“30 Chưa Phải Tết” của Trường Giang, Mạc Văn Khoa tung trailer kịch tính gây tò mò

Giải Trí

Mùa phim Tết Canh Tý 2020 mở màn với sự tham gia của bộ phim “30 Chưa Phải Tết” – tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Quang Huy, cha đẻ của “Chàng Trai Năm Ấy”.

poster phim 30 chưa phải tết
Qua đoạn trailer 2 phút khán giả có cái nhìn rõ hơn về tựa phim cũng như nội dung.

Đánh dấu lần đầu tiên kết hợp cùng danh hài Trường Giang – người có thành tích trăm tỷ với “Siêu Sao Siêu Ngố” năm 2018, đạo diễn Quang Huy quyết định chơi lớn khi “30 Chưa Phải Tết” là bộ phim với thể loại chưa từng có ở các bộ phim trong nước – phim về vòng lặp.

“Giả sử như bạn không thể nhìn thấy bình minh ngày mùng Một Tết mà chỉ sống đi sống lại ngày 30 Tết, thì bạn sẽ làm gì?” chính là câu hỏi thôi thúc Quang Huy quay trở lại với điện ảnh sau gần 6 năm vắng bóng. Diễn viên – danh hài Trường Giang cũng gật đầu tham gia bộ phim chỉ sau khi đọc 3 trang đầu tiên của kịch bản.

Thể loại mới, nhưng vẫn đậm tinh thần mùa Tết

“Vòng lặp” là một dạng nội dung khá phổ biến với điện ảnh thế giới nhưng chưa bao giờ được thực hiện trong các phim Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc ekip của “30 Chưa Phải Tết” phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn nhưng đồng thời cũng là sự háo hức dấn thân vào những thử thách đáng giá. Đạo diễn Quang Huy vốn được khán giả và giới phê bình đánh giá cao qua hai bộ phim là “Thần Tượng” và “Chàng Trai Năm Ấy” với tư cách một đạo diễn có tư duy điện ảnh và am tường về showbiz. Thế nên, việc đạo diễn một bộ phim mùa Tết chính là ẩn số lớn nhất đến hiện tại của giới mộ điệu.

phim 30 chưa phải tết 1
Với thông điệp “Có nhiều nơi để đi, nhưng Tết chỉ có một nơi để về”, tham vọng lớn nhất của bộ phim là khiến khán giả cảm thấy muốn về nhà và sống một cái Tết thật trọn vẹn.

Ngay từ cái tên đã rất hợp với Tết, nội dung của “30 Chưa Phải Tết” sẽ là hành trình mà bất cứ ai cũng phải trải qua trước khi sang năm mới: giải quyết những gì còn gút mắc với người cũ, chuyện xưa. Dù 30 chưa phải Tết, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng 30 mới là Tết, vì đó là những giờ phút mọi người đang dọn lại lòng mình, đối mặt với những cả những chuyện buồn lẫn vui. Tha thứ, bỏ qua, luôn là những quyết định không dễ dàng.

Một Trường Giang rất khác, có chiều sâu và rất… đáng sợ

Cũng chính trong đoạn trailer, không khó để nhận ra diễn xuất của Trường Giang có nhiều khác biệt so với những phim điện ảnh trước đây. Thay vào đó là những nét diễn bình tĩnh, bộc lộ được chiều sâu của nhân vật. Qua đoạn trailer, khán giả sẽ có thể thấy được một Trường Giang đa sắc thái, vẫn có những màn tung hứng hài hước cùng Mạc Văn Khoa nhưng nhân vật Hân được tô điểm thêm bởi nước mắt của mất mát, của trưởng thành và cay đắng.

phim 30 chưa phải tết 2
Trường Giang chia sẻ: “Các bạn sẽ thấy một nhân vật rất khác với những gì Giang đã thể hiện trước đây. Hân là một gã tham lam, nhẫn tâm, độc ác và đi đến tận cùng những gì ích kỉ nhất của con người”.

Sóng đôi với Trường Giang không phải một bóng hồng nào khác mà là Mạc Văn Khoa, diễn viên hài cực kì duyên dáng và được lòng đại chúng. Không cần nhan sắc long lanh, cái hay của Mạc Văn Khoa từ lâu đã được chứng minh qua tài năng và nét duyên diễn xuất. Trong “30 Chưa Phải Tết“, Khoa sẽ vào vai một thầy tu có tên… Thích Tu. Gương mặt tỉnh rụi cùng giọng nói không lẫn vào đâu được sẽ tạo nên một thầy tu có một không hai.

phim 30 chưa phải tết - 3
Cũng như chính triết lý tu hành mà anh tuyên bố: “Thích tu thì mới đi tu. Còn nếu chán đời mà đi tu thì cũng giống như… bỏ lên Sài Gòn”. Một câu tuyên bố xanh rờn tuy ngô nghê nhưng lại hợp lý vô cùng với rất nhiều người đã bỏ quê mình mà đi, như chính nhân vật Huỳnh Ngọc Hân của bộ phim.

Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên phụ thực lực như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An…  Với một câu chuyện lạ nhưng không lạ, dàn diễn viên đến từ ba miền Bắc – Trung Nam, “30 Chưa Phải Tết” hứa hẹn mang lại loạt cảm xúc từ buồn cười rung người cho đến xúc động không kiềm được nước mắt.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 25.01.2020, nhằm ngày Mồng Một Tết Canh Tý.

Bài : PV

31/12/2019, 14:18

Những chi tiết được cài cắm hết sức tài tình trong “Chị Chị Em Em”

Giải Trí

Chị Chị Em Em” – Dự án điện ảnh đầu tay của Kathy Uyên với vai trò đạo diễn – vẫn đang là một bộ phim làm mưa làm gió tại rạp chiếu Việt trong mùa cuối năm. Ngoài thể loại drama-thriller vừa ly kỳ vừa nóng bỏng, bộ phim còn mang đến nhiều luồng ý kiến về nội dung, tình tiết khiến nhiều khán giả tò mò.

Là một trong số ít những bộ phim Việt Nam khai thác thể loại giật gân, ly kỳ với mạch truyện đan xen nhiều plot twist, “Chị Chị Em Em” đã cài cắm xuyên suốt thời lượng phim vô vàn các chi tiết ẩn dụ mà khán giả phải để ý kỹ và am hiểu về hình tượng trong điện ảnh thì mới dễ dàng nhận ra.

*LƯU Ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

phim chị chị em em - bảo nhi
Hoa hồng là biểu trưng của tính nữ trong “Chị Chị Em Em”. Nếu như hoa hồng đỏ ám chỉ sự quyến rũ và quyền lực thì hoa hồng trắng lại là nét thơ ngây, trong sáng và yếu mềm. Nhi là người mang chậu hoa hồng đã sắp tàn từ quán nhậu vào nhà Kim như một vật ký sinh, nhưng chính tay Kim cũng đã chăm sóc chậu hoa ấy đến khi nở rộ. Nên nhớ rằng, dù là hoa hồng đỏ hay trắng thì chúng đều có gai nhọn, đây chính là ẩn dụ về sự mưu mô, toan tính của Bảo Nhi – Thiên Kim.
phim chị chị em em - thiên kim
MC đài phát thanh. Tại sao cô tiểu thư đài các Thiên Kim lại làm MC cho một chương trình phát thanh? Lẽ nào thông qua chương trình ‘Lời thú tội nửa đêm’, Kim có cơ hội được lắng nghe nhiều mẩu chuyện đời, đưa ra lời khuyên cho họ, và đó chính là cách mà Kim tự kê cho mình những liều thuốc tinh thần? Kim vốn dĩ luôn cô đơn, không có bạn bè, cũng không có ai để giãi bày những tâm sự thầm kín. Vì vậy Kim làm MC cho chương trình thú tội để giúp người và cũng là tự giúp chính mình.
phim chị chị em em - ngôi biệt thự tông lạnh
Tông màu lạnh lẽo. Ngôi biệt thự lộng lẫy với tông lạnh của vợ chồng Thiên Kim – Minh Huy là bối cảnh chính của bộ phim “Chị Chị Em Em”. Ngôi nhà ấy là ước mơ của bao đôi vợ chồng trẻ, nhưng ít ai để ý rằng căn biệt thự hoàn toàn yên ắng, các gian phòng được thiết kế tách biệt nhau và tất cả vật trang trí đều mang một tông màu lạnh lẽo. Nhìn vào căn nhà ấy, khán giả sẽ không nhìn thấy niềm hạnh phúc của một mái ấm gia đình mà toát lên là sự bí ẩn, xa cách.
phim chị chị em em - ghế màu đỏ
Chiếc ghế đỏ bề thế đặt chễm chệ ở giữa căn biệt thự xa hoa mà Huy không cho phép ai ngồi lên chính là biểu tượng của quyền lực mà Huy luôn khao khát sở hữu. Đó là chiếc ghế của “King man” – một người đứng đầu, người làm chủ mọi thứ trong gia đình. Chiếc ghế thể hiện tham vọng không đáy của Huy – vốn là một người có xuất thân nghèo hèn ở gara xe ô tô nhưng luôn khát khao giàu sang phú quý.
phim chị chị em em - nhi lần đầu đến nhà kim
Vết thương trên lưng Bảo Nhi. “Em gái” Bảo Nhi lần đầu rụt rè bước vào nhà của Kim với chiếc áo sơ mi ố vàng có vết máu khô. Chi tiết vết thương sau lưng Nhi chính một thông điệp rõ ràng cho Thiên Kim: “đây chính là kẻ đâm lén”. Ở đoạn kết phim, cảnh quay Nhi bước vào nhà được lặp lại nhưng cô ta đã mang một thần thái khác: tự tin hơn, chững chạc hơn và còn mặc một chiếc đầm đen quyến rũ. Nhi của lúc bắt đầu và Nhi khi mọi việc ngã ngũ chính là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau.
phim chị chị em em - nước
Nước trong “Chị Chị Em Em” cũng là một hình ảnh biểu tượng thú vị. Trong điện ảnh, nước biểu thị cho tình dục vì tính vỗ về, mơn trớn nên bộ phim đã khéo léo cài cắm những chi tiết như cảnh tình tứ của Thiên Kim và Bảo Nhi ở hồ bơi, cảnh Kim giúp Nhi trong căn phòng tắm khép hờ không hề khóa chốt hay việc Huy rất xem trọng “phòng tắm của tụi mình”. Ngoài ra, với người làm kinh doanh, nước còn mang hàm ý “tiền vào như nước”, “vạn sự hanh thông”.
phim chị chị em em - con cá
Con cá. Hình tượng con cá hiện hữu từ đầu đến cuối phim, gắn liền với nhân vật Minh Huy chính là ẩn ý quan trọng nhất của “Chị Chị Em Em”. Bữa ăn đầu tiên mà Bảo Nhi nấu sau khi về nhà Huy – Kim là món canh cá; Huy đùa với vợ rằng anh ta có cậu nhỏ ‘nhỏ như của con cá’; Nhi từng xúi Huy bỏ vợ vì ‘cô ta lạnh nhạt như con cá chết’. Trong tiếng Anh, thành ngữ “a fish story” có nghĩa là một lời nói dối khủng khiếp, còn câu thành ngữ liên quan đến “cá” phổ biến nhất trong tiếng Việt chính là “Bắt cá hai tay”. Tất cả những sự trùng hợp và sắp xếp này đều nhằm chỉ ra một điều: Minh Huy không phải là một nhân vật đơn giản.
phim chị chị em em - cây bút
Cây bút thể hiện sự thành đạt và quyền uy của Huy – người đàn ông trong gia đình. Cảnh Huy đưa Nhi cây bút camera ở cuối phim cho thấy tham vọng quyền thế gắn liền với sự tinh ranh, mưu mô của hắn ta.
phim chị chị em em - áo đầm
Áo đầm “All His Fault” mà Kim tặng cho Nhi cũng cài cắm thông điệp ngắn gọn “Tất cả là lỗi của anh ta”. Hình ảnh này rất dễ nhận thấy nhưng cũng rất dễ bị bỏ qua, khiến khán giả nhầm lẫn về kẻ thủ ác sau cùng.
phim chị chị em em - tập đoàn empire
Tập đoàn bất động sản Empire chính là biểu hiện cho quyền lực, gia thế và tham vọng phát triển tiên phong trong thị trường bất động sản của gia đình Thiên Kim nói chung và của con rể yêu quý Minh Huy nói riêng.
phim chị chị em em - cầu thang
Cầu thang luôn là nơi Nhi đứng để nhìn lên cuộc sống của Huy và Kim. Đây là dấu hiệu thể hiện rõ sự khác biệt thân phận của Nhi đối với hai người còn lại: Cô gái này chính là người thứ ba, người đến sau, người nhìn lén.

