E6 là mẫu xe điện đầu tiên của Trung Quốc, và chúng tôi đã lái một chiếc thử nghiệm. Với chất liệu kim loại, nó sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và có kích cỡ tương tự một chiếc Land Rover Freelander.
Ở trạng thái đứng yên, chiếc xe nhìn giống một chiếc crossover đã bỏ đi lớp ngoài bằng plastic. Nội thất trong mẫu xe thử nghiệm được thiết kế tiện dụng tương tự như trong đội xe taxi e6 đang hoạt động tại thành phố Thâm Quyến, thuộc miền nam Trung Quốc, là nơi đặt trụ sở của BYD. BYD đã trưng bày tại nước ngoài một phiên bản với kiểu dáng hiện đại hơn, bao gồm cả vô lăng có tích hợp các nút điều khiển và hệ thống định vị vệ tinh.
Tuy thế, cabin nhìn vẫn có vẻ hơi lạc hậu với bảng điều khiển màu đen và nâu, chủ yếu bằng nhựa cứng và bóng. Ngoại trừ vài thiết bị kỹ thuật số có tính chất trang trí thì các bộ phận khác như máy nghe CD, điều hòa không khí và nút bấm khởi động xe đều đáp ứng nhu cầu về mặt công nghệ với đầy đủ các tính năng cơ bản.
Những chiếc ghế da mang lại cảm giác thoải mái, nhưng do có các bộ pin nên vị trí ngồi ở phía sau hơi cao, sẽ làm cho các chuyến đi dài trở nên không mấy dễ chịu; phiên bản eco mới sẽ cải thiện được vấn đề này. Không gian dành cho khoang hành lý cũng giảm đáng kể
.
BYD hiện giới hạn việc thử nghiệm và chỉ cho phép chúng tôi test tại cơ sở của họ nên chúng tôi không thể kiểm tra thông số tầm hoạt động 300km mà hãng công bố.
Mặc dù chiếc xe có trọng lượng 2.295kg, nhưng hệ thống lái lại rất nhẹ. Những đoạn đường có gờ giảm tốc và đường băng là bài thử nghiệm thực tế duy nhất đối với hệ thống treo và có vẻ mang lại cảm giác lái rất êm. Mặc dù vậy, tăng tốc vẫn còn hơi chậm, cần phải nhấn bàn đạp ga rất mạnh.
Cùng với các dòng hybrid, e6 rất có thể trở thành sản phẩm mũi nhọn của BYD để thâm nhập thị trường toàn cầu. Với tầm hoạt động công bố gấp khoảng hai lần so với Nissan Leaf, chiếc xe dường như rất hấp dẫn. Nhưng mặc dù đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật nhưng để cho ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng thì vẫn cần có thêm những cải tiến đáng kể.
Thông số kỹ thuật
Giá: 796 triệu đồng
Tốc độ tối đa: 140km/h
0-100km/h: 14s
Tiêu thụ: 21kWh/100km
CO2: 0g/km
Tự trọng: 2.295kg
Động cơ: Điện 75kW
Công suất: 101 mã lực tại 7.500v/ph
Mô-men xoắn: 450Nm tại 7.500v/ph
Hộp số: Truyền động trực tiếp
Tầm hoạt động: 300km.