Ước mơ & khám phá - Tạp chí Đẹp

Ước mơ & khám phá

Tin Tức
Chúng tôi đã ấp ủ ước mơ này từ rất lâu. Thực tế, đây không phải là chương trình test xe thông thường, mà là một hành trình khám phá sẽ trở thành sự kiện thường niên của Tạp chí Autocar Vietnam, lấy cảm hứng từ truyền thống hơn 100 năm lịch sử của Tạp chí Autocar Anh Quốc.

 

Bạn đồng hành trong chương trình đầu tiên này là chiếc xe GLK hoàn toàn mới ra mắt năm 2013. Với hơn 5.000km, chúng tôi đã đi qua 4 điểm cực của đất nước là Lũng Cú (Hà Giang), ngã ba A-Pa-Chải (Điện Biên), Mũi Đôi (Khánh Hòa) và cuối cùng là Mũi Cà Mau.

 

Huyền chip – cô gái đã thực hiện chuyến độc hành xuyên lục địa với “lộ phí” 700USG – cũng có mặt trong hành trình “Dẫn động đam mê”. 

Khởi hành từ Hà Nội, chúng tôi tiến thẳng về Hà Giang với mục tiêu đầu tiên là điểm cực phía Bắc theo quốc lộ số 2. Với những người thích du lịch khám phá, Hà Giang luôn là điểm đến hấp dẫn, không chỉ vì khung cảnh hùng vĩ, mà còn vì những cảm xúc mới mẻ luôn ùa đến trên từng chặng đường. Mỗi mùa trong năm, mỗi ngày trong tháng, thậm chí là mỗi khoảnh khắc trong cùng một ngày, những bức hình được chụp nơi địa đầu phía Bắc Tổ quốc này luôn mang đến những cảm xúc khác nhau. Nhưng với người ngồi sau vô lăng, hành trình đến với điểm cực phía Bắc còn tuyệt vời hơn rất  nhiều. Những con dốc cao và hiểm trở đã đi vào huyền thoại như dốc Bắc Sum, dốc Chín Khoanh, đỉnh Mã Pí Lèng… luôn là thử thách tột bậc với những tay lái lụa.

 

Niềm vui của trẻ em Hà Giang trước những món quà nhỏ bé

 

Phiên chợ Đồng Văn thực sự là ngày hội lớn của đồng bào dân tộc vùng núi cao. 

GLK 300 đã phát huy những vũ khí lợi hại trên địa hình này. Động cơ 3.0 với công suất tới 231 mã lực và hộp số tự động 7 cấp khiến chiếc xe chinh phục các con đèo một cách mạnh mẽ và êm ái. Thú vị nhất là các lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng, cho phép chủ động kiểm soát tốc độ khi đổ dốc mà không phải buông tay phải khỏi hệ thống lái như các hộp số tự động thông thường. Bên cạnh đó, số vòng quay vô lăng từ cận trái sang cận phải GLK chỉ khoảng 2,7 vòng khiến cho việc ôm cua gấp trở nên nhàn nhã hơn. Hệ thống treo cùng hệ thống dẫn động 4 bánh mang dòng máu offroad của GLK như khiêu vũ trên những đoạn đường xóc khiến những người ngồi trong xe luôn cảm thấy thoải mái và cuộc hành trình chinh phục điểm cực phía Bắc diễn ra thật nhẹ nhàng.

Tiếp đó, chúng tôi tiến về phía Tây, xuyên qua dãy Hoàng Liên Sơn. Đèo Ô Quy Hồ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” Việt Nam, chiếc cầu nối hai miền Đông – Tây Bắc được bao bọc bởi hai miền khí hậu khác biệt. Chúng tôi đi trong tiết trời hanh khô và nóng trên những cung đường rất xấu đang được tu sửa trên địa bàn Lai Châu, Điện Biên. Từng ki lô mét đường như dài hơn, nhưng chúng tôi đã có cách để quên đi sự buồn tẻ. Đưa liền 6 đĩa nhạc vào đầu đọc, hệ thống âm thanh giúp chúng tôi thư giãn liên tục trong suốt nhiều tiếng. Chúng tôi cũng không bỏ qua tiện nghi đặc biệt ưa thích của GLK, đó là đàm thoại rảnh tay nhờ công nghệ Bluetooth kết nối với điện thoại thông minh. Từng cuộc trò chuyện tập thể rôm rả với người thân qua hệ thống loa của xe khiến cho sự vất vả như tan biến.

