“1990” và tuyên ngôn "3 không" của phụ nữ trong xã hội hiện đại - Tạp chí Đẹp

“1990” và tuyên ngôn “3 không” của phụ nữ trong xã hội hiện đại

Giải Trí

Dự án điện ảnh “1990” đánh dấu sự trở lại đầy tâm huyết của đạo diễn Nhất Trung, xoay quanh cuộc sống của phụ nữ ở độ tuổi 30. Bộ phim hội tụ cả 3 nàng thơ sinh năm 1990 đắt giá bậc nhất màn ảnh Việt: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương.

Từ trái qua: diễn viên Diễm My, Nhã Phương, đạo diễn Nhất Trung, Ninh Dương Lan Ngọc

Thuộc thể loại hài – tình cảm – gia đình, “1990” xoay quanh cuộc sống tuổi 30 của ba cô gái với ba cá tính khác biệt. Đó là Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) đầy bản lĩnh trong công việc và ổn định trong tình yêu 12 năm với chàng giám đốc Vũ Nguyễn. Jessica Diễm (Diễm My) “lắm mối tối nằm không”, tuyên bố không cần đàn ông sau nhiều tổn thương trong tình trường và Nhã Ca (Nhã Phương) đằm thắm, dịu dàng, ngày ngày chăm sóc tổ ấm bên cạnh hoàng tử đích thực của đời mình.

Đạo diễn Nhất Trung đã đặt tất cả tâm huyết của mình cho dự án “1990” với hy vọng có thể mang đến những thước phim chân thật nhất về những lo toan, bộn bề và phiền muộn trong cuộc sống của người phụ nữ tuổi 30 hiện đại. Bộ phim mong muốn nói thay tiếng lòng của các cô gái đang phải kẹt giữa hôn nhân và sự nghiệp, giữa gia đình và ước mơ của bản thân, giữa quan niệm “công – dung – ngôn – hạnh” và chuẩn mực xã hội hiện đại.

Ba nhân vật trong phim đại diện cho ba vấn đề, ba type người phụ nữ phổ biến trong xã hội hiện đại. Linh Lan thuộc kiểu phụ nữ dành cả thanh xuân của mình để xây đắp sự nghiệp và khẳng định bản thân. Có một sự nghiệp vững chắc trong tay cùng một mối tình tuyệt đẹp nhưng cô lại không sẵn sàng đi đến hôn nhân. Mặt khác, Jessica Diễm cho rằng phụ nữ hoàn toàn có thể sống độc lập mà không cần đàn ông. Cuối cùng là Nhã Ca, người “theo chồng bỏ cuộc chơi sớm nhất”, sở hữu đầy đủ các đức tính “công – dung – ngôn – hạnh”. Tưởng chừng có một gia đình hạnh phúc nhưng cô lại cảm nhận được cuộc hôn nhân này không hoàn hảo như cô thường nghĩ. Họ sẽ giải quyết vấn đề của mình như thế nào ở ngưỡng tuổi 30?

“1990” dự kiến khởi chiếu vào ngày 30/04/2021.

Tác giả: Đẹp Entertainment

10/03/2021, 12:08