Tư duy bền vững trong thời trang qua những đôi giày của Salvatore Ferragamo

Bộ Sưu Tập

Triển lãm “Sustainable Thinking” (tư duy bền vũng) diễn ra trong không gian đương đại của Bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý), giới thiệu những dấu ấn thử nghiệm được thể hiện qua các chất liệu thay thế trong thời trang. Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 8/3/2020.

Thiết kế sandals gót bấc trong thập niên 30 của Salvatore Ferragamo có phần quai đan từ những sợi cọ.

Chủ đề phát triển bền vững trong vài năm gần đây đặt ra những câu hỏi lớn mang tính quyết định tương lai của ngành công nghiệp thời trang – ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Tất cả các nhà mốt hàng đầu đều không ngừng cam kết giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ quá trình sản xuất lên môi trường xung quanh.

Mới đây, triển lãm “Sustainable Thinking” tại viện bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý) đã sử dụng ngôn ngữ thời trang, nghệ thuật và chất liệu để lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường. Triển lãm trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ và nhà thiết kế quốc tế, diễn giải mối quan hệ giữa ngành thời trang với tự nhiên cũng như kỹ thuật tái chế và chất liệu hữu cơ.

Phiên bản 2018 của đôi sandals Rainbow được làm bằng kỹ thuật đan móc trên chất liệu cotton hữu cơ, đế giày bằng gỗ.

Xuyên suốt không gian trưng bày là câu chuyện về các loại chất liệu, với điểm khởi đầu là những năm 1920, khi ngài Salvatore Ferragamo tìm kiếm chất liệu cho những thiết kế giày mang tên mình. Trong số đó, phải kể đến sợi gai dầu, cellophane (hợp chất cao phân tử cellulose) và da cá trước khi ông tìm thấy những chất liệu khác cho dòng sản phẩm cao cấp hơn.

Thập niên 20 cũng chính là thời kỳ gây dựng tên tuổi của ngài Salvatore Ferragamo trên đất Mỹ. Cần đến sự kết hợp hài hòa của phom dáng, chất liệu và quá trình sản xuất để tạo nên những đôi giày đáp ứng được yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ, sự thoải mái và độ bền. Ông luôn giữ những đặc tính tự nhiên của chất liệu, không can thiệp hay thay đổi chúng khi thiết kế giày. Không chỉ thử nghiệm sáng tạo trên da sống (da chưa thuộc) và ứng dụng kỹ thuật thêu đính mũi giày như bí quyết thủ công truyền thống hàng trăm năm tuổi của người Ý, ông còn tiên phong trong việc sử dụng những chất liệu giản dị chưa ai dùng như giấy, vỏ cây, sợi cọ…

Đôi sandals gót bấc này được dệt từ sợi gai dầu với motif trang trí là những lá bài.

Salvatore Ferragamo thích chất liệu tự nhiên bởi chúng đảm bảo sức khỏe cho các khách hàng của ông. Tất cả những đôi giày mà ông thiết kế đều được tính toán một cách kỹ càng để đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người mang. Một ví dụ điển hình là loại giày đế xuồng gót bấc được làm từ vỏ một loài cây mọc ở lưu vực Địa Trung Hải, giúp bàn chân không bị bí khi mang.

Quay trở lại không gian của triển lãm “Sustainable Thinking”, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn những khu vực trưng bày được dựng lên bởi kỹ thuật thủ công xa xưa và nghệ thuật tái chế theo tư duy bền vững. Nghệ thuật trở thành sợi chỉ kết nối các chất liệu, các nền văn hóa khác nhau, và công nghệ thông minh mở ra cánh cửa để giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Không gian trưng bày những thiết kế giày của Salvatore Ferragamo tại triển lãm “Sustainable Thinking”.

Ảnh: Salvatore Ferragamo

Bài: Tuấn Anh

26/05/2019, 07:00

Đi tìm sự bền vững từ những điều đơn giản ngay trong chính cuộc sống

Bài viết nổi bật

Trong sự kiện ra mắt BST Conscious Exclusive tại Manila (Philippines), H&M không chỉ giới thiệu những bộ trang phục được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường mà còn mang đến buổi hội thảo vô cùng ý nghĩa với sự góp mặt của Tiến sĩ Carmen Hijosa và cô Laura Francois – hai người phụ nữ có đóng góp rất lớn cho tương lai bền vững của ngành thời trang.

Được khởi xướng từ năm 2010, cho đến nay, các BST Conscious Exclusive của H&M liên tục mang đến những sáng tạo đột phá, thay đổi quan điểm của khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.

