“Viên ngọc sáng” Lisa (Blackpink) tiếp tục bị lãng quên?

Trong Blackpink, Lisa được ví như “cỗ máy nhảy” và là gương mặt trọng yếu cho thị trường Đông Nam Á. Thế nhưng, dường như người ta đã quên mất rằng tài năng thật sự của idol quốc tịch Thái này nhiều hơn là những bước nhảy điêu luyện hay vòng eo con kiến. 

lisa blackpink - 1

Khóc thầm mỗi đêm nhưng vẫn không bỏ cuộc 

Trước khi trở thành mảnh ghép của Blackpink, Lisa đã xuất sắc vượt qua hơn 4.000 đối thủ trong một buổi thử giọng được tổ chức tại Thái Lan (2010) để trở thành thực tập sinh của nhà YG. Trước đó, Lisa từng là thành viên của nhóm nhảy We Zaa Cool tại Thái Lan, nhờ thế, những bước nhảy vừa mạnh mẽ, vừa quyến rũ của Lisa đã chinh phục được nhiều đối tượng khán giả dù là khó tính nhất cũng như dẫn đầu xu hướng dance cover trong giới trẻ hiện nay.

Nhớ lại khoảng thời gian làm thực tập sinh tại YG, cô chia sẻ: “5 năm là quãng thời gian rất dài. Đôi khi tôi đã khóc thầm mỗi đêm vì quá nhớ nhà, nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc. Khi bạn cố gắng đạt được ước mơ, bạn sẽ đối mặt với nhiều thử thách. Nhưng dù phải đối diện với điều gì, bạn phải ghi nhớ rằng bản thân không ngừng tiến về phía trước”. Từ một cô nàng có vốn tiếng Hàn bằng 0 nay đã có thể giao tiếp và rap bằng tiếng Hàn lưu loát, ngoài ra, Lisa còn thành thạo tiếng Anh, tiếng Nhật và thậm chí là tiếng Trung.

lisa blackpink - 2

Năm 2016, Lisa chính thức được debut cùng ba thành viên khác gồm Jisoo, Rose, Jennie trong nhóm nhạc Blackpink – một trong những nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 thành công nhất xứ sở kim chi. Trong giai điệu bắt tai và ngân nga câu slogan quen thuộc “Blackpink in your area”, các bài hát của nhóm luôn giữ thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước. Tháng 10/2019, Lisa được tờ The Guardian vinh danh là một trong 2 nữ nghệ sĩ KPOP duy nhất góp mặt trong danh sách “Thành viên nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại” cùng với cựu thủ lĩnh 2NE1 – CL.

ca si lisa - 3

Không chỉ là một ngôi sao âm nhạc nổi tiếng, Lisa còn được xem là một “nữ thần tượng Instagram” thế hệ mới khi tài khoản Instagram cá nhân thu hút hơn 33 triệu lượt theo dõi và có bài đăng hơn 6 triệu lượt “like”. Ngoài ra, với gu thẩm mỹ thời trang phong phú và dẫn đầu xu hướng, các món đồ cô mặc trong các bài đăng hay những lần xuất hiện trước ống kính truyền thông đều “sold-out” nhanh chóng. Hơn thế, Lisa còn được các nhà mốt danh tiếng thế giới như Celine, Tom Ford “chọn mặt gửi vàng” cho những bộ ảnh thời trang cũng như làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của nhà mốt. Vừa qua, cô nàng còn ra mắt thương hiệu thời trang mang tên Manobal Lalisa và sẽ trình làng BST đầu tiên trong thời gian tới.

Nỗ lực gấp bội nhưng vẫn không được công nhận chỉ vì là người nước ngoài?

Trong lịch sử KPOP từ trước đến nay, các thần tượng âm nhạc mang quốc tịch nước ngoài luôn chịu thiệt thòi trong khoản đầu tư phát triển sự nghiệp tại thị trường Hàn Quốc, mặc dù họ được đông đảo người hâm mộ quốc tế yêu mến. Điển hình nhất là nhóm nhạc Hallyu thế hệ thứ 2 Super Junior gồm có Han Geng, Zhoumi là người Trung Quốc và Henry là người Đài Loan. Tuy sở hữu lượng fan đông đảo tại Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục, nhưng trái ngược với danh tiếng đó, công ty quản lý SM vẫn chưa có chiến lược cụ thể giúp họ bộc lộ hết tài năng trong lĩnh vực âm nhạc cũng như các khía cạnh nghệ thuật khác. Điều này đã khiến cho sự nghiệp của các idol này dường như “dặm chân tại chỗ” không tạo được nhiều đột phá.

nu ca si lisa - 1
Zhoumi – Henry – Han Geng là những ngôi sao ngoại quốc không nhận được sự đầu tư tương xứng với tài năng.

