Top 10 phim Hàn đáng xem dù rating thấp (phần 1) - Tạp chí Đẹp

Top 10 phim Hàn đáng xem dù rating thấp (phần 1)

Review

Rating (chỉ số người xem) chỉ là một phần trong thước đo của một dự án phim chất lượng. Chính vì vậy có không ít phim truyền hình đáp ứng tốt cả mặt nội dung, kỹ xảo quay dựng lẫn diễn xuất nhưng lại bị lãng quên vì không đạt được con số rating hấp dẫn. Dưới đây là 10 bộ phim như vậy và sẽ vô cùng đáng tiếc nếu ta bỏ lỡ chúng. 

“Anh là mùa xuân của em” (2021): Trốn tránh không phải cách tốt nhất để che lấp tổn thương

“Chúng ta ai cũng đều có những chuyện muốn giấu đi và những sự thật ngay cả bản thân cũng chẳng muốn nghe.” Chỉ bằng một câu nói đơn giản ở đầu phim, “Anh là mùa xuân của em” (You Are My Spring) đã phần nào thể hiện được nội dung của mình. Trái ngược hoàn toàn với tựa phim nhẹ nhàng, phim xoáy sâu vào cuộc sống khốn khổ và đầy bất hạnh của Kang Da Jung (Seo Hyun Jin) lúc nhỏ. Cuộc sống của Da Jung một lần nữa gặp rắc rối khi cô gặp Joo Yoeng Do (Kim Dong Wook) – một bác sĩ tâm lý giàu lòng vị tha và Chae Joon (Yoon Park) – một Giám đốc đầy bí ẩn. Mỗi người đều mang trong mình một sự tổn thương, nhưng câu chuyện liệu có đơn giản là hành trình chữa lành và hàn gắn cho nhau?

Bộ phim được mở đầu với những câu hỏi dang dở, những manh mối lấp lững về chuỗi những bi kịch phía sau.

Thời gian gần đây, các bộ phim khai thác về đề tài tâm lý rất nhiều, nổi bật phải kể đến “Hoa của quỷ” (Flower of Evil) – 2020, “Điên thì có sao” (It’s Okay to Not Be Okay) – 2020. Nhưng “Anh là mùa xuân của em” không chỉ là một bộ phim về tình yêu chữa lành tổn thương tâm lý thông thường. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý đầy bí ẩn về các nhân vật bị cuốn vào một vụ án giết người phức tạp xảy ra trong tòa nhà họ đang sống. Mặc dù khán giả có thể bị bối rối trước những phân đoạn và lời thoại rời rạc trong 2 tập đầu; thế nhưng trong cái rời rạc ấy luôn ẩn chứa các manh mối then chốt. Đặc biệt, sự kết hợp cùng phản ứng hóa học của 2 diễn viên Seo Hyun Jin và Kim Dong Wook cũng là điểm sáng khiến bạn không thể bỏ qua bộ phim này. 

“Yêu, kết hôn và ly dị” (2021): Bản nhạc hôn nhân đa sắc thời hiện đại

Lấy chủ đề về cuộc sống hôn nhân cùng những câu chuyện về giữ lửa hạnh phúc, ngoại tình, phản bội và ly hôn; “Yêu, kết hôn và ly dị” – Love (ft. Marriage and Divorce) của TV Chosun cho thấy một cách khai thác hoàn toàn mới. Bộ phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của 3 phụ nữ là bạn đồng nghiệp thân thiết trong một đài phát thanh – Hye Ryung (Lee Ra Gyeong) 30 tuổi, Sa Pi Young (Park Joo Mi) đang ở giai đoạn U40 và Si Eun (Jeon Soo Kyung) ở ngưỡng 50. Dù tính cách, hôn nhân của có nhiều điểm khác biệt, nhưng cả 3 nhân vật chính đều trải qua những bi kịch của đời sống lứa đôi, khi người chồng họ hết mực tin tưởng và thương yêu đều đang ngoại tình.

Bộ phim khai thác câu chuyện về hôn nhân và ngoại tình theo cách thực tế và nhẹ nhàng, không tạo quá nhiều drama.

“Yêu, kết hôn và ly dị” của TV Chosun khai thác yếu tố ngoại tình sâu sắc, đời thường hơn các siêu phẩm đình đám, nổi bật với yếu tố drama kịch tính cùng chủ đề như “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married) hay “Vị khách VIP” (VIP). Rating của 2 mùa “Yêu, kết hôn và ly dị” tuy không bùng nổ nhưng là một dự án chất lượng không thể bỏ lỡ, từ cốt truyện, dàn diễn viên đến lời thoại. Bộ phim truyền đi thông điệp mạnh mẽ, rằng: Khi đàn ông (và cả phụ nữ) ngoại tình, họ luôn có 1001 lý do để bao biện cho hành vi của bản thân. Đời sống hôn nhân muôn màu muôn vẻ, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, phản bội bạn đời vẫn là điều sai trái, và ngoại tình chẳng bao giờ là chuyện tốt đẹp để được chấp nhận hay tôn vinh

“Thức tỉnh” (2020): Mọi chuyện liệu có đơn giản chỉ là vụ ám sát hàng loạt?

