Taylor Swift, BTS, Lady Gaga là những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019 - Tạp chí Đẹp

Taylor Swift, BTS, Lady Gaga là những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019

Sống

Ngày 17/4 vừa qua, tạp chí danh tiếng Time đã chính thức công bố danh sách “100 Most Influential People 2019” (100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2019) và hé lộ 6 gương mặt tiêu biểu xuất hiện trên trang bìa.

Thật khó khi nhận định những ai thực sự đã tạo nên tầm ảnh hưởng của thế giới này nhưng thông qua danh sách Time 100 tạp chí Time đã công bố trong suốt 20 năm qua thì rõ ràng, bất kỳ ai xung quanh chúng ta đều có thể tạo ra sự thay đổi mang tầm ảnh hưởng mạnh mẽ. Các nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội, nhà lãnh đạo đã góp mặt trong danh sách năm nay bao gồm Dwayne Johnson (The Rock), Sandra Oh, Taylor Swift, Nancy Pelosi, Gayle King, Mohamed Salah, Rami Malek, Lady Gaga, Jacinda Ardern, Hasan Minhaj, Khalid, BTS, Alexandria Ocasio-Cortez,…

Tạp chí Time đã chính thức công bố danh sách “100 Most Influential People 2019”.

Bắt đầu kể từ năm 1999, danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới được chia theo 5 hạng mục: nhà lãnh đạo, người tiên phong, nghệ sĩ, biểu tượng và người cống hiến. Những nhân vật được lựa chọn đều là cái tên sáng giá trong mọi lĩnh vực: chính trị, kinh doanh, giải trí, y học, khoa học, thể thao. Time đã vinh danh hầu hết các gương mặt tạo nên ảnh hưởng lớn mà mỗi người chúng ta đều biết đến trong năm vừa qua.

Chia sẻ về 100 cái tên nổi trội trong lần vinh danh thứ 20, Dan Macsai – Biên tập viên tạp chí Time hào hứng nói: “Những người phi thường tụ họp lại ắt hẳn sẽ làm nên nhiều thành tựu rực rỡ”. Pari Dukovist – nhiếp ảnh gia phụ trách buổi chụp hình lần này cũng không giấu được niềm phấn khởi: “Là người chịu trách nhiệm chính trong việc truyền tải hình ảnh của ‘những người hùng’, tôi muốn đặc tả lại nguồn sức mạnh và ảnh hưởng lên công chúng của họ bằng những khoảnh khắc bấm máy chân thật nhất“. Sau đây là 6 trong 100 Nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới được ưu ái vinh danh trên ảnh bìa tạp chí Time:

Sandra Oh (1971 – Diễn viên): tiêu biểu cho hạng mục Người tiên phong

“10 năm đảm nhận xuất sắc vai bác sĩ Cristina Yang trong searies truyền hình ăn khách ‘Grey Anatomy’ của nhà đài ABC, khả năng diễn xuất của Sandra sớm đã không còn gì để bàn cãi. Và đỉnh cao nghệ thuật mà cô đem đến cho khán giả chính là vai diễn Eve Polastri trong searies phim kinh dị ‘Killing Eve’ của BBC. Tài năng của Sandra nằm ở sự sống động trong lời thoại và cách thả cảm xúc đúng thời điểm. Những nghệ sĩ với khát khao tỏa sáng luôn tìm thấy ở cô một nguồn cảm hứng và năng lượng quý giá”. (Được viết bởi: Shonda Rhimes – Nhà sản xuất phim và biên kịch)

Dwayne Johnson (1972 – Diễn viên): tiêu biểu cho hạng mục Nghệ sĩ

“Không một ai ở Hollywood giống Dwayne Johnson. Sự tinh tế trong lối diễn xuất cùng cách cư xử hào hiệp đã giúp anh để lại dấu ấn không thể nào quên. Anh sống với một tâm thế luôn cố gắng tiến về phía trước và không ngừng nhắc nhở bản thân rằng giới hạn trong đời đều do chính mình tự tạo. Dwayne luôn tin rằng cảm giác bạn có thể đem lại cho người khác chính là thứ trường tồn mãi mãi, những giá trị bề ngoài hay lời nói chỉ là những điều hư ảo”. (Được viết bởi: Gal Gadot – Diễn viên)

Nancy Pelosi (1940 – Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ): tiêu biểu cho hạng mục Nhà lãnh đạo

“Bằng sự cẩn trọng cùng những phát ngôn khéo léo, Nancy đóng vai trò quan trọng trong các thắng lợi của Đảng dân chủ. Bà tạo ra sự kết nối cũng như tính cân bằng giữa những tiếng nói khác nhau trong Quốc hội. Nancy đã rất cố gắng để đem Đảng dân chủ trở lại chính trường và tạo ra một chính quyền đa dạng, đoàn kết hơn”. (Được viết bởi: Hillary Rodham Clinton – Cựu Bộ trưởng Quốc phòng, Nữ ứng viên Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ)

Taylor Swift (1989 – Ca sĩ): tiêu biểu cho hạng mục Biểu tượng

Thật khó để diễn tả những thay đổi mang tính bước ngoặc cùng sự ảnh hưởng mang đậm dấu ấn xã hội mà ‘công chúa nhạc đồng quê’ đã mang lại trong loạt ca khúc của năm vừa qua. Âm nhạc của Taylor khiến người có tuổi cảm thấy hồi xuân và người trẻ được truyền cảm hứng rằng tiềm năng con người là vô hạn. Nếu có một điều tôi muốn đạt được trong sự nghiệp và cuộc sống của mình, thì chính là cách Taylor đã phù phép vào âm nhạc”. (Được viết bởi: Shawn Mendes – Ca sĩ, nhạc sĩ)

Mohamed Salah (1992 – Cầu thủ bóng đá): tiêu biểu cho hạng mục Người cống hiến

Mohamed Salah là một trong những cầu thủ bóng đá đầy tiềm năng của thế giới. Chàng trai này là biểu tượng cho người Ai Cập và cộng đồng Hồi giáo về tài năng và sự khiêm nhường của mình. Mohamed gần như không bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang vây quanh, thay vào đó anh chàng chỉ tập trung vào niềm đam mê bóng đá”. (Được viết bởi: John Oliver – Người dẫn chương trình “Last Week Tonight with John Oliver” của đài HBO).

Gayle King (1954 – Nhà báo): thuộc hạng mục Người cống hiến

“Suốt hơn 10 năm làm báo, Gayle mang đến cho chúng ta đủ mọi câu chuyện với tất cả màu cuộc sống. Cô không chỉ giúp các nhân vật được tỏa sáng và gần gũi với bạn đọc hơn, mà còn thủ thỉ tâm tình cùng độc giả bằng sự chân thành và giản dị nhất. Như một sự cống hiến thầm lặng, Gayle không cần bản thân nổi bật giữa những con người vốn đã góp công cho đời nhiều hơn chính câu chuyện cô kể về họ”.  (Được viết bởi: Ava DuVernay – Đạo diễn và nhà sản xuất)

Thực hiện: Huyền My Trương

18/04/2019, 15:56