Hơn cả một tuyên ngôn thời trang, show diễn đầu tiên của Louis Vuitton dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Virgil Abloh còn là một tuyên ngôn xã hội, với tỉ lệ người mẫu da màu chiếm “áp đảo” và đến từ khắp mọi châu lục trên thế giới. Trong bối cảnh chính trị ngày nay, lựa chọn của Virgil Abloh tỏ ra là một tuyên ngôn mạnh mẽ và đầy hiệu quả về sự đa dạng sắc tộc.
Màu trắng – và bảy sắc cầu vồng
Việc “cha đẻ” của Off-White – thương hiệu thời trang đường phố đình đám nhất hiện nay – chọn màu trắng làm tông màu chủ đạo mở màn cho bộ sưu tập đầu tay của mình tại nhà mốt xa xỉ hàng đầu nước Pháp có lẽ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy vậy, tông màu trắng quen thuộc này lại chỉ được sử dụng như một lớp nền hoàn hảo để Virgil vẽ nên bản tuyên ngôn đầu tiên đầy màu sắc của mình tại Louis Vuittton.
Phụ kiện phá cách
Biến tấu các thiết kế túi xách trứ danh của nhà Louis Vuitton trên chất liệu PVC nhuộm ánh ngũ sắc đầy phá cách, NTK Virgil Abloh tiếp tục chứng minh khả năng có thể dẫn đầu mọi xu hướng của mình.
Tính ứng dụng
“Thời trang hoặc có thể làm ngơ những gì đang diễn ra, hoặc có thể trở thành một phần của chúng.” – Virgil Abloh phát biểu. Khi thế giới đang hướng đến sự tiện dụng và thoải mái, bộ sưu tập Louis Vuitton đầu tiên của Virgil cũng không nằm ngoài xu thế đó. Dù đầy khí chất với cách phối đồ không thể nào chuẩn hơn, nhưng bộ sưu tập vẫn được xây dựng từ nền tảng những thiết kế denim, sơ mi, áo nỉ và túi xách mang tính ứng dụng cao.
3%
Theo Viril Abloh, 3% chính là tỉ lệ biến tấu cần thiết để biến một thiết kế bình thường trở nên đặc biệt. Và ở bộ sưu tập lần này, anh đã vậy dụng tối đa tiêu chí này của mình. Những thiết kế tưởng chừng rất quen thuộc và đơn giản đã được Virgil Abloh thêm vào những điểm nhấn nhỏ nhưng đã đủ giúp biến chúng trở thành những tuyên ngôn thời trang sẵn sàng cho bất cứ cá tính mạnh mẽ nào.