Không gian giới thiệu chất liệu piñatex được làm từ lá dứa

BST H&M Conscious Exclusive năm nay lấy cảm hứng từ việc khám phá năng lượng phục hồi của tự nhiên. Những tài nguyên khoáng sản, cây cối và thực vật đã được nhóm thiết kế chuyển thể thành vải dệt hoa và vải in mượt mà. Bảng màu đến từ thiên nhiên bao gồm tím oải hương, vàng cát, xanh nước biển, xanh dầu và hồng san hô cùng màu đen, vàng kim và bạc. Đặc biệt, H&M lần đầu tiên đưa vào sử dụng các chất liệu mới, bền vững và hiện đại như sợi cam, piñatex, bọt bloom, điển hình là mẫu áo khoác pha trộn giữa chất liệu piñatex màu bạc sáng bóng và vải dệt hoa đầy màu sắc, cộng với áo kiểu corset lệch vai lãng mạn được làm từ sợi cam.

1. Trong buổi ra mắt BST H&M Conscious Exclusive 2019 tại Bảo tàng Metropolitan (Philippines) có sự hiện diện của Tiến sĩ Carmen Hijosa – người sáng lập công ty Ananas Anam, cũng là người đã phát minh ra chất liệu piñatex. Sinh ra tại Tây Ban Nha, sự nghiệp của Tiến sĩ Carmen Hijosa đã đưa bà đi khắp thế giới. Là một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất đồ da, bà đến Philippines từ thập niên 90 để tư vấn cải thiện ngành công nghiệp đồ da. Tại nơi này, bà vô cùng bất ngờ trước mức độ ảnh hưởng độc hại của quá trình sản xuất da quy mô lớn lên môi trường xung quanh. Hành trình sáng chế piñatex của bà kể từ đó bắt đầu.

Tiến sĩ Carmen Hijosa, người sở hữu bằng sáng chế dành cho chất liệu piñatex

Lúc ấy, mặc dù đã ở tuổi ngũ tuần, Carmen Hijosa vẫn không ngần ngại theo đuổi khóa học tiến sĩ tại trường Nghệ thuật Hoàng gia Anh, song song với cuộc hành trình 7 năm nghiên cứu để phát minh ra piñatex. Bằng sự kiên trì cùng trách nhiệm với xã hội và môi trường, bà đã cho ra mắt một chất liệu mới đi liền với dây chuyền cung ứng, mang đến giải pháp cho cộng đồng nông dân trồng dứa.

Phát kiến sáng tạo của bà đã được đón nhận rộng rãi ở khắp mọi nơi. Rất nhiều thương hiệu và nhà thiết kế thời trang trên thế giới đã ứng dụng piñatex vào sản phẩm của mình, từ giày dép cho đến quần áo hoặc đồ nội thất, xe hơi. Tiến sĩ Carmen Hijosa từng nhận được hàng loạt giải thưởng cao quý như giải “Phụ nữ sáng tạo” của Innovate UK (2017), giải “Cartier Women’s Initiative Awards” (2016) và giải “Grand Designs” của Green Hero (2016). Hiện nay, bà vẫn không ngừng nghiên cứu, trực tiếp tham gia vào những công việc phát triển piñatex.

2. Laura Francois là người hoạt động vì môi trường. Bằng những câu chuyện của mình, cô đã kêu gọi mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Cô Laura Francois – đồng sáng lập tổ chức Clothing The Loop

Với Clothing The Loop – một tổ chức mà cô là người đồng sáng lập, Laura đã mang đến những thông điệp vô cùng ấn tượng và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp. Rất nhiều tác phẩm sắp đặt đã được tạo nên bởi tổ chức này nhằm nâng cao nhận thức về sự ảnh hưởng của ngành dệt may đến môi trường xung quanh. Năm 2017, Laura Francois và cộng sự của mình phát hiện ra nhà máy sản xuất quần áo Tak Fak ở Campuchia trong tình trạng bị bỏ hoang. Sau khi phá sản vào năm 2009, nhà máy còn lại rất nhiều quần áo và vải vóc. Với 2.500kg quần áo thu thập được từ đây (là lượng quần áo trung bình cần thiết trong một đời người), cô cùng những cộng sự và nhiếp ảnh gia Von Wong đã tạo nên 3 không gian sắp đặt trong chính nhà máy này theo các chủ đề không khí, nguồn nước và cây cối.

Bên cạnh việc điều hành Clothing The Loop, Laura Francois còn phụ trách công việc điều phối viên của tổ chức phi lợi nhuận Fashion Revolution ở Singapore. Cô không ngừng kết nối với cộng đồng và tạo ra những cải thiện tích cực đến hiện trạng lãng phí, thừa thãi trong cuộc sống hiện đại. Đó cũng là thông điệp chính của dự án “The Tallest Closet In The World” (Tủ đồ cao nhất thế giới) được hoàn thiện vào năm 2018 của tổ chức Clothing The Loop.

Thay đổi thói quen mua sắm của bản thân để cải thiện chất lượng môi trường, chất lượng cuộc sống không phải là điều gì quá khó và xa vời. Đừng coi phát triển bền vững như một xu hướng nhất thời, hãy để nó biến thành lựa chọn mọi lúc mọi nơi, thành cuộc sống của chính bạn.

