Ngoại thất lôi cuốn
Tổng thể của RC Turbo là thiết kế quyến rũ và có chiều sâu nhìn từ mọi góc, tạo nên bởi những đường nét khá tinh tế nhưng lại đậm chất khí động học của một chiếc coupe. Phần đầu xe mang đậm dấu ấn của siêu xe LF-LC với lưới tản nhiệt 3D hình con suốt mở rộng, được thiết kế với các thanh dọc đón luồng gió cung cấp cho khối động cơ tăng áp. Những đường gân của nắp ca-pô sắc sảo kết nối mềm mại với lưới tản nhiệt tạo nên một sự hội tụ tinh hoa trong thiết kế, nó chia nắp ca-pô thành 3 phần với phía ngoài là cụm đèn pha 03 bóng led tinh tế. Dải đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED với thiết kế hình chữ L bắt mắt trở thành đặc trưng đậm chất thể thao của các mẫu xe Lexus.
Bên hông của RC Turbo là một thiết kế thanh thoát như mũi tên lao về phía trước đầy uy lực. RC Turbo được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu mạnh mẽ. Hai khe thoát gió thiết kế ấn tượng kết hợp với cụm khuếch tán khí động học mang màu tối tạo ra sự tương phản, bên cạnh đó tích hợp ống xả đối xứng kiểu quả trám làm tăng thêm sự bề thế cân đối từ đuôi xe. Cụm đèn đuôi không thể ấn tượng hơn với ngôn ngữ L-Finesse tương đồng với cụm đèn pha phía trước.
Nội thất của RC Turbo là sự hòa quyện giữa tinh thần hiếu khách của Lexus và chất thể thao của một chiếc coupe hạng sang. Cụm táp-lô đơn giản nhưng tinh tế với đồng hồ xem giờ classic đặt ngay trung tâm đặc trưng, vô lăng thể thao 3 chấu có đường kính nhỏ cho phản ứng chân thực chính xác, tích hợp thêm lẫy chuyển số thuận tiện. Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn.
Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến của Lexus có thiết kế dạng bàn rê cảm ứng hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh, cho phép người dùng tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình 7-inch. Hệ thống giải trí là dàn âm thanh Mark Levinson 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 đem đến âm thanh trung thực và sống động. Ghế trước với thiết kế thể thao ôm chặt lưng tạo nên sự hòa quyện và gắn kết người lái với xe thành một để cảm nhận từng nhịp ga, tích hợp chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng cho ghế hành khách phía trước. Tính năng hỗ trợ ra vào ghế sau cũng mang tới trải nghiệm cao cấp cho hành khách.
Cảm xúc bùng nổ
Tôi đã chạy khá nhiều những chiếc coupe, thông thường nó gắn liền với sự ồn ào ngoài đường và ngay cả trong khoang ca-bin nữa và đó là một mặc định “gia vị” không thể thiếu. Thế nhưng sau vô-lăng chiếc RC Turbo có công suất 241 mã lực, chỉ sau ít phút lăn bánh tôi đã nhận ra một sự khác biệt đến lạ thường của chiếc xe, đó là khả năng cách âm và độ mượt mà đến khó tin lại có thể xuất hiện trên một chiếc xe thể thao mang động cơ tăng áp.
Với chế độ Eco hoặc Normal chiếc xe lướt đi một cách nhẹ nhàng thích thú như chuẩn mực của một chiếc xe hạng sang đầy tinh tế và sang trọng, điều này được tạo ra là sự tổng hòa của công nghệ giảm độ ồn của Lexus, xe cách âm tốt, dải cấp số rộng 8 cấp, ống xả được tinh chỉnh giúp triệt tiêu tốt âm thanh ở tốc độ thấp mà vẫn tạo ra âm thanh phấn khích khi tăng tốc. Những nơi trên chiếc xe tôi đụng chạm tới như chân ga, lưng ghế, vô-lăng, tạo thành một điểm tựa gắn kết với xe chặt chẽ nhưng không cứng nên rất dễ chịu. Nhưng đây không phải là tất cả những gì bạn có thể tận hưởng trên chiếc RC Turbo.
Nếu không thử ở những điều kiện cao hơn về tốc độ và sự khó khăn của địa hình thì sẽ rất uổng phí để khám phá ra những giá trị ngạc nhiên mà RC Turbo có thể mang lại một cách thăng hoa. Trên cung đường tôi trải nghiệm có tới 60% là đường đèo đồi dốc, đó là điều kiện lý tưởng để thử sức mạnh cũng như độ nhanh nhạy của chiếc xe và dĩ nhiên tôi chọn chạy chế độ Sport, lúc này đây chiếc xe đã có sự thay đổi bùng nổ. Càng ngày tôi càng đẩy giới hạn thử lên tốc độ cao tại những khúc cua gắt với những cú ngoặc vô-lăng thật bén và chính xác, chiếc xe có sự cân đối và ổn định ngoài mong đợi, dường như người lái chỉ có nhiệm vụ đánh vô-lăng trải nghiệm thích thú từng khúc cua, và công việc còn lại thuộc về hệ thống ổn định thân xe tự xử lý nốt một cách trơn chu. Cung đường phía trước với những khúc cua tay áo chẳng còn là vấn đề nữa mà biến thành một trải nghiệm với cảm xúc thăng hoa khó diễn tả.
Trên những con đường nhỏ hẹp uốn lượn thì chiếc RC Turbo còn tỏ ra có thế mạnh vượt trội hơn. Sự thông minh của hộp số 8 cấp giúp cho chiếc xe luôn giữ được phong độ với vòng tua thích hợp, tạo động lực dồi dào truyền xuống bánh xe ngay khi có sự tăng giảm đột xuất tốc độ để chiếc xe không khi nào bị hụt hơi. Tôi không nhớ bao nhiêu lần phải giảm tốc đột ngột đánh lái né vô số những vũng rất lớn trên đường và lại vút đi một cách nhanh chóng nhờ ưu thế mô-men xoắn đạt cực đại rất sớm của động cơ tăng áp cuộn đôi ưu việt.
Lexus RC Turbo là chiếc xe coupe tôi nhận ra có một điểm đặc biệt, đó là khả năng vận hành khá mượt mà dễ chịu trên cả một quãng đường xa bởi sự êm ái và cách âm tuyệt vời của chiếc xe. Bên cạnh đó, thiết kế quyến rũ đầy phong cách, cùng sự bùng nổ mạnh mẽ của chiếc xe mỗi lần nhấn chân ga là thứ vũ khí khiến RC Turbo đáng được ngưỡng mộ.