6 qui tắc vừa dọn dẹp nhà cửa vừa “dọn luôn” cả tâm hồn với mớ cảm xúc hỗn loạn

Giải Trí

Trong tháng 2 này, siêu phẩm ngập tràn cảm xúc Happy Old Year” (Tựa Việt: “Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có“) với sự góp mặt của “thiên tài bất hảo” Chutimon Chuengcharoensukying và “ông anh trời đánh” Sunny Suwanmethanont đang chinh phục khán giả Việt Nam.

happy old year thai - 1

Nội dung của “Happy Old Year” xoay quanh nữ thiết kế 28 tuổi tên Jean (Chutimon Chuengcharoensukying). Cô cùng anh trai Jay (Thirawat Ngosawang) lên kế hoạch cải tạo căn nhà đang ở thành văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí, bằng cách vứt bỏ bớt những món đồ không dùng nữa. Tuy nhiên, cả hai gặp phải sự phản đối của mẹ khi cho rằng mỗi vật dụng cũ đều chất chứa kỷ niệm.

Từ câu chuyện đơn giản về việc dọn nhà, “Tháng năm hạnh phúc ta từng có” chạm tới cảm xúc của mỗi người xem khi nói về những tiếc nuối của thời gian, những ký ức trong quá khứ làm sao buông bỏ để con người ta có thể bước tiếp. Mỗi người xem lại tìm thấy được mình đâu đó trong suốt bộ phim, đặc biệt là ở 6 quy tắc dọn nhà cực kỳ tinh tế để có thể “dọn dẹp” quá khứ.

Bước 1: Đặt mục tiêu tìm ra nguồn cảm hứng

Khi dọn nhà, bạn nhất định phải có mục tiêu, kế hoạch biến ngôi nhà của mình thành thế nào. Cảm hứng có thể đến từ nhiều phong cách bày trí khác nhau nhưng quan trọng là phải thấy đâu là mục tiêu cho việc dọn nhà.

happy old year thai - 2

Trong phim, Jean từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Thụy Điển. Chính vì vậy, cô rất yêu thích phong cách nhà tối giản của người Bắc Âu với ít đồ đạc, chỉ giữ lại những thứ cần thiết. Trở về Thái Lan trong ngôi nhà ngập tràn đồ đạc, Jean đặt ra mục tiêu biến ngôi nhà chật chội của mình thành một văn phòng tối giản, tầng trên sẽ là không gian để ở. Cô tìm cảm hứng trong rất nhiều cuốn tạp chí ở thư viện, cho đến khi nhận ra rằng cuốn sách ở nhà người yêu cũ chính là khởi nguồn cảm hứng của mình khi dọn nhà.

Bước 2: Không hồi tưởng lại quá khứ

Đây là bước khó khăn nhất và tốn nhiều thời gian nhất khi dọn nhà. Đôi khi chúng ta tìm thấy quyển album cũ, một món quà cũ hay một chiếc đĩa nhạc cũ. Thế là đang dọn dẹp thì lại ngồi mân mê, nhìn ngắm, nhớ lại quá khứ khi lần đầu được tặng nó thì như thế nào, ngày xưa mình đã thích nó đến bao nhiêu.

happy old year thai - 3

Ban đầu, Jean và anh trai mua túi rác đen và ví von đó như là “lỗ đen vũ trụ” vì mọi thứ nhét vào trong đó đều sẽ tan biến, không thể nhìn thấy được. Nhưng trong quá trình dọn dẹp, Jean nhận ra rằng mỗi khi cầm một món đồ, để tránh việc không hồi tưởng lại quá khứ chẳng hề đơn giản chút nào. Mỗi kỷ vật lại gắn với một kỷ niệm và rất khó để bỏ qua những ký ức khi nhìn thấy chúng.

Bước 3: Đừng giữ cảm xúc quá nhiều

Qua được bước hồi tưởng thì đến bước thứ ba cũng “khó nhằn” không kém – giữ lại hay vứt đi. Khâu này khó và mất thời gian không kém gì bước 2. Người hoài cổ thì hay gom đồ giữ lại, người tư tưởng cấp tiến thì luôn quăng đi những thứ không cần thiết. Trong phim, anh của Jean thích giữ lại mấy món đồ lưu niệm chỉ vì nhìn thấy chúng, anh nhớ lại các chuyến đi, các kỷ niệm đã qua. Nhưng Jean thì khác, với những thứ như đĩa CD, băng video hay sách báo cũ, cô cho rằng chúng quá tốn diện tích và bị lỗi thời.

happy old year thai - 4

Bước 4: Đừng nao núng, đừng quá tình cảm

Kể cả khi đã cho đồ vào túi rác nhưng nếu chưa vứt đi thì bạn vẫn có khả năng bị nao núng, vì tiếc mà cho ra cho vào để rồi khâu dọn dẹp mãi vẫn chưa có hồi kết. Quy tắc này tuy lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng cần thiết cho công cuộc dọn nhà. Hãy mạnh dạn bước tiếp, đừng để tình cảm chi phối để rồi quẩn quanh với những món đồ cũ. Tình cảm con người cũng vậy, nếu nao núng là sẽ mãi không thể thoát ra được một mối tình đã vụn vỡ. Trong phim, Jean chỉ vì chạy theo xe chở rác, gom lại túi đồ để rà soát từng kỷ vật mà từ đó, cô đã bị tình cảm và sự yếu đuối chi phối.

