4 bộ phim tình cảm lãng mạn đậm dấu ấn của đạo diễn tài ba Woody Allen

Giải Trí

Được mệnh danh là vị đạo diễn tài ba bậc nhất ở Hollywood, Woody Allen khiến giới mộ điệu điện ảnh cũng như khán giả đại chúng không khỏi đắm say với những tác phẩm của mình.

Mỗi một bộ phim mà đạo diễn Woody Allen mang lại đều khoác lên một màu sắc riêng biệt. Không hổ danh là tượng đài của dòng phim tình cảm lãng mạn, Woody Allen sở hữu cả bộ sưu tập với hơn 40 tác phẩm nổi tiếng. Chất lượng phim của ông còn được bảo chứng qua những thành tựu mà ông đạt được: 24 lần được đề cử Oscar, đoạt 4 tượng vàng, 9 giải BAFTA (Giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Nghệ thuật Truyền hình Anh) và hàng loạt những giải thưởng khác.

Nhà làm phim bậc thầy Woody Allen

Sau một thời gian dài vắng bóng, vào tháng 10 này, Woody Allen tái xuất với đứa con tinh thần mà ông đã ấp ủ bấy lâu “A Rainy Day In New York” (tựa Việt: Chuyện ngày mưa ở New York) với sự tham gia của dàn diễn viên danh giá: Timothée Chalamet, Elle Fanning, Selena Gomez, Jude Law…

Cùng điểm qua 4 bộ phim tiêu biểu của Woody Allen trước khi bộ phim “Chuyện ngày mưa ở New York” được trình làng khán giả:

1. Vicky Cristina Barcelona – Chuyện tình ở Barcelona (2008)

Là bộ phim có tên khá lạ Vicky Cristina Barcelona được ra mắt vào năm 2008 và rinh về được hàng tá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có một Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim ca nhạc/hài hay nhất và một giải Oscar Diễn viên phụ xuất sắc cho Penelope Cruz.

Vicky Cristina Barcelona được ra mắt vào năm 2008 và rinh về được hàng tá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ

Phim kể về đôi bạn thân người Mỹ – Vicky (Rebecca Hall) và Cristina (Scarlett Johansson) trong kỳ nghỉ hè tại thành phố Barcelona. Vicky – cô gái luôn sống và làm việc theo nguyên tắc, thích lập kế hoạch cho tương lai – chuẩn bị kết hôn và đang làm đề tài nghiên cứu văn hóa Tây Ban Nha. Ngược lại với bạn thân của mình, Cristina là kiểu người lãng mạn, mơ mộng và liều lĩnh. Cô chưa thực sự hiểu ý nghĩa cuộc sống mà mình đang tìm kiếm là gì nhưng luôn hiểu rõ bản thân và cách sống mà mình mong muốn.

Tại thành phố xinh đẹp này, hai người đã gặp chàng họa sĩ đào hoa Juan Antonio (Javier Bardem). Cả ba người họ cùng vướng vào cuộc phiêu lưu tình ái đầy cám dỗ. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp và gây cấn hơn khi vợ cũ của Juan là Maria Elena (Penelope Cruz) trở lại.

2. Blue Jasmine – Hoa nhài màu xanh (2013)

“Blue Jasmine” là câu chuyện xoay quanh Jasmine (Cate Blanchett). Người phụ nữ sống trong sự giàu sang, nhung lụa, chỉ giao tiếp với giai cấp thượng lưu, luôn khoác trên mình những bộ cánh hàng hiện đắt tiền, Jasmine dường như không biết đến sự khốn khổ “cơm áo gạo tiền” và tự lo cho cuộc sống của mình. Cô mù quáng tin vào tình yêu của người chồng doanh nhân thành đạt và danh tiếng Hal (Alec Balwin), Jasmine sống hưởng thụ bằng tất cả sự phù phiếm mà giàu sang mang lại.

Cứ ngỡ có một cuộc sống hạnh phúc mà bất kì người phụ nữ nào cũng khát khao, mơ ước nhưng tất cả đã mất hết khi Hal bị bắt vào tù và gia đình phá sản. Jasmine phải tự tìm cách bươn chải, lo liệu cho bản thân. Sự xáo trộn khi rơi từ trên đỉnh cao xuống vực sâu khiến Jasmine như phát điên khi phải tồn tại trong một tầng lớp mà cô cảm thấy mình không thuộc về và luôn mơ đến một tương lai được trở lại xã hội thượng lưu bằng một cuộc hôn nhân khác.

Nhờ lối diễn tài năng và đầy sức thuyết phục, diễn viên người Úc Cate Blanchett đã xuất sắc mang về tượng vàng Oscar cho vai diễn Jasmine trong bộ phim.

3. Magic In The Moonlight – Phép màu dưới ánh trăng (2014)

“Magic In The Moonlight”  tiếp tục là tác phẩm đến từ thể loại lãng mạn hài hước sở trường của nhà làm phim bậc thầy Woody Allen. Phim sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian về thập niên 20 với bối cảnh không gian đồng quê thanh bình ở miền Nam nước Pháp và câu chuyện tình yêu thú vị giữa hai người yêu nhau nhưng có quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau về cuộc sống.

