logoĐã qua rồi cái thời những cây son chỉ có một tông sắc, đôi môi nhạt vỏn vẹn một màu tươi. Nếu bạn chưa từng biết đến những thỏi son nhiều màu, đa lớp tức là bạn đã bị chậm một nhịp trong dòng chảy làm đẹp rồi đấy.

Son đa lớp bắt nguồn từ kiểu đánh lòng môi của các người đẹp xứ Hàn

Son đa lớp có xuất xứ từ Hàn Quốc – đất nước bậc thầy về công nghệ làm đẹp và sản xuất mỹ phẩm. Nó bắt nguồn từ xu hướng đánh son lòng môi – một kiểu tô son chủ yếu nhấn màu ở chính giữa lòng môi và giảm dần sắc độ ra ngoài viền khiến đôi môi của các cô gái trở nên vô cùng xinh xắn, vừa e ấp như một nụ hoa chớm nở, vừa căng mọng ngọt ngào, đáng yêu. Thế nhưng, để có được màu son biêng biếc mơ hồ ấy thì phải cần đến ít nhất một vài cây son, cọ, kem che khuyết điểm và cả son bóng không màu. Thậm chí, ngay cả khi có đủ ngần ấy "đạo cụ" thì mỗi lần đánh son vẫn là cả một sự kỳ cầu mất không ít thời gian.

Son ba màu của VDL nhìn như thanh kẹo ngọt ngào, bắt mắt

Nắm được tâm lý trang điểm ấy, các nhà sản xuất xứ kim chi đã nhanh chóng cho ra đời loại son đa lớp với những khối màu được sắp xếp hài hòa vừa gọn một phôi son. Những thỏi son này thoạt nhìn thì không khác mấy những thanh kẹo que ngọt ngào, đủ màu sắc và trông ngon miệng hơn là để tô điểm. Nhưng khi chạm lên môi, các lớp son tự động hòa quyện vào làm một, môi đậm lòng, dịu dàng đến mơ hồ, khiến phái đẹp ngỡ ngàng mà thích thú vì có thêm một phát minh giúp tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian.

Tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc chỉ với một cây son

 

Son hai màu Two Tone Lip Bar của Laneige vừa ra mắt đã gây "bão"

Hiện nay, giành phần hơn về sáng tạo và cho ra đời những dòng son đa lớp đẹp vẫn là những thương hiệu Hàn Quốc như: VDL, Laneige, 3CE…và song song với đó là công cuộc chạy đua “mỹ trang” của các nhãn hàng làm đẹp Âu Á khác như: Oriflame (Thụy Điển), Sivana (Thái Lan) và một số thương hiệu Nhật Bản. Tùy vào mỗi thương hiệu hoặc phong cách trang điểm ở mỗi quốc gia mà việc sắp xếp các lớp son lại có đôi phần thay đổi. 

Son đa lớp chủ yếu gồm 3 lớp chính: phần son màu tạo nên sắc thái, lớp son dưỡng cho hiệu ứng bóng mềm và sau cùng (nếu có) là khoảng son trung hòa giúp màu sắc được hòa trộn một cách êm dịu. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất cũng chỉ dừng lại ở hai lớp son có cùng tông màu và chênh lệch nhau về sắc độ nhằm chú trọng đem lại hiệu ứng lòng môi chúm chím.

Nếu những dòng mỹ phẩm Hàn nhắm đến việc đưa màu son chính vào lòng môi một cách thơ ngây, ngọt ngào thì son đa lớp của các hãng phương Tây như Oriflame lại đặt để lớp màu này ra ngoài viền và đưa phần dưỡng sáng vào bên trong, khẳng định sự quyến rũ khoáng đạt của sắc môi Tây Âu. Hoặc như son 3 màu của Sivana, chất son cũng lì lợm và kém dưỡng hơn để phù hợp với cái nóng miền nhiệt đới…

Son 3 lớp của Oriflame


3CE cũng là một trong những hãng đi đầu xu thế son đa lớp

Với giá thành dao động khoảng từ 200.000 – 600.000VND/cây, son đa lớp đã len lỏi dần vào tủ đồ làm điệu của các cô gái. Thậm chí, chỉ với duy nhất thỏi son này, họ đã từ bỏ những “cục cưng” nhiều màu bắt mắt, gạt đi mọi lỉnh kỉnh bóng dưỡng cho môi và không cần luôn cả những thanh che khuyết điểm. Nếu bạn muốn biết liệu cây son đa lớp ấy có thực sự tròn vai, đa nhiệm, thì đừng ngại ngùng mà không dùng thử…

Bài: Hoàng Mỹ Hà

Ảnh: ebay,alieexpress


Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

triple lipstick , son nhiều lớp , son nhiều màu , VDL , Laneige , Oriflame , Sivana , mỹ phẩm hàn quốc , son môi , kem che khuyết điểm