Tương tự như những thần tượng nước ngoài khác trong các nhóm nhạc KPOP đình đám hiện nay, tuy Lisa sở hữu lượng fan hùng hậu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, thế nhưng, đó chỉ mới là cái tên “Lisa” xuất hiện nổi bật giữa muôn vàn người nổi tiếng trong làng giải trí. Điều người hâm mộ cần nhiều hơn ở thần tượng của họ là được thấy một Lisa đa tài, đa nghệ đứng trên sân khấu để thể hiện nhiều khía cạnh tài năng của mình để xứng đáng với khoảng thời gian khổ luyện trong phòng tập suốt 5 năm thực tập. Không phải vì chiến lược Marketing thương hiệu cho nhóm nhạc Blackpink ở thị trường châu Á, mà là sự công bằng trong cách quảng bá hình ảnh và xúc tiến sự nghiệp của cô như các thần tượng người Hàn Quốc khác tại ngôi nhà YG nói riêng và làng giải trí xứ sở kim chi nói chung.

ca si lisa - 2

Cũng giống như bất kỳ thực tập sinh khác dưới mái nhà của YG nói riêng và của nền công nghiệp giải trí nói chung, Lisa đã phải khổ luyện 12 tiếng mỗi ngày để có được những kỹ năng trình diễn chuyên sâu của một ca sĩ thần tượng. Nếu người khác cố gắng một thì Lisa phải nổ lực hơn họ gấp bội. Vừa phải luyện tập chuyên môn, vừa phải đấu tranh tâm lý để vơi đi cảm giác nhớ nhà và rất nhiều nỗi lo lắng khác nặng gánh trên đôi vai của cô gái trẻ ấy. Khi đã vượt qua được những rào cản của bản thân cũng là lúc chinh phục ước mơ. Lisa đã từng bước chiếm giữ trái tim của người yêu âm nhạc bằng giọng rap ấn tượng cùng phần vũ đạo hút mắt. Stephen Roessner – Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng từng đoạt giải Grammy – đã dành nhiều lời tán dương cho khả năng rap của Lisa: “Tôi đánh giá cao về đoạn rap và phải thừa nhận rằng giọng rap của Lisa rất tuyệt vời. Tôi có cảm giác như cô ấy (Lisa) đã ‘tấn công’ bạn theo cách riêng không giống ai. Điều này giúp mọi thứ từ Lisa trở nên khá hoàn hảo“.

Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng với bản lĩnh cùng tài năng đã được chứng minh, Lisa đã trở thành cố vấn vũ đạo cho các nghệ sĩ trẻ trong chương trình Youth with You 2. Khi đảm nhận vai trò này, Lisa đã không ngần ngại chia sẻ chân thật về niềm đam mê đối với những bước nhảy. Cô cho hay bố mẹ mình sớm đã nhận ra con gái có một sự thích thú đặc biệt với bộ môn này nên đã gửi Lisa theo học nhảy khi chỉ mới 4 tuổi. Từ đó có thể vì sao vai trò dancer chính lại nghiễm nhiên được trao cho cô.

lisa blackpink - 8

Tuy nhiên, nhìn ở nhiều khía cạnh, YG Entertainment đã chưa xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh Lisa một cách tốt nhất cũng như giúp cô bộc lộ hết tài năng của mình ở nhiều khía cạnh nghệ thuật. Nếu chỉ xét riêng trong lĩnh vực âm nhạc, không phải ai cũng biết, ngoài khả năng rap và nhảy, Lisa còn có thể truyền tải cảm xúc qua giọng hát không thua kém đàn chị cùng nhóm. Cho đến hiện tại, cô nàng vẫn chưa ra mắt bản solo single (hay album) nào cho riêng mình mặc dù tài năng của Lisa đã được công nhận cũng như có chỗ đứng tốt trong nền công nghiệp giải trí toàn cầu.

Đoạn video nhảy trên nền nhạc “Mushroom Chocolate” (6lack và Quin) giúp Lisa trở thành hiện tượng toàn cầu.

Trường hợp của Lisa khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của CL – cựu thủ lĩnh của nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1 và cũng là bậc tiền bối của Lisa tại YG Entertainment. CL sinh năm 1991 không chỉ giỏi khoản rap, hát mà còn có biệt tài sáng tác và sản xuất âm nhạc không thua kém các producer chuyên nghiệp. Không những tạo dấu ấn khác biệt trong thị trường âm nhạc có tính cạnh tranh cao, CL còn là nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang và giải trí thế giới. Tuy nhiên, tài năng của cô đã bị công ty chủ quản “phớt lờ”. Sau khi 2NE1 tan rã, YG từng thông báo sẽ sớm ra mắt solo album cho nữ ca sĩ và thúc đẩy hoạt động Mỹ tiến của cô. Thế nhưng, sau hơn 3 năm, YG đã không thể thực hiện được chiến lược quảng bá nào cho CL cũng như không có album mới nào được ra mắt. Điều này đã khiến cô quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản và tìm con đường hoạt động nghệ thuật riêng.

lisa blackpink - 26
CL từng là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất nhà YG tại đấu trường âm nhạc Hàn Quốc và cả Hoa Kỳ.