Vào năm 1928, nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Stanley Crawford (Colin Firth) đã tìm cách tiếp cận Sophie Baker (Emma Stone), một cô gái giả mạo làm người có khả năng liên lạc với các cõi tâm linh khác nhau, hòng len lỏi gia đình giàu có Catledge ở vùng Côte d’ Azure, với mong muốn vạch trần màn kịch dối trá mà anh nghi ngờ Sophie dựng lên. Nhưng người tính không bằng trời tính khi càng tiếp xúc với Sophie anh lại càng bị tính cách và sắc đẹp của cô nàng hấp dẫn. Trải qua nhiều sóng gió, hiểu lầm cuối cùng cặp đôi đã đến bờ hạnh phúc bên nhau.

4. A Rainy Day In New York – Chuyện Ngày Mưa Ở New York (2019)

Gatsby và Ashleigh là đôi tình nhân trai tài gái sắc. Chàng là thiếu gia trong một gia đình danh gia vọng tộc bậc nhất New York, nàng là thiếu nữ xinh đẹp ở vùng quê Arizona. Cả hai người họ có một tình yêu ngọt ngào và lãng mạn khi Gatsby luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người yêu của mình còn Ashleigh thì ngây ngô và nhẹ nhàng.

Gatsby và Ashleigh là đôi tình nhân trai tài gái sắc.

Được tờ tạp chí của trường giao nhiệm vụ phỏng vấn đạo diễn điện ảnh nối tiếng Polland (Liev Schreiber) ở Manhattan, Gatsby và Ashleigh nhanh chóng tận dụng cơ hội này để ở bên cạnh nhau, họ cùng nhau lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần thơ mộng tại New York. Gastby lên danh sách loạt những địa điểm yêu thích của mình tại quê nhà để đưa Ashleigh đến, trong đó không thể thiếu quán bar Bemelman ấm cúng tại Café Carlyle trứ danh.

Nhưng thật không may khi kế hoạch của cặp đôi bị đổ bể ngoài dự kiến, cả hai nhận ra mình không còn thuộc về nhau. Gatsby và Ashleigh chia tay và rồi trên dòng đời tấp nập họ lại vô tình có được những cuộc gặp gỡ tình cờ và cả những hành trình phiêu lưu đầy ắp thú vị cho riêng bản thân.

Phim lấy bối cảnh vào ngày mưa rả rích tại chốn phồn hoa New York kết hợp cùng giai điệu du dương của những bản tình ca cổ điển.

Phim được đạo diễn Woody Allen thổi một cái hồn hoàn toàn mới mẻ về câu chuyện tình của những người trẻ. Họ gặp gỡ và yêu nhau đấy nhưng cũng vì một chút bồng bột, tham vọng của tuổi trẻ mà vô tình để lạc nhất nhau. Lấy bối cảnh chính vào ngày mưa rả rích tại thành phố New York hoa lệ trên nền nhạc của những bản tình ca cổ điển. “Chuyện ngày mưa ở New York” hứa hẹn sẽ đưa khán giả lạc vào thế giới tình yêu mộng mơ và lãng mạn với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bài: PV

10/10/2019, 09:00

Những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp điện ảnh 30 năm của siêu sao da màu đắt giá nhất Hollywood Will Smith

Giải Trí

Là tài tử da màu đắt giá và có sức hút bậc nhất thế giới, trung bình mỗi phim, Will Smith đều bỏ túi ít nhất 20 triệu USD. “Đàn ông Song Tử” (Tựa gốc: Gemini Man) là tác phẩm điện ảnh thứ 30 trong sự nghiệp của anh. Cùng điểm lại những tác phẩm nổi bật làm nên tên tuổi tài tử 51 tuổi này.

Bad Boys (1995)

Năm 2020, Will Smith tiếp tục trở lại làm “trai hư” trong phần ba với tên “Bad Boys for Life”.

Đóng phim điện ảnh đầu tay từ đầu thập niên 1990 nhưng bộ phim đầu tiên biến Will Smith thành ngôi sao tầm cỡ quốc tế là “Bad Boys” (1995). Phim nói về hai viên cảnh sát có 72 tiếng để truy tìm đống heroin trị giá 100 triệu USD bị đánh cắp ngay trong sở cảnh sát của họ. Có nhiều cảnh quay hành động kịch tính và đẹp mắt, phim của đạo diễn Michael Bay ăn khách suốt mùa hè 1995 và thu về gần 150 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 15 triệu USD. Phần hai ra mắt năm 2003 được nâng tầm lên thành “bom tấn” với số tiền đầu tư là 130 triệu USD và cũng thu về con số gấp đôi.

Independence Day (1996)

Chỉ một năm sau thành công của “Bad Boys”, Will Smith trở thành gương mặt của các bom tấn hành động – giả tưởng. Được coi là tác phẩm kinh điển về đề tài người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất, phim thu về con số hơn 800 triệu USD và còn giành một tượng vàng Oscar ở hạng mục “Kỹ xảo đẹp nhất”. Will Smith vào vai Captain Steven Hiller có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống người ngoài hành tinh.

