6 phim truyền hình hình sự Hàn quốc được giới phê bình đánh giá cao

Review

Nhắc đến OCN, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những bộ phim hành động, trinh thám, bí ẩn và tăm tối – thể loại đã tạo nên sự khác biệt của OCN so với các đối thủ tại xứ kim chi. Không chỉ mang đến cho người xem cảm giác nghẹt thở với những thước phim đầy ấn tượng, những dự án của OCN nói chung còn đem đến cảm giác như thể đang đắm mình trong các bom tấn trên màn ảnh rộng. Bên cạnh một số tác phẩm hoành tráng sắp được trình làng người hâm mộ như “Voice 4” (Âm thanh tội phạm), “ISLAND”… hãy cùng nhìn lại những tác phẩm đã từng làm mưa làm gió của đài cáp này. 

“Dark hole” (2021): Trận chiến sống còn giữa con người và xác sống

“Dark Hole” (Hố đen) là một phần trong dự án truyền hình kịch tính của nhà đài OCN, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa phim truyền hình và phim điện ảnh thông qua nhiều thể loại khác nhau. Câu chuyện xoay quanh Lee Hwa Sun (Kim Ok Bin), Yoo Tae Han (Lee Joon Hyuk)… đang phải cố gắng chiến đấu, chống lại những người bị biến thành dị nhân bởi một làn khói bí ẩn từ một hố đen. Khi thị trấn Mujishi rơi vào hỗn loạn vì những con người đột biến, cả hai đã cùng nhau giải cứu mọi người. Trong quá trình đồng hành cùng nhau, tính cách và nhiều khía cạnh thú vị khác của các nhân vật này cũng được hé lộ thêm.

Phim có sự tham gia của Kim Ok Bin và Lee Joon Hyuk, kịch bản được viết bởi Jung Yi Do, người làm nên thành công của bom tấn “Save Me” và “Strangers from Hell”.

OCN luôn gây ấn tượng với những tác phẩm kịch tính và “Dark Hole” cũng không là ngoại lệ. “Dark Hole” được bao trùm bởi bầu không khí u tối và yên ắng của thành phố, những người đột biến bất ngờ xuất hiện, họ như những bóng đen tội ác có mặt ở khắp mọi nơi. Bộ phim với những thước phim về xác sống hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm điện ảnh chân thật nhất ngay tại nhà.

“Times” (2021): Nếu như có thể liên lạc với quá khứ, liệu hiện tại có thay đổi?

“Times” (Thời đại) cũng là bộ phim nằm trong chuỗi các dự án đặc biệt như “Dark Hole” của năm 2021. Chuyện phim xoay quanh cuộc điều tra bí ẩn và đầy kịch tính thông qua cuộc gọi về quá khứ. Câu chuyện bắt đầu khi một cô gái tên Seo Jung In (Lee Joo Young) sống ở năm 2020 đang tìm cách liên lạc qua điện thoại với anh chàng phóng viên Lee Jin Woo (Lee Seo Jin) sống vào thời điểm của năm 2015. Jung In nhờ sự giúp đỡ của Jin Woo để ngăn chặn cái chết của cha mình, nhưng cuối cùng lại đẩy cả hai đương đầu với mối nguy hiểm vô cùng lớn.

Bộ phim là sự kết hợp độc đáo về câu chuyện thời gian cùng với thế giới chính trị, pha trộn một chút bí ẩn ly kỳ. “Times” do đạo diễn Yoon Jong Ho chỉ đạo và được viết kịch bản bởi Lee Sae Bom và An Hye Jin. Bộ phim gây ấn tượng mạnh mẽ bởi dàn diễn viên thực lực tham gia phim gồm: Lee Seo Jin, Lee Joo Young, Kim Young Chul, Moon Jeong Hee, Song Young Chang…

“Rugal” (2020): Sự báo thù đẫm máu và “bàn tay” thần kỳ của công nghệ

“Rugal” (Tổ chức Rugal) lấy đề tài tội phạm đan xen khoa học viễn tưởng, được chuyển thể từ webtoon cùng tên nổi tiếng của Hàn Quốc. Câu chuyện theo chân Kang Gi Bum (Choi Jin Hyuk) từng là một trinh sát đầy triển vọng. Anh làm việc trong một đơn vị chống tội phạm bạo lực và luôn là người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhưng sóng gió bắt đầu ập đến khi vợ của anh qua đời và anh cũng trở thành nghi can số một cho cái chết của vợ mình. May mắn thay, anh được lựa chọn để trở thành thành viên của Rugal, một nhóm đặc biệt được điều hành bởi NIS. Ki Bum được lắp hai mắt nhân tạo với khả năng đặc biệt, từ đây anh và tổ chức Rugal triệt hạ hàng loạt vụ án bí ẩn, đồng thời điều tra cái chết của vợ anh.