Bộ phim “Chị Chị Em Em” của đạo diễn Kathy Uyên do MUSE FILMS sản xuất được CJ CGV VIỆT NAM phát hành đã chính thức công chiếu toàn quốc từ ngày 20.12.2019.

“Star Wars: Skywalker trỗi dậy” – bộ phim khép lại kỷ nguyên điện ảnh hơn 40 năm của Star Wars

Giải Trí

Không chỉ là một bộ phim điện ảnh, “Star Wars” còn là một đế chế tỷ đô trải dài từ phim truyền hình, truyện tranh, tiểu thuyết, đồ chơi, game và nhiều sản phẩm giải trí khác.

Từ khi ra mắt năm 1977 Star Wars đã từng bước xây dựng nên một tượng đài trong văn hoá đại chúng toàn cầu, truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả và để lại vô số những di sản có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Nhân dịp “Star Wars: Skywalker trỗi dậy”, chương cuối của sử thi về Skywalker, ra mắt khán giả, hãy cùng nhìn lại lịch sử phát triển và những lý do tạo nên sự thành công của thương hiệu điện ảnh được yêu mến này.

“Star Wars” – Một thành tựu quan trọng của điện ảnh

Ngày nay, “Star Wars” được công nhận là một trong những thương hiệu phim quan trọng nhất của lịch sử điện ảnh, thế nhưng 40 năm trước, bộ phim đã có một khởi đầu khá gian nan. George Lucas, một đạo diễn trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, đã phải mất 4 năm để huy động đầu tư, viết kịch bản để cho ra đời “Star Wars”. Ý tưởng về một bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng ngoài không gian khiến nhiều “ông lớn” khá e ngại và Star Wars chỉ nhận được khoảng kinh phí sản xuất vỏn vẹn 11 triệu USD, con số rất khiêm tốn so với chuẩn mực của Hollywood lúc bấy giờ.

Star Wars – Một thành tựu quan trọng của điện ảnh.

Vào ngày 25/5/1977, tuy chỉ được công chiếu tại 32 rạp, “Star Wars” nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé và trở thành một cơn sốt toàn cầu. Bộ phim được giới phê bình hết lời tán thưởng, đặc biệt nhất là nhờ những kỹ xảo điện ảnh tiên tiến đi trước thời đại.

Thu về 775 triệu USD, tính đến nay, “Star Wars” là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại, chỉ sau “Cuốn theo chiều gió”, “Avatar” “Titanic”. Tại giải Oscar năm 1978, bộ phim nhận 10 đề cử, bao gồm Phim Xuất sắc nhất và chiến thắng tại 7 hạng mục.

