Tuổi 20 của Tạp chí Đẹp: Hậu trường của những vedette “đặc biệt”

Hậu Trường

Nhiếp ảnh gia Monkey Minh

dep20_deponline_1

Trong nhiều concept tôi làm cùng Đẹp thì bộ ảnh “The Garden of deams” cho tôi nhiều trải nghiệm mới trong sự ảnh nhiếp ảnh nhất. Nó giúp tôi hiểu rằng, giữa nhiếp ảnh và phim có mối dây liên kết với nhau. Và điều làm tôi toát mồ hôi ở mỗi buổi chụp không phải là khó khăn trong việc tìm ý tưởng hay cách sắp xếp đạo cụ mà là nơm nớp… sợ phải đền sản phẩm. Vì món nào cũng gần cả 100 triệu đồng, vừa bấm máy ảnh vừa lo mình vô ý làm nó trầy

Tidu

dep20_deponline_2

Tôi nhớ lần ấy, Ben Phạm nói “Chị Hà Đỗ thích một bài về ruồi chị ơi” thế là xưởng Tidu Workshop từ làm những cái rất oành tráng như siêu anh hùng cuối cùng thành nhà máy chế tạo… ruồi. Ban đầu tôi chỉ tính làm mấy em ruồi nhí, nhưng càng mày mò càng hứng chí tạo thêm mấy em ruồi khổng lồ. Đó cũng là bộ ảnh tôi yêu thích nhất khi cộng tác cùng Đẹp. Mỗi chủ đề mà Đẹp đặt ra đều là một trải nghiệm mới đối với tôi. Việc tạo hình đạo cụ không còn dùng mỗi đất sét mà phải phát huy sự sáng tạo, mày mò kết hợp với nhiều vật liệu khác như giấy, gỗ, nhựa,… để cho ra sản phẩm tốt nhất.

Stylist Ben Phạm

dep20_deponline_1

Có lần tôi liều mang các túi cao cấp đặt ở vỉa hè để chụp ảnh. Ai trong trong ekip cũng tim đập thình thịch vì sợ mất, không dám lơ là phút nào. Thêm đó, vì chụp bằng film tuy màu ảnh ra rất đẹp nhưng cũng nhiều rủi ro bởi lỡ cháy film hay out nét coi như sẽ đi tong hết công sức. May sao mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nhưng ý tưởng tâm đắc này của tôi lại bị chị Hà Đỗ từ chối ngay lập tức vì concept không phù hợp với hình ảnh của các brand cao cấp quốc tế. Đây là một trong vô vàn kỷ niệm đáng nhớ của tôi khi cộng tác cùng Đẹp hơn một năm qua.

Thực hiện:

14/01/2019, 10:00