happy old year thai - 5

Bước 5: Đừng thêm nhiều thứ khác vào

Đây là thứ tối kị khi dọn nhà. Khi bạn chưa dọn dẹp xong xuôi thì đừng bao giờ thêm những thứ mới về khiến không gian trở nên ngổn ngang hơn, không biết phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào để sắp xếp. Điều đó đồng nghĩa với việc dọn dẹp lại từ đầu. Ở “Happy Old Year“, Jean còn chưa trả hết đồ cũ do “cầm nhầm” của bạn bè mà đã ôm thêm một mớ đồ về do cô cũng vô tình “để quên” ở chỗ những người khác. Chính vì thế, hãy nhớ rằng khi chưa dọn xong thì đừng thêm thứ gì khác về nhà.

happy old year thai - 6

Bước 6: Đừng nhìn lại

Khi đứng trước một ngôi nhà mới, căn phòng mới, hãy quên hết mọi thứ trước đây của nó. Có như vậy, bạn mới có thể tận hưởng không gian mới, cuộc sống mới với vô vàn điều mới mẻ. Nếu cứ nhìn mãi lại quá khứ thì sẽ chẳng bao giờ thoát ra được.

Bộ phim mang đến thông điệp: đừng bao giờ nhìn lại quá khứ, hãy cứ buông bỏ những gì đã qua để bước tiếp, hướng đến những điều tốt đẹp đang chờ đợi mình ở phía trước. Con người luôn phải nhìn lên chứ đừng nên nhìn xuống.

happy old year thai - 7

Chính vì những quy tắc dọn nhà vô cùng đơn giản nhưng không hề dễ dàng này, “Happy Old Year” đã chạm tới cảm xúc của mỗi người xem. Khi có thể nhìn thấy chính mình ở đâu đó xuyên suốt bộ phim, cũng là từ lúc bắt đầu quá trình dọn nhà của nhân vật chính – Jean. Trong số 6 quy tắc này? Bạn nhắm mình thực hiện được đến đâu?

Happy Old Year” (“Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có“) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 14/2/2020.

 

Bài : Đẹp Online

19/02/2020, 17:59

“To All the Boys I’ve Loved Before 2”: Lời khuyên nào dành cho những ai đang mắc kẹt trong tam giác tình yêu?

Bài viết nổi bật

Sau thành công ngoài mong đợi của phần một khi Lara Jean (Lana Condor) đã thành đôi với Peter (Noah Centineo), phần tiếp theo với tên gọi “To All the Boys: P.S. I Still Love You” tiếp tục đem đến một câu chuyện tình yêu trưởng thành, phức tạp và đầy cuốn hút của đôi tình nhân trẻ. Trong phần này, Lara buộc phải đứng trước sự lựa chọn của trái tim khi rơi vào tam giác tình yêu. Và quan trọng hơn cả quyết định của Lara, đâu là những lời khuyên tốt nhất để bước ra êm thấm từ một mối tình tay ba chính là dư vị còn đọng lại trong lòng người hâm mộ.

Chính thức lên sóng trên Netflix vào ngày 12/2 vừa qua, “To All the Boys: P.S. I Still Love You” (tạm dịch: “Những chàng trai năm ấy: Tái bút, em vẫn yêu anh”) ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ. Tiếp nối ngay sau kết thúc hạnh phúc của phần trước đó, phần hai xoay quanh thông điệp: tình yêu là một hành trình mà chưa đi đến điểm cuối, chúng ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Đôi tình nhân trẻ có những khoảnh khắc ngọt ngào lịm tim trong phần phim mới.

Sau cái kết ngọt ngào trước đó, chuyện tình của Lara đã sớm cho thấy những dấu hiệu rạn nứt khi cô và Peter liên tục nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc này, John Ambrose (Jordan Fisher) – một trong các anh chàng từng nhận được thư tình của cô – bất ngờ xuất hiện làm xáo trộn cảm xúc của Lara và đồng thời khiến cô nhìn lại cuộc tình đã qua của mình với Peter. Sau cùng, Lara đã mạnh dạn đưa ra phép thử để biết điều trái tim mình muốn; và người trái tim cô gọi tên không ai khác là Peter.

Lara cho mình và John một cơ hội đồng thời cũng là phép thử.

Phim ảnh chỉ nói lên được phần nào của thực tế. Chúng ta không thể chỉ bằng một nụ hôn hay một bài khiêu vũ để có cho mình câu trả lời chính xác như nữ chính. Vướng vào mối tình tay ba có thể khiến người trong cuộc có cảm giác bế tắc, đau khổ, kiệt quệ tinh thần và hao mòn về mặt cảm xúc. Vì lẽ đó, chúng ta ở càng lâu trong tình cảnh này sẽ càng khó thoát ra với một lựa chọn đúng đắn. Trước tình cảnh tiến thoái lưỡng nan này, đây là các câu hỏi mà bạn cần trả lời để tìm ra một nửa đích thực.

Bạn tìm thấy sự thoải mái và điều bản thân muốn trong mối quan hệ nào?