Men in Black (1997)

Thành công nối tiếp thành công, sự nghiệp của Will Smith lên như diều gặp gió trong thập niên 90. Năm 1997, anh tiếp tục chiến đấu chống người ngoài hành tinh nhưng lần này ở một phim hành động phiêu lưu pha hài hước – “Men in Black”. Với bộ phim này, Will Smith tiếp tục chứng tỏ mình là một cái tên bảo chứng doanh thu khi bộ phim thu về gấp sáu lần kinh phí sản xuất, đồng thời trở thành một thương hiệu ăn khách kéo dài thêm ba tập và sau gần 30 năm, vẫn là một “mỏ vàng” được Hollywood khai thác trên cả điện ảnh, truyền hình, trò chơi điện tử.

Ali (2001)

“Ali” tập trung khắc họa 10 năm đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali.

Sau một thập kỷ đóng các bom tấn giải trí, Will Smith bắt đầu hướng tới các vai diễn có chiều sâu hơn ở thập niên 2000. Năm 2001, anh hóa thân thành huyền thoại quyền anh nước Mỹ – Muhammad Ali – trong phim “Ali” của đạo diễn Michael Mann. Để hóa thân thành nguyên mẫu có thật này, Will Smith đã phải tăng cân và tập luyện cường độ cao. Dù bộ phim không đạt được doanh thu phòng vé cao nhưng đem lại cho tài tử da màu đề cử Oscar đầu tiên dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Will Smith được nâng mức thù lao lên con số 20 triệu USD.

The Pursuit of Happyness (2006)

Là một bộ phim xúc động mang tới những thông điệp đầy tính nhân văn về ý nghĩa thực sự của từ “hạnh phúc”, “The Pursuit of Happyness” dựa trên một câu chuyện có thật. Nhân vật chính của phim là Chris – một nhân viên bán máy soi xương luôn gặp thất bại trong việc kinh doanh. Quá bức bối với việc nợ nần của gia đình, vợ Chris đã bỏ đi và để lại cậu con trai nhỏ Christopher Jr. Điều tồi tệ nhất xảy ra khi hai bố con anh bị đuổi ra khỏi căn hộ do không đủ tiền trả và trở thành những kẻ lang thang. Tuy nhiên, với nỗ lực phi thường, anh không ngừng mưu cầu một cuộc sống hạnh phúc cho chính mình và con trai.

Đây cũng là lần đầu tiên Will Smith giới thiệu con trai Jaden lên màn ảnh rộng.

Hai cha con đã khiến hàng triệu khán giả rơi lệ với diễn xuất của mình. Vai diễn cảm động trong bộ phim đem về cho Will Smith đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp và cho thấy anh hoàn toàn có thể diễn những vai tâm lý gia đình.

I Am Legend (2007)

“I Am Legend” tiếp tục đem lại thành công phòng vé cho Will Smith khi là một trong 10 phim ăn khách nhất thế giới vào năm 2007.

Cuối năm 2007, Will Smith được Nhà hát Grauman’s Chinese trên Đại lộ Hollywood vinh danh. Anh đặt dấu bàn tay và chân bên ngoài nhà hát nổi tiếng này trước mặt nhiều người hâm mộ. Khi đó, Will Smith vừa ra mắt phim “I Am Legend”. Đây là một bom tấn độc đáo với đề tài hậu tận thế và cũng là tác phẩm nâng tầm diễn xuất của tài tử da màu này khi cả phim gần như không có thoại, Will phải thể hiện tâm lý nhân vật qua gương mặt nhiều và anh cũng gần như là diễn viên duy nhất của phim.

Gemini Man (2019)

Sau 30 năm đóng phim, bộ phim thứ 30 của Will Smith là một tác phẩm đặc biệt khi là lần đầu tiên anh hợp tác với đạo diễn Đài Loan lừng danh – Lý An. Trong phim, Will Smith thủ vai Henry Brogan, một sát thủ đại tài nay bỗng nhiên bị một người lạ bí ẩn truy đuổi và ám sát. Điều kỳ lạ là kẻ săn lùng này biết được mọi suy nghĩ cũng như đoán trước những kế hoạch của Henry. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi anh phát hiện ra kẻ thù ấy là… chính mình – một kẻ nhân bản vô tính trẻ hơn 25 tuổi. Từ đây, Henry phát hiện ra âm mưu đen tối và thế lực kì bí đứng sau câu chuyện này.

Will Smith trong phân cảnh đua xe nghẹt thở, gay cấn

Không chỉ được quay tại những bối cảnh hoành tráng như ở Budapest (Hungary), Georgia (Mỹ), Cartagena (Colombia), “Đàn ông Song Tử” còn đánh dấu những cột mốc mới về công nghệ làm phim khi tạo ra cùng lúc hai Will Smith trong cùng một thời điểm bằng kỹ xảo điện ảnh.

Justin Bieber giờ đã là chồng người khác, hãy để Selena Gomez được yên!

Giải Trí

Đám cưới của siêu sao âm nhạc Justin Bieber và người mẫu Hailey Baldwin vừa diễn ra sau nhiều lần trì hoãn. Song người tình cũ của anh, công chúa Disney Selena Gomez vẫn cứ bị fan nhắc tên đầy vô cớ.

