Người viêt bài nhắc đến “Ju-on” và “The Grudge”, những phim ra mắt cách đây đã hơn mười năm, vì chúng ta thấy quen thuộc, vì đã từng xem chứ từ đó đến nay Takashi vẫn làm phim đều đều. Từ phim điện ảnh cho đến những series phim truyền hình, đều thuộc thể loại kinh dị.
2. Diễn viên gồm nhiều gương mặt quen thuộc, khiến người xem mường tượng đã gặp ở phim nào đó nhưng không có ai quá nổi tiếng. Phim có nhiều nhân vật và họ đều có tính cách riêng của mình – những tính cách mà khi xem phim, khán giả sẽ nhớ đến ai đó quen quen, hoặc quay sang bên cạnh nói ê cái cô này dáng đẹp ghê, dễ thương ghê, nói nhiều giống em ghê… Từ tính cách của từng nhân vật này, từ câu chuyện của mỗi người, Takashi khéo léo dẫn dắt tâm lý khán giả theo từng tình tiết phim. Căng thẳng cứ tăng dần lên, tăng dần lên. Quen thuộc như thấy mình trong đó, vậy nên phim càng đáng sợ.
Sau đó là “VP7500” lạ. Lạ vì cảm giác rất đỗi hoang mang khi trên màn hình báo hết phim, đèn trong rạp sáng lên. Bộ phim dài 97 phút, gần 80 phút đầu tiên là sợ hãi tăng dần và sự tò mò cũng dâng theo đó, bởi chúng ta không biết cuối cùng thì chuyện gì đang thật sự diễn ra trên chuyến bay này và đạo diễn sẽ giải quyết mọi thứ ra sao. Takashi Shimizu dành lý giải của mình trong khoảng 20 phút cuối phim.
20 phút này đã thật sự tháo bỏ toàn bộ căng thẳng, sợ hãi mà khán giả đã mang từ khi bắt đầu bước vào rạp. Chỉ tháo bỏ căng thẳng và sợ hãi thôi chứ tò mò thì vẫn còn. Triết lý của bộ phim, thông điệp mà Takashi muốn gửi gắm trên chuyến bay từ Los Angeles đi Tokyo là gì? Khán giả sẽ phải đặt câu hỏi, tự tìm cho mình câu trả lời và trấn an mình rằng đây là một phim Mỹ có đạo diễn Nhật Bản, yếu tố phương Đông hẳn sẽ chứa đựng những thứ huyền bí, sâu xa nào đó (nếu có).
Đẹp Online chấm “VP7500” 6/10 điểm.
Ảnh: IMDB
>>> Có thể bạn quan tâm: “House of cards” là một hiện tượng. Hiện tượng thực sự. Hiện tượng vì mấy lẽ. Thứ nhất, đã 15 năm kể từ West Wing, mới có một series thể loại chính trị thu hút chú ý của khán giả đến thế. Thứ hai, bộ phim này mở đầu cho một trào lưu mới đang đe dọa thị phần của các con ngáo ộp truyền hình.