Khi bạn bị buộc phải so sánh giữa hai sự lựa chọn, sự so sánh mang tính chất liệt kê thông thường sẽ không xác đáng. Thay vào đó, đây là một câu hỏi hướng đến việc khám phá nội tâm, để kiểm tra suy nghĩ, cảm xúc, niềm tin – những chất xúc tác để tạo nên một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc. Lắng nghe tiếng nói và sự chỉ dẫn của trái tim là điều đầu tiên mà chúng ta nên hướng đến. Nếu bạn không tìm thấy cảm giác toàn tâm toàn ý với đối phương, hoặc anh ấy đem đến cho bạn những năng lượng tiêu cực thì đây chưa phải là một nửa lý tưởng.

Trong một chia sẻ về lời khuyên dành cho những ai rơi vào trường hợp giống mình trên phim, nữ diễn viên Lana Condor cho biết: “Dẫu đây không phải là quyết định dễ dàng gì nhưng bạn cần phải đưa ra sự lựa chọn tốt cho chính mình trước, thay vì một quyết định tốt cho người khác. Lara yêu Peter và cô ấy chưa bao giờ mảy may tưởng tượng ra một chàng trai nào khác, cho đến khi John xuất hiện. Anh ấy như thể một phiên bản khác của Lara vậy. Lúc này, chúng ta cần phải tự hỏi lòng rằng bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ bên cạnh ai? Ai là người giúp bạn trở nên tốt hơn, trưởng thành hơn?”.

Rào cản lớn nhất ngăn bạn chọn lựa là gì?

Mỗi người đều có hai câu hỏi khi đứng trước sự lựa chọn: “Những lý do khiến họ khó chọn lựa?”“Rào cản lớn nhất ngăn họ chọn lựa là gì?”. Câu hỏi đầu tiên hướng đến một sự giải thích chẳng những không mang tính chất tháo gỡ khó khăn mà còn khiến bạn rối bời hơn. Vì lý do khiến bạn không thể đưa ra lựa chọn thường đến từ việc sợ trách nhiệm hoặc sợ làm tổn thương người khác. Bạn trở nên thiếu quyết đoán khi cho rằng “bỏ thì thương vương thì tội”.

Thế nhưng, tránh câu hỏi số một và đặt cho mình câu thứ hai là một dấu hiệu cho thấy bạn đang đặt ra các vấn đề thiết thực hơn về mối quan hệ của bản thân, đủ dũng khí để nhìn thẳng vào trái tim mình. Nó khiến bạn lắng lòng và có cái nhìn sâu sắc hơn về mong muốn cũng như điều bạn e ngại, để từ đây đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Đối mặt với nỗi sợ chẳng những không làm gia tăng sự sợ hãi, mà bạn đang cho bản thân cơ hội tự giải thoát.

Giả dụ, nếu ai đó xin bạn lời khuyên trong trường hợp này, bạn sẽ nói gì?

Câu hỏi thứ ba này không chỉ cho bạn cơ hội được trở thành bạn tốt nhất của bản thân, mà còn gợi mở cho bạn con đường tiếp theo nên đi thế nào. Nếu một người bạn thân nhận ra anh ấy/cô ấy gặp khó khăn trong trường hợp này và cầu cạnh bạn, bạn sẽ thấy rằng mình hoàn toàn đủ tỉnh táo để biết đâu là lời khuyên đúng đắn nhất dành cho họ. Nếu những chia sẻ của bạn hữu hiệu với bạn của mình, sao bạn không có lòng tin trong việc tự mình cứu rỗi bản thân? Bạn là người hiểu rõ nhất những kỳ vọng của bản thân dành cho mối quan hệ trong tương lai, vì vậy không có lý do gì bạn lại buông xuôi phó thác mọi thứ vào người khác.

“Hạ cánh nơi anh”: Dẫu là chiếc bánh ngọt hơi ngấy nhưng vẫn đủ sức giúp tvN củng cố lại danh tiếng

Bài viết nổi bật

Sau hơn 2 tháng phát sóng giữa mùa đông khắc nghiệt, “Hạ cánh nơi anh” (“Crash Landing on You”) đã khép lại khi thành công thiết lập kỷ lục rating cao nhất của đài tvN với 21.7% trên toàn quốc và 23.2% tại Seoul. Dù cái kết của biên kịch Park Ji Eun khá vừa vặn, tác phẩm của Hyun Bin và Son Ye Jin nhìn chung vẫn chưa thể đáp ứng hết mong chờ của khán giả – những người vẫn luôn kỳ vọng có nhiều hơn là một cuộc tình đẫm lệ trên màn ảnh.

“Sinh sau đẻ muộn” nhưng được yêu mến không hề thua kém “Hậu duệ mặt trời”

Có một sự thật không thể chối bỏ rằng sự thành công của “Hậu duệ mặt trời” (“Descendants of the Sun”) vẫn vượt xa phim của Hyun Bin và Son Ye Jin về tỷ suất người xem, với rating khủng ở mức 38.8% trên toàn quốc và 41.6% tại Seoul. Thế nhưng bất chấp bằng chứng hùng hồn ấy, một đại bộ phận người xem (cả hai phim) vẫn không tiếc lời khen ngợi rằng “Hạ cánh nơi anh” thậm chí hấp dẫn và lôi cuốn hơn rất nhiều. Theo đó, mối tình kẻ Nam người Bắc của Ri Jung Hyeok (Hyun Bin) với ái nữ nhà tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin) ngay lập tức ghi điểm với khán giả bởi sự kịch tính đến từ bối cảnh chính trị nhạy cảm. Chính việc đem đến một “món ăn” có khẩu vị khá “mặn”, phim trở thành đề tài thảo luận trên các diễn đàn ngay từ khi chưa lên sóng.