Justin Bieber va Selena Gomez
Mối quan hệ hợp tan đầy mệt mỏi của Justin Bieber và Selena Gomez cuối cùng đã chấm dứt.

Nếu kể tên một cặp đôi trong làng nhạc khiến nhiều fan gắn bó nhất, thì thật khó mà không kể đến Justin Bieber và Selena Gomez. Chàng là hiện tượng âm nhạc từng đốn tim bao thiếu nữ, nàng là công chúa Disney thế hệ cuối cùng. Họ gặp nhau và bày tỏ tình cảm từ khi còn trẻ, dẫu bao tháng năm vẫn ở bên nhau như hình với bóng. Dù trải qua bao lần hợp tan, họ vẫn quấn quít tưởng như không thể tách rời.

Vậy mà bỗng dưng Justin Bieber tuyên bố đính hôn với Hailey Baldwin, một nàng mẫu tuổi teen nổi tiếng nhưng độ hot không thể so được với Selena Gomez. Việc Justin nhất quyết kết hôn với Hailey mà bỏ qua mối tình đầu nhiều lần hợp tan là Selena khiến người hâm mộ bất bình.

Cặp đôi trưởng thành cùng fan

Justin Bieber và Selena Gomez đều nổi tiếng từ khi còn ở tuổi thiếu niên. Justin khi ấy làm lay chuyển giới âm nhạc với hit “Baby” đình đám, vẫn còn để tóc mái và giọng thì chưa vỡ. Còn Selena là diễn viên chủ chốt của kênh truyền hình thiếu nhi Disney Channel, với hình ảnh nàng phù thủy xinh đẹp, ngoan hiền được vô số khán giả trẻ tuổi yêu thích. Nụ hôn má đầy ngượng nghịu mà lãng mạn của họ trước ống kính ngay tại lễ trao giải Video Music Awards năm 2011 đã mở ra viễn cảnh tươi đẹp cho những ai yêu thích cặp đôi này.

Justin Bieber va Selena Gomez
Vẫn không ai biết làm cách nào mà Hailey (giờ đã mang họ Bieber) có thể khiến Justin Bieber quyết định gắn bó trọn đời với mình.

Rồi cuộc tình giữa Justin và Selena cứ thế diễn ra, song hành với sự trưởng thành của người trong cuộc và những khán giả dõi theo họ. Người hâm mộ được chứng kiến cả hai lột xác từ những cô cậu tuổi teen sang cặp tình nhân chín chắn ngay trước mắt, nên càng đặt niềm tin nhiều hơn. Chưa hết, Justin và Selena trải qua bao lần chia tay, hẹn hò với người khác nhưng rốt cuộc vẫn tái hợp vào cuối năm 2017. Dường như họ thực sự sinh ra là để dành cho nhau.

Chính vì ủng hộ nhiệt thành như vậy, không ai nghĩ tuyên bố chia tay của họ sau đó lại trở thành vĩnh viễn, khi Justin nên duyên vợ chồng với Hailey Baldwin. Như một cú sốc không thể tin được, nhiều fan đã công khai phản đối. Mọi chuyện dường như không thể thay đổi khi Justin đăng bức ảnh mình chụp chung với Hailey thời còn tuổi teen với lời nhắn kèm: “Khi mọi chuyện bắt đầu”. Người hâm mộ Justin-Selena lập tức quy chụp cho anh chàng bắt cá hai tay, lén lút vụng trộm sau lưng Selena Gomez ngay từ đầu. Thế là bất chấp ngày vui của Justin, cái tên Selena Gomez vẫn liên tục được nhắc tới đầy tréo ngoe.

Trên mạng xã hội, nhiều fanpage đồng loạt chia sẻ hình ảnh Selena đang làm gì trong lúc Justin và Hailey chính thức về chung một nhà. Người thì động viên cô nàng hãy mau chóng vượt qua “cú sốc”, người lại cho rằng Selena rồi sẽ ổn thôi.

Justin Bieber va Selena Gomez
Mối tình giữa Justin Bieber và Selena Gomez tuy đẹp nhưng cũng dễ vỡ.

Tình đầu đã kết thúc, ai cũng có cuộc sống riêng

Mối quan hệ sâu đậm, trải qua nhiều lần hợp – tan khiến Justin Bieber và Selena Gomez có cảm tưởng thuộc về nhau mãi mãi. Họ có thể tạm thời dừng lại vì nguyên do nào đó, nhưng chắc chắn sẽ quay về bên nhau để viết tiếp câu chuyện tình dang dở. Chính điều này đã làm cho khán giả của họ không ngừng hi vọng và luôn mặc định chỉ có Justin mới xứng đáng với Selena và ngược lại.

Justin Bieber va Selena Gomez
Justin Bieber đăng ảnh chứng minh nhân duyên của anh và Hailey đã bắt đầu từ lâu.