Mở ra một kỷ nguyên điện ảnh mới của Hollywood

Thành công của “Star Wars” thay đổi Hollywood mãi mãi khi giới thiệu một phong cách và lối kể chuyện hoàn toàn mới. Bộ phim khởi đầu cho một thế hệ phim bom tấn đa thể loại, áp dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh và nhắm tới lớp khán giả trẻ.

Những đạo diễn tên tuổi từng thừa nhận đã lấy cảm hứng từ “Star Wars” bao gồm James Cameron (“Avatar”), Ridley Scott (“Alien”, “Blade Runner”), Peter Jackson (“Lords of the Ring”), Christopher Nolan (“Inception”)… Công nghệ CGI cũng bắt đầu gây được sự chú ý và có nhiều thành tựu đột phá nhờ ảnh hưởng của “Star Wars”.

Dàn diễn viên trẻ như Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher bỗng chốc trở thành những ngôi sao đẳng cấp quốc tế nhờ góp mặt trong “Star Wars”.

“Star Wars” tạo tiền đề cho mô hình “bộ ba phim” mà khán giả đã quá quen thuộc ngày nay. Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim được mở rộng thành một thương hiệu giải trí bao gồm bộ ba phim điện ảnh, sách, phim truyền hình, trò chơi điện tử.

Tất cả những phần phim điện ảnh đều đại thắng tại phòng vé, với tổng doanh thu lên đến 9,2 tỷ USD tính đến năm 2019, giúp “Star Wars” trở thành loạt phim có doanh thu cao thứ nhì mọi thời đại, chỉ sau Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Trở thành một phần của văn hoá đại chúng Mỹ 

Sau hơn 40 năm, loạt phim đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong văn hoá đại chúng hiện đại. Darth Vader được công nhận là một trong những kẻ phản diện kinh điển nhất, trong khi những nhân vật như Luke Skywalker, Han Solo, Công chúa Leia, C-3PO, R2-D2, Chewbacca trở thành những gương mặt quen thuộc khắp nơi trên thế giới. Những cụm từ như “Đế chế”, “Cầu mong Thần lực sẽ ở bên bạn”, “Ta là cha của ngươi” là thành những câu nói quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong ngôn ngữ hàng ngày.

“Star Wars: Skywalker trỗi dậy” sẽ chính thức trình chiếu vào đầu năm 2020.

Có thể nói, một trong những lý do đằng sau sự thành công của “Star Wars” chính là nhờ cốt truyện có khả năng kết nối với khán giả ở mọi lứa tuổi. Lấy bối cảnh ở một ngân hà xa xôi, những cuộc phiêu lưu trong “Star Wars” đều xoay quanh những chủ đề như thiện – ác, sự chuộc lỗi, tình cảm gia đình, lòng dũng cảm… mà bất kỳ ai cũng có thể đồng điệu.

42 năm sau khi ra mắt khán giả, chương cuối cùng của Star Wars cũng sắp sửa được ra rạp, kết thúc sử thi hào hùng xoay quanh nhân vật Skywalker. “Star Wars: Skywalker trỗi dậy” do J.J. Abrams chỉ đạo sản xuất, hứa hẹn là một sự kiện điện ảnh không thể bỏ qua.

Những bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất năm 2019

Giải Trí

Có thể nói, năm 2019 là năm khởi sắc nhất của ngành điện ảnh bởi hàng loạt phim bom tấn với doanh thu cao ngất ngưỡng đã ra mắt và mang đến những kỷ lục ấn tượng ở các phòng vé Hoa Kỳ và quốc tế.

Năm 2019 khép lại với sự bùng nổ của những siêu phẩm “nghệ thuật thứ 7”, từ những bản remake đình đám cho đến bản hậu truyện hấp dẫn, các nhà làm phim đã mang đến không gian điện ảnh nhiều màu sắc với các sắc thái cảm xúc khác nhau cho khán giả màn bạc. Thành công của các bom tấn năm 2019 phải kể đến doanh thu ấn tượng ở các phòng vé trên toàn thế giới. Vậy đâu là top 10 bộ phim có doanh thu “khủng” trong năm qua?

10. “Ne Zha” (Tựa Việt: “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế“) – $700 triệu

Ra mắt công chúng vào tháng 8/2019, bộ phim hoạt hình “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” tuy có những điểm đổi mới so với truyền thuyết nhưng chính điều này lại giúp bộ phim gây ấn tượng mạnh hơn. Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy tẻ nhạt và bị khinh rẻ của Na Tra, nhưng sâu thẳm trong con người cậu vẫn là một cậu bé khao khát một tình bạn chân thành, nhận được sự tôn trọng từ người khác. Nội dung mới mẻ, tình tiết hấp dẫn, kỹ xảo và đồ họa đẹp, “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” oanh tạc các phòng vé đại lục và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bộ phim nhận được đến 8,5 điểm trên Douban. Bên cạnh đó, giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi cho bộ phim với 87% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Ở thị trường Hoa Kỳ, bộ phim mang về hơn $3,6 triệu và tổng doanh thu sau khi công chiếu đạt hơn $700 triệu.

phim điện ảnh ne zha 2019
Na Tra vốn là do pháp bảo Linh Châu đầu thai chuyển kiếp, nhưng trớ trêu thay, số phận của cậu lại bị đánh tráo khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời. Sinh ra với ngoại hình xấu xí, ngỗ nghịch, bất cần và có sức mạnh phi thường, Na tra trở thành nỗi khiếp sợ của dân làng.