Là một trong những bộ phim lấy đề tài quân nhân với thành tích rating khủng, “Hậu duệ mặt trời” (Descendants of the Sun) nghiễm nhiên trở thành đối tượng so sánh khi các bộ phim có cùng đề tài ra đời sau này.

Tiếp đó, hình tượng Ri Jung Hyeok (Hyun Bin) được xây dựng có đôi nét ngây ngô, chân thành, vụng về hơn so với hình ảnh lém lỉnh và hoạt bát của Yoo Shi Jin (Song Joong Ki). Nếu có một điểm chung nào đó giữa hai chàng quân nhân này thì đó là những pha hành động máu lửa với thần thái mạnh mẽ, quyết đoán. Một điểm cộng nữa dành cho “Hạ cánh nơi anh” đó là việc ít thần thánh hóa Jung Hyeok. Vẫn không thiếu phân cảnh vào sinh ra tử của Jung Hyeok nhưng phim không tạo cho người xem cảm giác nam chính “bất tử” như “Hậu duệ mặt trời” đã từng. Và đây được xem là dấu ấn thứ hai của biên kịch Park trong việc nỗ lực làm mới “đứa con tinh thần” của mình.

Ngay từ đầu khi dự án rục rịch chuẩn bị lên sóng, “Hạ cánh nơi anh” đã được gọi là “cái bóng” của người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ chemistry của Hyun Bin và Ye Jin góp phần vô cùng lớn trong việc cuốn lấy trái tim người xem. Và tvN cũng đã rất biết cách phối hợp khi khi tung ra hàng loạt clip hậu trường tương tác hết sức tự nhiên của Hyun Bin và Son Ye Jin để tăng thêm sự tò mò của khán giả.

Mạnh dạn xét ở một khía cạnh khác, sự đột phá trên toàn cầu của “Hậu duệ mặt trời” ắt hẳn phải kể đến một điểm tựa vững chắc đến từ nhà đài KBS. Là kênh truyền hình duy nhất được điều hành và quản lý bởi chính phủ, KBS sẽ ưu ái hơn trong việc truyền thông cho một bộ phim đề cao tinh thần của người lính Nam Hàn. Điều này cũng lý giải vì sao dự án của Song Joong Ki và Song Hye Kyo như cá gặp nước.

Trái với sự ngọt ngào trên màn ảnh, Hyun Bin đã phải quay rất nhiều lần cho cảnh này bởi nếu anh không phải đeo nhẫn nhầm tay thì quên mất nên giấu nhẫn ở tay nào.

Nếu “Hậu duệ mặt trời” tập trung vào các vấn đề chính trị và các màn đấu súng kịch tính, câu chuyện tình yêu trắc trở của Jung Hyeok và Se Ri mới là linh hồn của phim nhà đài tvN. Đây là một hướng đi khôn ngoan nhất mà người làm phim có thể tính đến khi vấn đề giữa Hàn Quốc – Bắc Triều Tiên thật khó mà khai thác triệt để trên màn ảnh. Tuy thành công trên cả tuyệt vời là vậy nhưng dù muốn thừa nhận hay không, “Hạ cánh nơi anh” vẫn cho người xem cảm giác như một chiếc bánh ngọt hơi ngấy và nhàm chán đôi chút sau nửa chặng đường phát sóng.

Cái kết mỹ mãn làm nức lòng khán giả hay chỉ là một “liều thuốc tinh thần” mang tính chất xoa dịu?

Ngay từ đầu, bối cảnh chính trị hai miền vừa là yếu tố tăng thêm sức hút và độ khó đoán, cũng vừa hạn chế cho sự phát triển của mạch phim nói chung. Cuộc sống ở Bắc Triều Tiên luôn là điều khiến người ta tò mò hơn cả nên những tập đầu Se Ri gặp nạn, bất đắc dĩ sống lại tại đây với nam chính trở nên vô cùng thú vị. Việc Se Ri trở về lại cuộc sống bình thường ở Nam Hàn sẽ khiến cho khán giả vơi đi sự thích thú là điều nằm trong dự đoán của biên kịch Park. Thế nên, “Hạ cánh nơi anh” bắt đầu đẩy mối tình giữa hai đầu biên giới lên cao trào bằng một nút thắt mang tên Cho Cheol Gang (Oh Man Seok).

Những phân đoạn lấy nhiều nước mắt người xem cũng không ngoài họ vì nhau mà không tiếc hy sinh bản thân.

