"Baby Chevy" Casablanca Việt Nam - Tạp chí Đẹp

“Baby Chevy” Casablanca Việt Nam

“I thought you fell in love with me watching Casablanca
Holding hands ‘neath the paddle fans in Rick’s candle lit cafe
Hiding in the shadows from the spies
Moroccan moonlight in your eyes
Making magic at the movies in my old Chevrolet…”



Dù xuất hiện trong “Casablanca” chỉ là chiếc Chevrolet cũ kỹ song vẻ đẹp này được thăng hoa nhờ bối cảnh lãng mạn: đôi tình nhân tay trong tay ngồi trên xe cùng xem phim “Casablanca” (thời mà bãi chiếu phim ngoài trời và người xem ngồi tại chiếc xe của mình), nhìn lên bầu trời đầy những vì sao, cảm giác như đang ngồi bên những ngọn nến lung linh trong quán café của Rick (như trong phim “Casablanca”).

Chevrolet xuất hiện trong rất nhiều trong phim Hollywood, đặc biệt là những bộ phim hành động kịch tính như “Transformers”, “The fast and the furious”… vì nó gắn liền với cuộc sống của người Mỹ.

Và không chỉ trong phim, Chevrolet thực sự là một thương hiệu xe hơi phổ thông rất nổi tiếng trên thế giới. Trong nghiên cứu thị trường 3 năm liền (2006, 2007 và 2008) ở khu vực Bắc Mỹ, mức độ thông dụng của xe Chevrolet chỉ đứng sau Honda và đứng trên cả Toyota!

Chevrolet vốn là dòng xe thuần chủng Mỹ. Hãng Chevrolet Motors do tay đua Louis Chevrolet và Durant, cựu thành viên sáng lập General Motors thành lập vào năm 1911. Ngay từ khi mới ra đời, thương hiệu này đã gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế có tính thân thiện cao.

Logo hình chữ thập của Chevrolet xuất hiện năm 1913 trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận dạng nhất trong các thương hiệu trên thế giới.

Chevrolet sản xuất rất nhiều dòng xe khác nhau, đáp ứng nhiều yêu cầu của người sử dụng.

Dòng xe nhỏ của Chevrolet có ưu thế về không gian, có thể kể đến Aveo, Prizm, Cobalt, Cavalier và HHR (Heritage High Roof) thích hợp cho nhu cầu đi lại của các gia đình nhỏ, nhất là sử dụng khi đi shopping trong các đô thị đất chật người đông.

Monte Carlo là mẫu xe coupe cao cấp của Chevrolet, có khả năng làm say đắm lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên vì vẻ đẹp, tiện nghi và êm ái khi vận hành của nó.
Corvette cũng là một mẫu xe thể thao danh tiếng của Chevrolet, được xem là một trong những mẫu xe đáng giá trên đường đua.



Chevrolet còn nổi tiếng là nhà sản xuất các loại xe tải và bán tải. Trong một thời gian dài, xe pick up thương hiệu Chevrolet rất được ưa chuộng tại Mỹ, tới độ nó còn lọt vào danh sách 10 chiếc xe pick up… bị kẻ trộm ưa thích nhất ở khu vực Texas, Mỹ!

Nổi tiếng như vậy ở Mỹ, nhưng phải tới thời gian gần đây Chevrolet mới vươn ra tầm thế giới. Cho tới năm 2005, một vài mẫu xe xuất hiện ở thị trường châu Âu và từ năm 2005, bốn năm sau khi “thôn tính” hãng xe Hàn Quốc Daewoo thì GM, người quản lý của Chevrolet trong suốt 80 năm nay mới quyết định gắn toàn bộ mác Chevrolet lên những mẫu xe Daewoo trước đây: Chevrolet Lacetti, Chevrolet Matiz.

Cũng từ đó, Chevrolet trở thành con bài chiến lược của GM tại vùng đất mới: châu Âu và châu Á. Từ năm 2003 đến 2007 doanh số của GM Daewoo tăng vọt từ 300.000 xe mỗi năm đến 1.3 triệu xe (gấp 4 lần).

Đặc biệt, tại Việt Nam năm 2006, mẫu xe chiến lược của GM Daewoo được đưa vào với tên gọi Chevrolet Captiva đã đánh đúng sự chú ý của khách hàng vào dòng xe crossover và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường.

Tiếp bước thành công đó, chiếc xe gia đình cỡ nhỏ Vivant ra mắt năm 2008 và chiếc city car Chevrolet Spark (phiên bản mới của Matiz) 2009 đều là những mẫu xe ăn khách nhờ giá cả phù hợp và chất lượng mang tên Chevrolet. Chevrolet gần như là nhãn hiệu thành công nhất của GM so với Cadillac, Buick, Saturn… được Trung Quốc, Nga và Mỹ ưa chuộng.



Theo thống kê của hãng nghiên cứu J.D. Power, tại Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai thế giới, GM Daewoo bán tới 368.000 xe, trong tổng số hơn 1 triệu chiếc của General Motors. Như vậy cứ 4 xe mà GM bán ra thì có một chiếc mang thương hiệu Chevrolet.

Tất nhiên giờ đây Chevrolet không còn là chiếc xe thuần chủng Mỹ nữa. Nó đã được “châu Á hóa” từ thiết kế (trau chuốt hơn, mềm mại hơn, nhiều chi tiết tiện nghi trong nội thất hơn), đến động cơ (tiết kiệm hơn) để thích hợp hơn với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng.

Hiện nay tại Việt Nam bạn có thể lựa chọn một trong bốn model sau đây đều mang thương hiệu Chevrolet
– Spark (xe nhỏ, 5 chỗ, động cơ 0.8L, 1.0L): 12.800USD – 15.400USD – Laccetti (xe sedan hạng nhỏ, 5 chỗ, động cơ 1.8L): 19.800USD- 23.000USD – Vivant (xe gia đình, 7 chỗ, động cơ 2.0L): 20.000USD- 22.700USD – Captiva (xe SUV, 7 chỗ, động cơ 2.5L): 32.700USD- 38.700USD.





                                                                                                           Diễm Thy

Thực hiện: depweb

12/05/2009, 23:14