Qua minh chứng cụ thể đó, một lần nữa, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng rằng YG sẽ không lặp lại sai lầm trước đây khi bỏ mặc những “gà cưng” tài năng và xây dựng chiến lược quảng bá cho các nhóm nhạc và nghệ sĩ đang trực thuộc YG được bộc lộ hết khả năng vốn có của mình trước công chúng. Và một trong những ngôi sao được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều điều đột phá trong ngành giải trí đáng chú ý có thể kể đến Lisa.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

16/06/2020, 14:00

Blackpink, Camila Cabello, Awkwafina được TIME vinh danh là những ngôi sao đang lên có tầm ảnh hưởng lớn

Tạp chí TIME vừa công bố danh sách “TIME 100 Next” tôn vinh những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Vừa qua, tạp chí TIME đã công bố số đầu tiên của danh sách “TIME 100 Next”. Đây là danh sách mở rộng dựa trên “TIME 100” nhằm vinh danh những nhân vật nổi bật và có những đóng góp tích cực trong việc định hình tương lai của nhiều ngành nghề, từ kinh doanh, giải trí, thể thao, cho đến chính trị, y tế và khoa học. Vinh dự góp mặt trong danh sách “TIME 100 Next” năm 2019 gồm có nhà sáng lập Pyer Moss – NTK Kerby Jean-Raymond, ngôi sao chương trình truyền hình trò chuyện đêm khuya Desus & Mero – Desus Nice và The Kid Mero, VĐV bóng rổ Zion Willamson, ca sĩ Camila Cabello và những nghệ sĩ khác. Theo tinh thần của “TIME 100”, tiểu sử của các nhân vật trong danh sách “TIME 100 Next” sẽ do những người có tầm ảnh hưởng viết và nhận xét.

Cùng Đẹp Online điểm qua những nhân vật nổi bật trong danh sách “TIME 100 Next”.

time 100 next - emily weiss
Nhà sáng lập công ty mỹ phẩm Glossier và blog Into the Gloss Emily Weiss được chọn là nhân vật ảnh bìa cho danh sách “TIME 100 Next” của tạp chí TIME. Nói về người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này, nhà kinh doanh và đầu tư Internet Alexis Ohanian cho hay: “Từ tái thiết ngành trang điểm cho đến ‘thánh’ chụp ảnh selfie, Emily Weiss đã và đang giúp thế hệ người tiêu dùng cảm thấy hài lòng về bản thân, điều mà ngành làm đẹp trước nay chưa mấy thành công.”
time 100 next - carlos alvarado quesada
Cựu Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon nhận xét về chính trị gia, nhà văn, nhà báo và nhà khoa học chính trị Carlos Alvarado Quesada, hiện là đương kim Tổng Thống Costa Rica như sau: “Costa Rica là một quốc gia nhỏ bé, nhưng Tổng thống của đất nước này, Carlos Alvarado Quesada, đã và đang thực hiện hoài bão giải quyết khủng hoảng khí hậu. Những hành động của ông nhắc nhở thế giới rằng các quốc gia nhỏ cũng có khả năng lãnh đạo tài tình”.
time 100 next - chanel miller
“Chanel Miller là hiện thân của lòng dũng cảm từ rất lâu trước khi cho ra đời quyển sách lấy đi không ít nước mắt của độc giả, ‘Know My Name’ “, giáo sư tâm lý học Christine Blasey Ford viết về nhà văn Chanel Miller – người đang tích cực đấu tranh cho các nạn nhân của bạo lực tình dục, “Với ‘Emily Doe’, cô dũng cảm đứng ra làm chứng chống lại gã có hành vi quấy rối cô, đọc bản tuyên bố tác động của nạn nhân trước tòa xét xử và nhìn thẳng vào người đàn ông ấy: ‘Đến tận ngày hôm nay, ông đã cướp mất phẩm giá, bí mật thầm kín, nguồn năng lượng, thời gian, sự an toàn, sự tự tin, tiếng nói của tôi’. Khi bản tuyên bố trở thành đề tài gây xôn xao, cô ấy đã trả lại cho hàng triệu những nạn nhân khác cái gọi là ‘ngày hôm nay’ của mình”.
time 100 next - zion willianson
“Điều ý nghĩa nhất đối với anh là chơi hết mình vì đồng đội và các huấn luyện viên, trở thành tấm gương tốt qua những điều anh đã làm và là niềm tự hào của gia đình”, cầu thủ gạo cội Shaquille Rashaun “Shaq” O’Neal chia sẻ về Zion Williamson – cầu thủ bóng rổ 18 tuổi có thể khiến rapper Jay Z, huyền thoại LeBron James bỏ thời gian lẫn công sức chỉ để xem anh thi đấu và cũng là cầu thủ hiếm hoi khiến giá vé các trận đấu có mặt anh tăng lên 175%.
time 100 next - awkafina
Awkwafina có màn chào sân rực rỡ với “Crazy Rich Asian”“Ocean’s 8” vào năm 2018 để rồi trong năm nay cựu nhân viên văn phòng “oanh tạc” Hollywood với những tác phẩm chất lượng như “The Farewell”, “Paradise Hills”,… Nữ diễn viên người Canada gốc Hàn Sandra Oh không giấu sự ngưỡng mộ dành cho nữ diễn viên kiêm rapper này: “Tôi không thể diễn tả được hết sự hài lòng trong tôi khi thấy cô ấy tỏa sáng. Thật ra tôi cũng không mấy bất ngờ vì con người cô ấy vốn độc đáo”.
time 100 next - camila cabello
Giọng ca “Havana”, Camila Cabello có một năm 2019 vô cùng thành công với sự trở lại của những single mới như “Easy”, “Cry For Me” và bản hit đình đám “Señorita” song ca cùng “hoàng tử nhạc pop” Shawn Mendes. Theo nhạc sĩ người Tây Ban Nha Alejandro Sánchez Pizarro, “Ảnh hưởng những bài hát của Camila Cabello, từ ‘Havana’ và ‘Señorita’ cho đến ‘Shameless’ và ‘Liar’ đã mở ra cánh cửa mới để cả thế giới có thể thấy và tận hưởng giai điệu của những bài hát mang âm hưởng Latin”.
Là một trong số những gương mặt châu Á hiếm hoi lọt vào danh sách “TIME 100 Next”, nhóm nhạc nữ Kpop Blackpink chứng tỏ sức hút vươn tầm thế giới của mình. Tác giả Kat Moon đã ngợi ca Blackpink trên “TIME 100 Next” như sau: “Có thể tại Mỹ cái tên Blackpink chưa hẳn phổ biến nhưng trên Youtube, bộ tứ gồm Jisoo, Rose, Lisa và Jennie có đến 31 triệu lượt đăng ký – nhiều hơn bất kỳ một nhóm nhạc nào trên thế giới. Năm 2019 này, Blackpink cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn tại đại hội âm nhạc lớn nhất toàn cầu Coachella, mở ra một kỷ nguyên mới cho các nghệ sĩ Hàn Quốc khi có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ để trình diễn trên sân khấu thế giới. Mục tiêu của 4 cô gái, như họ từng chia sẻ, là tạo nên thứ âm nhạc giúp người nghe khơi gợi được “sự tự tin và táo bạo” bên trong họ. 

