Bạn có biết, theo BBC bốn trong mười hộ gia đình ở Anh hiện nay chuyển sang dùng các loại sữa thay thế cho sữa bò? Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor cung cấp số liệu năm 2015 doanh số của các sản phẩm thay thế sữa bò đạt 21 tỷ đô la, tăng gấp đôi so với năm 2009. Xu hướng sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật như sữa hạt từ gạo, hạnh nhân, óc chó, đậu nành, dừa… đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.
Không nằm ngoài xu hướng đó, sản phẩm sữa hạt tại Việt Nam cũng chứng kiến sự ra đời của các nhãn hàng sữa đậu nành từ năm 1997 với sự tham gia của các công ty lớn trong ngành sữa. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này ngày một tăng cao cùng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm.
Mới đây nhất vào tháng 3 năm 2017, Công ty cổ phần Elovi Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Sữa gạo lứt với thương hiệu Koshi, được làm từ gạo lứt Huyết Rồng và gạo giống Nhật Bản Koshihikari. Koshi được sản xuất dựa trên công thức sữa gạo truyền thống Nhật Bản trên dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Thuỵ Điển, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005 và ISO 14001:2015.
Sữa gạo lứt là nguồn dinh dưỡng xanh và hoàn toàn tự nhiên, có khả năng bổ sung các vi chất dinh dưỡng và hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Sản phẩm được Elovi kỳ vọng sẽ tạo ra một bước tiến mới cho công ty cũng như đem đến cho người dùng một sản phẩm thật sự tốt cho sức khỏe.
Sau gần một tháng tung ra thị trường, sữa gạo lứt Koshi đã có mặt ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung và hướng đến mục tiêu toàn quốc trong năm 2017. Tại Hà Nội, sữa gạo lứt Koshi được đón nhận rất tích cực và trở thành sự lựa chọn mới tin cậy cho người tiêu dùng. “Tôi thích hương vị rất truyền thống, thơm mùi gạo rang của Koshi. Gạo lứt thì chắc chắn là tốt cho cả nhà rồi” – chị Lê Hoa, nhân viên ngân hàng tại Hoàn Kiếm chia sẻ.
Với mong muốn đem lại nhiều hơn sự lựa chọn sữa có nguồn gốc thực vật, sau hai dòng sản phẩm sữa gạo lứt nguyên cám và sữa gạo lứt Atiso hiện tại, Elovi Việt Nam sẽ giới thiệu thêm nhiều dòng sữa gạo lứt khác trong năm 2017.
Dinh dưỡng xanh giúp con người khoẻ mạnh tự nhiên sẽ tiếp tục trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Chuyên gia phân tích của Société Générale, Warren Ackerman nhận định còn rất nhiều cơ hội lâu dài cho sự phát triển ngành sữa có nguồn gốc thực vật.