tổ chức sự kiện “On the go to Lemonade Office”. Đây không chỉ đơn thuần để kỷ niệm 6 năm hoạt động hay tri ân khách hàng, mà còn nhằm tạo ra một không gian trải nghiệm khác biệt, gắn kết khách hàng với thương hiệu. Tại sự kiện, khách mời sẽ được hóa thân thành những “nhân viên tập sự” và khám phá từng phòng ban trong văn phòng của Lemonade. Qua đó, họ được tìm hiểu câu chuyện phát triển thương hiệu từ những ý tưởng đầu tiên, có cơ hội trải nghiệm trực tiếp quá trình ra đời của từng sản phẩm, từ đó cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị và tâm huyết của Lemonade.

Với sự kiện lần này, Lemonade đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định sự tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm độc đáo, kết nối sâu sắc với khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu. Một ngày làm “intern” tại Lemonade sẽ thú vị như thế nào? Chắc hẳn sẽ có nhiều điều khiến bạn phải bất ngờ! 

Trải nghiệm nhập vai độc đáo

Khi đến với sự kiện, bạn sẽ có cơ hội được hóa thân thành các thực tập sinh thật sự của công ty. Trải nghiệm nhập vai được tối ưu trọn vẹn với những hoạt động được thiết kế bám sát theo cuộc sống công sở hiện đại, giúp khách hàng hiểu và cảm nhận được năng lượng của một cô gái Lemonade. Bắt đầu “làm nóng” cơ thể với một trận pickleball hay thưởng thức nước chanh đánh thức mọi giác quan tại bối cảnh thể thao – đường phố được dựng sẵn, hay chụp ảnh “check-in” điểm danh để “up mood” trước khi tham quan những khu chính như phòng văn hóa công ty, phòng Marketing, phòng R&D,… Tinh thần dám thực hiện, dám phá vỡ ranh giới của thương hiệu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các tín đồ làm đẹp. Thay vì chỉ đơn thuần là người tham dự sự kiện, bạn được hóa thân thành một nhân sự mới của công ty, tạo ra một trải nghiệm thực sự độc đáo và mới mẻ, từ đó kết nối họ với thương hiệu một cách sâu sắc hơn. 

Qua mỗi điểm chạm trong sự kiện, khách tham gia cảm nhận rằng bản thân hơn cả vai trò người tham dự, thay vào đó trở thành một phần của đội ngũ, những người sẽ góp phần vào quá trình sáng tạo sản phẩm lẫn mỗi bước đi của thương hiệu

Không ngoa khi nói, việc cho khách hàng nhập vai vào một ngày làm việc tại Lemonade đã tạo nên một chiến lược tinh tế giúp kết nối cảm xúc của khách hàng với thương hiệu. Thông qua đó, khách hàng ngoài việc “mua” sản phẩm mà còn “mua” cả trải nghiệm, “mua” cảm giác là một phần của đội ngũ sáng tạo ra những sản phẩm mà họ yêu thích. Mặt khác, khi tham gia vào những hoạt động nhập vai này, họ sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về những nỗ lực, tâm huyết đằng sau mỗi sản phẩm, biến họ từ những người tiêu dùng đơn thuần thành những người đồng hành, góp phần vào câu chuyện thương hiệu một cách đầy cảm hứng.

Không đơn thuần là một sự kiện quảng cáo

Điểm nhấn của sự kiện “On the go to Lemonade Office” không chỉ dừng lại ở ở việc chia sẻ thông tin, mà thông qua sự kiện này, khách hàng đã trở thành một phần của câu chuyện. Người tham gia có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và khám phá câu chuyện đằng sau những sản phẩm makeup “làm mưa làm gió” ở mỗi phòng ban của Lemonade. 

Với phòng văn hóa công ty là nơi các thực tập sinh được gặp gỡ Founder Quách Ánh và “quay ngược dòng thời gian” tìm hiểu quá trình phát triển, châm ngôn, hướng đi, những dấu mốc quan trọng và các câu chuyện đằng sau các video “triệu view” trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu, từ đó hiểu rõ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh, và những giá trị mà Lemonade theo đuổi. 

Trong khi, phòng R&D đặc biệt thu hút người tham gia với những bí mật lần đầu được “bật mí” về sản phẩm. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết tại Lemonade, mỗi sản phẩm đều phải trải qua hàng loạt “bài test” gắt gao – từ việc phát triển nguyên mẫu, thử nghiệm tính khả thi, đến việc kiểm tra độ bền và hiệu quả của sản phẩm….nhìn chung là 7749 bước trước khi được ra mắt khách hàng. Cuối cùng, phòng Marketing là nơi các thực tập sinh được chứng kiến quá trình lên ý tưởng – từ khâu quảng bá, lựa chọn hình ảnh thương hiệu phù hợp, đến các khó khăn, những lần điều chỉnh chiến lược vào phút chót để có chiến dịch ra mắt bùng nổ và hiệu quả nhất. Những câu chuyện sinh động có phần… dở khóc dở cười này khiến khách hàng kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu, đồng thời thêm hiểu những sản phẩm makeup một cách tự nhiên, không gượng ép.