Lisa (Black Pink): “Nữ hoàng Instagram số 1 Kpop” nhưng vẫn bị xem thường tại Hàn Quốc

Nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc từ trước đến nay không thiếu những thần tượng ngoại quốc. Tuy nhiên, họ đa số đều đến từ các quốc gia là những thị trường lớn, có khả năng đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lý như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Nhật Bản.

black-pink-lisa-1
Mặc dù đến từ Thái Lan, vẻ đẹp của Lisa vẫn được xem là chuẩn mực với khán giả Hàn Quốc.

Đến năm 2016, truyền thống này mới thật sự bị phá vỡ khi Black Pink ra mắt, với thành viên ngoại quốc duy nhất là người Thái Lan. Đảm nhận vị trí rapper và nhảy chính của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay, Lisa được mệnh danh là “nữ hoàng Đông Nam Á” bởi sức ảnh hưởng cũng như sự ủng hộ của khán giả từ các quốc gia Thái Lan, Indonesia, Việt Nam…

Đạt thành tích “khủng” vẫn bị xem thường ở Hàn

anh-chup-man-hinh-2019-01-13-luc-174056-1547377020504192548962
Lisa chính là nữ thần tượng Kpop nổi tiếng nhất Internet.

Hôm 13/1 vừa qua, trang Instagram cá nhân của  Lisa đã cán mốc 13 triệu follow. Cô vượt mặt “đàn chị” Taeyeon của SNSD (12,9 triệu) trở thành nữ thần tượng có lượng người theo dõi nhiều nhất Hàn Quốc. Trước đó vào tháng 12/2018, Lisa cũng gây bất ngờ khi vượt mặt cặp vợ chồng Song Hye Kyo và Song Joong Ki sở hữu bức ảnh đạt nhiều like nhất trên Instagram với hơn 2,5 triệu like.

Thành tích này khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên. Bởi từ trước đến nay, Jennie luôn được xem là thành viên nổi tiếng nhất, đại diện cho bộ mặt của toàn Black Pink (ngay cả Jisoo vốn đảm nhận vị trí “gương mặt của nhóm” vẫn bị lu mờ). Nếu xét về nhan sắc, Jennie không hề thua kém Lisa với khuôn mặt có nhiều nét tương đồng – vừa kênh kệu, sang chảnh, vừa ngây thơ, trong sáng. 

