Tài tử U60: "quốc bảo" của điện ảnh xứ Cảng Thơm - Tạp chí Đẹp

Tài tử U60: “quốc bảo” của điện ảnh xứ Cảng Thơm

Giải Trí

Tiêu chuẩn về cái đẹp thường biến đổi không ngừng theo từng thời kỳ và giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, nhan sắc của các “ông chú” U60 của màn ảnh Hồng Kông sau đây dẫu đã bước vào độ tuổi trung niên lại chẳng hề hao mòn, mà còn ngày một cuốn hút và lịch lãm hơn. Chẳng thế mà họ được xem là “quốc bảo” của điện ảnh xứ Cảng Thơm. 

Trịnh Gia Dĩnh (50 tuổi): mối tương tư trên màn ảnh của bao thiếu nữ

Trịnh Gia Dĩnh gây ấn tượng không chỉ vì khả năng diễn xuất mà còn vì gương mặt điển trai cuốn hút bất biến theo năm tháng. Gia tài điện ảnh của Trịnh tiên sinh không quá đồ sộ nhưng tất cả đều tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả như “Cảnh sát tài ba” (2007), “Bằng chứng thép 2” (2008), “Liệt hỏa hùng tâm 3”“Cung tâm kế” (2009), “Bộ bộ kinh tâm” (2011),… và hai phần 3 và 4 của loạt series điện ảnh ăn khách “Đội chống tham nhũng”.

Bước chân vào làng giải trí với vai trò ca sĩ nhưng anh chỉ thật sự gặt hái được thành công nhờ vai chính đầu tiên trong “Tình yêu dưới vòm trời” (2006). Bộ phim đã mang về cho anh giải thưởng đầu tiên của nhà đài TVB – “Nam diễn viên chính được yêu thích nhất”.
Tháng 8/2018, ngôi sao xứ Cảng Thơm chính thức nên duyên cùng người đẹp Trần Khải Lâm sau 3 năm hẹn hò nhiều sóng gió – đến từ việc chênh lệch tuổi tác (22 tuổi) và lịch sử trình trường nhiều tai tiếng của Trịnh Gia Dĩnh. Tổ ấm của cặp đôi hiện nay đã đầy ấp tiếng cười trẻ thơ sau khi đón con trai đầu lòng hồi tháng 2 năm nay.

Mã Đức Chung (51 tuổi): soái ca chung tình bậc nhất 

Gắn bó với màn ảnh gần 3 thập kỷ, Mã Đức Chung là nam diễn viên được yêu mến qua những tác phẩm đình đám như “Bao la vùng trời” (2003), “Phụng hoàng lâu” (2006), “Phi hổ 1 và 2” (2012, 2014), “Đội cứu hộ sinh tử” (2018) – bộ phim đã đem về tài từ họ Mã giải thưởng Thị Đế, và gần đây nhất là dự án điện ảnh “Sứ mệnh nội gián 2” (2019). Ngoài sự nghiệp diễn xuất rực rỡ, nam diễn viên sinh năm 1968 cũng để lại ấn tượng với vẻ ngoài lịch lãm cùng chiều cao vượt trội 1m85.

Mã Đức Chung từng là một cảnh sát trước khi tham gia điện ảnh năm 1993.
Bên cạnh đó, câu chuyện tình yêu bền bỉ của nam ngôi sao cùng vợ Trương Tiểu Lan cũng đã trở thành giai thoại không ai không biết của làng giải trí Hồng Kông. Mã Đức Chung khiến đông đảo công chúng ghen tị với cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài suốt hơn 2 thập kỷ.

Trương Gia Huy (52 tuổi): càng dạn dày gió sương càng thêm nét phong trần

“Gừng càng già càng cay” có lẽ là câu nói chính xác nhất khi nhắc đến ngôi sao sinh năm 1967 cả về sự nghiệp lẫn ngoại hình. Tuy Trương Gia Huy sớm nhận được nhiều sự chú ý qua các vai diễn được yêu thích như Đường Bá Hổ – “Bốn chàng tài tử” (2000) hay Điền Vỹ Thần – “Mong manh một cuộc tình” (2004) nhưng phải đến khi lấn sân sang màn ảnh rộng thì người ta mới thật sự choáng ngợp bởi sự “lột xác” của người đàn ông 52 tuổi này.

Chỉ cần là ai từng thưởng thức qua các siêu phẩm hành động của Gia Huy thì đều sẽ choáng ngợp với sự “lột xác” ngoạn mục của anh.

