Vespa cổ ư, chuyện nhỏ, tại sao lại không?

Hiện này, xu hướng chơi các dòng xe cổ trở nên phổ biến, không khó để bắt gặp một chiếc Mobylette, Velosolex, Babetta… thong dong chạy ở phố. Người chơi thôi thì đủ cả, người già có, giới trẻ có, phụ nữ có, đàn ông có, mỗi người một mục đích khác nhau nhưng có lẽ đều chung niềm đam mê với những chiếc xe đã mấy chục tuổi đời. Trong các dòng xe cổ hiện nay, Vespa cổ là chiếm số lượng đông đảo nhất.

shutterstock_479532202

Kẻ chơi Vespa cũng lắm mục đích và công phu, người muốn dọn chiếc xe của mình về “zin” 100%, giới trẻ thì muốn một chiếc xe cá tính và khác biệt, người dùng để dạo phố thong thả, người dùng để đi du lịch xa. Những kẻ mê “Ong” đang thèm muốn sở hữu một chiếc thường bị lạc vào mê cung và không biết chọn được đâu là chiếc xe tốt cho mình. Người lên diễn đàn tìm hiểu, người hỏi bạn bè, người đánh liều mua về… Trong khuôn khổ bài viết này, Đẹp sẽ tư vấn cho những tín đồ của dòng xe đến từ nước Ý này cách chọn mua một chiếc Vespa cũ (các dòng xe thông dụng ở nước ta như Standard, Super, Sprint, trừ dòng PX). Trong quá trình chọn xe bỏ qua các vấn đề về thủ tục và giấy tờ đăng ký xe.

shutterstock_259806527

Loại bỏ những lời “đe dọa”

Bạn cần xác định rõ mục đích mua xe để làm gì? Đi dạo phố, đi chơi xa hay chỉ là ý thích cá nhân. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”, điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng, bằng chứng là trong tháng 2/2013 (và hàng chục chuyến đi sau đó) chúng tôi đã có cuộc hành trình xuyên Việt với quãng đường đi dài nhất là chiếc Sprint (8.000km liên tục) mà chỉ việc đổ xăng là đi. Hơn nữa, nếu chịu khó tìm hiểu về nó một cách cẩn thận thì dòng xe 2 kỳ này rất đơn giản, từ cấu tạo máy móc cho đến vận hành an toàn. Vì thế, bạn hãy loại bỏ ngay khỏi đầu ý nghĩ đi Vespa là suốt ngày phải hì hục sửa chữa.

img_0975

Khả năng tài chính

Tùy thuộc vào từng dòng xe, độ “zin” (nguyên bản) cũng như tình trạng xe mà mỗi chiếc sẽ có giá khác nhau. Nhìn chung, nếu bạn không phải là kẻ sưu tầm xe thì khoảng tài chính cho một chú ong là từ 15 triệu – 25 triệu đồng là có xe chạy khá ngon lành rồi. Nếu bạn chưa có đủ số tiền trên, theo chúng tôi cũng đừng nên mua xe rẻ hơn, vì mua xe rẻ hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ chi phí thay thế, sửa chữa nhiều hơn. Và quan trọng là xe rẻ thì các bộ phận thường không đồng bộ, tính ổn định thấp.

264142_1612836780951_4412039_n

Khi đã xác định rõ mục đích chơi xe, đủ nguồn tài chính thì giờ là lúc cần tỉnh táo nhất để xem xét một chiếc xe cũ có thực sự tốt, xứng tầm với khoản tiền mình bỏ ra.

Quan sát tổng quát, chi tiết

Hấu hết các xe Vespa cổ ở nước ta đều đã được làm đồng lại phần khung xe (do đã quá cũ) bao gồm việc dập lại khung, gò nắn về form mẫu ban đầu. Do đó việc đầu tiên là cần quan sát toàn bộ phần khung xe, sườn xe, giè, các mép nối khung sườn, kiểm tra cốp, bình xăng lớn, đặc biệt là chú ý kỹ phần dưới thân xe (chỗ để gắn chân chống) đảm bảo thân xe ổn định, liền khối, không bị mục gỉ, “mối mọt”, cốp phải được lắp vừa vặn với xe, không rung lắc. Tiếp theo bạn cần kiểm tra cổ phốt xem có bị rơ không. Kiểm tra phần tay lái và đầu đèn để biết được độ ổn định của chúng.

