Họa tiết hoa lá – Biểu trưng của nét đẹp tinh tế và quyến rũ của người phụ nữ đương đại

Thời Trang

Hoa được xem là biểu tượng của cái đẹp, là hiện thân của sự tinh khiết, mỏng manh nhưng đầy quyến rũ. Chính vì thế, sức mê hoặc của họa tiết hoa lá bắt mắt trên những món đồ thời trang mùa Hè khiến các tín đồ thời trang khó lòng cưỡng lại. Một thứ họa tiết phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi phom dáng cơ thể và tôn nét đẹp của làn da như họa tiết hoa lá xứng đáng trở thành một khoản đầu tư lý tưởng cho tủ đồ mùa Xuân Hè 2020 này.

hoa tiet hoa la - 9

Trước đây và thậm chí trong thời hiện đại, người ta sử dụng hoa thật làm phụ kiện trang trí cho trang phục. Chẳng hạn như vòng hoa, bó hoa hoặc hoa cài áo. Chỉ với một cành hoa bé nhỏ cũng đủ mang lại sự tinh tế, sang trọng và vẻ đẹp quyến rũ cho bộ trang phục ở những sự kiện trọng đại. Tuy nhiên, từ thời điểm những cánh hoa mỏng manh, dịu dàng ấy được thêu nổi trên nền vải, chúng trở thành biểu tượng của phong cách thời trang phái đẹp cho đến tận ngày nay. Không chỉ được tạo nên từ kỹ thuật thêu thủ công tinh xảo của những nhà thiết kế bậc thầy mà họa tiết hoa lá tân tiến được xử lý in trên nền vải khiến cho bộ trang phục trở nên có sức sống và quyến rũ hơn bội phần.

Họa tiết hoa lá (floral) – sự điệu đà, tinh tế của phái đẹp hiện đại

Thoạt đầu, các nhà thiết kế thời trang cho rằng họa tiết hoa lá có nguồn gốc từ phương Đông, sau đó được du nhập khắp Tây phương và châu Á. Những nhà buôn phương Đông mang vải lụa thêu họa tiết hoa lá vô cùng sắc sảo và bán chúng với giá rất cao. Chính vì thế, vào thời điểm lúc bấy giờ, chỉ có giới quý tộc châu Âu mới có đủ khả năng chi trả cho những món đồ đắt đỏ ấy.

Đến đầu thế kỷ 12, các thương nhân Trung Quốc đã cho ra đời những bộ quần áo thêu nổi hoa lá hút mắt. Và những bộ trang phục đó nhanh chóng trở thành một xu hướng thời trang thịnh hành khắp các nước Trung Đông và châu Á. Đến cuối thế kỷ 12, Nhật Bản đã sử dụng kỹ thuật thêu thủ công tinh tế để làm nên những bộ kimono họa tiết hoa lá mang đậm dấu ấn truyền thống và bản sắc riêng.

hoa tiet hoa la - 10

Có thể nói thế kỷ 19 là thời kỳ hoàng kim của họa tiết hoa lá, và cùng với cuộc cách mạng công nghiệp, việc sản xuất vải vóc cũng được nâng cao gấp 10 lần trước đây. Máy móc làm nên vải chintz (vải thêu hoặc in hoa) được bán nhiều trên thị trường. Các món đồ thời trang họa tiết này cũng vì thế mà thống lĩnh cả về mặt tư tưởng cũng như khía cạnh thời trang lúc bấy giờ. Dần dần, trang phục họa tiết hoa lá dần trở thành một loại ngôn ngữ thời trang đại diện cho sự điệu đà, nữ tính và trẻ trung của những người phụ nữ đương thời.

Sự trở lại của họa tiết hoa lá xua tan cái oi bức của những ngày Hạ sang

Sàn diễn thời trang của các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới đều khai thác nét đẹp tinh tế, quyền quý, kiêu kỳ – đại diện cho vẻ đẹp vượt thời gian của người phụ nữ – của những nhành hoa trong những BST thời trang của mình. Mặc dù ngành công nghiệp đã phát triển mạnh, máy móc dần thay đôi bàn tay của con người trong việc tạo nên những họa tiết hoa lá trên nền vải. Tuy nhiên, một bộ trang phục được thêu đính hoa lá thủ công vẫn luôn được giới mộ điệu yêu thích hơn cả. Chính bởi những lẽ đó, đây là thứ họa tiết hoàn hảo để các cô nàng sành điệu lựa chọn cho mùa Hè này.