0703d0f1a3a6643f5956104f76b6cb72
Bất chấp việc phải nhiều lần mặc lại trang phục vũ công của Jennie, Lisa vẫn là siêu sao tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, bày tỏ niềm tự hào của cộng đồng người hâm mộ Black Pink, vẫn có một bộ phân cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ý xem thường, không công nhận thành tích của Lisa. Hầu hết đều cho rằng sở dĩ cô nàng được yêu mến như vậy là bởi sự đồng lòng của khán giả Đông Nam Á.  “Cô này đâu phải người Hàn?”, “Chỉ được lòng dân Đông Nam Á thôi”, “Một danh hiệu vô lý, Lisa là thần tượng ngoại quốc”,… là những bình luận phổ biến, nhận được nhiều đồng tình bên dưới bài báo có tiêu đề “Lisa vượt qua Teayeon về lượng người theo dõi trên Instagram”

Trước đó vài ngày, Lisa cũng là nạn nhận của một vụ “bắt nạt” trên mạng bởi khán giả Hàn Quốc khi cô diện chiếc đầm khoe xương quai xanh thon gọn tại Golden Disc Award 2018. Dù chưa từng phát ngôn gây sốc, ăn mặc phản cảm hay gặp ồn ào về thái độ, nữ thần tượng vẫn là nạn nhân của tình trạng phân biệt chủng tộc vì nhan sắc đậm chất Đông Nam Á của mình. 

blackpink-lisa-new-instagram-profile-picture-november-2018
Lisa luôn là chủ đề chịu sự công kích của cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Được fan Đông Nam Á yêu thương hết mực

Trái ngược với truyền thống đoàn kết, luôn hỗ trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng người hâm mộ tại YG, nội bộ Blink (tên fanclub của Black Pink) ngày càng bị chia rẽ sâu sắc. 2 trong số nguyên nhân chủ yếu có lẽ xuất phát từ việc YG quá ưu ái Jennie, vô tình dẫn đến việc Lisa (và các thành viên còn lại) không còn cơ hội toả sáng. Sau những bằng chứng cho thấy Lisa có vẻ không nhận được sự tôn trọng đúng mực, cộng đồng Blink đã dùng hashtag #RespectLisa để đòi công bằng cho cô.

lisa-1546919480259816341629
Làn sóng ủng hộ Lisa lan rộng ở nhiều quốc gia.

Kết quả là hashtag trên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng Twitter ở các nước Đông Nam Á với vị trí #3 ở Philippines và Việt Nam, #6 ở Malaysia. Một số nước khác như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Ý, Belarus nhanh chóng tham gia trào lưu này. Đặc biệt tại Thái Lan – quê nhà của Lisa, hashtag còn được đưa lên hơn 70 bảng quảng cáo trên khắp đường phố cả nước.

e02eec22598b842cd255ec27addcf5b6

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đến từ xứ chùa vàng cũng lên tiếng ủng hộ, động viên Lisa. Nam tài tử Mario Maurer viết bên dưới phần bình luận tấm ảnh trên Instagram của Lisa: “Chúng tôi tự hào về em, Lisa”. Nữ ca sĩ Knom Jean, nhà văn MC Wongthanong, diễn viên Wichayanee Pearklin cũng dùng hashtag trên để bày tỏ sự khích lệ đến rapper sinh 1997. Thành viên người Thái của GOT7 – BamBam đã lên tiếng trước tình trạng phân biệt chủng tộc và dành không ít lời khen cho tính cách của Lisa: “Em quen biết chị ấy từ trước khi gia nhập vào Kpop. Lisa là một người tốt và mọi người sẽ phải công nhận điều đó”.

Có lẽ, chính vì đặc thù của thị trường và tương đồng về ngoại hình đã giúp Lisa được xem là “nữ hoàng Đông Nam Á”. Thành công của cô là minh chứng cho việc làm thần tượng Hàn Quốc vốn không dễ dàng, làm thần tượng ngoại quốc càng khó khăn hơn gấp bội. Hẳn YG cũng không ngờ được rằng 1 thành viên người Thái Lan như Lisa lại được ủng hộ đến như vậy, và góp vào sức hút đáng kể cho Black Pink tại quốc tế.

Công thức làm nên vẻ đẹp ngọt ngào như búp bê của Lisa (BlackPink)

Bên cạnh chiều cao ấn tượng, tỉ lệ cơ thể chuẩn mực, làn da trắng và khuôn mặt xinh xắn vốn có, Lisa (BlackPink) cũng có những bí quyết làm đẹp riêng để tôn vinh nhan sắc.

“Less is more”

Không cần quá cầu kỳ, Lisa vẫn rạng rỡ và thu hút khi theo đuổi phong cách trang điểm tối giản. Chỉ một chút sắc hồng nhẹ nhàng trên bầu mắt và đôi môi, cộng thêm đường kẻ mắt màu nâu hiền hòa, Lisa chứng minh rằng trang điểm ít vẫn có thể mang đến hiệu quả tối đa.

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK

Son đỏ quyền uy

Diện mạo của Lisa thay đổi hoàn toàn chỉ với một thỏi son đỏ rực rỡ và nổi bật. Bí quyết nâng cấp nhan sắc bằng son đỏ tuy không quá mới mẻ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Đặc biệt khi bí kíp này được củng cố bởi nhan sắc kiêu sa, thu hút của cô nàng nhóm BLACKPINK. Không chỉ tôn da, son đỏ còn phù hợp với hầu hết mọi hoàn cảnh, từ dự tiệc đến đi làm hằng ngày.