shutterstock_196944278

Không bỏ sót bất cứ chi tiết nào trên chiếc xe, nếu bạn chơi xe không cần độ “zin” thì các chi tiết cần khớp với khung sườn, không có biểu hiện gỉ sét hay lỏng lẻo, dựng chân chống và quan sát từ xa (khoảng 3m) theo hướng cả trước và sau xe xem xe có bị nghiêng, lệch hay mất cân đối hay không. Kiểm tra yên xe (2 yên nếu là yên rời hoặc 1 nếu là yên liền), chú ý phần xương yên đảm bảo không bị mất dây lò xo, bị gỉ sét. Ngồi lên yên nhún thử để kiểm tra tính đàn hồi của lò xo yên.

shutterstock_137712083

Chạy thử và kiểm tra động cơ

Cấu tạo đặc biệt của những chiếc Vespa cổ là vị trí máy lệch bên, sử dụng động cơ 2 kỳ làm mát bằng không khí, không sử dụng xích hay đai truyền động mà trục bánh được gắn thẳng vào máy, hộp số 4 cấp với việc chỉnh số ở tay trái (một số dòng đặc biệt 3 số), côn rời ở cùng tay số, khởi động bằng cần đạp. Do đó bạn cần nổ máy bằng cách đạp dứt khoát, một số xe cần nghiêng về bên phải sau đó đạp phát là nổ luôn là điều bình thường. Dựng xe, nổ máy, tăng giảm ga để nghe tiếng máy nổ, tăng ga mà máy “rít” lên ngay tiếng nổ giòn, tròn đều không bị rồ, thả hết ga để xe nổ ở trạng thái garanti máy không có những tiếng kêu bất thường. Tiếp theo, bạn bóp chặt côn và hơi tăng ga một chút, nếu tiếng kêu “lọc cọc” hoặc xuất hiện tiếng “hú” từ động cơ phát ra là bát côn đã bị mòn, các lá thép đập vào mâm côn tạo nên tiếng hú.

shutterstock_293910020

Ngồi ngay ngắn, bóp chặt côn, vào số 1 tăng ga chạy, nếu xe vọt nhanh mà không ì, máy không rồ bất thường là được, tiếp tục vào số 2, 3, 4, việc chuyển số phải dễ dàng, xe không bị giật khi sang số (trường hợp sang số đúng), trong quá trình di chuyển nếu là máy tốt thì ở dải tốc độ >40km/h xe chạy rất êm, tiếng máy không kêu “pạch pạch” như lúc nổ máy, xe không rung lắc, nếu có thể bạn thử thả 2 tay trong 2-3 giây, nếu xe bị lệch hướng đi nghĩa là khung sườn không chuẩn. Tiếp theo, bạn chạy ở số 4 ở tốc độ khoảng 40km/h rồi bóp hết côn để xe trôi tự do, nếu máy xe bị tắt chứng tỏ phần điện ma vít có vần đề.

img_9807

Dừng xe, chờ máy nguội, bạn mở cốp bên phải ra sẽ thấy cụm động cơ. Nếu có thể, bạn mở bình xăng con (chế hòa khí) ra để kiểm tra tay quay hút nhiên liệu, đảm bảo tay biên phải khít, trơn và nhẵn. Bạn nhìn phần đuôi xe phía sau động cơ, nếu có nhiều nhớt chảy ra chứng tỏ đã bị hở cổ hút. Tiếp theo bạn nhìn hệ thống điện và bánh đà, những chiếc Vespa cổ nguyên bản chạy điện ma vít đơn giản, không có bất cứ thiết bị điện tử nào cả, chỉ có cuộn điện, ma vít, mô bin (cục tăng áp cho bugi) và hệ thống dây.

large_frame_60s

Một chiếc xe Vespa cổ tốt trước hết khung sườn phải đồng bộ, do đó bạn cần kiểm tra số khung và số máy, số khung nằm ở phía dưới cốp trái, số mãy nằm dưới cùng lốc máy gần chỗ để gắn dây côn và mâm côn, bạn ghi lại 2 thông số này và truy cập vào trang web Scooterhelp để kiểm tra xuất xứ cũng như sự đồng bộ của chúng. Nếu 2 thông số này đều cho ra một kết quả thì máy và khung là của cùng một xe (ở đây không xét đến yếu tố đã bị làm giả lại số khung số máy).