Không chỉ đem đến những pha hành động mãn nhãn trong “Trận chiến á phiện” (2013), “Kẻ săn bóng đêm” (2015), hay “Sứ mệnh nội gián 1 và 2” (2016, 2019), nam tài tử còn đốt cháy mọi ánh nhìn khi khoe thân hình săn chắc, vạm vỡ trong “Chiến bại” (2013). Thật không ngoa khi nói rằng Gia Huy là minh chứng cho vẻ đẹp tuổi trung niên, càng dạn dày gió sương càng mạnh mẽ và đầy nam tính.

Lâm Văn Long (52 tuổi): vẻ đẹp thư sinh vẫn vẹn nguyên theo năm tháng

Là một trong những cái tên gạo cội trong làng giải trí xứ Cảng Thơm, tài tử họ Lâm được biết đến trong các bộ phim đình đám của TVB như “Cuộc tình vạn dặm” (1995), “Bức màn bí mật” (1999), “Gia đình vui vẻ” (2001-2003), “Lực lượng phản ứng 4” (2003), “Bằng chứng thép 2” (2006),… Nếu trước đây Lâm Văn Long sớm “ghi điểm” bởi vẻ điển trai đậm nét thư sinh thì đến nay vẫn giữ vững phong độ dù tuổi đã ngoài 50 và tiếp tục khiến trái tim người hâm mộ không khỏi nhớ nhung.

Không chỉ được yêu mến nhờ ngoại hình và tài năng, anh còn được công chúng ngưỡng mộ bởi lối sống giản dị, luôn chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Trải qua hơn 2 thập kỷ chung sống, cuộc tình của Lâm Văn Long và Quách Khả Doanh vẫn mặn nồng như ngày mới yêu.

Lâm Gia Đống (52 tuổi): vẫn là “chàng trai” năm ấy chúng ta từng theo đuổi

Dù tham gia khóa đào tạo của TVB năm 1988 nhưng phải đến khi “Đại náo Quảng Xương Long” ra mắt vào năm 1997, Lâm Gia Đống khẳng định vị trí của mình ở TVB sau 14 năm chìm nổi trong nghiệp diễn. Với 3 thập kỷ trong làng giải trí, nam diễn viên sinh năm 1961 đã được vinh danh “Ảnh đế” tại lễ trao giải Kim Tượng 2017 nhờ vai diễn trong bộ phim “Cây cao đón gió”, và trở thành “Ảnh đế” một lần nữa của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 36 sau phim hình sự “Tam đại tặc vương” (2016).

Góp mặt trong nhiều loạt phim điện ảnh hành động, Lâm Gia Đống gây ấn tượng với hình tượng ngày càng mạnh mẽ và đầy chất lửa.

Quách Phú Thành (53 tuổi): “nam vương” quyến rũ nhất mọi thời đại

Ít ai biết rằng nam diễn viên vốn xuất thân là diễn viên múa của TVB từ năm 1984. Đến năm 1987, anh tham gia khóa đào tạo diễn xuất của nhà đài. Tuy nhiên duyên phận lại đưa anh đến với sự nghiệp ca hát; album đầu tiên phát hành ở Đài Loan được công chúng đón nhận nồng liệt. Khi về Hong Kong phát triển, cái tên Quách Phú Thành đã nổi tiếng và đứng trong top 4 Thiên vương làng nhạc thời bấy giờ. Tuy nhiều bóng hồng xinh đẹp và gợi cảm xoay quanh nhưng người trói chặt trái tim anh lại là cô người mẫu mờ nhạt Phương Viện. Sau tất cả sóng gió, Quách Phú Thành và Phương Viện đã về chung một nhà vào năm 2017, cặp đôi hiện đã có với nhau một con nhỏ.

“Thiên vương” Quách Phú Thành từng được mệnh danh là một trong những gương mặt đẹp nhất của Hoa Ngữ, và nổi tiếng bởi diễn xuất ấn tượng trong nhiều tác phẩm chất lượng như “Tân thần điêu hiệp lữ” (1991), “Người tình nguy hiểm” (1992), “Tiếu hiệp Sở Lưu Hương” (1993), “Tam xá khẩu” (2005),…
Dù đã bước qua tuổi 53 nhưng gương mặt nam tính với body vạm vỡ của anh vẫn tràn đầy sức hút trong mắt khán giả.