9. “Frozen 2” (Tựa Việt: “Nữ Hoàng Băng Giá 2“) – $742 triệu

Tiếp nối câu chuyện năm 2013, “Nữ Hoàng Băng Giá 2” hội ngộ khán giả màn bạc với chuyến hành trình đi tìm nguồn cội sức mạnh ma thuật của Elsa. So với bản phim trước, bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng hơn để không phụ lòng mong mỏi của khán giả sau một thời gian dài vắng bóng. Không chỉ thu hút bởi kỹ xảo tuyệt vời, bộ phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa về chủ nghĩa thực dân và chủ đề biến đổi khí hậu vô cùng cấp thiết hiện nay. Chuyên trang Guardian đã tán dương bộ phim về phần phát triển ý tưởng mới mẻ và hấp dẫn. Bộ phim nhận được 77% đánh giá tích cực từ giới phê bình của Rotten Tomatoes. Đáng chú ý là bộ phim thu về hơn $288 triệu ở Hoa Kỳ và hơn $742 triệu trên toàn thế giới sau khi kết thúc đợt công chiếu.

phim điện ãnh frozen 2
Từ từng bước chân, chuyển động của các vật thể cho đến làn tóc phất phơ uyển chuyển trong gió của Anna và Elsa, tất cả đều hoàn hảo và tuyệt mỹ. Không những thế, phần âm nhạc cũng được các “họa mi” nổi tiếng từ nhiều quốc gia thể hiện, trong đó có sự góp giọng của nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh.

8. “Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw” (Tựa Việt: “Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw“) – $758 triệu

Từ trước đến nay, thành công vang dội của loạt phim “Fast & Furious” nhờ một phần lớn vào những giá trị cốt lõi về sự gắn kết tình thân và tình bạn, giữa lý và tình. Phần ngoại truyện của loạt phim cũng không tách rời khỏi tinh thần đó của loạt phim. Ngay từ ngày đầu công chiếu, “Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw” khiến khán giả không thể bỏ lỡ thước phim nào bởi sự kịch tính và những nốt trầm lắng động của hai nhân vật chính. Nhận được 67% đánh giá tích cực từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes, phần ngoại truyện đã không làm khán giả thất vọng. Bộ phim thu về gần $756 triệu sau khi kết thúc đợt công chiếu trên các cụm rạp trên toàn thế giới.

phim điện ảnh fast & furious hobbs and shaw
“Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw” là câu chuyện tình bạn đẹp vượt khỏi phạm vi máu mủ, ruột thịt của Hobbs và Shaw.

7. “Joker” – $1.048 tỉ

Joker” là bộ phim đầu tiên của hãng Warner Bros. và là tác phẩm điện ảnh thứ 7 trong năm cán cột mốc doanh thu trên $1 tỷ. Ngay từ đoạn trailer quảng bá đầu tiên, “Joker” được giới phê bình điện ảnh dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trong nửa cuối năm 2019. Và điều đó đã xảy ra khi bộ phim liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé nội địa và nhiều quốc gia trên thế giới. $1.048 tỉ là con số đáng kinh ngạc giúp “Joker” trở thành bộ phim 17+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

phim điện ảnh joker 2019
“Joker” là bộ phim khiến người xem có góc nhìn mới lạ về kẻ thù truyền kiếp của Batman.

6. “Aladdin” – $1.05 tỉ

Bản live-action “Aladdin” của siêu phẩm hoạt hình cùng tên với sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu Hollywood như Naomi Scott, Will Smith, Mena Massoud…đã dập tan những ý kiến trái chiều khi Walt Disney công bố đoạn trailer. Thoạt đầu, nhiều người cho rằng “Aladdin” phiên bản người đóng sẽ là bước đi sai lầm nhất của Disney từ trước đến nay khi dàn diễn viên không thật sự phù hợp, quá trình quảng bá cũng không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, chính nội dung mới mẻ, diễn xuất “thần sầu” của các diễn viên đã đưa bộ phim một bước tiến lên hàng “chiếu trên” cùng những “bom tấn tỉ đô” khác. Tuy chỉ nhận được 57% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, nhưng “Aladdin” vẫn thu về doanh thu “khủng” cho “nhà Chuột” với hơn $1.05 tỉ sau khi kết thúc đợt công chiếu toàn cầu.

phim điện ảnh aladdin 2019
Bộ phim xoay quanh chuyện tình giữa gã trộm Aladdin ở thành phố Agrabah (Ả Rập) và công chúa Jasmine xinh đẹp. Nhờ sự giúp đỡ của thần đèn Genie, Aladdin trở thành một chàng hoàng tử khôi ngô để chinh phục người con gái mình yêu.