156992_1337822465765_3611259_n

Kiểm tra bánh xe, các phụ kiện khác

Bánh xe bao gồm vành, lốp (vỏ) và các bộ phận liên quan cũng rất quan trọng, nó được ví như chiếc chân người, chân hỏng thì đi lại khó khăn. Dựng chân chống giữa, cầm lốp trước quay thật mạnh và quan sát độ “đảo” của vành, nếu vành bị đảo thì chứng tỏ vành đã bị thay thế hoặc va chạm làm méo hoặc cũng có thể lốp lắp không chuẩn. Sau đó bạn ngồi lên xe, dùng 2 tay ghi chặt ghi đông ấn mạnh xuống phía trước để kiểm tra giảm xóc, nếu là giảm xóc còn tốt thì bạn sẽ nhấn khá êm ái và không phát ra bất cứ tiếng kêu nào. Tiếp theo, bạn trả về số 0, cầm bánh sau lắc mạnh sang hai bên xem có bị rơ không, nếu bị rơ quá chứng tỏ bi trong có vấn đề.

img_9258

Bên cạnh đó các phụ kiện khác như phanh trước, sau, còi, đèn, nút bấm tắt máy, đèn hậu, roăng cao su, chỉ chân, bọ sàn, ống xả, nắp bình xăng… cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

img_0308

Việc lựa chọn một chiếc xe tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít phải sửa chữa nó, tăng niềm đam mê của bạn đối với những “chú Ong” xinh xắn này và để chúng được cùng bạn phiêu du trên mọi nẻo đường.

Thực hiện: depweb

03/04/2017, 17:10

Đánh giá nhanh Vespa LX 125 vừa ra mắt

Vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Vespa LX iGet 125 mới sau một thời gian khá dài ngừng sản xuất. So với mẫu LX trước đây, sự thay đổi lớn nhất của phiên bản mới đến từ khối động cơ iGet. Đẹp nhận thấy rằng có khá nhiều người thích thiết kế cổ điển đậm chất Vespa của các mẫu LX trước đây nhưng lại không hài lòng lắm với việc vận hành của động cơ (dù đã được cải tiến nhiều lần). Có lẽ vì thế mà Piaggio quyết định “hồi sinh” lại mẫu LX 125 mới vừa giữ được dáng vẻ cổ điển vốn có nhưng lại được trang bị động cơ êm ái hơn rất nhiều.

img_9293
Sự ra mắt của LX cũng khởi đầu chiến dịch thương hiệu Vespa 2017 là Not for everyone

Hẳn người dùng Việt Nam không quá xa lạ với khối động cơ iGet của Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu Medly rồi sau đó là Liberty, Primavera, Sprint và giờ là LX. Những ưu điểm chính của khối động cơ này chính là giảm tiếng ồn (được xem là đặc sản của Vespa), tiết kiệm nhiên liệu hơn, hạn chế rung động và hệ thống truyền động vận hành mượt mà hơn.

img_9332
Không có nhiều khác biệt ở ngoại hình của LX mới so với phiên bản cũ

Thiết kế bề ngoài của LX iGet 125 mới không có nhiều khác biệt, thậm chí nếu không để ý kỹ sẽ khó phân biệt được phiên bản cũ mới. Phần “cà vạt” trên yếm trước xe có sự thay đổi nhỏ với hình chữ V cách điệu thay vì hình tròn như trên phiên bản trước. Phần tay cầm có thêm chữ Vespa, một số chi tiết trang trí trên xe được mạ crôm như khung đèn pha, cửa gió, tay dắt phía sau. Bảng đồng hồ LX lớn hơn một chút xíu với việc hiển thị các thông số cần thiết như bản cũ.

