Audi A3 Cabriolet
Trong số những nhãn hiệu xe sang, không có nhiều những thương hiệu có dải phân khúc sản phẩm rộng như Audi. Trực thuộc tập đoàn mẹ VW khổng lồ là một lợi thế giúp Audi thừa hưởng các công nghệ để bành trướng phân khúc các mẫu xe cho mọi mức giá và sở thích, từ mẫu A3 dựa trên chiếc VW Golf, hay siêu xe R8 chia sẻ công nghệ với Lamborghini.
Tại Frankfurt Motor Show 2013, Audi lại tiếp tục mở rộng phân khúc cho dòng A3 với mẫu mui trần. Thực tế là A3 Cabriolet đã được ra mắt lần đầu tại châu Âu vào năm 2008, nhưng thế hệ mới đã được nâng cấp rất nhiều trong thiết kế và công nghệ như một mẫu xe cao cấp hoàn toàn mới. Được xây dựng trên bộ khung sườn MBQ của VW, A3 Cabriolet lớn hơn một chút so với bản cũ, dài hơn 17cm nhưng đồng thời cũng nhẹ hơn 50 kg. Kích thước này khiến A3 dài hơn và cũng rộng hơn đối thủ BMW 1-series Convertible một chút. Gầm được hạ thấp hơn đời trước mang lại vẻ thể thao. Bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cách điệu đặc trưng Audi là điểm nhấn cho phía đầu xe, đi cùng bộ đèn pha tạo phong cách sắc sảo. Cụm đèn hậu cũng tiếp nối sự đồng điệu với đèn pha, với đỉnh nhọn kéo vào trung tâm cốp sau. Như các mẫu Audi khác, A3 Cabriolet cũng có tùy chọn trang bị đèn pha toàn LED.
Tại thị trường châu Âu, A3 Cabriolet sẽ có 3 phiên bản Attraction, Ambition và Ambiente. Bản Ambition cũng có gói nâng cấp thể thao S-line với nội thất toàn đen và mâm 19-inch. Cho những tín đồ của âm thanh hi-end, tùy chọn trang bị hệ thống loa Bang & Olufsen cũng được cung cấp. Cũng như mẫu A5 mui trần, A3 Cabriolet có bộ mui vải mềm, với các màu đen, xám hoặc nâu có khả năng chống ồn, có thể đóng/mở trong 18 giây ở vận tốc 50 km/h. Ngay cả khi hạ mui, cốp sau vẫn khá rộng với sức chứa hơn 283 lít, và còn có thể tăng lên khi gập hàng ghế sau.
Động cơ bắt đầu ở bản 1.4l 140 mã lực, và 1.8l TFSI 180 mã lực. Cao hơn là phiên bản S3 2.0l 300 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 5,4 giây. Lần đầu tiên, A3 Cabriolet sẽ có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn phần. Dự kiến Audi A3 Cabriolet sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào đầu năm 2014.
Bentley Continental GT V8 S
Tại Frankfurt Motor Show2013, Bentley giới thiệu mẫu Continental GT V8 S mới. Bao gồm cả 2 phiên bản coupe và mui trần, GT V8 S mang đến cảm giác lái thể thao hơn với độ cao gầm thấp, hệ thống treo thể thao và tay lái sắc sảo hơn. Tay lái có logo S nổi bật để phân biệt cùng tiếng gầm phân khích của động cơ V8 nâng cấp. Độ cứng thân xe tăng hơn 33%. Động cơ twin turbocharged dung tích 4.0 lít có sức mạnh 528 mã lực, khi phối hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp sẽ mang lại khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 308km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải cũng được cải thiện với khả năng đi được 805 km khi đổ đầy xăng. Khi đi với với tốc độ thấp, sẽ chỉ có 4 xi lanh hoạt động nhằm tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải, và đồng loạt 8 xi lanh sẽ hoạt động khi xe vọt lên tốc độ cao.
Hệ thống treo được hạ thấp khiến GT V8 S trông thể thao hơn. Lưới tản nhiệt đen bóng với thanh chrome chia ngay giữa, bộ ống xả cách điệu hình số 8 nằm ngang, bộ mâm 20-inch đặc biệt dành riêng cho bản S với các chấu mở nhằm phô diễn bộ má phanh thể thao màu đỏ bên trong, logo V8 S nằm trên hai hốc bánh trước chính là những đặc điểm dễ nhận biết nhất của GT V8 S. Cũng như các thành viên khác trong gia đình Continental V8, trên các mâm bánh xe của GT V8 S cũng sẽ có logo Bentley màu đỏ ngay trung tâm.
Cũng như Continental GT W12, GT V8 S có đến 17 lựa chọn màu sơn cho ngoại thất, bao gồm 7 màu được bộ phận Bentley Design đặc biệt tạo ra để phù hợp với cá tính thể thao của Continental GT mới. Trong số đó, có hai màu Kingfisher Blue và Monaco Yellow là những dành riêng cho GT V8 S. Vẻ thể thao cũng hiện diện trong nội thất sang trọng được hoàn thiện từ xưởng thủ công tại Crewe, nước Anh. Có đến 17 tùy chọn màu sắc cho nội thất hai tông màu. Đường viền mái cũng sẽ có kẻ sọc ngay trung tâm đồng bộ, và các đường chỉ may tương phản đậm tính thể thao hiện diện khắp nơi, bao gồm cả tay lái.
Với gói tùy chọn Mulliner Driving Specification, GT V8 S sẽ được trang bị bộ mâm 21-inch 7 chấu đen mờ, các pedal hợp kim, nội thất da họa tiết hình kim cương. Ngoài ra còn có gói trang bị Mulliner với chụp đèn được sơn mờ và bộ gương chiếu hậu mạ chrome sáng bóng. Dự kiến, Continental GT V8 S sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2014.