Muôn kiểu phối đồ sành điệu cùng họa tiết hoa lá
hoa tiet hoa la - 1
Đầm họa tiết hoa lá làm từ chất liệu vải mỏng nhẹ sẽ là lời gợi ý lý tưởng cho các cô nàng sành điệu khi chọn trang phục trong mùa Hè này. Tùy theo kiểu dáng đầm, các cô nàng có thể biến hóa linh hoạt phong cách thời trang của mình. Chẳng hạn, tại sao bạn không thử mix-match đầm maxi cùng mũ rộng vành, giày chiến binh và điểm xuyết thêm một vài trang sức bản to để chơi đùa cùng phong cách boho-chic trong mùa Hè này? Và bạn cũng chẳng thể nào từ chối sự sang trọng đến từ công thức phối đầm hoa với áo blazer và tạo điểm nhấn với phần thắt lưng bản to bên ngoài vô cùng thời thượng…
hoa tiet hoa la - 2
Chân váy họa tiết hoa lá cũng là món đồ thời trang đáng để đầu tư cho tủ đồ mùa Hè của các quý cô đam mê thời trang. Tùy vào hoàn cảnh và sự kiện, bạn có thể phối chân váy hoa với phần nửa trên phù hợp. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn kết hợp chân váy hoa với áo sơ mi và khoác hờ một chiếc áo blazer bên ngoài khi tham dự những bữa tiệc trang trọng, hoặc combo chân váy hoa và áo phông (hoặc áo trễ vai, áo crop top) cho những cuộc hẹn cùng bạn bè…
hoa tiet hoa la - 3
Sự đa dạng trong các thiết kế áo sơ mi luôn mang lại cho phái nữ nhiều sự lựa chọn phối trang phục hơn. Từ áo sơ mi cổ điển, áo vạt dài cho đến đầm lấy cảm hứng từ áo sơ mi, tất cả như một bản hòa ca mùa Hè rực rỡ với những bông hoa đa sắc trên áo theo gót các nàng đến muôn nẻo đường.
hoa tiet hoa la - 4
Một chiếc áo khoác ngoài đỏm dáng giúp bảo vệ làn da của các cô gái khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời cũng như làm mới phong cách thời trang của mình. Nếu bạn là một cô nàng minimalist chính hiệu, bạn có thể khoác lên mình một chiếc áo blazer (hoặc áo cardigan vạt dài, áo bomber, áo lụa) họa tiết hoa lá khi phối cùng với những món đồ thời trang có màu trung tính để tạo điểm nhấn nhá nổi bật.
hoa tiet hoa la - 5
Mùa Hè mang các thiết kế quần ống rộng, quần ống loe họa tiết hoa lá trở lại với sân chơi thời trang phái đẹp. Và mùa Hè 2020 này cũng không phải là một ngoại lệ. Bên cạnh đó, quần dáng slim-fit vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tiết trời oi bức này, chẳng những tôn lên những đường cong gợi cảm của người mặc, mà nó còn là thể hiện được gu thẩm mỹ thời trang cá nhân qua việc mix-match trang phục với kiểu quần này.

Dù trong bất kỳ bản phối nào với món đồ họa tiết hoa lá, giới mộ điệu cần nắm rõ quy tắc nhấn nhá cho tổng thể trang phục. Bạn có thể chọn phối món đồ thời trang họa tiết hoa lá cùng với những món đồ trơn (không họa tiết) hoặc có sắc thái màu trung tính để tổng thể được hài hòa, điều này sẽ giúp nâng cấp vẻ ngoài của các quý cô và ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

01/05/2020, 07:00

Saint Laurent “thoát ly” khỏi Tuần lễ Thời trang Paris, tự thiết lập lịch trình riêng

Bài viết nổi bật

Mới đây, nhà mốt Saint Laurent lừng lẫy ở Paris đã công bố sẽ hủy toàn bộ lịch trình diễn show trong năm 2020 đã định trước và sẽ ra mắt các BST mới theo lịch trình riêng của mình. 

