Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, các chủ đầu tư trong nước vẫn cho thấy sự lạc quan cũng như tin tưởng vào tiềm năng phục hồi của thị trường khi các hoạt động xây dựng hoặc mở bán các dự án vẫn được triển khai theo tiến độ.
Theo nghiên cứu mới nhất từ Savills Hotels, ngoài các điểm du lịch chính như Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các điểm đến mới như Hồ Tràm, Bình Thuận, Hòa Bình,… cũng đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ thị trường.
Trong đó, Hồ Tràm – Long Hải, hai thị trấn biển nằm ở Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 120km đang có nhiều thuận lợi trong việc khai thác tiềm năng du lịch cũng như thu hút đầu tư nhờ vào khoảng cách thuận tiện và các dự án hạ tầng đang được triển khai.
Cũng theo Savills Hotels, 50% nguồn cung tương lai sẽ được quản lý bởi nhà điều hành quốc tế và khu vực trong đó có thể kể đến một số thương hiệu như Intercontinental Grand Hồ Tràm, Holiday Inn Resort Hồ Tràm, Hyatt Regency Hồ Tràm, Grand Mercure, v.v.. Bên cạnh đó, với vị trí thuận lợi gần Tp. HCM, 90% các dự án mới đều phát triển thành phần ngôi nhà thứ hai cung cấp đa dạng sản phẩm từ căn hộ đến biệt thự nghỉ dưỡng. Vốn là những viên ngọc ẩn mình trong thời gian qua, khu vực này sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với các hoạt động giải trí, thể thao và chăm sóc sức khỏe, cũng như phù hợp để phát triển đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng và sản phẩm ngôi nhà thứ hai.