Nhưng tình đầu thường hay dễ vỡ, người trong cuộc dù quyến luyến vẫn phải rời nhau và bước tiếp. Sự thật xét cho cùng không đẹp như mơ, còn hoàng tử pop và công chúa Disney rốt cuộc vẫn là người bình thường. Trên thực tế, trong lần chia tay dài hơi nhất, Selena đã có thêm hai mối tình với Zedd và The Weeknd. Còn Justin do mang tiếng “trai hư” nên số bạn gái tăng thêm cũng nhiều vô kể.

Justin giờ đã có thể ổn định và vun vầy mái ấm với Hailey. Selena vẫn luôn tươi cười, không ngừng hoạt động nghệ thuật và tích cực “sống ảo” để truyền cảm hứng cho 156 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Trải nghiệm đáng nhớ với căn bệnh Lupus ban đỏ cách đây ít lâu càng khiến Selena biết trân trọng cuộc sống, tập trung vào những điều thực sự có ý nghĩa thay vì mãi vấn vương mối tình thời tuổi teen.

Cả hai người trong cuộc đều đã buông tay, đã đến lúc người hâm mộ cũng làm vậy và tôn trọng cuộc sống cá nhân của họ.

“Lời nguyền trên biển”: nỗi Ám ảnh kinh hoàng đến từ biển cả

Giải Trí

Dòng phim kinh dị/siêu nhiên vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim lớn nhỏ vì khả năng sáng tạo vô hạn của nó. “Lời Nguyền Trên Biển” tiến thêm một bước mới khi kết hợp những yếu tố đáng sợ với nhau: linh hồn quỷ dữ và không gian không-lối-thoát.

Vẫn trung thành với cách làm phim đầy bí ẩn của dòng phim kinh dị/siêu nhiên, “Lời Nguyền Trên Biển” đưa khán giả vào một trải nghiệm mơ hồ, căng thẳng, đẩy mọi cảm xúc lên tột độ rồi giật thót bởi những hình ảnh và âm thanh điếng người.

Câu chuyện mới, bối cảnh mới nhưng nỗi sợ là huyền thoại

Tượng đài diễn xuất Gary Oldman xuất hiện trong bộ phim “Lời Nguyền Trên Biển” với hình ảnh một người cha trung niên rất yêu thương gia đình. David tìm thấy một con tàu đánh cá cũ và quyết định đưa cả gia đình ra biển để gắn kết tình cảm mọi người. Nhưng ông không nhận ra rằng con thuyền cũ này không phải bị bỏ rơi, mà vì tất cả những người chủ cũ của nó đều đã mất tích trong những chuyến ra khơi.

Diễn viên gạo cội thủ vai David, một người cha trung niên rất yêu thương gia đình.

Bộ phim khai thác một cách kể chuyện cổ điển nhưng đầy rùng rợn về một thế lực bí ẩn luôn tìm cách ám hại con người. Có lẽ hình ảnh đáng sợ nhất của những thế lực này là khi chúng ám vào đứa trẻ con của David, khiến cô bé trở nên ám ảnh và bạo lực hơn bao giờ hết. Lợi dụng những cơ thể yếu đuối và gần gũi với những nạn nhân, những bóng ma dần dần ám hại và thâu tóm toàn bộ gia đình tội nghiệp.

Sự lênh đênh vô đinh, không lối thoát cũng không thể bấu víu khiến cho tình cảnh cả gia đình thêm phần ngạt thở. Con tàu ma ám mang tên Mary phút chốc từ hi vọng biến thành nỗi tuyệt vọng. Sức mạnh nào sẽ cứu rỗi gia đình này hay họ sẽ trở thành nạn nhân xấu số tiếp theo của chuyến tàu định mệnh?

“Tắc kè hoa” Gary Oldman trở thành nạn nhân của ác ma trên biển

Sau màn trình diễn ấn tượng của Thủ tướng Winston Churchill trong “Darkest Hours” và giành giải thưởng Oscar danh giá cho Nam Chính Xuất Sắc Nhất, Gary Oldman trở lại với bộ phim “Lời Nguyền Trên Biển” với một vai diễn đời thường nhưng nhiều ý nghĩa hơn với chính bản thân ông. Hình ảnh người chồng đang cố gắng hàn gắn tình cảm gia đình phần nào phản ánh cuộc sống của ông trong đời thực, với nhiều lần hôn nhân tan vỡ dù vẫn luôn có những đứa con bên cạnh.

Gary Oldman quen thuộc với khán giả Việt Nam trong những vai diễn huyền thoại như: ủy viên Gordon trong bộ 3 phim “Batman” của Christopher Nolan, có mặt trong “Harry Potter” trong vai Sirius Black, hay những vai diễn phản diện có chiều sâu trong “Bình Minh Hành Tinh Khỉ”, “The Hitman’s Bodyguard”

Liệu sự có mặt của Gary Oldman có giúp thay đổi bộ mặt của thể loại phim kinh dị hiện đại vốn là đất diễn của những tên tuổi trẻ nhưng không nổi bật, thường thiếu chiều sâu và lạm dụng những cảnh hù dọa nhàm chán. Câu chuyện về chuyến hành trình đầy trắc trở và ám ảnh của cả gia đình sắp tới, liệu có trở thành một trang sách kế tiếp trong quyển sổ tử thần?

