Charlize Theron xuất hiện trong buổi công chiếu phim “The Addams Family” cùng với sự hiện diện của các bạn diễn như Chloe Grace Moretz, Nick Kroll, Finn Wolfhard và Snoop Dogg.
Nữ diễn viên gốc Nam Phi Charlize Theron gây bất ngờ khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi công chiếu phim “The Addams Family” với mái tóc mới. Không chỉ vậy, “nàng thơ J’adore” còn được ưu tiên khoác lên mình những thiết kế mới nhất của NTK Maria Grazia Chiuri trong BST Xuân Hè 2020 của Dior vừa mới ra mắt cách đây khoảng 2 tuần. Không mặc nguyên si như người mẫu trên sàn catwalk, bộ trang phục của Charlize Theron kết hợp áo sơ mi với chân váy nhuộm tie-dye cùng với những món trang sức, phụ kiện tạo điểm nhấn đặc sắc.














Thực hiện: Tuấn Anh
Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020
Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.
BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.


Angelina Jolie tái hiện hình ảnh Tiên Hắc Ám lên thảm đỏ trong thiết kế của Atelier Versace
Vừa qua, trong buổi công chiếu toàn cầu bộ phim “Maleficient: Mistress of Evil” tại Hollywood, nữ diễn viên Angelina Jolie đã trở thành tâm điểm trong thiết kế được làm riêng bởi nhà mốt Atelier Versace.
Xuất hiện cùng 5 con của mình (Shiloh, Zahara, Pax Thiên và cặp song sinh Vivienne – Knox), Angelina Jolie rạng rỡ trong niềm hạnh phúc và được báo giới săn đón nhiệt tình tại sự kiện công chiếu phim “Maleficient: Mistress of Evil“. Là một gương mặt quen thuộc của nhà mốt Versace, lần này Angelina Jolie tiếp tục “giao phó” trang phục cho nhà mốt Ý và sự cộng hưởng giữa hai tên tuổi này lại một lần nữa mang đến những hình ảnh mãn nhãn cho người hâm mộ.















Những họa tiết “dữ dằn” của Raymond Pettibon tạo nên cơn sốt cho Dior Men
Các thiết kế Thu Đông 2019 của Dior Men với dấu ấn punk của nghệ sĩ Raymond Pettibond đã trở thành điểm sáng không thể bỏ qua trong mùa mốt này.
Trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang lừng lẫy với nhà mốt couture mang tên mình, Christian Dior là một nhà sưu tập nghệ thuật, sở hữu một phòng tranh nổi tiếng ở Paris. Nghệ thuật luôn là một trong những niềm đam mê được thắp sáng trong các sáng tạo của NTK Christian Dior. Và giờ đây, NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – đã tiếp tục lĩnh hội niềm đam mê của người sáng lập và không ngừng thể hiện sự sáng tạo của mình qua các BST cho Dior Men cho tới nay.

Với các sáng tạo cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men, NTK Kim Jones hợp tác cùng với nghệ sĩ Raymond Pettibon. Những nét vẽ của ông mang đậm phong cách punk phá cách từ thập niên 1970 kết hợp với phom dáng sáng tạo của NTK Kim Jones và những chuẩn mực của nhà mốt Dior làm nên những “hot item” không thể thiếu trong mùa mốt Thu Đông 2019.








Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior: Khu vườn thực vật và cảm hứng thời trang bền vững
Giữa sàn diễn bao phủ bởi 160 cây xanh, Dior mang đến các thiết kế ngập tràn hơi thở tự nhiên, thêu đính họa tiết cây cỏ; thể hiện rõ nét thông điệp về môi trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Khi khủng hoảng khí hậu trở thành vấn đề của toàn thế giới, phát triển bền vững theo đó trở thành mục tiêu chung, các ngành nghề sản xuất ngày càng có nhiều sự thay đổi. Và thời trang cũng không phải ngoại lệ. Trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Dior đã lan tỏa thông điệp phát triển thời trang bền vững bằng cách dựng 160 cây xanh trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Maria Grazia Chiuri chọn trường đua Longchamp làm nơi tổ chức show diễn của Dior. Một phần bởi đây chính là xuất phát điểm cho các thể nghiệm thời trang mới mẻ những năm 1930, là khởi nguồn của nhiều xu hướng đương đại. Gần một thế kỷ trước, Longchamp cũng chính là điểm hẹn quen thuộc của giới tinh hoa, nơi các tầng lớp ưu tú thường hội tụ dưới bóng cây hạt dẻ ngựa để hàn huyên, trao đổi. Trong quan niệm thời bấy giờ, những cây hạt dẻ ngựa cao lớn được coi là “loài cây của nữ giới”. Có thể thấy, ngay từ cách chọn địa điểm dựng show, Maria Grazia Chiuri đã gián tiếp tôn vinh giá trị tự nhiên và tinh thần nữ quyền đầy ẩn ý.