Lưu Thanh Vân (55 tuổi): “ông chú” U60 vẫn giữ được vẻ đẹp ngời ngời khí chất 

Khởi đầu sự nghiệp tại TVB, nam tài tử sinh năm 1964 dần được biết tới qua các bộ phim như “Đại thời đại” (1992), “Ám chiến” (1999) hay “Thần tham” (2007),… Trong tay Lưu Thanh Vân là một sự nghiệp thành công vang dội khi nhận được 16 đề cử Nam chính xuất sắc tại giải Kim Tượng với 2 lần thắng và 1 Ảnh đế Kim Mã với vai diễn trong “Life without Principles” (2011).

Tính đến nay, Lưu Thanh Vân và vợ Quách Ái Minh đã có 20 năm đầu ấp tay gối, hạnh phúc vẫn ngọt ngào như ngày đầu dù thiếu vắng tiếng cười trẻ con.

Phương Trung Tín (56 tuổi): hình mẫu lý tưởng trong mắt hội chị em

Mỗi lần nam diễn viên này xuất hiện, anh đều chiếm trọn trái tim của fan nữ với khuôn mặt đậm chất Á Đông và phong cách lịch thiệp. Tuy không sở hữu nhiều giải thưởng nhưng cái tên Phương Trung Tín vẫn luôn được xếp vào hàng sao trong làng phim ảnh và luôn rất được lòng khán giả.

Sở hữu vẻ ngoài “đốn tim” nhưng anh lại là người đàn ông đáng ngưỡng mộ bậc nhất ở làng giải trí. Phương Trung Tín là một trong số ít ngôi sao hào hoa, nhưng lại có đời sống giản dị bên vợ và con gái, chưa một lần vướng tin đồn với bạn diễn nữ.

Hầu hết các vai diễn của anh trên màn ảnh nhỏ hay màn ảnh rộng, nếu không là “người hùng” cứu người, bảo vệ công lý thì cũng đại diện cho hình mẫu đàn ông lý tưởng trong mắt nhiều cô gái như các vai diễn trong “Tân một thoáng mộng mơ” (2007), “Giải mã nhân tâm 1 và 2” (2009, 2013), “Vũ nữ Kim Đại Ban” (2009), “Biệt đội cơ động” (2019),…

Lương Triều Vỹ (57 tuổi): “nam thần” với đôi mắt biết nói 

Là một trong “Ngũ hổ tướng” của nhà đài TVB nhưng Lương Triều Vỹ chỉ thực sự trở thành hiện tượng Châu Á khi góp mặt ở mảng phim điện ảnh. Trong suốt sự nghiệp của mình, Triều Vỹ sở hữu nhiều tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh thế giới, được đề cử và vinh danh tại các giải thưởng quốc tế lớn như LHP Venice (“Bi tình thành thị”, “Xích lô”, “Sắc giới”), Liên hoan phim Cannes (“Tâm trạng khi yêu”, “Xuân quang xạ tiết”), Oscar, Quả cầu vàng (“Anh hùng”, “Nhất đại tông sư”). Tính đến nay, Lương Triều Vỹ đã trên dưới 20 lần lên ngôi “Ảnh đế” tại các lễ trao giải lớn nhỏ.

Anh sở hữu gương mặt góc cạnh với đôi mắt biết nói, bên cạnh đó khí chất điềm đạm, kiệm lời giúp Lương Triều Vỹ tỏa sáng ở dòng phim tâm lý.
Không chỉ nổi tiếng vì diễn xuất và vẻ ngoài điển trai, nam minh tinh còn khiến người đời hâm mộ yêu thích bởi mối tình khắc cốt ghi tâm với nữ diễn viên Lưu Gia Linh. Suốt 2 thập kỷ qua, cặp đôi vẫn chung sống ngọt ngào bên nhau.

Lưu Đức Hoa (58 tuổi): quý ông “hào hoa phong nhã” nhất nhì của giới Cbiz

Lưu Đức Hoa vừa là một trong “Tứ đại Thiên vương” của làng nhạc, vừa là một trong số “Ngũ hổ tướng” lừng danh của truyền hình Hồng Kông. Nam diễn viên sinh năm 1961 khởi đầu sự nghiệp diễn xuất khi đầu quân cho TVB và bắt đầu làm nên tên tuổi với vai diễn Dương Quá trong “Thần điêu đại hiệp” (1983). Thần thái và ánh mắt thâm tình của tài tử sinh năm 1961 sau ngần ấy năm từ “Thiên nhược hữu tình” (1990), “Vô gian đạo” (2013) cho đến “Thần bài” (1989), “Vương bài đối vương bài” (2016) hay “Bão trắng 2” (2019) đều không hề thay đổi. Bên cạnh sự nghiệp công thành danh toại, nam minh tinh còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực.