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK

Tóc đuôi ngựa kinh điển

Bí quyết làm đẹp của Lisa dường như không quá mới lạ, tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả nổi bật và đẹp mắt. Kiểu tóc đuôi ngựa quen thuộc tưởng như chẳng còn thú vị, nhưng khi đặt vào tổng thể gương mặt và phong cách của cô nàng lại trở nên cuốn hút bất ngờ. Nếu muốn làm mới kiểu tóc này, bạn có thể cắt mái như Lisa hoặc nhuộm tóc màu sáng để thêm phần thời thượng.

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK

Tóc khỏe là tóc đẹp

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài như Lisa, tình trạng tóc khô rối, gãy rụng có lẽ không còn xa lạ gì. Để khắc phục sự hư tổn và xỉn màu, cô nàng chọn dầu gội có khả năng phục hồi và dùng thêm dầu xả, mặt nạ tóc. Cách này sẽ giúp bổ sung thêm độ ẩm cho tóc. Bạn cũng có thể dùng thêm tinh chất hoặc dầu dưỡng để cung cấp dưỡng chất trực tiếp.

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK

tôn chỉ làm đẹp của Lisa BLACKPINK
Để tránh tình trạng tóc khô gãy khi tạo kiểu với máy, một sản phẩm xịt dưỡng giúp khóa ẩm, ngăn chặn mất nước là lựa chọn hợp lý

Lisa (BLACKPINK) chiếm trọn spotlight tại show diễn của Prada

Lần đầu tham dự Tuần lễ Thời trang Milan, Lisa đã trở thành tâm điểm ống kính truyền thông với màn xuất hiện bùng nổ tại show diễn Thu Đông 2020 của Prada. Tạo hình mới lạ tại sự kiện này cũng là yếu tố khiến mỹ nhân Thái nhận được nhiều sự chú ý.

Sau Paris, Lisa (BLACKPINK) cuối cùng cũng có màn chào sân ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang Milan. Show diễn Thu Đông 2020 của Prada ngày 20/2 vừa qua (theo giờ địa phương) chính là sự kiện mở đầu của mỹ nhân gốc Thái với tư cách khách mời. Dự show lần này, idol sinh năm 1997 đã có sự “lột xác” bất ngờ về ngoại hình. Thay vì mái tóc vàng quen thuộc, Lisa đã nhuộm đen hoàn toàn và duỗi tóc thẳng theo phong cách cổ điển. “Cô gái vàng” nhà YG còn khuynh đảo truyền thông khi xuất hiện trong trang phục ánh kim, phủ sắc vàng chói mắt, lan tỏa khí chất ngút trời.

Lisa gây bất ngờ lớn với tạo hình mới trong lần đầu tiên tham dự Tuần lễ Thời trang Milan. Sự xuất hiện của em út BLACKPINK tại show Prada đã trở thành đề tài “hot”, khiến mạng xã hội bùng nổ.
Như để chứng minh danh hiệu “cô gái vàng” của làng thời trang, Lisa lựa chọn set đồ có tông vàng ánh kim từ bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Prada. Ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, cô nàng cũng tỏa sắc rực rỡ nhờ hiệu ứng trang phục hoàn hảo.
Có nhiều ý kiến cho rằng, đây chưa phải là bộ cánh “đỉnh cao”, có khả năng khai thác triệt để lợi thế của Lisa. Tuy nhiên, cô nàng vẫn có thể sang chảnh hóa set đồ nhờ thần thái kiêu kỳ và khí chất thời trang riêng biệt.
Lisa tươi tắn, rạng rỡ bên cạnh nhà thiết kế Miuccia Prada. Đây cũng là khoảnh khắc đánh dấu lần đầu tiên idol đình đám được gặp gỡ nhà tạo mốt gạo cội – người “cầm cân nảy mực” cho những sáng tạo của thương hiệu trứ danh nước Ý.

Sự kiện Lisa tham dự Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua cũng nhánh chóng trở thành chủ đề “nóng” trên mạng xã hội. Hai từ khóa #LalisaWearsPrada cùng #LALISAxPRADA lần lượt đứng đầu và thứ 2 trên Twitter, đều đạt hơn 1 triệu lượt tweet chỉ sau vài giờ đồng hồ. Thành tích này một lần nữa đã chứng tỏ độ “hot” của em út BLACKPINK ở địa hạt thời trang nói riêng.