Nhận thức được tình hình hiện tại cũng như làn sóng thay đổi cực kỳ mạnh mẽ trong thế giới thời trang, mới đây thương hiệu Saint Laurent (thuộc sở hữu của tập đoàn Kering) đã quyết định “thoát ly” khỏi kế hoạch hàng năm của Tuần lễ Thời trang Paris và tự thiết lập kế hoạch riêng để ra mắt các BST của mình từ giờ trở đi. Điều này có nghĩa toàn bộ các show diễn dự định từ trước của Saint Laurent trong năm 2020 sẽ bị hủy toàn bộ và nhà mốt sẽ tự kiểm soát từng đường đi nước bước của mình bằng một lịch trình mới.

Bà Francesca Bellettini – CEO của Saint Laurent và NTK Anthony Vaccarello – Giám đốc Sáng tạo của Saint Laurent.

Saint Laurent luôn là một trong số những thương hiệu mở màn cho Tuần lễ Thời trang Paris, thu hút sự hiện diện của những ngôi sao hạng A ở khắp mọi nơi trên thế giới và trong nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, sự vắng mặt của Saint Laurent chắc hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức hấp dẫn của Tuần lễ Thời trang tại “kinh đô ánh sáng”. Hơn bao giờ hết, lúc này, Saint Laurent sẽ làm chủ tất cả mọi thứ, tận dụng triệt để giá trị của thời gian và kết nối với tất cả mọi người trên phạm vi toàn cầu bằng việc tiếp cận gần hơn với họ trong chính không gian và cuộc sống của mọi người.

Naomi Campbell trong show diễn Xuân Hè 2020 của Saint Laurent tại Paris

Tự thiết lập lình trình riêng, Saint Laurent sẽ tiếp tục cho ra mắt những bộ sưu tập mang tầm nhìn cập nhật hơn và luôn được dẫn dắt bởi sự sáng tạo không giới hạn.

Thắp sáng những ngày ảm đạm bằng bảng màu Xuân Hè 2020 chói chang

Bài viết nổi bật

Những màu sắc chói lọi, rực rỡ được rất nhiều nhà mốt lựa chọn trong các BST Xuân Hè 2020 mang đến nguồn năng lượng tích cực mới mẻ cho những tín đồ thời trang. 

Những màu sắc chói chang (neon, lumineux,…) hay những gam màu nóng thường là lựa chọn của những tín đồ thời trang cá tính, thường gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xu hướng thời trang với những màu sắc chói lọi này không quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi vòng tuần hoàn của thời trang. Không chỉ trong thời trang mà cả xu hướng các sản phẩm trang điểm cũng không bao giờ thiếu những màu sắc tràn đầy sức sống này.

Chanel Xuân Hè 2020
Dior Xuân Hè 2020

Với rất nhiều người, những gam màu này sẽ khiến họ ngần ngại bởi sự “phủ đầu” vô cùng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên đôi khi không phải là cách mà họ muốn để lại ấn tượng ban đầu. Còn với những ai không thể chấp nhận được sự “ngó lơ” thì những màu sắc này quả thực là thứ ngôn ngữ thời trang mà họ tìm kiếm. Vô cùng táo bạo và mãnh liệt, những gam màu này luôn khuấy động bầu không khí xung quanh mình mỗi khi xuất hiện.

Những màu sắc được phối theo một cách bất quy tắc như Gucci, bạn đã sẵn sàng chưa? (Túi Bottega Veneta, sandals: Salvatore Ferragamo)
Màu cam rực rỡ là lựa chọn hoàn hảo để các bạn làm mới tủ đồ của mình (Runway Bottega Veneta; đầm Jacquemus; túi Balenciaga)
Những chiếc túi tiêu biểu của các thương hiệu như Chanel 19 (trái) hay Gucci 1955 Horsebit cũng được khoác lên mình những tông màu thời thượng.
Một chiếc đầm suông nữ tính cổ điển của Oscar de la Renta trở nên đặc biệt hơn với tông màu hồng bắt mắt. Bạn có thể “trang hoàng” cho cổ tay với những chiếc vòng Hermès sang xịn.
Bên cạnh màu da cam, tông màu xanh lá cũng được biến tấu theo nhiều sắc độ bởi các nhà mốt trong xu hướng Xuân Hè 2020. (Giày Gucci; túi Capucines Louis Vuitton; túi Chanel)

