2023 của YG sẽ ra sao? - Tạp chí Đẹp

2023 của YG sẽ ra sao?

Giải Trí

YG vừa khép lại năm 2022 với muôn vàn sóng gió. Từ scandal gây chấn động Kpop của cựu chủ tịch Yang Hyun Suk, cho đến màn “dứt áo ra đi” của iKon không khỏi khiến người hâm mộ hoài nghi về tương lai của một trong Big3 đế chế âm nhạc tại Hàn Quốc. 

Cựu chủ tịch Yang Hyun Suk hầu tòa liên tục trong 3 năm

Cựu chủ tịch Yang Hyun Suk, hay được gọi thân thương với cái tên “bố Yang” cuối cùng được phán vô tội vào tháng 12/2022 sau hơn 3 năm bị Han Seo Hee kiện tụng, với tội danh đe dọa cô nhằm che đậy Kim Han Bin (cựu thành viên nhóm nhạc iKon) trong quá trình điều tra nam ca sĩ có hành vi sử dụng ma tuý. 

Sự việc sáng tỏ giúp ông không phải đối diện với song sắt, nhưng cũng không thể quay lại nắm giữ chiếc ghế quyền lực như ngày nào. Một mặt vì ông đã từ chức cương vị CEO từ năm 2019 sau các bê bối như vụ Burning Sun, cáo buộc mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài,… mặt khác vì ông không hoàn toàn vô tội khi đã thừa nhận tổ chức đánh bạc, giao dịch tiền bất hợp pháp và buộc phải nộp phạt. 

Scandal liên tục ập đến và sự ra đi của nhân vật đứng đầu công ty khiến YG phải lao đao gần hết nửa đầu năm 2022. Theo đó, YG không có bất kỳ hoạt động nào thật sự nổi bật dù sở hữu “gà đẻ trứng vàng” BlackPink, hay màn comeback của BigBang dù được xem là “huyền thoại” tái xuất nhưng cũng không thể vực dậy công ty sau khoảng thời gian dài dính vào liên hoàn kiện tụng.

“Im lặng là vàng” trước an nguy của Jennie

Sự việc tiếp theo khiến YG bị chỉ trích không ngừng là hành động giữ “im lặng là vàng” trước loạt hình ảnh nhạy cảm của Jennie bị phát tán trên mạng xã hội. Theo đó, iCloud của cô nàng từng bị hacker đột nhập và làm rò rỉ một vài tấm hình cho thấy bằng chứng hẹn hò với thành viên V (BTS). Tuy nhiên, đối diện với câu hỏi và lời thách thức từ hacker, YG lựa chọn im lặng.

Sự việc dâng lên đến đỉnh điểm khi một tháng sau đó, tức ngày 29.9, hacker này lại tiếp tục phát tán hình ảnh của Jennie và đáng nói, trong đó có một tấm hình được dán mác 18+ khiến công chúng không khỏi tò mò. Mãi đến ngày 3.10, YG chính thức yêu cầu cảnh sát can thiệp vào vụ việc và tiến hành điều tra hacker đã phát tán ảnh riêng tư của Jennie. 

Màn “dứt áo ra đi” đến từ 6 thành viên iKON

Ngày 30.12, YG chính thức thông báo về việc iKON ngừng hoạt động dưới trướng công ty. Theo đó, 6 thành viên iKON bao gồm Jay, Bobby, Song, June, DK và Chan đã kết thúc hợp đồng với thời hạn kéo dài 7 năm và quyết định không tái ký hợp đồng với công ty chủ quản. 

Sự việc của iKON không phải là cú sốc đầu tiên trong năm 2022 của YG, mà trước đó nam thần Kang Dong Won, TaeYang và DaeSung cũng xác nhận kết thúc hợp đồng với YG. Tính đến hiện tại, Treasure và BlackPink được xem là hai quân cờ đem lại nhiều cơ hội nhất cho ông lớn này. 

Tân binh nữ gen 4 – BABYMONSTER

Tưởng rằng YG sẽ tốn không ít thời gian để phục hồi sau sự ra đi của iKON, công ty lại có một nước đi khác khiến công chúng không thể ngờ đến khi ra mắt tân binh nữ gen 4 – BABYMONSTER vào 0h sáng ngày 1.1. “Em gái” Blackpink bao gồm 7 thành viên, được giới thiệu hùng hậu bởi Jennie – Lisa trong đoạn clip đăng tải cùng ngày. Các cô gái được nhận xét mang tinh thần của tân binh New Jeans, bên cạnh những lời khen tích cực dành cho visual, giọng hát và khả năng trình diễn. 

Việc YG công bố nhóm nữ mới tại thời điểm này cho thấy quyết tâm giành ngôi vị top 1 trên đường đua giữa các nhóm nhạc nữ gen 4, đồng thời tăng năng suất hoạt động sau 1 năm chỉ phụ thuộc vào BlackPink và Treasure. Tuy nhiên, BABYMONSTER lại khiến công chúng lo ngại khi khó thành công lần nữa như BlackPink vì các nhóm nhạc nữ cùng thời đã có chỗ đứng nhất định. Mặt khác, BABYMONSTER cũng có thể sẽ là nhân tố thay thế vị trí của BlackPink tại YG, khi đây là năm thứ 7 BlackPink hoạt động và việc tái ký hợp đồng giữa 4 cô gái với ông lớn thuộc Big3 còn là một dấu hỏi lớn. 

Có thể thấy, năm 2023 của YG gần như nằm trong tay của BABYMONSTER khi năm nay gần như là cuộc chiến chỉ giữa các nhóm nhạc nữ. Nếu 7 cô gái làm nên chuyện và vươn lên giữa các nhóm nữ tiềm năng của gen 4 như aespa, News Jeans và IVE như cách BlackPink đã trụ vững giữa TWICE và Red Velvet, khả năng cao năm 2023 của YG sẽ lại rực sáng. 

Tác giả: Minh Anh

30/01/2023, 14:02