Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, các Tuần lễ Thời trang sắp tới vẫn tiếp tục được tổ chức trên nền tảng số giúp các tín đồ thời trang ở khắp thế giới có thể theo dõi những BST thời trang mới nhất một cách thuận tiện.
Để đối phó với dịch COVID-19, Liên đoàn Haute Couture & Fashion (Fédération de la Haute Couture et de la Mode) đã hoãn buổi ra mắt Tuần lễ Thời trang nam Xuân Hè 2021 được tổ chức như thông lệ (diễn ra vào ngày 23-28/6) và thay bằng Tuần lễ Thời trang số (diễn ra từ 9-13/7). “Quy định về lịch trình chính thức vẫn không thay đổi“, Liên đoàn chia sẻ, “Sự kiện này nhằm mang đến cho giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới một buổi trình diễn chuyên nghiệp. Đồng thời, Tuần lễ Thời trang số cũng cho thấy một kinh đô thời trang Paris tráng lệ cũng như tinh thần sáng tạo bậc thầy của các nhà mốt danh tiếng đều được gói gọn trong không gian mạng trực tuyến tiện lợi“. Tiếp nối hành trình sáng tạo từ Tuần lễ Thời trang số Paris, giới mộ điệu còn được dịp “đắm chìm” trong không gian thời trang mãn nhãn của Tuần lễ Thời trang số London (12-14/7) và Tuần lễ Thời trang số Milan (14-17/7).
Khác với các Tuần lễ Thời trang London hay Milan, nơi các nhà thiết kế thời trang cả nam và nữ hội tụ để ra mắt BST online, Tuần lễ Thời trang Paris lại tập trung vào các thương hiệu thời trang nam và nội dung video độc quyền. Nhiều nhãn hàng thời trang nam “flagship” có lịch trình tại Tuần lễ Thời trang Paris đã bắt đầu lên kế hoạch trình diễn. Vào thời điểm công bố, không có thương hiệu lớn nào xác nhận có thể tham dự Tuần lễ Thời trang số hay không. Tuy nhiên, cộng đồng đam mê thời trang vẫn hy vọng sẽ được ngắm nhìn những trang phục đẹp mắt của nhiều nhà mốt hơn nữa trong những tuần sắp tới. Màn ra mắt BST thời trang tại Tuần lễ Thời trang số Paris, London và Milan sắp tới sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho lịch sử ngành thời trang – kỷ nguyên thời trang số.