Thanh Hằng và Chi Pu lộ cảnh nóng đồng tính trong phim mới?

Giải Trí

Những ngày vừa qua, khán giả được dịp xôn xao về màn kết hợp đặc biệt giữa hai diễn viên Thanh Hằng và Chi Pu trong phim điện ảnh “Chị Chị Em Em” sẽ chính thức ra rạp vào đúng dịp Noel năm 2019. Từ những hình ảnh trên poster đến teaser được bhà sản xuất công bố, “Chị Chị Em Em” nhanh chóng gây tò mò bởi nhiều tình tiết bí ẩn, ly kỳ.

Thanh Hằng và Chi Pu
Bức ảnh Thanh Hằng và Chi Pu trong trạng thái âu yếm, gợi cảm được một người trong đội ngũ phát hành tiết lộ.

Mới đây, cộng đồng mạng lại càng phấn khích hơn nữa khi một tấm hình cực táo bạo của Thanh Hằng và Chi Pu trong phim “Chị Chị Em Em” bất ngờ được đăng tải. Trong đó, hai nữ diễn viên đều diện đồ dây gợi cảm, bịt mắt bằng dải lụa đỏ với tư thế tạo dáng nóng bỏng. Hình ảnh này như thêm phần khẳng định cho lời đồn đoán bộ phim “Chị Chị Em Em” sẽ mang yếu tố đồng tính nữ, nói về câu chuyện tình yêu giữa người phụ nữ xinh đẹp, kiêu kì Thiên Kim (Thanh Hằng) và cô bé mồ côi, quê mùa Bảo Nhi (Chi Pu).

Thanh Hằng và Chi Pu
“Chị Chị Em Em” kể về mối quan hệ đầy ẩn ức và nguy hiểm của 2 người phụ nữ do Thanh Hằng và Chi Pu thủ vai.

Trong khi Thanh Hằng là nữ diễn viên đã quen mặt trên màn ảnh rộng với những vai diễn sắc sảo, đúng chất “chị đại” thì Chi Pu lại là “nàng thơ” với vẻ ngoài trong sáng, dịu dàng. Lần đầu tiên kết hợp ở phim điện ảnh “Chị Chị Em Em”, cặp chị em Thanh Hằng và Chi Pu gợi lên muôn vàn suy đoán của khán giả về những mối quan hệ tình cảm kỳ lạ, rối ren và bí ẩn giữa ba nhân vật Thiên Kim, Bảo Nhi và chồng của Thiên Kim.

Thanh Hằng và Chi Pu
Thanh Hằng và Chi Pu là hai mỹ nhân đại diện cho thế hệ của họ.

Chị Chị Em Em” là một bộ phim tâm lý – giật gân quy tụ toàn những tên tuổi danh tiếng. Bên cạnh hai gương mặt đình đám Thanh Hằng và Chi Pu, đứng sau bộ phim chính là đạo diễn Kathy Uyên và nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, cùng với đạo diễn hình ảnh Bob Nguyễn – người vừa đoạt giải “Cánh diều Vàng” năm 2018 nhờ những thước phim duy mỹ của “Song Lang”. “Chị Chị Em Em” hứa hẹn sẽ là một bộ phim hấp dẫn về mặt nội dung, đặc biệt với những úp mở về mối quan hệ giữa hai người đẹp trong phim.

Đạo diễn phim “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”: không ép ai cứu phim của mình

Giải Trí

Lời kêu cứu của đạo diễn Chung Chí Công vô tình đẩy “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” trở thành đề tài tranh cãi của dư luận. Dù thật lòng, với anh, mong muốn khán giả ra rạp chỉ là “mơ ước bình thường và rất đỗi tự nhiên của bất cứ ai dốc lòng làm ra một sản phẩm”.

Từng được biết đến là nhà sản xuất, biên kịch và giám đốc mỹ thuật của “Nhắm mắt mùa hè” nhưng “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” như một cú liều của Chung Chí Công. Bởi đây là lần đầu tiên anh ngồi ghế đạo diễn, sớm hơn 10 năm so với dự tính.

Phim có kinh phí thấp, vắng bóng ngôi sao hạng A cũng chẳng PR rầm rộ trước khi ra rạp, nội dung phim được đánh giá là giản đơn, nhẹ nhàng. Đúng tiêu chí của phim độc lập, yên phận mình giữa màn bạc đầy ắp kỹ xảo, kịch tích. Vậy mà, “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” lại khơi lên những ồn ào, điều mà đạo diễn Chung Chí Công chưa từng muốn có. Đẹp đã có buổi trò chuyện thẳng thắn cùng anh xoay quanh những vấn đề này.

“Nếu yêu phim thì hãy yêu phim bây giờ”

Sau lời kêu gọi cần 1.500 bạn trẻ cứu phim, anh nhận thấy số lượng khán giả có tăng lên đáng kể?

Sau lời chia sẻ đó trên trang cá nhân, lượng khán giả yêu mến phim quyết định ra rạp sớm đã tăng gấp đôi so với hôm trước. Vừa là tín hiệu vui cho bộ phim, cũng là áp lực cho cả ekip tiếp tục cố gắng làm việc để không phụ lòng tin yêu của mọi người.