Dù trang phục nhận về nhiều ý kiến trái chiều, “bộ cánh vàng óng của Lisa” vẫn là từ khóa lọt top 20 trên mạng xã hội Weibo. Tại mục “Hot Search”, tin liên quan tới Lisa đứng thứ 17, có tới hơn 1 triệu lượt tìm kiếm trong thời gian sự kiện diễn ra.
Lisa liên tục vẫy chào fans, nở nụ cười tươi rói trước đám đông hậu show diễn. Chỉ riêng điều này cũng giúp “em gái quốc tế” nhận được điểm cộng từ công chúng.
Không chỉ diện trang phục ánh kim, Lisa còn xách túi satin phủ lưới, ton-sur-ton với tổng thể. Toàn bộ phụ kiện của cô nàng cũng đều là thiết kế “cộp mác” Prada, nâng tổng giá trị set đồ lên tới 200 triệu đồng.
Song song với phong cách nổi bật, sự thân thiện cũng là điểm làm nên sức hút mạnh mẽ cho ngôi sao 23 tuổi.
Cùng với Jennie, Lisa cũng là thành viên được nhiều thương hiệu “để mắt”. Trước khi làm thượng khách tại show diễn của Prada, idol tài năng từng nhiều lần gây “bão” trên hàng ghế đầu sư kiện của Celine, Coach, Michael Kors…
Hình ảnh hậu trường của Lisa cũng được đông đảo netizen khen ngợi. Nhiều bình luận ví cô nàng như búp bê sống bởi nhan sắc quá đỗi ngọt ngào.
Lisa không chỉ có nét đẹp trong trẻo, nữ tính mà còn sở hữu vẻ quyến rũ, sắc sảo, dễ tạo ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Thần thái chính là yếu tố khiến Lisa trở nên khác biệt với số đông, giúp cô nàng “chinh phục” được nhiều concept “khó”.
Sở hữu chiều cao, nhan sắc lẫn phong cách, Lisa hội tụ mọi điều kiện lý tưởng của một icon thời trang. Cũng nhờ “màu sắc” riêng mà cô nàng trở thành nàng thơ của nhiều thương hiệu tên tuổi.

Bên cạnh sự xuất hiện của Lisa, show diễn Thu Đông 2020 của Prada còn quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Emily Ratajkowski, Sydney Sweeney hay Rachel Brosnahan… Ngoài ra, những gương mặt nổi bật tại sự kiện lần này còn phải kể tới loạt fashionista đình đám như Chiara Ferragni, Caroline Daur, Yoyo Cao. Trang phục với những gam màu sáng làm chủ đạo chính là xu hướng được đông đảo khách mời ưu ái khi tới dự show.

Chiara Ferragni tỏa sắc ngọt ngào trong chiếc đầm xẻ ngực sau tinh tế, điểm xuyết túi hồng xinh xắn của Prada. Đệ nhất fashionista Ý không chỉ là khách mời thường xuyên mà còn là tín đồ thực thụ của các thiết kế tới từ nhà mốt danh tiếng.
Veronika Heilbrunner nổi bật với set đồ phối màu đặc sắc, có điểm sáng bắt mắt là mẫu áo khoác dáng dài từ bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Prada.
Bộ đôi icon thời trang Aya Suzuki và Ami Suzuki gây chú ý với mái tóc hồng, trang phục ton-sur-ton. Không chỉ chung ý tưởng mix áo blouse cùng chân váy midi, cặp song sinh người Nhật còn lăng xê chiếc túi Bowling với những màu sắc khác biệt.
Caroline Daur diện nguyên set đồ từ bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của nhà mốt Ý, kết hợp đôi boots cá tính và chiếc túi Bowling phiên bản trắng đen.
Yoyo Cao phối layer sơ mi, chân váy da với blazer màu nổi. Cô nàng cũng không quên “bắt trend” khi trưng dụng chiếc túi Bowling phiên bản trắng nâu.
Emily Ratajkowski hóa quý cô Milan thời thượng nhờ biến áo khoác dáng dài thành đầm, kết hợp ăn ý với boots cao quá gối và clutch da bóng.
Lựa chọn đầm hoa cổ điển, Sydney Sweeney khéo tạo điểm nhấn cho tổng thể bằng giày cao gót Mary-Jane, phủ sắc đỏ rực rỡ. Ngôi sao của “Euphoria” còn hoàn thiện dáng vẻ nữ tính nhờ chiếc túi Odette Wicker của Prada.
Bộ đầm nhung xanh không chỉ giúp Gemma Arterton tỏa sáng, tôn vóc dáng lý tưởng mà còn khiến nhan sắc “lên hương” bội phần.
Rachel Brosnahan để lộ vòng eo săn chắc với crop top len và quần cạp cao, khoác hờ bên ngoài chiếc jacket dáng lửng.

Lisa (BLACKPINK) sang chảnh ngút trời tại show diễn Celine Xuân Hè 2020

Em út của BLACKPINK một lần nữa lại khiến truyền thông quốc tế “chao đảo” khi tham dự Tuần lễ Thời trang Paris. Trên hàng ghế đầu show diễn Xuân Hè 2020 của Celine, Lisa trở thành tâm điểm chú ý với ngoại hình như công chúa, thần thái kiêu sa và phong cách sang chảnh hết tầm.

Tham dự show diễn của Celine tối ngày 27/9 (theo giờ địa phương), Lisa đã chiếm trọn spotlight khi xuất hiện với tư cách khách mời trên hàng ghế đầu. Đây không phải lần đầu tiên em út BLACKPINK khuynh đảo sự kiện thời trang của nhà mốt Pháp. Trước đó, Lisa từng trở thành hiện tượng khi có mặt tại show Xuân Hè 2020 dành cho nam giới “trình làng” hồi tháng 6 của Celine.