img_9342
Phiên bản đặc biệt với màu Bi-Color

Hệ thống khóa từ chống trộm và chân chống phụ có công tắc điện vẫn được trang bị trên LX mới. Hộc chứa đồ trước vẫn có thể mở được mà không cần dùng chìa khóa. Trên mẫu Primavera hay Sprint mới, bạn phải có chìa khóa mới có thể mở được hộc chứa đồ này nhưng trên LX mới thì không. Vì thế, bạn không nên để các vật dụng có giá trị trong hộc chứa đồ này. Sàn để chân của LX mới được trang trí thêm tấm thảm dẻo với logo Vespa.

img_9306
Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng lắp đặt thêm các phụ kiện đi kèm theo xe

Phóng viên của Đẹp đã có cơ hội lái thử mẫu Vespa LX iGet 125 mới ngay sau khi ra mắt trên đường phố trung tâm Sài Gòn. Cảm giác ban đầu là tiếng khởi động máy đã êm ái hơn rất nhiều, tuy nhiên cảm giác bứt tốc không thực sự ấn tượng so với phiên bản cũ. Hệ thống truyền động hoạt động rất hiệu quả, không có hiện tượng giật khi tăng giảm tốc đột ngột.

img_9391
Động cơ iGet trên LX mới vận hành êm ái hơn nhiều so với khối động cơ 3V i.e

Hệ thống treo độc đáo với giảm xóc trước dạng cánh tay đòn kép hoạt động hiệu quả, giảm xóc sau có thể điều chỉnh 4 nấc để phù hợp với tải trọng khi vận hành. Hệ thống khung thép dập liền khối vẫn là thế mạnh của Vespa tạo nên sự chắc chắn và ổn định khi vận hành qua đường gồ ghề hay ở tốc độ cao.

img_9360
Rất tiếc là Piaggio lại không trang bị phanh ABS cho LX mới

Rất tiếc là Piaggio lại không trang bị hệ thống phanh ABS cho LX mới. Tuy nhiên, hệ thống phanh đĩa trước, tang trống sau vẫn hoạt động khá hiệu quả khi thắng khẩn cấp, xe không bị trượt rê hay mất cân bằng nhiều (ở tốc độ dưới 40km/h). Khối động cơ mới vận hành êm ái từ khi khởi động máy lẫn lúc vận hành ở các dải tốc độ khác nhau. Có thể nói, với những ai yêu thích kiểu dáng của LX mà lại không hài lòng về tiếng ồn động cơ thì đã có thể thỏa mãn với chiếc LX mới này.

img_9328
Năm 2009, Piaggio lần đầu ra mắt chiếc LX được sản xuất tại Việt Nam
img_9333
Vespa LX là mẫu xe tay ga cao cấp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn
img_9365
Vespa đã bán tổng cộng hơn 17 triệu xe trên toàn thế giới suốt 70 năm qua
img_9394
Hốc chứa đồ trước có thể mở ra dễ dàng mà không cần chìa khóa xe
img_9401
“Cà vạt” ở yếm trước đã được thay thế bằng chữ V cách điệu so với vòng tròn ở phiên bản trước
img_9402
Sàn để chân với thảm cao su có logo Vespa
img_9405
Bảng đồng hồ hiển thị các thông số cần thiết cho xe như ở phiên bản cũ
img_9408
Tay nắm cao su có in logo Vespa là điểm mới so với bản trước đây
img_9396
Bình xăng của LX iGet mới có dung tích 7L được công bố là đi được 420km

Vespa LX iGet mới phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu là xám, đỏ, trắng cùng giá bán 67,9 triệu VND. Phiên bản giới hạn với 3 màu là đen, vàng và Bi-color. LX iGet đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Nothing to wear, wear Vespa…

Vespa có thể xem là một biểu tượng văn hóa của nước Ý khi nó không chỉ đảm nhận vai trò là một phương tiện mà đã tạo nên phong cách sống cho nhiều thế hệ tại các nước trên thế giới. Ở Việt Nam, Vespa đại diện cho phân khúc xe ga cao cấp với sự phong phú của các sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi tạo nên phong cách rất riêng cho mỗi người. Bạn có thể tùy chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất và mặc sức trang trí với chúng. Hàng chục tác phẩm nghệ thuật độc nhất thế giới cũng đã ra đời trên những chiếc Vespa ở Việt Nam.