5. “Toy Story 4” (Tựa Việt: “Câu Chuyện Đồ Chơi 4“) – $1.073 tỉ

Có thể nói, năm 2019 là năm “thắng đậm” của hãng Walt Disney khi có đến 6 tác phẩm điện ảnh cán cột mốc trên $1 tỷ doanh thu. Trong đó phải kể đến bộ phim hoạt hình “Câu Chuyện Đồ Chơi 4” ($1.073 tỉ) lọt vào một trong những bộ phim hoạt hình Pixar có doanh thu cao nhất lịch sử sau “Câu Chuyện Đồ Chơi 3” ($1.03 tỉ), “Đi Tìm Dory” ($1.02 tỉ) và “Gia Đình Siêu Nhân 2” ($1.24 tỉ).

phim điện ảnh toy story 4
Sau gần 9 năm vắng bóng, bộ phim về chàng cao bồi Woody và cảnh sát Buzz Lightyear trở lại với màn ảnh và mang đến nhiều xúc cảm khác nhau, thu hút cả người lớn và trẻ em.

4. “Captain Marvel” (Tựa Việt: “Đại Úy Marvel“) – $1.128 tỉ

Sau ngày công chiếu trên toàn thế giới, bộ phim siêu anh hùng “Đại Úy Marvel” chính thức vượt cột mốc $1 tỷ. Đây cũng là bộ phim thứ 7 của hãng Marvel đạt được thành công đó sau ba phần của loạt phim “Biệt Đội Siêu Anh Hùng”, “Chiến Binh Báo Đen”, “Người Sắt 3″ và “Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng. Bộ phim mang về khoảng $358 triệu từ thị trường Bắc Mỹ, $645 triệu từ các phòng vé quốc tế.

phim điện ảnh captain marvel
Mang sức mạnh vĩ đại và có thể xoay chuyển cả một hành tinh, Captain Marvel (do Brie Larson thủ vai) là vị cứu tinh giúp Biệt đội siêu anh hùng chống lại Thanos sau thất bại ở trận “Infinity War”.

3. “Spider-Man: Far From Home” (Tựa Việt: “Người Nhện: Xa Nhà“) – $1.131 tỉ

Năm 2019 đánh dấu nhiều kỷ lục phòng vé đầy kinh ngạc đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood, trong đó, bộ phim về Người Nhện do Tom Holland thủ vai mang về kỳ tích với doanh thu hơn $1.131 tỉ sau đợt công chiếu. “Người Nhện: Xa Nhà” trở thành bộ phim về Người Nhện thành công nhất mọi thời đại và là bộ phim thứ 40 trong lịch sử điện ảnh đạt được kỳ tích đó. Các nhà phê bình trên chuyên trang Rotten Tomatoes đánh giá tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Jon Watts đến 91% lượt đánh giá tích cực.

phim điện ảnh spider man far from home
Sau sự hi sinh của Iron Man, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng “Avengers: Endgame” là tác phẩm kết thúc MCU, nhưng thật ra “Spider-Man: Far From Home” mới là tác phẩm khép lại phase 3 của Marvel.

2. “The Lion King” (Tựa Việt: “Vua Sư Tử“) – $1.656 tỉ

Là một trong những bom tấn mang về doanh thu khủng cho “nhà Chuột”, bản live-action phim hoạt hình kinh điển “Vua Sư Tử” là bộ phim thứ 4 cán mốc $1 tỉ sau “Đại Úy Marvel”“Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết” và “Aladdin”. Riêng tại Mỹ, “Vua Sư Tử” mang về khoảng $544 triệu và hơn $1.656 tỉ sau khi kết đợt công chiếu trên toàn thế giới.

phim điện ảnh the lion king
Sau bản hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ năm 1994, phiên bản live-action của “Vua Sư Tử” thành công vang dội về mặt thương mại với doanh thu cao ngất ngưởng. 

1. “Avengers: Endgame” (Tựa Việt: “Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết“) – $2.797 tỉ

Bộ phim “Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết” xuất sắc phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và soán ngôi bom tấn thời đại “Avatar” với hơn $2.797 tỉ doanh thu. Được giới phê bình đánh giá 94% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes, bộ phim về siêu anh hùng dưới sự dẫn dắt của đạo diễn James Cameron vượt qua thành tích của siêu phẩm kinh điển “Titanic” (2007) do chính ông cầm trịch.

phim điện ảnh avengers endgame
5 năm sau cái búng tay của Thanos khiến một nửa sinh vật sống “bay màu”, bộ phim “Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết” gợi nhớ về hàng loạt sự kiện trong quá khứ như một lời tri ân đến các khán giả cũng như dàn diễn viên đã đồng hành cùng Marvel nói chung cũng như phim về siêu anh hùng nói riêng.

“Vị khách VIP” khép lại với nhiều cảm xúc khi làm sáng tỏ những phép tính sai trong đời sống hôn nhân

Giải Trí

Sau gần 2 tháng phát sóng, “Vị khách VIP” (VIP) đã khép lại với cái kết buồn, để nhiều dư âm trong lòng khán giả. Phim của đài SBS đã xác lập kỷ lục cao nhất của mình với tỷ suất xem đài lên đến 15% ở tập cuối (trong khu vực Seoul). “Vị khách VIP” mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, sự nghiệp và đặc biệt là hôn nhân, khi giữa hai người chung sống dưới một mái nhà đâu chỉ cần có tình yêu là đủ.