Nhưng lời kêu gọi ấy cũng gây phản ứng trái chiều. Có một câu hỏi được đặt ra “Tại sao phải cứu một sản phẩm khi bản thân nó chưa tốt?”. Lời đáp của anh là gì?

Trong phần chia sẻ đó, tôi có viết rất rõ là mình thật sự cần trước hết là những ai có quan tâm đến bộ phim, biết tới nó và có ý định xem nhưng chưa ra rạp thì hãy dành thời gian cho phim vì biết đâu ngay ngày mai nó sẽ không còn ở đó nữa. Tôi thật sự cần mọi người “nếu có yêu phim thì hãy yêu phim bây giờ”, chứ không “muốn” mọi người phải làm như vậy, hay bắt ép mọi người bỏ tiền ra cho một sản phẩm không tốt để cứu nó.

Đạo diễn Chung Chí Công

–  Vẻ như nhiều người đã hiểu sai ý anh?

Tôi cần mọi người nếu đã tin và yêu bộ phim thì hãy hành động bằng cách chia sẻ về phim đến bạn bè mình, đến những cộng đồng yêu phim Việt. Bản thân bộ phim vào ngày ra rạp đã là của khán giả chứ không còn là của tôi và ekip nữa. Nếu phim may mắn được ai đó thương thì những người làm cha làm mẹ này cũng mong nó được khôn lớn đủ đầy.

Tôi nghĩ đó là một mơ ước bình thường và rất đỗi tự nhiên của bất cứ ai dốc lòng làm ra một sản phẩm và mong đứa con của mình đến được với công chúng. Bản thân tác phẩm phải sống được thì nhà làm phim mới sống được và có thể tiếp tục hành trình làm nghề của mình. Niềm tin vào những điều tốt đẹp là quan trọng, sự ghi nhận những nỗ lực là quan trọng nhưng cơm áo gạo tiền cũng không đùa với khách thơ.

Từ chuyện yêu cho đến chuyện làm phim: quan trọng là phù hợp!

Tại sao lại là “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”?

Có bao giờ bạn trằn trọc cả đêm vì vài chuyện cần phải suy nghĩ. Đến khi mặt trời mọc, nghĩ thông được mọi việc thì bản thân thở phào nói: “OK trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi!”. Tựa phim bắt đầu đơn giản như vậy.

Hẳn anh quá rõ công thức làm phim ở xứ mình, chí ít cũng phải có người nổi tiếng hay một cái tên hút phòng vé nào đó?

Nói thật, khi bắt đầu làm phim này, tôi luôn mang một nỗi tự ti. Dù từng sản xuất “Nhắm mắt thấy mùa hè” nhưng ở vị trí đạo diễn, tôi chỉ là con số 0. Nếu như mời Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên cho đúng chuẩn phim âm nhạc có ca sĩ hát hay thì chắc gì mấy cổ chịu đến. Mà nếu đến cast thật thì chắc cũng vì lịch sự thôi.

Quốc Hoàng (vai Tâm) và Thúy Vy (vai Thanh)

Vậy bằng cách nào anh tìm ra Thúy Vy và Quốc Hoàng?

Bằng 2 post trên facebook “Em ơi, em ở đâu?”“Anh ơi, em ở đâu?”. Vy là nhân viên cũ của tôi cách đây 5,6 năm lúc còn mở quán ăn. Còn Hoàng là một ca khác. Khi đó, tôi có yêu cầu nam chính từ 22-26 tuổi. Một người bạn của tôi hỏi “18 tuổi mà mặt già được không?” và giới thiệu Hoàng cho tôi.

Tôi thấy anh quá liều khi anh chọn hai cái tên mới toanh chưa từng diễn xuất cho bộ phim đầu tay của mình. Quá nhiều rủi ro…

 Tôi thích gương mặt của Hoàng, nó lạ so với mặt bằng chung diễn viên hiện nay. Hôm casting, tôi cũng không đặt máy quay hay yêu cầu các bạn diễn thử gì cả. Chúng tôi cứ thoải mái ngồi nói chuyện với nhau và đàn hát vài ca khúc. Tôi chọn Vy và Hoàng không phải vì hai bạn hát hay nhất, ngoại hình sáng nhất hay dựa vào tiêu chí facebook có nhiều người theo dõi trong danh sách ứng cử viên. Lý do chỉ vì Vy và Hoàng hợp với nhau nhất và hợp với câu chuyện mà tôi muốn kể. Đối với tôi, phù hợp thì ưu tiên hơn là tốt nhất.

Nhạc Indie (độc lập), bản thân nó đã là thể loại khá kén người nghe, vì sao anh lại chọn làm chất liệu chính của phim?

Tôi tự hỏi, nhạc gì hợp với phim Indie, trong đầu nảy ra ngay lập tức: “nhạc Indie”. Cả hai vốn dĩ sinh ra là cho nhau. Dù trước đây, tôi chưa thấy ai làm.

 “Hợp” thì quan trọng hơn cả chuyện “hút khách”, đúng không?  