Cho Cheol Gang vì muốn trả thù Jung Hyeok và lật đổ gia đình anh nên quyết truy sát đến cùng người anh yêu. Jung Hyeok về tình hay về lý đều sẽ đến Nam Hàn để bảo vệ người mình yêu. Vì vậy sẽ kịch tích hơn biết bao nếu đứng sau Cheol Gang là một thế lực chính trị được xây dựng chỉn chu hơn, thay vì chỉ đơn thuần là tư thù cá nhân. Tình huống cao trào thổi bùng tình cảm của nam và nữ chính là hai lần họ đỡ đạn cho nhau. Tuy hai phân cảnh này có tác dụng đẩy nhanh mạch cảm xúc nhưng lại vô tình đi theo lối mòn của nhiều bộ phim trước đây.

Mối tình của Gu Seung Jung (Kim Jung Hyun) và Seo Dan có lẽ là điều đáng tiếc nhất khi Seung Jung đã thay người mình yêu đỡ một phát súng và ra đi mãi mãi.

Điểm hạn chế theo là việc xây dựng mối quan hệ của Jung Hyeok và hôn thê Seo Dan (Seo Ji Hye) khá hời hợt. Sự xuất hiện của nữ phụ không hề ảnh hưởng đến mối tình của nam nữ chính, làm cuộc tình này lung lay một chút cũng không. Sợi dây ràng buộc giữa Jung Hyeok và Seo Dan chẳng có chút sức nặng nào trong trái tim của anh. Nếu Jung Hyeok và Se Ri không thể nên duyên chính là có những biên giới không thể bước qua, chứ không đến từ việc có thêm một Seo Dan. “Họ sinh ra là của nhau” là điều mà người xem sẽ phải tiếp nhận, mà khó mong chờ một cú twist nào bất ngờ hơn.

Hệ thống nhân vật phụ rất được đầu tư trong các phim truyền hình xứ sở kim chi.

Các tuyến nhân vật phụ từ hội chị em đến bộ 5 các anh lính Triều Tiên đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ của phim, xoa dịu tâm trạng ủ ê của khán giả. Bởi kể từ giữa phim trở đi, mối tình của Jung Hyeok và Se Ri mang bầu không khí có chút ảm đạm. Không ít khán giả ngao ngán rằng có quá nhiều giọt nước mắt, khiến tiết tấu bộ phim kéo dài chán chường.

Bên cạnh những set đồ hạng hiệu của nam – nữ chính, quả thật tvN đã “chơi lớn” khi đầu tư vô số cảnh quay đắt giá ở Mông Cổ và Thụy Sĩ.

Dù hồi kết là điều mà hầu hết người hâm mộ không dám tự tin đoán định thế nhưng chẳng ai mong một kết thúc đẫm lệ. Sau khoảng thời gian tạm chia tay, Jung Hyeok và Se Ri đã gặp lại nhau trong một khung cảnh lãng mạn nên thơ tại Thụy Sĩ. Đây không hẳn là một kết cục hoàn mỹ, nó chỉ là một lát cắt hạnh phúc mà biên kịch Park muốn “nuông chiều” người xem. Sau tất cả, “Hạ cánh nơi anh” đã giúp tvN lấy lại vị thế sau thất bại cay đắng của “Ngọt ngào tan chảy” (“Melting Me Softly”) trước đó của Ji Chang Wook, và thành công “hạ cánh” trong trí nhớ và trái tim của người xem.

Vin Diesel và “Bloodshot” mở đầu cho vũ trụ siêu anh hùng hoành tráng mới năm 2020

Bài viết nổi bật

Sony đã chứng minh vị thế của nhà sản xuất uy tín thông qua thành công của loạt phim về siêu anh hùng Spider-Man và Venom vô cùng ăn khách. Vì thế Bloodshot – một siêu anh hùng mới do Vin Diesel thủ vai hứa hẹn sẽ là mở đầu cho một vũ trụ mới độc lạ dành cho các fan siêu anh hùng nói chung lẫn người hâm mộ hãng truyện tranh nổi tiếng Valiant Comics.

phim bloodshot - 1

Theo những đoạn trailer đã công bố trước đó, “Bloodshot” sẽ bám sát nguyên tác về siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất hãng Valiant này. Vốn là một quân nhân tài giỏi, Ray Garrion cùng vợ đã bị ám sát một cách bí ẩn. Anh sau đó được hồi sinh bởi dự án chế tạo ra siêu chiến binh.

phim bloodshot - 2
Tạo hình của Bloodshot bám sát nguyên tác truyện tranh với chấm đỏ giữa ngực và đôi mắt đỏ rực.

Nhờ hàng tỉ con chip siêu tí hon trong huyết quản, Ray được tăng cường cả sức mạnh, sức bền lẫn tốc độ. Tuy nhiên, thứ khiến Bloodshot trở thành một chiến binh bất bại chính là khả năng hồi phục và tái tạo một cách chóng mặt, ngay cả khi mất đi các bộ phận trên cơ thể. Với sức mạnh siêu nhiên mới, anh đã dùng nó để trả thù cho vợ mình. Nhưng hung thủ có đúng là hung thủ không hay có một thế lực đen tối khác đang đứng phía sau.

phim bloodshot - 3
Bloodshot sở hữu siêu năng lực hồi phục bá đạo hơn hẳn các nhân vật thường thấy trước đây.