“VIP” của nhà đài SBS xoay quanh câu chuyện về đội ngũ quản lý ưu tú các khách hàng VIP tại một trung tâm thương mại lớn. Tại đó, Park Sung Joon (Lee Sang Yoon) là quản lý nhóm đồng thời cũng là chồng của Na Jung Sun (Jang Na Ra).

Nếu mở đầu phim là hình ảnh hai vợ chồng Park Sung Joon (Lee Sang Yoon) và Na Jung Sun (Jang Na Ra) che cùng một chiếc ô, đi cưới cơn mưa phùn thì đến cuối phim, mỗi người lại che một chiếc ô riêng và đi về hai hướng ngược nhau giữa mùa đông lạnh giá. Sau những phép tính sai lầm trong hôn nhân, hai nhân vật chính đã vô tình đánh mất đối phương; và phải đến tập 16, họ mới nhận ra bản thân đã đi quá xa để có thể quay lại. Không chỉ đến từ các tác nhân bên ngoài, một mối quan hệ đổ vỡ còn do mỗi người đều đã có những bước đi chệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Bí mật sẽ giết chết tình yêu

Điều khiến Sung Joon và người phụ nữ thứ ba – On Yu Ri (Pyo Ye Jin) tìm thấy nhau chính là sự đồng cảm với nỗi đau sâu thẳm của đối phương. Cả hai đều vô tình biết được bí mật lớn nhất mà mỗi người đang cố gắng giấu kín. Anh biết cô là con gái riêng của cấp trên, còn Yu Ri đã nhìn thấy lúc Sung Joon gần như sụp đổ hoàn toàn trong ngày cha anh qua đời – ông là người đã có gia đình và anh chính là kết quả của mối tình vụng trộm. Biến cố này đã kéo hai kẻ xa lạ xích lại gần nhau. Thân thế thật sự của Sung Joon chính là một bí mật lớn mà Jung Sun đã không biết.

Sau tất cả, mối quan hệ bất chính của cả hai cũng tan vỡ vì ngay từ khi bắt đầu, đó đã là một sai lầm.

Không dừng lại ở đó, Jung Sun về sau đã vô tình phát hiện ra Sung Joon còn nhiều bí mật trong công việc mà cô không thể tưởng tượng nỗi. Phải nói rằng, thế giới của anh tăm tối và kỳ bí hơn Jung Sun vẫn nghĩ và như lời cô đã nói khi cả hai chính thức ly hôn thì “Chúng ta đã thật sự thấu hiểu nhau mà sống chưa?”. Phim khiến khán giả vỡ lẽ ra rằng bí mật giữ lâu sẽ chỉ phát triển theo hướng tồi tệ và dần dà trở thành liều thuốc độc, giết chết tình yêu. Cũng như Sung Joon và Jung Sun, điều mà các cặp vợ chồng thiếu để thấu hiểu nhau hơn đôi khi chỉ là một cuộc trò chuyện và sự chân thành.

Xem nhẹ những điều đã quá quen thuộc

Một trong những nguyên nhân khiến Park Sung Joon bước một chân ra khỏi cuộc hôn nhân đó là tham vọng thăng tiến trong công việc. Anh đã giúp Phó Chủ tịch thu xếp tất cả việc lớn nhỏ, bao gồm cả những người phụ nữ ngoại tình với ông. Trong suốt khoảng thời gian trở thành cánh tay đắc lực cho cấp trên, điều mà Jung Soon đánh mất không chỉ là bản thân mà còn là gia đình mình. Chúng ta thường có khuynh hướng xem nhẹ đi những điều tưởng chừng như đã quá quen thuộc. Anh dồn mọi tâm tư để phấn đấu cho sự nghiệp mà quên đi những giá trị của gia đình quan trọng và ý nghĩa ra sao.

Hai người từng yêu nhau sâu sắc nhưng đến cuối cùng cũng chỉ có thể lặng lẽ bước qua nhau.

Đó là lý do vì sao khi thành công anh vẫn cảm thấy vô cùng cô độc. Qua cuộc hôn nhân thất bại của hai nhân vật chính, “Vị khách VIP” muốn nhấn mạnh rằng hôn nhân cũng như cây xanh cần được vun đắp mỗi ngày. Tình yêu chỉ là điều kiện cần, không phải là tất cả để duy trì một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Đối mặt và vượt qua nỗi đau như hai cá thể độc lập

Sau khi mất đi đứa con mang thai 5 tháng, Jung Sun đã chọn cách tự mình ôm chặt nỗi đau và tự giam mình trong thế giới riêng. Cô vẫn cho rằng chồng mình không thể hiểu hết đau đớn trong lòng cô, cho đến khi anh nói: “Nếu lúc đó anh cũng sụp đổ thì hai chúng ta sẽ không thể gượng dậy được”. Cả hai đều vì không muốn trở thành gánh nặng của đối phương mà chọn cách đơn độc chiến đấu. “Vị khách VIP” đã đặt ra một câu hỏi khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ rằng vì sao chung một nỗi niềm lại không thể cùng nhau đối diện và vượt qua? Phim như một lời nhắc nhở rằng dù là bất kỳ khoảnh khắc vui hay buồn, hai người yêu nhau luôn có một người để sẻ chia.