Các thí sinh tham dự cuộc thi Vespa Top Stylist Contest

Cũng với tinh thần phong cách như thế, cuộc thi Vespa Top Stylist Contest đã được khởi động từ giữa tháng 9/2016 với sự tham dự của 3 đội Lê Minh Ngọc, Lâm Thúy Nhàn và Pông Chuẩn. Song hành với cuộc thi chuyên nghiệp đó là Vespa Amateur Stylist Contest dành cho công chúng là những bạn thích sáng tạo phong cách mới lạ.

Bạn Lan Hương giành giải nhất cuộc thi Vespa Amateur Stylist Contest

Ngày 27/10 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã công bố và trao giải thưởng cho các đội tham dự. Giải Vespa Winner thuộc về đội Pông Chuẩn khi thể hiện tốt nhất chủ đề Vespa – Ngẫu hứng lên ngôi. Giải Artistic Winner thuộc về đội Lê Minh Ngọc khi thể hiện tốt tiêu chí chuyên môn, giải Best Story thuộc về đội Lâm Thúy Nhàn với câu chuyện cảm động nhất. Giải nhất của Amateur dành cho bạn Lê Lan Hương ở Hà Nội.

Đội Pông Chuẩn giành giải Vespa Winner với bộ hình “Đi”

Giải thưởng gồm 100 triệu VND tiền mặt cùng 1 chuyến đi Ý sẽ chia đều cho hai đội Vespa Winner và Artistic Winner, Lan Hương cũng sẽ tham dự chuyến đi Ý cùng hai đội chuyên nghiệp. Cuộc thi Vespa Top Stylist Contest được tổ chức nhằm định vị thương hiệu Vespa mới với thông điệp “Vespa – Ngẫu hứng lên ngôi” nhằm tôn vinh những điều mới lạ, cá tính, dám từ bỏ những khuôn phép tẻ nhạt để sống cuộc đời trọn vẹn đầy ngẫu hứng theo cách họ muốn.

Với Vespa, bạn có thể sống và thể hiện cá tính riêng của mình

Vespa – Ngẫu hứng lên ngôi

Pông Chuẩn là stylist trẻ nhất trong cuộc thi Vespa Top Stylist nhưng đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp và khả năng sáng tạo của mình. Với concept “Đi”, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần tự do và ngẫu hứng đã được truyền tải một cách trọn vẹn trong từng bức hình. Tại Hồ Cốc, một chuyến du hành bắt đầu khi vi vu trên dòng xe mới nhất Vespa Sprint và Vespa Primavera, phút dừng chân của “Đi” khai mở cho buổi tiệc ngoài trời bằng một tinh thần tươi vui đầy cảm hứng, những khung ảnh lưu lại khoảnh khắc tràn đầy năng lượng.

Bộ ảnh “Đi” của Pông Chuẩn

Phục trang mang tinh thần du ngoạn được hòa phối dựa trên phong cách của nền văn hóa giới trẻ (sub-culture) Tây phương những năm 80’s 90’s, đại diện cho lời tuyên ngôn thời trang mới của tuổi trẻ tiên phong, hãy cởi bỏ những thói quen trầm mặc và vui lên đi, bởi đây là thời đại của sự ngẫu hứng và tự do! Từ những trang phục căn bản như denim jumpsuit, áo chemise vải lụa chiffon, bralet quấn dây màu beige-gold, đầm high-waist pental-hemline… stylist Pông Chuẩn biến hóa dựa trên nền cảm hứng giao thoa của phong cách preppie, hippie deluxe, boho-eccentric… của bộ phận văn hóa trẻ sub-culture phương Tây thời đạị. Pông Chuẩn thích sự phóng khoáng, thể thao và bất quy tắc. Những bộ hình cô góp phần tạo nên, phong cách ăn mặc của bản thân cô giới thiệu với mọi người đều đi theo tôn chỉ này.

Thể hiện tinh thần phóng khoáng đầy ngẫu hứng

Đội stylist Lê Minh Ngọc với “Think outside the box”, bộ ảnh được tạo dựng cầu kỳ, những bộ trang phục mang chất liệu tái chế được xử lý tinh nghệ xuất hiện cùng bảng màu phong phú của Vespa Sprint và Vespa Primavera mới, mang thông điệp phá vỡ những giới hạn trong chiếc hộp tư duy mà thường ngày quanh quẩn, cởi bỏ các guồng quy tắc quen nhàm một thời ngang dọc, thản nhiên bước chân qua cánh cửa của nền thời trang thế hệ mới, thời đại của sự tự do sáng tạo và ngẫu hứng lên ngôi!