BMW i8
Sau nhiều năm với các hình ảnh rò rỉ, các bản concept, các mẫu thử ngụy trang kín mít trên đường, i8 đã chính thức lộ diện hoàn chỉnh tại Frankfurt năm nay. Đây là mẫu xe hybrid plug-in đầu tiên của BMW và là một trong những chiếc xe thể thao được mong chờ nhất trên thế giới, thể hiện bước đột phá có tính cách mạng của trải nghiệm lái mang dấu ấn BMW.
Đông cơ xăng của i8 có dung tích 1.5l Twin Power Turbo 3 xy lanh, có sức mạnh 231 mã lực truyền xuống bánh sau, và động cơ điện 131 mã lực truyền lực cho cầu trước. Tổng sức mạnh 362 mã lực giúp i8 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,4 giây và tốc độ tối đa 250 km/h, khá ấn tượng đối với một chiếc xe hybrid. Mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 chỉ vào khoảng 2.5 lít cho 100 km, hoặc không tốn một giọt nhiên liệu nào cho quãng đường di chuyển 35 km với tốc độ tối đa 120 km/h. Nếu được đổ xăng và sạc đầy pin, i8 có thể đi được quãng đường 500 km ở chế độ Comfort. Với chế độ EcoPro, quãng đường đi được sẽ tăng thêm 20%. Sử dụng các tấm kính cường lực theo công nghệ mới, giúp giảm độ dày trọng lượng so với kính truyền thống, và bộ pin cũng được ốp các tấm sợi carbon siêu nhẹ giúp i8 chỉ năng khoảng 1.490 kg, thiết lập một chuẩn mực mới về trọng lượng cho dòng xe hybrid vốn thường hay bị tăng trọng do bộ pin nhiên liệu.
Và BMW trang bị cho i8 những công nghệ tiến tiến nhất, bao gồm hệ thống dẫn đường chuyên nghiệp, hệ thống lái hỗ trợ chế độ sử dụng động cơ điện toàn phần, camera quan sát phía sau và bên hông, hiển thị thông tin trên kính lái, cảnh báo va chạm đối với người đi bộ khi dùng động cơ điện và dĩ nhiên không thể thiếu hệ thống điều khiển iDrive. Ngoại hình của i8 đậm phong cách thể thao cá tính của một chiếc coupe 2 chỗ, và sự mượt mà đậm tính khí động học như một chiếc xe đến từ tương lai, với bộ cửa mởi hướng lên trên là điểm nhấn ấn tượng.
Nội thất của i8 được bọc da toàn bộ với 4 tùy chọn các trang bị, đi cùng với 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất và bộ mâm hợp kim 20-inch. Tuy vẫn chưa chính thức ra mắt trên thị trường, nhưng giá của i8 được xác định sẽ vào khoảng $135.00 và BMW sẽ tiếp tục mang i8 đến các tiển lãm tại Bắc Mỹ vào mùa xuân năm sau.
Porsche 918 Spyder
Thêm một chiếc hybrid thể thao ấn tượng khác cũng được trình làng tại Frankfurt năm nay. Sau phiên bản coupe mui cứng đã có mặt trên thị trường, Porsche đã chọn Frankfurt Motor Show 2013 làm nơi ra mắt đầu tiên cho phiên bản mui trần Spyder.
Không có khác biệt so với bản coupe mui cứng, mẫu Spyder cũng sẽ được trang bị động cơ hybrid có tổng sức mạnh 887 mã lực. Trong đó, 608 mã lực sẽ đến từ động cơ xăng 4.6 lít V8 đặt giữa với vòng tua máy cực đại đạt 9150 vòng/phút, mang lại tiếng gầm quyến rũ thông qua bộ ống xả đặt cao, chỉ cách vài cm và ngang tầm tai người ngồi trong xe càng khiến âm thanh ấn tượng hơn. Một động cơ điện 127 mã lực được đặt ở cầu trước và một động cơ 154 mã lực khác gần hộp số. Tổng hợp sức mạnh các động cơ xăng và điện, 918 Spyder có thời gian tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện cũng có thể giúp chiếc xe lao đi trong quãng tăng tốc tương tự chỉ trong chưa đến 7 giây.
Chiếc siêu xe hybrid mui trần sẽ có đến 5 chế độ lái. Với E-Power chỉ vận hành bằng động cơ điện, 918 Spyder sẽ đi được những quãng ngắn tối đa 32 km, và vận tốc cao nhất đạt 150 km/h. Tiếp theo là chế độ Hybrid kết hợp xăng điện. Với Sport Hybrid, động cơ điện sẽ gia tăng sức mạnh khi cần thiết trong khi ở chế độ Race Hybrid, động cơ điện sẽ tiếp thêm sức mạnh trong những quãng thời gian ngắn. Cuối cùng, chế độ Hot Lap mạnh nhất sẽ khiến tất cả các động cơ xăng và điện dốc toàn bộ sức mạnh đổ vào các bánh xe. Các chế độ lái có thể được chọn lựa và chuyển đổi dễ dàng nhờ nút bấm tích hợp trên tay lái.
Như dự kiến, 918 Spyder sẽ có các gói độ nâng cấp đắt giá, như gói Weissach có giá ngang bằng với một chiếc 911 cơ bản sẽ giúp cắt đi 35 kg trọng lượng nhờ ứng dụng các chất liệu như magne cho bộ mâm, titanium cho phanh. Đúng như mã tên, sẽ chỉ có 918 chiếc 918 Spyder trên thị trường cho bản 2014, và dây chuyền sản xuất đã được khởi động vào ngày 18 tháng 9 (9/18), ngay sau buổi ra mắt tại Frankfurt.
Bài: Sam