Sung Joon và Jung Sun đã tìm thấy nhau giữa giao lộ tình yêu nhưng sau 10 năm chung sống lại không thể cùng tận hưởng hạnh phúc trong hôn nhân.

Gắn lên bạn đời những kỳ vọng của bản thân

Người xem dễ dàng thấy được sai lầm xuất phát của nam chính trong phần lớn thời lượng phim nhưng phải đến tập cuối, khán giả mới phát hiện vấn đề từ phía nữ chính. “Anh đã vẽ ra một tương lai rằng chúng ta sẽ nắm tay nhau và cùng già đi. Em cứ nghĩ mình sẽ cùng anh tạo nên gia đình như vậy. Nhưng đến một lúc nào đó, hình như em chỉ nhìn anh bằng hình ảnh mà bản thân em mong muốn mà thôi”, Na Jung Sun trải lòng ở tập 16.

Hai vợ chồng khó lòng quay trở lại sưởi ấm nhau khi những vết thương đã hằn sâu trong tim.

Đến đây, chúng ta mới hiểu vì sao chỉ mỗi Jung Sun cho rằng hôn nhân của cô là hoàn hảo. Cô đã cảm thấy bàng hoàng khi phát hiện chồng ngoại tình, vì bản thân cứ nghĩ tình yêu của hai người là vô cùng đặc biệt, không thể có chuyện phản bội nhau. Có những mong đợi nhất định từ bạn đời là điều cần thiết nhưng nếu đặt hết kỳ vọng của mình lên họ sẽ khiến chúng ta nảy sinh ảo tưởng. Đó là điều khiến các cặp vợ chồng lơ là với bạn đời, bỏ qua những dấu hiệu bất ổn của họ.

“Sắc Đẹp Dối Trá”: Hương Giang tái ngộ với “Hân tiểu tam”

Giải Trí

Là cặp đôi nhiều duyên nợ nhất làng giải trí Việt, lần đối đầu này của Karen Nguyễn và Hương Giang trong “Sắc Đẹp Dối Trá” không phải mối quan hệ bạn thân hay tình địch mà được nâng cấp ở một mức độ khác, hứa hẹn đầy kịch tính.

sắc đẹp dối trá poster

Ngay từ teaser phim được công chiếu cách đây không lâu, dễ dàng thấy bóng dáng của Karen Nguyễn xuất hiện vài giây chớp nhoáng trong trang phục đen bí ẩn. Những pha hành động dứt khoát kèm vũ khí sắc lẹm hé lộ phần nào về vai diễn của cô. Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên sẽ đảm nhận vai đả nữ nhiều chiêu trò khiến nhân vật của Hương Giang gặp nhiều biến cố. Ngoài ra, vai diễn này cũng được dự đoán sẽ mang đến nhiều nút thắt cho bộ phim.

sắc đẹp dối trá - karen nguyễn

Sắc Đẹp Dối Trá” là bộ phim điện ảnh đầu tiên Karen Nguyễn và Hương Giang đóng chung. Trước đó, sự xuất hiện của cặp đôi này trong bộ ba MV “ADODDA” gây sốt đã được khán giả đón nhận và chia sẻ hiệu ứng tích cực. Chính thành công khi xây dựng hình tượng một “Hân tiểu tam” xuyên suốt các MV “ADODDA” đã tạo đà cho Karen Nguyễn tiếp tục ghi dấu ấn trong các vai diễn của mình.

Tuy nhận được lời mời từ nữ ca sĩ Hương Giang nhưng Karen Nguyễn vẫn phải trải qua vòng casting như bao ứng viên khác mới chính thức nhận được vai diễn này. Cô chia sẻ: “Đây là vai diễn khá mới mẻ với Karen khi lần đầu tiên được đóng cảnh hành động. Hi vọng tất cả mọi người sẽ ủng hộ phim của chị Giang như đã ủng hộ ADODDA“. 

sắc đẹp dối trá - karen và hương giang

Sắc Đẹp Dối Trá” là bộ phim hài, hành động của đạo diễn Kay Nguyễn xoay quanh câu chuyện của Dương – một anh chàng cascadeur nhưng lại có khát khao trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, ước mơ tưởng chừng như xa vời đó bỗng bị ép buộc trở thành sự thật khi anh tình cờ chứng kiến một vụ giết người và phải thay đổi nhân dạng để lẩn trốn và bảo toàn mạng sống.

Ngoài Hương Giang bén duyên với vai nữ chính, phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên quen thuộc như diễn viên Tuấn Trần, diễn viên hài Puka, Á Hậu Lệ Hằng cùng nhiều diễn viên gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu.

sắc đẹp dối trá - dàn diễn viên

Bộ phim “Sắc Đẹp Dối Trá” dự kiến sẽ khởi chiếu vào mùa xuân 2020.