Mùa Xuân Hè 2020, các nhà mốt lớn trên thế giới đã liên tục khai thác sự hấp dẫn của những tông màu chói mắt này. Được thể hiện trên nhiều phom dáng đa dạng và các chất liệu phong phú, bảng màu Xuân Hè 2020 thêm sức sống bởi sự “phá quấy” vô cùng đáng yêu từ những màu sắc tinh nghịch này. Thông điệp thời trang “HÃY NHÌN VÀO TÔI!” được thể hiện vô cùng xúc tích và hiệu quả thông qua những màu sắc ấn tượng, phom dáng tinh tế, hiện đại.

Hãy cùng Đẹp điểm qua những bộ trang phục từ những thương hiệu thời trang hàng đầu trên sàn diễn từ New York qua Milan tới Paris nhé!

Valentino Xuân Hè 2020
NTK Pierpaolo Piccioli – Giám đốc Sáng tạo của Valentino tiếp tục chinh phục trái tim của những người yêu thời trang bằng những sáng tạo vô cùng ấn tượng cho nhà mốt Valentino.
Những gam màu chói chang được NTK Pierpaolo Piccioli sử dụng hết sức khéo léo trên những sáng tạo tuyệt đẹp ông thực hiện cho Valentino.

Chẳng vậy mà những thiết kế Xuân Hè 2020 của Valentino liên tục xuất hiện trên thảm đỏ cũng như những bộ hình thời trang của các tạp chí lớn.
NTK Tom Ford cũng không bỏ qua xu hướng màu sắc nổi bật với thiết kế vô cùng nổi loạn.
Dolce & Gabbana Xuân Hè 2020
Ngay cả với một thiết kế vô cùng “chừng mực” của Louis Vuitton, NTK Nicolas Ghesquière cũng vẫn có thể khiến mọi người phải ngoái nhìn bởi tông màu vàng vô cùng tươi tắn.

Nhà mốt Versace cũng hòa mình vào cùng với xu hướng Xuân Hè 2020 mang đầy sức sống này.

UNIQLO sẵn sàng chuẩn bị khai trương cửa hàng thứ ba ở Việt Nam tại Tp.HCM

Bài viết nổi bật

UNIQLO chính thức công bố thời điểm khai trương cửa hàng thứ hai tại Tp.HCM. Theo đó, cửa hàng UNIQLO SC VivoCity sẽ chính thức chào đón những khách hàng đầu tiên từ thứ sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2020.

UNIQLO SC VivoCity cửa hàng thứ 3 của thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của UNIQLO tại Tp.HCM và Thủ đô Hà Nội. Với diện tích bán hàng lên đến hơn 2.000 mét vuông, cửa hàng UNIQLO SC VivoCity sẽ là nơi trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Không chỉ là nơi trưng bày toàn bộ các sản phẩm LifeWear mới nhất nằm trong BST Xuân Hè 2020, cửa hàng UNIQLO SC VivoCity cũng sẽ mang đến những ưu đãi hấp dẫn trong tuần lễ khai trương, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt và cộng đồng người nước ngoài, đặc biệt tại khu vực Quận 7, Tp.HCM.

Tuân thủ theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và đội ngũ nhân viên, trong suốt thời gian cửa hàng hoạt động, UNIQLO sẽ tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy trình đảm bảo phòng dịch an toàn, bao gồm việc trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, kiểm tra thân nhiệt.

BOSS ra mắt dòng sản phẩm suit “thuần chay” cho nam, giới thiệu dòng sản phẩm Traceable Wool cho nữ

Bài viết nổi bật

Cho mùa Xuân Hè 2020, BOSS tiếp tục nhấn mạnh cam kết của mình với sự phát triển bền vững của thời trang thông qua các sản phẩm may đo cao cấp.

Thương hiệu vốn đã nổi danh với dòng sản phẩm Traceable Wools (các sản phẩm làm từ len lông cừu với nguồn gốc rõ ràng) nay đã mở rộng thêm danh mục này tới các thiết kế dành cho nữ. Đồng thời thương hiệu cũng cho ra mắt bộ suit “thuần chay” – Vegan Suit – được hoàn thiện từ chất liệu hoàn toàn không có nguồn gốc từ động vật trong bộ sưu tập dành cho nam của mình. 