Khi chúng tôi tới A Pa Chải – nơi có cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc, trời mưa to. Việc đi bộ hàng chục cây số từ đường ô tô, băng qua mấy ngọn núi để đến cột mốc trở nên rất khó khăn. Nhưng GLK đã hoàn thành sứ mệnh, và chúng tôi chia tay cực Tây, theo quốc lộ 6, qua cao nguyên Mộc Châu rồi tiến thẳng vào miền Trung. Lộ trình miền Trung đi qua hàng loạt những địa danh đã đi vào lịch sử, như Hoành Sơn Quan – cửa ngõ giao thông một thời, sông Gianh – nơi lưu dấu đau thương thời Trịnh – Nguyễn phân tranh. Rồi những cái tên như Cam Lộ, Ái Tử, Tà Cơn, Khe Sanh, Cổ thành…, gợi nhớ một thời lửa đạn. Tiếp đó, chúng tôi tới xứ Huế mộng mơ, vượt qua đèo Hải Vân để tới Đà Nẵng – nơi chúng tôi có thể thoải mái đùa vui trên những bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

Khi chúng tôi tiến đến địa phận Đầm Môn của tỉnh Khánh Hòa – nơi có điểm cực phía Đông – cũng là lúc áp thấp nhiệt đới đổ bộ. Tuy chúng tôi không thể leo bộ đến tận Mũi Đôi, nhưng GLK cũng đã hoàn thành nhiệm vụ khi đưa chúng tôi đến điểm tận cùng của đường ô tô. Hành trình của chúng tôi đi qua hai địa danh du lịch tuyệt vời là thành phố biển Nha Trang và thành phố hoa Đà Lạt. Nhưng thời gian có hạn khiến chúng tôi không thể nán lại lâu.

Thế giới quanh ta có vô vàn những điều kỳ thú, và ghềnh Đá Dĩa ở Phú Yên là một nơi như vậy. Dường như có bàn tay thần linh đã sắp xếp nên nơi này.

Tiếp tục tiến vào phía Nam, chúng tôi đi dọc theo những dải đất xanh mướt của những miệt vườn phì nhiêu hoa trái. Chúng tôi tới Năm Căn – huyện lỵ cuối cùng trên bản đồ đất nước hình chữ S vào một buổi sáng nắng đẹp. Chiếc xuồng máy đã thay GLK đưa chúng tôi xuyên qua những khu rừng ngập mặn để đặt chân tới mũi đất nơi tận cùng phía Nam Việt Nam.

5000km, hơn 30 tỉnh thành, 20 ngày vô vàn những cảm xúc về bao vùng quê yêu dấu. GLK đã giúp chúng tôi hoàn thành một hành trình mang sứ mệnh “Dẫn động đam mê”.

Góc nhìn LG Optimus 4X HD P880Cuộc sống tươi đẹp

Với một hành trình dài vòng quanh đất nước, thật khó có thể kể hết trong khuôn khổ vài trang giấy, bởi có hàng chục tỉnh thành chúng tôi đi qua, hàng trăm địa danh chúng tôi từng đặt chân đến, và hàng nghìn con tim để chia sẻ. Đây là những khoảnh khắc khó quên dưới ống kính LG Optimus 4X HD P880.

Bài: Thanh Tuyền
Ảnh: Autocar Vietnam 

 

Thực hiện: depweb

05/12/2012, 15:05