Bộ ảnh của Lê Minh Ngọc

Với thông điệp: “Những thứ xung quanh ta đều có thể trở thành chất liệu”, phục trang mà stylist Lê Minh Ngọc chọn trong mỗi khung ảnh của “Think outside the box” như bản hòa ca của sự tự do, gây ấn tượng khi phá vỡ những quy tắc hòa phối có phần quen nhàm, chất liệu sử dụng của trang phục là những thứ gần gữi thường ngày, đơn cử như ống hút, nylon, gỗ miếng, giấy kính… được chế tác trên nền chất liệu neoprene, plastic, lurex.. trở thành mốc sáng tạo mới của phong cách thời trang cấp tiến: “Avant-Garde”.

Chủ đề “Think outside the box” 

Đội stylist Lâm Thúy Nhàn chọn cho mình thông điệp “Bứt phá giới han” trong cuộc thi Vespa Top Stylist, chuyến du hành vượt thời gian cùng 2 dòng xe mới nhất Vespa Sprint và Vespa Primavera truyền tải một câu chuyện bí mật, về những cung bậc xúc cảm của nàng thơ tân thời, điềm tĩnh trải qua thời cuộc từ lúc thanh xuân vĩnh cửu, đến khi về già, gói gọn những cơn mơ. Người phụ nữ đôi khi rất nữ tính nhưng xuyên suốt câu chuyện trong mỗi shoot hình là sự bứt phá mạnh mẽ qua mỗi thời kỳ.

Bộ ảnh Lâm Thúy Nhàn là câu chuyện cảm động

Thời thanh xuân, “nàng” háo hức khám phá thế giới xung quanh cũng như chính bản thân mình, “nàng” bị cuốn theo những trải nghiệm tình ái, đắm chìm trong nụ hôn đầu tiên, sống nhiệt huyết với tuổi trẻ đầy sức sống và không bao giờ hối tiếc. Khi trưởng thành, “nàng” tự đặt ra những yêu cầu cho bản thân và nỗ lực không ngừng vì nó. Đây là quãng thời gian tuyệt vời nhất của người phụ nữ khi vượt lên chính mình và cả những thách thức cuộc sống bận rộn để ngày càng chín chắn, thông thái hơn và mang chọn vẹn vẻ đẹp của một người phụ nữ. Khi lập gia đình, rời xa những lãng mạn thuở nào, nàng cống hiến hết sức mình vì một gia đình nhỏ tràn ngập tình yêu và cả trách nhiệm.

Ngay cả khi về già, bên trong “nàng” vẫn là một tâm hồn hành phúc trong nét thanh lịch vốn có của mình. Phục trang trong từng khung ảnh mang những gam màu trung tính, vóc vải lại nhẹ bẫng lả lướt theo tinh thần tres-chic thuộc trường phái lãng mạn đậm chất Pháp phồn hoa. Nơi góc thị thành náo nhiệt bao quanh, sự tinh giản đôi khi là nét ngẫu hứng cần thiết để trở nên riêng biệt giữa thời đại văn hóa giao thoa. Mang thông điệp: “Nét thanh lịch phải đem đến sự tự do trong di chuyển”. Phục trang mà stylist Lâm Thúy Nhàn lựa chọn trong “Bứt phá giới hạn” mang những mã màu trung tính của ý niệm “less is more” tinh giản, clean-cut, vóc vải nhẹ bẫng lả lướt theo tinh thần Très Chic thuộc trường phái lãng mạn đậm chất Parisian phồn hoa.

Câu chuyện về các giai đoạn trong cuộc đời của người phụ nữ được thể nghiệm bằng ngôn ngữ thời trang đương thời, đơn cử như áo khoác suit kinh điển chất tweed, đầm ngắn strapless đính lông, pijamas short-dress dập pleat chất crepe de chine (crepe satin)… hòa phối cùng những chi tiết phụ kiện chế tác từ chất liệu lace (ren), see-through organza.. ( vải xuyên thấu).

Bài Trần Giáp


logo