Như một phần của cam kết tìm ra những phương thức sản xuất và hoàn thiện các sản phẩm may mặc của mình có trách nhiệm hơn, BOSS cho ra mắt BST BOSS Traceable Wool. Những thiết kế được tạo ra với sự đảm bảo răng toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát và theo dõi tỉ mỉ – từ nguồn gốc của từng sợi len cho tới sản phẩm hoàn thiện. Kết quả mang tới bộ sưu tập được may bằng len lông cừu Merino với điều kiện sản xuất bền vững và an toàn nhất.

Toàn bộ len sử dụng trong bộ sưu tập được cung cấp từ những trang trại nuôi cừu Merino tại New Zealand với chứng nhận cao nhất về an toàn cho động vật, bao gồm cả cam kết không áp dụng kỹ thuật lấy lông “mulesing”. “Mulesing” là một kỹ thuật lấy lông cừu gây đau đớn cho động vật để đảm bảo sự toàn vẹn cho bộ lông, tuy nhiên luôn có những phương pháp mới tiên tiến hơn để loại bỏ công đoạn đau đớn này. 

Sợi len sau đó được chuẩn bị, nhuộm và xe sợi tại Italy bởi nhà dệt trứ danh REDA – một công ty gia đình với kinh nghiệm hơn 30 năm cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhất cho các sản phẩm của HUGO BOSS. Cuối cùng, toàn bộ các sản phẩm thuộc bộ sưu tập này được may tại dây chuyền sản xuất của thương hiệu được đặt Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Những thiết kế Traceable Woll dành cho nữ giới được cập nhật lần này mang đến bảng màu xanh dương của mùa xuân, kết hợp với màu đỏ bắt mắt và xanh hải quân không bao giờ lỗi thời. Những chiếc áo khoác một cúc được cắt may hoàn hảo thể hiện cá tính thẩm mỹ đặc trưng của BOSS, có thể phối hợp với quần ống rộng được crop ngắn hoặc những chiếc quần ống đứng năng động cùng chất liệu. Thêm vào đó, bộ sưu tập được hoàn thiện với những chiếc áo khoác được may đo bằng vải kẻ sọc, chân váy, đầm và quần dài đều có thể dễ dàng kết hợp với nhau.

 

HUGO BOSS chuyển đổi nhà máy thành dây chuyển sản xuất khẩu trang và trang phục bảo hộ

Bài viết nổi bật

Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức HUGO BOSS mới đây đã công bố chuyển đổi dây chuyền sản xuất trang phục của mình thành dây chuyền sản xuất khẩu trang miễn phí cho cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Là nhà sản xuất trang phục hàng đầu thế giới với kinh nghiệm dày dặn, HUGO BOSS đã quyết định chuyển đổi nhà máy sản xuất trang phục của mình tại đại bản doanh Metzingen thành dây chuyền sản xuất khẩu trang miễn phí cho cộng đồng. Dự tính dây chuyền này sẽ cho ra thành phẩm 180.000 chiếc khẩu trang trong vài tuần tới đây. Những chiếc khẩu trang này được may bằng chất liệu cotton đặc biệt, có thể giặt và tái sử dụng tới 50 lần. Tuy rằng đây không phải là khẩu trang y tế, tuy nhiên chúng cũng sẽ vô cùng hữu dụng cho những công tác phòng chống bệnh dịch ở tuyến sau như sử dụng tại nhà, đội ngũ cảnh sát, nhân viên cứu hoả…

Không chỉ vậy, ngoài việc sản xuất khẩu trang, HUGO BOSS cũng sẽ bắt đầu sản xuất quần áo bảo hộ để hỗ trợ thêm cho cuộc chiến chống lại đại dịch. Những mẫu thử, được phát triển tại trụ sở chính ở Đức, đã sẵn sàng để đi vào sản xuất song song cùng với những chiếc khẩu trang.

Cùng với HUGO BOSS, Coty – nhà sản xuất nước các dòng nước hoa vốn rất được ưa chuộng cho thương hiệu này cũng tạm chuyển sang sản xuất nước rửa tay khô để hỗ trợ cuộc chiến chống coronavirus.