Chẳng hạn như năm nay Mercedes Benz mượn không gian Challenger để lần đầu giới thiệu ba kiểu xe mới cho thị trường ASEAN. Đó là chiếc B-Class compact sports kiểu dáng mới nhất, chiếc M-Class SUV deluxe và chiếc compact concept A-Class. Có thể nói nó chính là một “viên đạn bạc” cực kỳ hào nhoáng với ngoại hình rất bắt mắt và phần nội thất được thiết kế theo dạng “cảm hứng từ phần phóng hỏa phía sau một động cơ phản lực gắn trên máy bay”. Đó là những gì bạn có thể đọc được ở các tài liệu quảng bá sản phẩm. Không giống máy bay sao được khi mà chiếc xe khái niệm này còn ứng dụng hệ thống radar cảnh báo va đụng.
Nhưng khó có thể tin rằng cả trên kiểu xe khiêm tốn mới nhất All New Focus của nhà Ford Motor nay cũng có trang bị hệ thống radar này. Đây là sản phẩm mà Ford dự định sẽ là hàng bán chạy ở thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới. Và sẵn đang nói về xe concept thì tại Bangkok International Motor Show 2012, người ta cũng đã trầm trồ khi ngắm kiểu xe lưỡng tính hybrid sạc điện NS4 của Toyota. Gian hàng của lò Nissan không chỉ thu hút nhiều khách tham quan vì sẵn có các “promo girls” thanh lịch dễ thương mà còn vì kiểu xe concept sạc điện Townpod trông như một “hoàng tử ếch” sạch sẽ. Còn nhà Mazda có chiếc Minagi màu đỏ, cũng là một concept car rất bắt mắt với thân vuông tròn gọn gàng và cái “hàm” mở to phía trước.
Trong thời giá nhiên liệu không ngừng tăng cao cùng với thực tế con người ngày hôm nay buộc phải ra sức bảo vệ môi trường nên những kiểu xe gọn nhỏ, ứng dụng công nghệ mới ít tiêu hao nhiên liệu, ít xả khí thải gọi chung là “eco car” trở thành những “vedettes”. Những Brio của Honda; Yaris đời mới và FT-EV III năng lượng điện của Toyota Motor; Swift của Suzuki Motor; Mirage của Mitsubishi Motor; Almera và March của Nissan Motor… chắc chắn giành được sự ưng thuận của nhiều khách tiêu dùng trong tổng số 1,7 triệu khách dự kiến đến tham quan, chọn mua hàng trong 12 ngày diễn ra triển lãm.
Được chính phủ Thái khuyến khích với nhiều ưu đãi từ năm 2006, những dòng eco car của các nhà sản xuất Nhật, Hàn có thể sớm trở thành phân khúc quan trọng thứ hai của nền công nghiệp xe hơi Thái Lan, sau nhánh xe tải loại từ 1 tấn trở xuống. Hiện nay, Thái Lan đã là nước xếp hàng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu loại xe tải 1 tấn.