Bản thân Lưu Đức Hoa cũng xây dựng cho mình hình tượng nam tính, bụi bặm. Cả trong âm nhạc lẫn phim ảnh, anh luôn khiến người ta mê đắm bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, gan góc và khí thế bức người.

Ngô Trấn Vũ (58 tuổi): gã đàn ông tính khí kỳ quái “độc nhất vô nhị” của làng giải trí Hồng Kông

Trong khi các bạn diễn cùng thời như Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Âu Dương Chấn Hoa hay Lưu Thanh Vân đều đã có những bươc tiến trong sự nghiệp thì tài tử họ Ngô vẫn còn lận đận trong các vai phụ của TVB. Phải mất đến 8 năm, anh mới được giao đóng chính trong “Bao la vùng trời” (2003) – một trong những series phim được quan trọng nhất nhì của nhà đài. Bên cạnh các vai diễn trong phim truyền hình, nam tài tử còn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, quảng cáo, người mẫu.

Trong làng giải trí, Ngô Trấn Vũ được mệnh danh là “lão điên” bởi tính cách bộc trực, nóng nảy và hành xử không theo bất kỳ một quy luật nào.
Hiện nay, Ngô Trấn Vũ chủ yếu tập trung cho các dự án phim điện ảnh mà nổi bật nhất phải kể đến “Sứ mệnh nội gián 1 và 2” (2016, 2019). Dù đã bước qua tuổi 58 nhưng nam diễn viên vẫn giữ được thần thái đốn tim người hâm mộ.

Miêu Kiều Vỹ (61 tuổi): “sát thủ số 1” trên màn ảnh TVB 

Ngôi sao sinh năm 1958 thành danh với nhiều tác phẩm như “Anh hùng xuất thiếu lâm” (1981), “Huyền võ môn” (1984), “Bích huyết kiếm” (1985),… và từng là một trong “Ngũ hổ tướng” của TVB cùng Lưu Đức Hoa, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa và Lương Triều Vỹ. Dù đã bước sang tuổi 61 nhưng nam diễn viên kỳ cựu vẫn luôn toát lên vẻ phong trần, hào hoa đáng ngưỡng mộ. Anh được nhiều khán giả nhận xét là “người đàn ông không tuổi” của màn ảnh xứ Cảng Thơm nhờ vẻ ngoài nam tính, cuốn hút và đầy chất lửa không thay đổi theo thời gian.

Dù tuổi khá cao so với dàn diễn viên tiểu sinh, nhưng sức hút của Miêu Kiều Vỹ không hề kém cạnh, thậm chí có phần nhỉnh hơn khi anh trở thành nhân vật chủ lực của nhiều phim như “Học cảnh truy kích” (2004), “Sứ đồ hành giả phần 1 và 2” (2014, 2017), “Phi hổ cực chiến” (2018).
Bên cạnh việc diễn xuất, tài tử họ Miêu còn là một doanh nhân thành đạt khi kinh doanh thương hiệu kính M3Begin nổi tiếng khắp Hồng Kông. Cuộc hôn nhân gần 3 thập kỷ của Miêu Kiều Vỹ và vợ Thích Mỹ Trân vẫn luôn mặn nồng như thuở còn là tình nhân, hiện cặp đôi đã có hai con – một trai, một gái.

Châu Nhuận Phát (64 tuổi): tuổi xế chiều vẫn tràn đầy sức sống

Nam tài tử Hồng Kông được khán giả biết đến đông đảo qua các tác phẩm truyền hình tiêu biểu như “Bến Thượng Hải” (1980), “Tiếu ngạo giang hồ” (1984), “Dương gia tướng” (1985),… Nhưng phải đến khi lấn sân sang màn ảnh rộng, tài tử họ Châu mới thật sự tỏa sáng. Nam diễn viên nhận được sự yêu thích với các dự án như “Bản sắc anh hùng” (1986-1887-1988), “Thần bài” (1989), “Ngọa hổ tàng long” (2000), “Hoàng kim giáp” (2006),… Châu Nhuận Phát cũng là một trong số ít các diễn viên màn bạc sở hữu số lượng các giải thưởng và đề cử nhiều nhất. Tài năng của ông đã hoàn toàn thuyết phục được những nhà sản xuất khó tính tại mảnh đất vàng Hollywood.

Dù đã bước qua tuổi xế chiều, nhưng ngôi sao 64 tuổi vẫn duy trì được vẻ đẹp nam tính và sở hữu một lượng fan đông đảo.

Thực hiện: Huyền My Trương

19/09/2019, 07:00