Hình ảnh “búp bê Thái Lan” diện chiếc áo cổ lọ trắng cùng chân váy đen đính kim sa, điểm túi đeo hông, sải bước tự tin tới dự show đã khiến ống kính truyền thông quốc tế bùng nổ. Không chỉ bởi vóc dáng cực phẩm, ngoại hình như công chúa, sức hút mãnh liệt của nữ ca sĩ sinh năm 1997 còn tới từ khí chất sang chảnh và thần thái ngút trời.

Lisa
Lisa sải bước thanh thoát giữa vòng vây của các ký giả. Ngay từ khoảnh khắc xuất hiện trước thềm show diễn Xuân Hè 2020 của Celine, “cô gái vàng” nhà YG đã trở thành tiêu điểm của ống kính truyền thông quốc tế.
Lisa
Diện áo thun cổ lọ bó sát và chân váy nạm đính kim sa lấp lánh, Lisa khiến người hâm mộ mãn nhãn vì vóc dáng cực phẩm.
Lisa
Bất chấp màn đêm, nhan sắc của mỹ nhân 22 tuổi vẫn bừng sáng. Vẻ đẹp ngọt ngào được ví như búp bê sống của cô nàng khiến hết thảy xung quanh đều “tan chảy”.
Lisa
Dáng vẻ tươi tắn, rạng rỡ giúp Lisa ghi điểm tuyệt đối trong mắt fans. Hành động liên tục vẫy tay chào người hâm mộ khiến cô nàng trở nên thân thiện, gần gũi vô cùng.
Lisa
Sắc vóc cực phẩm của “búp bê Thái Lan” thách thức mọi góc chụp. Thậm chí cả trong điều kiện thiếu sáng hay trước ánh đèn flash chói lóa, Lisa cũng giữ vững vẻ đẹp không tì vết.
Lisa
Giọng ca sinh năm 1997 là khách mời được “săn đón” tại show của Celine. Không chỉ nhờ danh tiếng mà cả ngoại hình, phong cách lẫn khí chất thời trang chính là yếu tố giúp cô nàng trở thành một trong số ít ngôi sao Châu Á nhận được sự chú ý đặc biệt từ phóng viên quốc tế.
Lisa
Sự kiện Lisa tham dự show diễn Xuân Hè 2020 của Celine “hot” tới mức hashtag #LALISAxCelinePFW chỉ mất 3 giờ đã đạt được 1 triệu lượt “tweet” trên mạng xã hội Twitter.
Lisa
Hình ảnh idol đình đám Hàn Quốc trên thảm đen của Celine đã làm giới mộ điệu “chao đảo”. Nhan sắc lẫn khí chất của cô nàng được đánh giá là ngày càng thăng hoa, vượt xa so với thời điểm mới debut.

Lisa

Lisa

Lisa
Có thể nói, “gà cưng” nhà YG Entertainment chính là “nàng thơ” mới của Celine khi được nhận nhiều ưu ái từ thương hiệu. Ngay cả các phụ kiện chưa được ra mắt, Celine cũng dành tặng một trong những thiết kế đầu tiên cho Lisa.

Lisa

Lisa

Lisa
Lisa còn có cơ hội “đọ sắc” cùng nữ diễn viên Margaret Qualley trên hàng ghế đầu. Cả hai người đẹp đều là thượng khách tại sự kiện của Celine.

Cùng với Lisa, show diễn Xuân Hè 2020 của Celine còn hội tụ nhiều ngôi sao và các fashionista đình đám. Những gương mặt nổi bật có thể kể tới như Catherine Deneuve, Carla Bruni hay Alexa Chung… Không hẹn mà gặp, các khách mời tên tuổi đều tới dự show trong trang phục có tông màu đen làm chủ đạo. Hầu hết đều ưu ái phong cách tối giản nhưng tinh tế, đúng như tinh thần mà thương hiệu hướng đến.

Lisa
Alexa Chung diện chiếc đầm đen cổ trắng tinh tế, kết hợp boots da và chiếc túi Triomphe phiên bản canvas của Celine.
Lisa
Carla Bruni duyên dáng trong chiếc đầm đai quấn tuyền đen, kết hợp boots da cao cổ phủ sắc đỏ rượu.
Lisa
Hàng ghế đầu của Celine còn có sự xuất hiện của nữ minh tinh Catherine Deneuve. Ngôi sao gạo cội diện đồ đen, khoác ngoài bằng áo choàng cape dáng dài và xách chiếc túi 16 của thương hiệu.
Lisa
Juno Temple giấu dáng trong chiếc blazer hơi hướng menswear, mix cùng áo sequin lấp lánh.
Lisa
Camille Razat gây ấn tượng với kiểu tóc vuốt mái ngược. Cô nàng chưng diện sơ mi trắng, phối cùng quần jeans và blazer thanh lịch.