Trước đây “Logan” hay “Deadpool” đã rất thành công với hình ảnh siêu anh hùng theo phong cách u ám và bạo lực. Tuy nhiên với “Bloodshot“, Sony đã mở đầu cho một vũ trụ siêu anh hùng hành động hơn, bạo lực hơn và kỹ xảo xuất sắc hơn. “Bloodshot” cũng sẽ mở đầu kế hoạch án kéo dài 5 phim của Sony và Valiant Comics. Tiếp theo “Bloodshot“, nhóm siêu anh hùng Harbinger cũng sẽ lần lượt bước lên màn ảnh rộng kéo theo một phần phim kết hợp vô cùng hoành tráng.

phim bloodshot - 4
Sau Bloodshot, nhóm Harbinger cũng sẽ bước lên màn ảnh rộng.

Dự án được đông đảo người hâm mộ chờ đợi khi “Bloodshot” là một trong những nhân vật bán chạy nhất của hãng Valiant với hơn 7 triệu bảng trên toàn thế giới. Đây cũng là lý do Vin Diesel nhận lời tham gia dự án. Anh trả lời phỏng vấn: “Trước tiên, ‘Bloodshot’ là một sản phẩm ăn khách nhất của New York Times. Ngoài ra, tôi thích cách nhân vật này không bao giờ từ bỏ nhân tính. Đây là một trong những kịch bản thú vị nhất mà tôi từng đọc. Nó chơi đùa với tâm trí của bạn theo cách mà bạn hiếm khi thấy trong các bộ phim khác. Nó rất phức tạp. Nó được viết và phát triển một cách tuyệt vời.

Nhà sản xuất Dinesh Shamdasani nói thêm rằng Vin Diesel là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật khi cả hai đều rất “vĩ đại”. Ông cho biết: “Điều khiến Bloodshot thành công và được yêu thích là vì anh ta không phải một người phi thường làm siêu anh hùng. Ray chỉ là một con người bình thường rồi trở nên vĩ đại thông qua những tình huống phi thường. Đây cũng là điểm chung của Bloodshot và Vin.”

phim bloodshot - 5
Vin Diesel là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn.

Ngoài Vin Diesel, “Bloodshot” còn có sự góp mặt của Neal H. Moritz – nhà sản xuất của loạt phim “Fast and Furious” từ những phần đầu tiên – hay nhiều tên tuổi đình đám như Guy Pearce (“Iron Man 3“), Eiza González (“Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw“) hay Tobey Kebbell (“Kong: Skull Island“),… Phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảnh hành động hoành tráng cùng cốt truyện lối cuốn, nhiều bất ngờ.

Bloodshot” dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 13/3/2020

 

Thương hiệu phim kinh dị kinh điển “Kẻ Vô Hình” trở lại màn ảnh rộng

Bài viết nổi bật

Sau hơn 85 năm vắng bóng, nhân vật điện ảnh huyền thoại “người vô hình” sẽ được “hồi sinh” trên màn ảnh lớn vào tháng 2 này. Xoay quanh câu chuyện một cô gái trẻ bị săn đuổi bởi “bóng ma” tình cũ, bộ phim kinh dị “Kẻ Vô Hình” (tựa gốc: “The Invisible Man“) sẽ đẩy người xem vào hành trình nghẹt thở, đầy sợ hãi. Mới đây, nhà sản xuất vừa trình làng trailer thứ hai, hé lộ nhiều tình tiết mới lạ và hấp dẫn tột độ.

phim kẻ vô hình - 1

Được ví như làn gió mới trong làng phim kinh dị những năm gần đây, xưởng phim Blumhouse liên tiếp ra mắt nhiều tác phẩm thành công vang dội về cả doanh thu lẫn nghệ thuật từ “Insidious” cho tới “Get Out”. Chỉ với kinh phí 4.5 triệu đô, “Get Out ” đã thu về tới 255 triệu đô, đem về tượng vàng Oscar danh giá cho đạo diễn trẻ Jordan Peele ở hạng mục “Kịch bản gốc xuất sắc nhất“. Cũng kể từ đó xưởng phim Blumhouse mở ra một thời kỳ mới cho dòng phim kinh dị đương đại với các tác phẩm gây ám ảnh nhưng vẫn luôn trở nên khác biệt nhờ phần kịch bản gốc chất lượng, độc đáo. Bắt tay với “ông lớn” Universal trong dự án mới nhất, studio Blumhouse sẽ chuyển thể tiểu thuyết kinh điển “The Invisible Man” của H.G.Wells theo ngôn ngữ điện ảnh của riêng mình.

Kể từ khi ra mắt, nhân vật “người vô hình” đã xuất hiện ở các phiên bản khác nhau, truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm khoa học viễn tưởng, kinh dị. Trong lần quay trở lại màn ảnh lớn năm nay, câu chuyện cũ gần 100 tuổi sẽ khoác lên mình lớp áo hoàn toàn mới. Bộ phim sẽ xoay quanh Cecilia Kass (Elisabeth Moss) – cô gái trẻ tuyệt vọng tìm cách thoát khỏi vòng kiểm soát của người tình Adrian (Oliver Jackson-Cohen), là một nhà khoa học giàu có nhưng đầy bạo lực và “điên cuồng”

