Sau một thời gian dài cố gắng tồn tại, số phận của thương hiệu Maybach đã chính thức bị định đoạn khi tập đoàn mẹ Daimler quyết định xóa sổ thương hiệu này vào cuối năm 2012. Quyết định này là giải pháp tất yếu bởi Maybach không thể cạnh tranh nổi cùng các đối thủ như Rolls-Royce hay Bentley.
Doanh số dòng xe siêu sang này chưa bao giờ đạt được kỳ vọng và theo một số tính toán hiện nay mỗi khi bán được một chiếc Maybach, Daimler phải chịu lỗ tới 400.000 USD.
Dù lỗ nặng nhưng Daimler mới đây lại phải nghiến răng giảm giá tới 100.000 USD/xe với hy vọng xử lý hết chỗ hàng tồn trước khi khai tử Maybach.
Có mức giảm giá cực lớn nhưng chương trình này bị không ít người đánh giá là sẽ kém hiệu quả và không thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng bởi dù đã đại hạ giá, xe Maybach vẫn đắt hơn mẫu Mercedes-Benz S600 tới 119.550 USD. Maybach 62 có giá bán lẻ vào khoảng 430.000 USD, còn giá bán của Maybach 57 là 376.300 USD.
Với chương trình đại hạ giá này, thật khó để tính xem những chiếc Maybach đã qua sử dụng sẽ còn mất giá tới mức nào. Năm 2010, Maybach bán được 63 xe trên toàn cầu còn năm 2011, doanh số giảm xuống còn vỏn vẹn 39 xe.
Theo VTC