“Thức tỉnh” (Awaken) là bộ phim trinh thám xoay quanh hành trình điều tra của Do Jung Woo (Nam Goong Min) – đội trưởng của đội đặc nhiệm trực thuộc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul và cô cảnh sát Gong Hye Won (Seol Hyun), cả hai đang cố gắng điều tra các vụ án giết người hàng loạt ở thời điểm hiện tại, cùng một sự kiện bí ẩn xảy ra tại “Làng Đêm Trắng” 26 năm về trước. Các nhân vật chính trong phim cũng đều có mối liên hệ với “Làng Đêm Trắng”. Hay nói cách khác, “Làng Đêm Trắng” chính là sự khởi đầu cho tất cả những bi kịch xuyên suốt câu chuyện.

Các vụ án xuất hiện trong “Thức tỉnh” mang màu sắc riêng biệt khi các nạn nhân của các vụ án giết người đều là những con người có tội.

Thay vì là một câu chuyện thông thường chỉ có một trường hợp bí ẩn, “Thức tỉnh” lại sở hữu một câu chuyện bí ẩn với cấu trúc phức tạp. Trong quá trình kể chuyện, người xem sẽ có thể theo dõi những manh mối để tìm ra sự thật. Hơn nữa, mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật chính sẽ là điều giữ chân người xem. Tuy nhiên, nhịp phim nhanh và các tình tiết hóc búa chính là con dao hai lưỡi khiến tác phẩm khó tiếp cận với nhiều người, nhưng công bằng mà nói, “Thức tỉnh” vẫn là một tác phẩm khá hay về tâm lý tội phạm mà những người yêu thể loại này không thể bỏ lỡ. 

365: Lật ngược thời gian” (2020): Bạn có đồng ý tham gia vào “trò chơi” thiết lập lại cuộc đời?

Dựa trên tiểu thuyết “Repeat” nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản – Kurumi Inui, “365: Lật ngược thời gian” (365: Repeat the Year) xoay quanh một nhóm người nhận được cơ hội du hành ngược về 1 năm trước để thiết lập lại cuộc sống của họ. Trong số những người đó có Ji Hyung Ju (Lee Joon Hyuk) – một thám tử muốn quay ngược thời gian để ngăn chặn cái chết của đồng nghiệp thân thiết, Shin Ga Hyun (Nam Ji Hyun) – họa sĩ webtoon bị mất khả năng đi lại do tai nạn muốn quay về quá khứ để tìm ra hung thủ. Nhưng bi kịch xảy ra khi từng người cùng tham gia trò chơi biến mất một cách bí ẩn, và Hyung Ju và Ga Hyun cũng dần hiểu ra sự thật đằng sau trò chơi này. 

Không tập trung nhiều vào các mối quan hệ lãng mạn nhưng phản ứng hóa học và tinh thần đồng đội giữa Hyung Ju và Ga Hyun sẽ khiến người xem không thể rời mắt.

“365: Lật ngược thời gian” là một câu chuyện đầy hồi hộp với nhịp độ nhanh và những cảnh quay ngược thời gian với jyx xảo đẹp mắt sẽ khiến bạn phải lóa mắt trầm trồ. Mỗi người muốn “reset” cuộc đời đều có lý do chính đáng của mình, nhưng rủi ro là việc được tái thiết lập lại cuộc sống không hẳn sẽ khiến bạn hài lòng với kết quả mới. 

“Bản chất của lãng mạn” (2019): Bước qua độ tuổi 30 thì không được quyền lãng mạn?

“Bản chất của lãng mạn” (Melo is My Nature) được chấp bút bởi biên kịch – đạo diễn tài năng Lee Byeong Hun, xoay quanh cuộc sống của 3 cô bạn thân ở ngưỡng 30 với nhiều vấn đề dở khóc dở cười trong sự nghiệp và tình yêu. Im Jin Joo (Chun Woo Hee) – một biên kịch tài giỏi, Lee Eun Jung (Jung Yeo Bin) – đạo diễn phim tài liệu với công ty do mình thành lập và Hwang Han Joo (Han Ji Eun) – bà mẹ đơn thân kiêm trưởng nhóm tiếp thị của một công ty sản xuất phim truyền hình. Cứ ngỡ tuổi 30 cũng sẽ như thế mà trôi qua, nhưng những câu chuyện bi hài cười cứ liên tục gõ cửa những người phụ nữ này. Nhưng liệu ở ngưỡng 30, họ có giải quyết mọi việc theo cách mà họ đã từng làm ở những năm tháng tuổi trẻ? 

Ba cuộc đời đầy màu sắc của ba người phụ nữ với nhiều thông điệp tích cực trong bối cảnh hiện đại.

Cách triển khai phim có phần nhẹ nhàng và thiếu kịch tính có lẽ là nguyên nhân khiến bộ phim không thể thu hút đông đảo người xem. Nhưng với nội dung chất lượng, diễn xuất thuyết phục, đây là tác phẩm gây nuối tiếc nhất năm khi không thể gặt hái thành tích cao hơn. Bộ phim ghi nhận rating thấp khi chỉ loanh quanh trong khoảng 1-2% trong suốt thời gian phát sóng. Tuy nhiên, “Bản chất của lãng mạn” luôn xuất hiện trong hầu hết các danh sách phim truyền hình Hàn Quốc đáng xem.

Tác giả: Tôn Ngọc Anh Thư

19/07/2021, 10:48