Khi xem đến cuối phim, khán giả sẽ thấy một câu hỏi hiện lên: “Làm sao để tìm được đúng người?”. Mỗi người hẳn sẽ có cho mình một lời đáp riêng. Còn đối với tôi chỉ có một câu trả lời, đó là hợp với nhau. Nam chính hợp nữ chính. Nhạc hợp với thể loại phim. Dù “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” sẽ hơi kén khán giả, nhưng tôi tin vẫn có nhiều người nhìn thấy chính mình trong phim.

“Bản thân tôi cũng đã từng muốn kết thúc cuộc sống của mình”

 Điểm nào trong phim mà anh sẽ giữ trong những phim “cộp mác” Chung Chí Công?

Trong phim có khá nhiều cú máy dài khoảng 3-4 phút, quay liên tục không cắt máy. Tôi quan điểm, nếu mình cắt máy, chuyển sang cảnh gần hơn, giống như ép khán giả thấy cái mà đạo diễn sắp đặt ví dụ như vài giọt nước mắt đang rớt xuống chẳng hạn. Trong các phim của mình, tôi muốn giữ những gì chân thật và tự nhiên nhất có thể.

Anh tin điều gì ở “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” sẽ chạm đến khán giả?

Bên cạnh âm nhạc, tôi mong câu chuyện của phim sẽ khiến khán giả cảm thấy gần gũi. Tôi tin sau khi rời khỏi rạp, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng như thể bình yên sau cơn giông bão. Trên thế giới, có hẳn dòng phim như vậy được gọi là “feeling good”.

Anh từng chia sẻ mỗi lần làm phim là một cơ hội chắt chiu. Vậy đối với dự án này, sau áp lực kinh phí, sự đón nhận của khán giả còn điều gì khiến anh phải nặng lòng?

Mấy anh em có bàn với nhau nếu may mắn phim có lời một chút sẽ lập một cái quỹ dành cho những người bị trầm cảm. Đây cũng là chủ đề thực sự của phim. Bản thân tôi cũng đã từng trải qua những ngày muốn kết thúc cuộc đời của mình. Tôi biết, ở ngoài kia, cũng có nhiều người như vậy. Trầm cảm như một cơn sóng ngầm. Có những người bạn của tôi không bao giờ đi hết hành trình tuổi trẻ, họ dừng lại ở tuổi 19, 20. Tôi luôn đau đáu về những cái chết như vậy…  

– Cám ơn những chia sẻ của anh!

HÀ QUỐC HOÀNG – TRẦN LÊ THÚY VY: KHI HAI MẢNH GHÉP ĐẶT CẠNH NHAU

Điều thú vị là thời gian đầu khi quay phim cùng nhau, Hoàng và Vy đều không biết tên hay tuổi thật của đối phương. Cả hai gọi nhau bằng tên nhân vật trong phim. Đây là cách đạo diễn Chung Chí Công giúp hai diễn viên tay ngang hòa nhịp với mạch phim tốt nhất.

Trong “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, hai diễn viên chính cùng đóng góp vào kịch bản của phim. Nói một cách khác, luôn có câu chuyện thật của Hà Quốc Hoàng và Thúy Vy được hiện lên màn ảnh. Nếu điểm giống nhau giữa Hoàng và Tâm là từng có một ban nhạc thì những mối tình dang dở không hồi kết là điều Vy phác họa lên nhân vật Thanh của mình.

Là sinh viên ngành Kinh doanh thương mại năm 2 Đại học Văn Lang, Hà Quốc Hoàng chưa từng nghĩ mình sẽ bén duyên với điện ảnh. Thậm chí, đến ngày quay đầu tiên của “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, Hoàng vẫn đinh ninh mình đang đóng clip quảng cáo chiếu trên Youtube. Sự thật mình sắp xuất hiện trên màn ảnh rộng khiến chàng trai sinh năm 2000 ngỡ ngàng đôi chút nhưng nhanh chóng “xốc” lại tinh thần.

Trong khi đó, diễn xuất là ước mơ được Vy nuôi dưỡng từ thuở bé. Để chuẩn bị cho vai diễn, Vy xem đi xem lại khá nhiều lần series phim “Before” (“Before Sunrise”, “Before Sunset”, “Before Midnight”) cũng như đọc các bài báo phân tích phim. Vy bắt chước cả cách tập hát trong toilet để giọng vang hơn hay hát trên đường giúp khẩu hình miệng được rõ.

“Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” không chỉ đánh dấu lần đầu tiên Hoàng diễn xuất mà còn là những trải nghiệm thú vị. “Đây cũng là lần đầu tiên, mình phải hát một bài hát mấy chục lần liền hay ngồi đàn trên nóc nhà dưới cái lạnh 11 độ”, Quốc Hoàng chia sẻ. Còn đối với Vy, xuất phát điểm là người sản xuất chương trình của một kênh truyền hình, Vy hiểu rõ cái vất vả phía hậu trường khiến cái áp lực phải diễn tròn vai nhân lên nhiều lần.

Sau “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, Hà Quốc Hoàng và Thúy Vy không vụt sáng thành sao. Nhưng cú chạm ngõ này cũng đủ để giới thiệu cho điện ảnh Việt hai gương mặt mới hoặc có khi là tân binh cho làng nhạc.