Tác phẩm đã mang đến cho khán giả trải nghiệm vô cùng mới lạ về thể loại phim tội phạm. Không chỉ là những màn đánh đấm thông thường, đây là một trong những tác phẩm có mức bạo lực “nặng đô” hiếm gặp trên màn ảnh nhỏ. Với cốt truyện hấp dẫn mới lạ, bộ phim được xếp vào hàng ngũ “con cưng” của OCN trong thập kỷ mới. 

“The Guest” (2018): Tội ác đều bắt nguồn từ trái tim con người

“The Guest” (Vị khách) xoay quanh cuộc chiến chống lại những tội ác do các thế lực siêu nhiên gây ra. Không chỉ có yếu tố kinh dị, phim còn đan xen cả những tình tiết trinh thám, tôn giáo và truyền tải thông điệp đậm tính nhân văn. Câu chuyện theo chân Yoon Hwa Pyung (Kim Dong Wook) – một thầy bói sinh ra trong một gia đình có dòng máu pháp sư, hiện đang tìm kiếm và cố gắng tiêu diệt ma quỷ đang lẩn trốn bên trong cơ thể người. 

Đạo diễn Kim Hong Seon từng chia sẻ rằng: “Bộ phim đang kể những vấn đề của xã hội ngày nay dựa trên quan điểm của nhiều người. Rốt cuộc mọi sự xấu xa đều bắt đầu từ trái tim con người, con người là những thực thể tồn tại đáng sợ nhất”. Xuyên suốt các vụ án mạng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những góc khuất trong nội tâm con người như lòng tham, sự tàn bạo, lòng ích kỷ… Và điều đáng nói là cách chúng ta chế ngự nội tâm xấu xa, tự điều chỉnh bản thân tránh để sự xấu xa lớn dần, hủy hoại ta từ sâu bên trong và chực chờ lúc ta yếu mềm nhất để ăn hết phần “người”.

“Black” (2017): Cuộc gặp gỡ giữa một người đàn ông bị ám bởi cái chết và một người phụ nữ có thể nhìn thấy cái chết

“Black” (Thần chết) là bộ phim truyền hình kinh dị siêu nhiên xoay quanh thần chết Black (Song Seung Heon) vì vi phạm quy tắc của thiên đàng nên bị xóa hết ký ức và phải sống dưới thân xác một con người – chàng thanh tra cảnh sát Han Mu Kang. Kang Ha Ram (Go Ara) là người sở hữu đôi mắt quái dị, có thể nhìn thấy “bóng đen thần chết” ở bất cứ ai. Ha Ram sợ hãi với khả năng đó nên luôn đeo kính đen để không phải trông thấy những xác chết đáng sợ. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Mu Kang và Ha Ram đã làm xáo trộn cuộc đời của hai người, họ đã cùng hợp tác để cứu sống tính mạng của mọi người bất chấp phá vỡ mọi luật lệ của vũ trụ.

Thể loại phim mang yếu tố thần thoại giả tưởng dẫu đang là xu hướng nhưng vẫn chưa có nhiều nhà sản xuất mạnh dạn triển khai.

Nếu như các bộ phim ra mắt cùng thời điểm trong năm 2017 như: “Go Back Couple” (Cặp đôi vượt thời gian), “The Package” (Chuyến đi tình yêu), “Revolutionary Love” (Cách mạng tình yêu)… đều được quảng bá bằng những hình ảnh tình cảm tươi sáng, đầy tính thương mại thì “Black” lại gây ấn tượng với những gam màu tối cùng cốt truyện gây ám ảnh, đem đến cho khán giả một cái nhìn mới về dòng phim siêu nhiên kết hợp yếu tố tội phạm. 

“Tunnel” (2017): Không có tổn thương nào có thể bao biện cho tội ác đã gây ra

“Tunnel” (Đường hầm) là hành trình xuyên thời gian từ năm 1980 đến hiện tại để điều tra một vụ án giết người hàng loạt. Bộ phim xoay quanh Park Kwang Ho (Choi Jin Hyuk ) – một cảnh sát kỳ cựu thập niên 80, anh đuổi theo kẻ giết người hàng loạt để cứu cô con gái của mình và chẳng may xuyên không đến tương lai. Sau khi vô tình chạy qua đường hầm bí mật, Kwang Ho gặp gỡ và kết bạn với Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) – một nữ cảnh sát thông minh và Shin Jae Yi (Lee Yoo Young) – một chuyên gia tâm lý học. Sun Jae, Jae Yi và Kwang Ho cùng tạo thành một bộ ba thiên tài để phá vụ án giết người liên hoàn đã kéo dài suốt 30 năm.

Trong số những tác phẩm máu me, kinh dị thì đây là 1 bộ phim được cho là “nhẹ đô” của OCN, phù hợp đối với những ai mới bắt đầu làm quen với thể loại phim này. Đằng sau kẻ sát nhân liên hoàn của vụ án kéo dài suốt 30 năm này sẽ ẩn chứa những điều rùng rợn nào? Hãy cùng bước vào hành trình thời gian của “Tunnel” để tự mình làm sáng tỏ câu hỏi bí ẩn này.

Bài: Tôn Ngọc Anh Thư

26/05/2021, 13:46