5 chai nước hoa không bao giờ lỗi mốt

Làm Đẹp

Kể cả khi là một cô nàng ưa chạy theo xu hướng, bạn cũng không thể thờ ơ với 5 chai nước hoa dưới đây, dẫu rằng tuổi của chúng có khi còn bằng tuổi bà ngoại của bạn.

 Chanel No.5

Năm 1921, Coco Chanel đã ướm hỏi Ernest Beaux – nhà sản xuất nước hoa – về một loại nước hoa có “mùi của phụ nữ”. Và Chanel No.5 ra đời, trở thành chai nước hoa mang tính biểu tượng nhất thế giới. Doanh số bán hàng của Chanel đã liên tục tăng mạnh kể từ khi có Chanel No.5. Cho đến nay, cứ mỗi 30 giây lại có một chai Chanel No.5 được bán ra trên thế giới.

L’Air du Temps – Nina Ricci

Ra đời vào năm 1948, thời kỳ hậu chiến tranh thế giới thứ hai. Để đánh dấu việc chấm dứt một thời kỳ đằng đẵng mong mỏi hòa bình, các nhà thiết kế của Nina Ricci vốn rất nổi tiếng với những mẫu phục trang nhã nhặn, bay bổng đã sáng tạo ra một dòng nước hoa mới. L’Air du Temps giống như một lời thủ thỉ về khát vọng hòa bình và yên ổn đậm chất phụ nữ.

Joy – Jean Patou


Trong những thời đoạn gặp khó khăn về tài chính, một mùi nước hoa không thể gánh vác giúp bạn những gánh nặng kinh tế, nhưng hoàn toàn có khả năng đưa tâm trí bạn thoát khỏi nỗi lo lắng nặng nề. Đó chính là lý do mà Jean Patou sáng chế ra chai nước hoa Joy để dành tặng những khách hàng người Mỹ thân thiết của mình, những kẻ vừa gặp vấn đề về vận may sau cuộc khủng hoảng ở phố Wall năm 1929. Vẫn là một mặt hàng cao cấp nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều thứ đồ xa xỉ khác, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, Joy vẫn được phụ nữ Mỹ săn lùng.

Shalimar – Guerlain

Chai nước hoa hổ phách mang đậm chất phương Đông này có cái tên mang nghĩa là “Ngôi đền tình yêu” theo tiếng Phạn. Năm 1925, Guerlain đã khơi gợi lên câu chuyện về Shalimar – nơi vị hoàng đế Ấn Độ Shah Jahan gặp người phụ nữ của cuộc đời mình, người đã truyền cho ông cảm hứng để xây dựng nên ngôi đền Taj Mahal. Ngay lập tức, mùi hương không thể cưỡng lại và tinh thần Á Đông huyền bí trong Shalimar đã hút hồn hàng triệu triệu phụ nữ trên thế giới.

Miss Dior – Christian Dior

Được sáng chế bởi Christian Dior vào năm 1947. Ngay sau đó, nó không chỉ gây một tiếng vang lớn đánh dấu cho thành công của bộ sưu tập, mà còn tạo ra một cuộc cách mạng thời trang cho phụ nữ và hơn hết, trả lại cho Paris ngôi vị kinh đô thời trang của thế giới sau thế chiến thứ 2.

Suối

Thực hiện: depweb

26/07/2011, 12:45