Và không chỉ dùng cây xanh trên sàn diễn, Giám đốc Sáng tạo của Dior còn chứng minh tinh thần bảo vệ môi trường một cách thiết thực bằng hành động. Sau khi kết thúc sự kiện, toàn bộ cây sẽ được đem trồng ở các khu vực khác nhau của Paris. Với cam kết về phát triển bền vững trong thời trang, các vật liệu dùng cho show bao gồm 2.200 mét vuông ván gỗ, 4.500 mét vuông vải,…cũng đều sẽ được hiệp hội Bảo tồn Nghệ thuật (La Réserve des Arts) thu hồi và tái sử dụng. Cùng với đó, toàn bộ thiết bị chiếu sáng trong quá trình diễn ra sự kiện đều được chạy bằng dầu canola (dầu hạt cải).


NTK Maria Grazia Chiuri tìm thấy cảm hứng cho bộ sưu tập Xuân Hè 2020 từ bức hình chụp Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior khi bà đang mỉm cười rạng rỡ trong khu vườn của riêng mình. Thuở sinh thời, Catherine là một người làm vườn, có đam mê mãnh liệt với cây cối, hoa lá. Tuy nhiên đây lại không phải công việc dành cho phái nữ thời điểm bấy giờ.
Sự lựa chọn của Catherine giống như cách bà thể hiện tình yêu với thiên nhiên, thẳng thắn bộc lộ tinh thần nữ quyền. Và cũng chính từ hình ảnh người phụ nữ quyết đoán, mạnh mẽ ấy mà Maria Grazia Chiuri muốn xây dựng biểu tượng người làm vườn độc nhất vô nhị, gắn liền với thiên nhiên, thực vật, tôn vinh lý tưởng bảo tồn đa dạng sinh học và truyền tải thông điệp phát triển thời trang bền vững.

Trở lại với các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Dior đã khéo léo đan lồng hình ảnh của Catherine Dior, khơi gợi tình yêu dành cho thiên nhiên, cây cỏ qua cách ứng dụng chất liệu thuần tự nhiên vào trang phục. Nổi bật như thiết kế đầm cúp ngực làm từ raffia – một loại sợi cọ từng được dùng trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2017. Bên cạnh đó, họa tiết cỏ cây, hoa lá cũng được in, thêu trên nền vải tulle, organza,…mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.


Không phải hoa trong nhà kính hay những cây cối vườn nhà, Maria Grazia Chiuri dành nhiều ưu ái cho thực vật tự nhiên, có phần hoang dã. Những loài thảo mộc hoang sơ, dễ bắt gặp ven đường như hoa cúc dại, cây kế gai, hoa đại,…được chau chuốt tỉ mỉ trong từng mũi thêu trên nền vải.
Kỹ thuật thêu thủ công của các nghệ nhân cũng khiến hoa lá, cây cỏ trong những thiết kế của Dior trở nên gai góc, sống động, có độ sần vô cùng chân thực. Chất liệu xuyên thấu mong manh, để lộ nội y táo bạo như phô bày nét cá tính mạnh mẽ, dạn dĩ, ẩn khuất phía sau lớp vỏ bọc nhu mì, mềm mại của nữ giới.

Bên cạnh cảm hứng về thực vật, Chiuri còn thể hiện mối tương quan giữa con người và tự nhiên dựa trên ý tưởng đến từ phong trào Monte Verità – cộng đồng nghệ thuật với nhiều tư tưởng cấp tiến được thành lập ở Thụy Sĩ đầu thế kỷ 20. Những họa tiết trên các mẫu đầm xuyên thấu mỏng tang giống như tấm bản đồ cơ thể, có luân xa búi mặt trời (Chakra) ở tâm điểm, từ đó tỏa ra nhiều nhánh nhỏ tượng trưng cho năng lượng sống. Cách thể hiện của Chiuri về luân xa như muốn lan rộng sự sống tới toàn bộ cơ thể, ngụ ý tập trung chăm sóc trí lực con người giống như phương thức Catherine Dior và nữ giới săn sóc cho khu vườn của họ.