phim kẻ vô hình - 2

Trailer mở ra với phân cảnh Cecilia đang bí mật chạy trốn khỏi mối quan hệ “ác mộng” ngay trong đêm tối. Sau khi bất cẩn gây ra báo động, cô bị Adrian đuổi theo nhưng vẫn kịp trốn thoát trong gang tấc. Tưởng cuộc sống bình yên trở lại sau khi hắn tự sát, Cecilia dần gặp phải nhiều hiện tượng khác thường như nghe thấy tiếng chân lạ, bị kéo chăn lúc nửa đêm hay cảm nhận được hơi thở phả vào sau gáy. Sống trong nỗi căng thẳng và lo sợ tột độ, cô kêu cứu từ bạn bè nhưng đều nhận lại những lời an ủi đầy hoài nghi. Trong khi đó, kẻ bí ẩn vẫn tiếp tục theo dõi và ngày càng ám ảnh cô.

Ở trailer thứ hai này, nhà sản xuất đã hé lộ thêm một phân cảnh quan trọng. “Kẻ vô hình’ bị lộ diện khi Cecillia nhanh trí đổ sơn trắng vào hắn. Nhưng nào ngờ, hắn vẫn tìm được cách trốn thoát, xóa sạch mọi dấu vết và tiếp tục khống chế cô. Cuộc chiến ngày càng gay cấn, nỗi sợ càng trào dâng nhưng Cecillia vẫn chưa xác minh được kẻ ác không thể nhìn thấy ấy là ai. Liệu Adrian thực sự còn sống hay đã chết?

phim kẻ vô hình - 3

Kẻ Vô Hình” toát ra bầu không khí căng thẳng tột độ ngay từ những giây đầu tiên. Đặc biệt, với cách quay máy đi theo góc nhìn của nhân vật chính, không chỉ Cecilia mà chính chúng ta cũng sẽ cảm thấy run rẩy và ngộp thở khi kẻ vô hình luôn rình rập, theo dõi mọi lúc mọi nơi. Khán giả của dòng phim kinh dị có thể hoàn toàn tin tưởng vào đạo diễn Leigh Whannell, người đã tạo nên thành công của thương hiệu “Saw”, “Insidious” và gần đây nhất là bộ phim được khen ngợi “Upgrade”, cũng lấy chủ đề về một nhân vật siêu việt. Bộ phim đầu tay của anh dưới cương vị đạo diễn là “Insidious: Chapter 3″, đã thu về hơn 113 triệu đô trên toàn cầu, trở thành một trong những phần được đánh giá cao nhất loạt phim.

Không chỉ là một bộ phim kinh dị đơn thuần, “Kẻ Vô Hình” còn khéo léo lồng ghép vấn đề bảo vệ phụ nữ khỏi sự bạo hành và kiểm soát độc hại.  Để vào vai Cecilia, nữ diễn viên Elisabeth Moss đã lấy cảm hứng từ vai diễn làm lên tên tuổi của cô trong “The Handmaid’s Tale”, một bộ phim khác nói về việc phụ nữ bị lạm dụng. Cô chia sẻ với tờ The Hollywood Reporter:  “Lý do tôi muốn tham gia bộ phim này một phần vì tôi thật sự thích câu truyện mang tính chất truyền cảm hứng cho phụ nữ vượt qua những khó khăn của một nạn nhân bạo hành“. Thông điệp nhân văn này sẽ khiến bộ phim có thêm giá trị đương thời, phù hợp với bối cảnh của Thế kỉ 21 với nhiều biến chuyển liên tục của xã hội.

Kẻ Vô Hình” (tựa gốc: “The Invisible Man“) dự kiến khởi chiếu ngày 28/2/2020.

 

“Little Women”: Khi phụ nữ dám yêu thương, dám khao khát

Bài viết nổi bật

Trong “Little Women”, nữ đạo diễn Greta Gerwig hòa trộn hoàn hảo chất liệu cổ điển với vấn đề hiện đại, thiên tính nữ dịu dàng với khát khao mãnh liệt, tạo nên bản chuyển thể xuất sắc từ câu chuyện kinh điển đã ra đời từ hơn 150 năm trước.

little women phim - 1

Thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng của nữ văn sĩ người Mỹ – Louisa May Alcott – từng gây nên một cơn sốt tại quê nhà và sau này lan ra khắp thế giới. “Little Women” – cuốn sách tưởng chừng chỉ toàn chuyện “nhi nữ thường tình” đã trở thành câu chuyện vượt thời gian. Gánh trên vai áp lực làm lại một tác phẩm quá kinh điển và đã có vô số phiên bản thành công, nữ đạo diễn được đề cử giải Oscar – Greta Gerwig – vẫn tự tin thực hiện bản chuyển thể mới với nhiều khía cạnh mà các phiên bản trước chưa thể chạm tới.