Phòng văn hóa công ty là nơi các thực tập sinh được gặp gỡ Founder Quách Ánh
Phòng R&D đặc biệt thu hút người tham gia với những bí mật lần đầu được “bật mí” về sản phẩm
Lemonade đã khéo léo kể câu chuyện thương hiệu qua những trải nghiệm thực tế, thay vì áp dụng phương pháp quảng cáo thông thường

Có thể thấy, Lemonade đã khéo léo kể câu chuyện thương hiệu qua những trải nghiệm thực tế, thay vì áp dụng phương pháp quảng cáo thông thường. Nhờ đó, thu hút đông đảo sự quan tâm cũng như lượng tương tác đáng nể. Cụ thể, 100% khách tham gia vào toàn bộ hoạt động trải nghiệm và 60 sản phẩm được dùng trong sự kiện. Hơn thế nữa, sự kiện đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng như Instagram, Threads và TikTok với hơn 11.500.000 lượt reach và 1.100.000 lượt engage. Cùng với đó, có hơn 360 bài đăng từ khách mời đã giúp thông điệp của Lemonade “viral” rộng rãi. 

Săn quà tặng qua các thử thách hấp dẫn

Tại sự kiện “On the go to Lemonade Office”, Lemonade đã khéo léo lồng ghép các trò chơi thú vị như “Gắn nhãn đúng lọ chất” hay “Cân phấn đúng định lượng” để mang đến cho khách hàng trải nghiệm đáng nhớ. Những hoạt động này giúp khách tham gia hiểu rõ hơn về sản phẩm của Lemonade thông qua các bài kiểm tra trực quan về độ dày, độ bóng, độ lì của cushion hay việc cân lượng phấn chính xác – những tính năng mà thương hiệu muốn khách hàng chú ý đến khi lựa chọn sản phẩm.

Các “thực tập sinh” tham gia thử thách “Gắn nhãn đúng lọ chất”, test trực tiếp các sản phẩm nền để phân biệt dựa trên đặc điểm mỗi dòng
Người tham gia rất thích thú với những hoạt động của thương hiệu
Mỗi trò chơi là một cơ hội để khách hàng tương tác và khám phá từng đặc điểm của sản phẩm, từ đó hình thành sự kết nối cảm xúc sâu sắc với thương hiệu

Thay vì chỉ quảng bá sản phẩm một cách khô khan, Lemonade cho phép khách hàng hòa mình trực tiếp và cảm nhận sản phẩm theo cách tự nhiên nhất. Mỗi trò chơi là một cơ hội để họ tương tác và khám phá từng đặc điểm của sản phẩm, từ đó hình thành sự kết nối cảm xúc sâu sắc với thương hiệu. Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về các sản phẩm của Lemonade, mà còn tạo dựng lòng tin và sự yêu thích lâu dài.

Các phần thưởng hấp dẫn như sản phẩm full-size “signature” và các món quà dễ thương cũng là những cách thức khéo léo để Lemonade xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi và dễ tiếp cận

Các phần thưởng hấp dẫn như sản phẩm full-size “signature” và các món quà dễ thương cũng là những cách thức khéo léo để Lemonade xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi và dễ tiếp cận. Đồng thời, những phần quà này kích thích sự tham gia và tạo động lực cho khách hàng tiếp tục tìm hiểu sản phẩm, giúp thúc đẩy hành vi mua sắm.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm thú vị tại sự kiện “On the go to Lemonade Office”, Lemonade không chỉ nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tạo hiệu ứng truyền thông và thúc đẩy hành vi mua sắm, mà còn xây dựng sự kết nối sâu sắc với khách hàng, giúp họ an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Hơn thế nữa, khi tiên phong trong xu hướng trải nghiệm pop-up ở Việt Nam, thương hiệu đang mở ra một hướng đi mới cho ngành mỹ phẩm, nơi những tương tác trực tiếp và thấu hiểu nhu cầu khách hàng sẽ trở thành yếu tố cốt lõi. Qua đó tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, góp phần định hình lại cách thức tiếp cận và phát triển của ngành làm đẹp nội địa trong tương lai.

Lemonade là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được thành lập vào năm 2018 với sứ mệnh đem đến những giải pháp để giúp việc trang điểm trở nên thật dễ dàng. Các sản phẩm nền của Lemonade luôn là những cái tên nhận được sự quan tâm ủng hộ không ngừng của khách hàng. Năm 2023, dòng sản phẩm Super Matte Cushion đạt top 1 về doanh số trên Shopee và TikTok Shop. Thương hiệu cũng vinh dự nhận giải thưởng “The Most Favorite Brand Of The Year” của Đẹp Awards 2023.

Mùa hè 2024, Lemonade ra mắt sản phẩm nền Lemonade Supermatte No Makeup Cushion và phấn phủ Lemonade Supermatte No Makeup Loose Powder với ưu điểm siêu mỏng nhẹ, kiềm dầu và bền màu cả ngày. Đây là giải pháp cho những vấn đề nền bóng dầu, xê dịch, xuống tone hay dày cộm. 

Tác giả: Khánh Duyên

29/11/2024, 11:30