Một trong những nét đặc sắc thiết kế của Dior ở bộ sưu tập lần này là dù thuộc dòng thời trang ứng dụng, thế nhưng trang phục Xuân Hè 2020 lại mang nhiều dấn ấn Haute Couture. Không chỉ thêu họa tiết bằng tay, Dior còn thực hiện kỹ thuật in thân thiện với môi trường, thực tế là nhuộm màu thủ công từ chính cây cỏ, hoa lá.
Các nhánh thảo mộc, lá hoa sau khi thu gom sẽ được đặt lên trên nền vải lưới dùng để may mẫu. Sau đó, phủ lên trên một tấm vải len ướt đã vắt ráo nước, đặt một thanh trụ dài ở mép rồi cuộn tấm vải lại, cố định và đem luộc trong vòng 3 tiếng. Khi mở cuộn vải, gỡ các mảnh lá ra, phía dưới sẽ dần hiện lên những vết màu phai đẹp mắt, sắc độ vô cùng tự nhiên.


Những điểm mới ở bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior còn nằm ở trang phục bảo hộ lao động (boilersuit), xu hướng tẩy màu denim cùng kỹ thuật nhuộm nhúng (tye-die) lạ mắt. Đây cũng hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu có sức hấp dẫn trong mùa hè năm sau.


Sẽ không thể trọn vẹn nếu show diễn của Dior thiếu đi chiếc áo khoác Bar kinh điển. Những mẫu Bar Jacket, phảng phất bóng dáng bộ sưu tập “New Look” ra mắt năm 1947, trở nên “trầm mặc” hơn với các tông màu nền nã. Những thiết kế họa tiết kẻ sọc, kẻ houndstooth được phối cùng thắt lưng bện thừng và chân váy midi, vừa tinh giản nhưng cũng vừa tinh tế.

Dành cho Miss Diors – những cô nàng thành thị, Maria Grazia Chiuri đã điểm xuyết nét Parisian với họa tiết kẻ sọc, kẻ Breton vào trong trang phục phong cách “điền viên”. Các mẫu áo kẻ còn được bắt cặp đa dạng từ chân váy hoa tới quần công sở, phối cùng boots quân đội hoặc giày đế cói phóng khoáng.
Đồng điệu với trang phục chính là phụ kiện. Ngoài những chiếc túi Montaigne, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 còn có sự trở lại của túi Book Tote, túi Saddle phom dáng quen thuộc song được đổi mới màu sắc, họa tiết. Sự xuất hiện của boots cao cổ cut-out, kính mắt bản lớn hay giày đế cói, thắt lưng bện thừng cũng đều là những điểm sáng mới mẻ.
Một trong những phụ kiện thú vị nhất ở bộ sưu tập lần này còn là những chiếc mũ rơm, mũ cói, được thực hiện bởi Stephen Jones – nhà thiết kế mũ nổi danh đầu thế kỷ 21. Nhờ có những chiếc mũ, đôi giày làm từ chất liệu tự nhiên mà phong cách điền viên được “khắc họa” sắc nét, hoàn thiện chân dung cô nàng làm vườn mộc mạc, tinh tế.








Angelababy đẹp tựa nữ thần, “đọ sắc” cùng Suzy, Chiara Ferragni tại show diễn Dior Xuân Hè 2020
Là khách mời trên hàng ghế đầu show diễn Xuân Hè 2020 của Dior, Angelababy một lần nữa “hớp hồn” ống kính truyền thông với nhan sắc ngọt ngào, không chút tì vết. Phong cách kiêu sa, đài các cũng giúp mỹ nhân Hoa Ngữ nổi bật giữa dàn sao đình đám, thành công chinh phục giới mộ điệu quốc tế.
Show diễn Xuân Hè 2020 của Dior đã diễn ra trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris, quy tụ dàn khách mời hùng hậu. Nổi bật trong số các ngôi sao Châu Á tham dự show diễn phải kể tới sự xuất hiện của Angelababy – đại sứ toàn thương hiệu khu vực Trung Quốc. Mỹ nhân Hoa Ngữ là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện của nhà mốt Pháp, có sức ảnh hưởng tới đông đảo tín đồ thời trang.
Trong lễ ra mắt bộ sưu tập lần này của Dior, Angelababy một lần nữa lại khiến công chúng trầm trồ bởi vẻ đẹp mong manh như “sương tuyết”, khí chất được ví tựa nữ thần. Hình ảnh nàng tiểu Hoa Đán diện bộ đầm trắng điểm xuyết sắc hồng, làm nổi bật làn da trắng sứ không chỉ khiến giới mộ điệu Châu Á tự hào mà còn làm chao đảo truyền thông quốc tế.







Bên cạnh dàn mỹ nhân Châu Á, những ngôi sao đình đám Hollywood và các biểu tượng thời trang quốc tế cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi tới dự show diễn Xuân Hè 2020 của Dior. Song song với loạt người đẹp nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Karlie Kloss, các fashionista hàng đầu thế giới như Chiara Ferragni, Olivia Palermo hay Caroline Daur, Jeanne Damas,…đều đặc biệt thu hút sự chú ý, ghi điểm tuyệt đối nhờ gu thời trang muôn màu muôn vẻ.