Câu chuyện giàu cảm xúc được truyền cảm hứng từ đời thực

“Little Women” của Greta Gerwig vẫn là câu chuyện về bốn cô con gái nhà March trong bối cảnh thời Nội chiến Mỹ. Người cha tình nguyện ra chiến trường chiến đấu để lại sau lưng gia đình nhỏ gồm Marmee và bốn cô con gái gồm Meg, Jo, Beth và Amy mà ông thích gọi với cái tên trìu mến “những người phụ nữ nhỏ bé”. Bốn cô gái nhà March mỗi người một vẻ: Cô cả Meg (Emma Watson) hiền thục, đoan trang; cô thứ Jo (Saoirse Ronan) có tài năng và đam mê trở thành Shakespeare phiên bản nữ; cô ba Beth (Eliza Scanlen) giỏi đàn nhưng bẽn lẽn và ốm yếu; em út Amy (Florence Pugh) ước mơ trở thành họa sĩ và tính cách còn khá trẻ con.

little women phim - 2

Cuộc sống khó khăn của gia đình trong thời chiến thiếu vắng người đàn ông trụ cột không ngăn được bốn cô gái xinh đẹp lớn lên từng ngày và phải đối mặt với những vấn đề của tuổi trưởng thành. Lựa chọn theo đuổi giấc mơ hay sống đời an phận, hôn nhân vì tình yêu hay vì vật chất, nên hy sinh cho gia đình hay sống cho bản thân mình, bốn cô gái đứng trước ngã ba cuộc đời khi tuổi thơ hoa mộng kết thúc. Trên nền câu chuyện đó, tình yêu, tình cảm gia đình và cả những thông điệp nữ quyền được truyền tải hết sức nhẹ nhàng mà rất giàu cảm xúc.

Thay vì kể câu chuyện theo trình tự tuyến tính, Greta Gerwig đã chọn phá vỡ cấu trúc hai phần vốn có từ tiểu thuyết, đan cài các sự kiện theo dòng cảm xúc và đặt nhân vật người chị hai Jo (Saoirse Ronan) ở vị trí trung tâm. Các nhà phê bình thường coi “Little Women” là cuốn tiểu thuyết bán tiểu sử bởi nữ văn sĩ Louisa May Alcott lấy rất nhiều cảm hứng và chất liệu từ cuộc đời thực của mình cho cuốn sách. Trong đó bà nhập vai Jo – cô gái có tài văn chương và tính cách mạnh mẽ như một cậu con trai.

little women phim - 3

Trong phiên bản của mình, Greta Gerwig đã mạnh dạn đồng nhất Jo với nữ tác giả của cuốn tiểu thuyết và để Jo cất tiếng nói lên những khao khát và tham vọng của mình. Ở trung tâm mối quan hệ của Jo và các chị em và chuyện tình tay ba giữa Jo, Amy và cậu bạn thanh mai trúc mã Laurie. Cậu ấm Laurie (Timothée Chalamet) sống kế bên nhà March và bị cuốn hút bởi không khí ấm áp của gia đình tràn ngập yêu thương này. Cậu tình cờ quen các cô gái trong một buổi vũ hội và trở thành người bạn thân thiết của gia đình.

Mô-típ chuyện “tình tay ba” của hai chị em gái quen thuộc trong văn chương kinh điển và cũng không quá xa lạ với khán giả hiện đại. Tuy vậy, nhờ cách xử lý đường dây cảm xúc tài tình của nữ đạo diễn Greta Gerwig, câu chuyện tình ấy vẫn chạm được vào mạch cảm xúc yêu thương, cảm thông của khán giả.

Thông điệp nữ quyền mượt mà với lối kể ngọt ngào

Trong “Little Women”, bối cảnh xã hội thế kỷ 19 mặc định hôn nhân đối với phụ nữ là sự trao đổi về mặt kinh tế, sau hôn nhân, các cô vợ trở thành tài sản của người chồng. Nhưng với các cô gái xinh đẹp nhà March đều lựa chọn kết hôn vì tình yêu chứ không vì tài sản. Cô cả Meg trao cuộc đời cho một gia sư nghèo, Amy cưới Laurie, tình yêu từ thuở nhỏ của cô dù được một anh chàng giàu có hơn ngỏ lời, còn với Jo, cô yêu và kết hôn với chàng giáo sư tay trắng.

little women phim - 4

Câu chuyện chọn tình yêu hay tiền bạc tưởng xưa cũ nhưng kỳ thực vẫn vô cùng nóng hổi trong thời hiện đại. Cái kết lãng mạn của từng cô gái làm trái tim người xem không khỏi rung động trong ấm áp. Bên cạnh câu chuyện tình yêu, thông điệp nữ quyền và ước mơ được độc lập trong kinh tế và vị thế được tuyên ngôn mạnh mẽ trong phim. Từ những tình tiết nhỏ bé ẩn mình trong cuốn tiểu thuyết gốc, tính nữ quyền được Greta Gerwig truyền tải khi chuyển thể nhưng vẫn không đánh mất tinh thần và giọng điệu dịu dàng của tác phẩm gốc.

Với tất cả những hài hòa và duyên dáng từ nội dung đến hình ảnh, “Little Women” được giới phê bình thế giới nức nở khen ngợi và giành 6 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục “Phim hay nhất“. Đây là thành tích xuất sắc nhất trong tất cả các bản chuyển thể điện ảnh của “Little Women”, bao gồm cả phiên bản năm 1994 từng được coi là hết sức thành công. “Little Women” là bộ phim về phái đẹp, được tạo nên bởi phái đẹp và dành cho phái đẹp với tràn đầy yêu thương và cảm xúc nữ tính ngọt ngào.

Little Women” khởi chiếu từ ngày 7/2/2020.