2012: Những chuyện "cười ra nước mắt” - Tạp chí Đẹp

2012: Những chuyện “cười ra nước mắt”

Giải Trí

1. Chính chủ đây!

Ngày 10-11-2012, nghị định 71 về việc xử phạt những ai điều khiển các loại phương tiện giao thông có giấy tờ không chính chủ (tên người đăng ký trên cà-vẹt xe không phải là người cầm lái) thì sẽ bị phạt từ 800.000 đến 10 triệu đồng được ban hành. Luật này được áp dụng thí điểm ở thủ đô Hà Nội. Ngay sau khi nghị định “trình làng”, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội…, đã dấy lên luồng ý kiến không đồng tình. Các cụm từ: “người yêu chính chủ”, “điện thoại chính chủ”… cũng xuất hiện từ đây.

2.  Xài chùa ai bắt đâu nè!

Theo thông tin từ trước đó, ngày 11-11-2012, 5 trang web âm nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam sẽ tiến hành thu phí tải nhạc. Thông tin này đã làm dấy lên một luồng tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng, đã đến lúc người dân Việt Nam cần chấm dứt kỷ nguyên xài chùa. Tuy nhiên, cũng có người nêu ý kiến: dù chỉ thu 1.000 đồng/bài hát nhưng con số này vẫn là điều khó khăn với các bạn sinh viên. Đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai, chỉ có vài trang thực hiện thu phí với một số album, bài hát. Còn lại, người ta vẫn có thể vô tư “tải chùa”.

 

3. Món “canh gà Thọ Xương” khó nuốt

Đầu tháng 10-2012, một số phụ huynh tỏ ra bất bình với cô giáo Hà Thu Thủy, dạy Văn ở trường THCS Lomonoxop (Hà Nội) khi phát hiện cô giáo giải thích với học sinh canh gà Thọ Xương trong câu ca dao “Gió đưa cành trúc la đà. Tiếng chuông Trấn vũ canh gà Thọ Xương” là… món canh gà ở Hồ Tây. Tuy nhiên, cô Thủy lại cho rằng không có chuyện mình sai về kiến thức mà chỉ nhận lỗi vì đã không sửa bài thấu đáo để học sinh hiểu sai và đã hướng dẫn cả lớp sửa lại bài một cách hoàn chỉnh sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Thủy vì không chịu được áp lực đã xin nghỉ việc về quê để điều trị bệnh. Khi hay tin, nhiều học trò đã lên tiếng bảo vệ cho cô Thủy và mong cô sớm quay trở lại trường để giảng dạy. Lãnh đạo nhà trường cũng khẳng định không có việc cô Thủy giảng sai về kiến thức cho học sinh, tuy nhiên, cô Thủy đã mắc lỗi về nghiệp vụ khi sửa bài không thấu đáo khiến một số ít học sinh hiểu lầm.

4. Nụ hôn nghiệt ngã

Tháng 11-2012, scandal ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn nhà sư trong một buổi đấu giá từ thiện đã khiến dư luận phẫn nộ. Ngay sau sự việc này, Đàm Vĩnh Hưng đã lên báo phân trần, “kể tội” vị sư kia, nam ca sĩ cho rằng chính nhà sư là người yêu cầu anh làm việc đó. Về phần nhà sư, sau nhiều lần lên báo đôi co với Mr.Đàm và bị rò rì ảnh (có vẻ) “ăn chơi” ở đời thường, người này đã quyết định hoàn tục. Chưa thể phân định ai đúng – ai sai trong chuyện này, tuy nhiên, scandal này đã trở thành một vết “nhớp” của showbiz Việt trong mắt bạn bè quốc tế bởi báo chí nước bạn cũng đã đăng tải thông tin này.

5. “Vui vẻ” với người mẫu không rẻ

Tháng 6-2012, công chúng bị sốc khi hai người mẫu bị bắt vì tội bán dâm đã tiết lộ giá đi khách của mình và một vài người mẫu danh tiếng khác của showbiz là từ một cho đến vài nghìn đô-la. Scandal này được truyền thông khai thác triệt để, ngoài những người bị bắt, thiên hạ còn đoán già đoán non về những cái tên người mẫu – hoa hậu được viết tắt trong đường dây bán dâm này, làm dư luận được một phen xôn xao.

Nguyên Minh

Theo Thế giới gia đình

Thực hiện: depweb

01/02/2013, 10:31