Đẹp thôi chưa đủ, mà hãy thân thiện với môi trường!

Bài viết nổi bật

Giờ đây, mặc đẹp thôi dường như chưa đủ mà còn phải thân thiện với môi trường. Những gợi ý phối đồ của đẹp với trang phục từ dòng sản phẩm H&M Conscious Exclusive sẽ chứng minh cho bạn thấy hai yếu tố Thời trang – bền vững hoàn toàn có thể tồn tại song song.

Váy H&M Conscious Exclusive: 5.499.000VND – Giày Charles & Keith: 1.150.000VND – Hoa tai H&M Conscious Exclusive: 899.000VND

Váy H&M Conscious Exclusive: 2.699.000VND – Trang sức H&M Conscious Exclusive: 899.000VND

Công nghệ phát triển mang đến cho chúng ta ngày càng nhiều những chất liệu thay thế thân thiện với môi trường. Chúng hoàn toàn có khả năng đáp ứng những yêu cầu của thời trang, thậm chí với vẻ đẹp tự nhiên, các chất liệu này còn mang đến phong cách riêng đầy mới lạ và hấp dẫn.

Áo H&M Conscious Collection: 499.000VND – Áo H&M Conscious Collection: 1.199.000VND – Túi Charles & Keith: 1.350.000VND – Hoa tai H&M Conscious Exclusive: 899.000VND
Áo H&M Conscious Exclusive: 1.999.000VND – Quần H&M Conscious Collection: 429.000VND – Trang sức H&M Conscious Exclusive: 899.000VND

Áo khoác H&M Conscious Exclusive: 5.499.000VND – Váy H&M Conscious Exclusive: 1.699.000VND – Túi Charles & Keith: 1.690.000VND

Ý tưởng: Chi Lemon
Nhiếp ảnh: Trịnh Duy Linh – Người mẫu: Thu Anh Hồ
Trang điểm và làm tóc: Thắng Trần – Stylist: Huey

Chloe Nguyễn & Helly Tống khoe sắc trong những thiết kế thân thiện với môi trường

Bài viết nổi bật

Hai cô nàng fashionista Việt đình đám mới đây đã có mặt tại Manila tham dự buổi ra mắt BST Conscious Exclusive mùa Xuân 2019 của H&M. 

Nằm trong chuỗi hoạt động về thời trang bền vững của H&M trong tháng 4, sự kiện ra mắt toàn khu vực của BST Conscious Exclusive 2019 đã diễn ra vào ngày 03/04, tại bảo tàng Metropolitan Manila, Philippines. Sự kiện quy tụ sự góp mặt của đông đảo giới truyền thông cũng như các nhân vật gây ảnh hưởng trong lĩnh vực phát triển bền vững nói chung, và thời trang bền vững nói riêng đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Philippines, trong đó bao gồm các đại diện truyền thông từ Việt Nam, cùng với sự tham gia của 2 gương mặt đại sứ cho dòng sản phẩm này tại Việt Nam là Helly Tống và Chloe Nguyễn.

chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Chloe Nguyễn (trái) và Helly Tống xuất hiện tại buổi ra mắt BST Conscious Exclusive 2019 của H&M tại Manila, Philippines.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Choe Nguyễn mặc đầm dệt sợi ánh kim cùng với áo khoác phối nhiều chất liệu.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Helly Tống mặc thiết kế đầm off-shoulder nữ tính được làm từ chất liệu tổng hợp, thân thiện với môi trường.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Helly Tống chụp hình cùng cô Laura Francois nhà sáng lập tổ chức Clothing The Loop.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Các đại diện truyền thông từ Việt Nam, Malaysia và Singapore cùng đại diện của H&M có mặt tại sự kiện.

Sự kiện dẫn dắt các khách mời đi qua nhiều hoạt động khác nhau để giới thiệu BST Conscious Exclusive 2019, cũng như các chất liệu bền vững được sử dụng để tạo nên BST lần này như là Piñatex®, Bọt BLOOM™ và Sợi Cam®. Đặc biệt, chính nhà sáng lập của chất liệu Piñatex® là tiến sĩ Carmen Hijosa đã xuất hiện để đích thân giới thiệu về chất liệu độc đáo này. Bên cạnh đó, một buổi tọa đàm xoay quanh chủ đề thời trang bền vững cũng đã được diễn ra tại sự kiện với sự dẫn dắt của diễn giả Laura Francois, nhà sáng lập tổ chức Clothing The Loop, tiến sĩ Carmen Hijosa cùng với Xin Yi Wong, quản lý phát triển bền vững tại H&M Đông Nam Á.

chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Các thiết kế trong BST Conscious Exclusive 2019 của H&M.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Phụ kiện từ BST Conscious Exclusive 2019 của H&M.
chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive
Buổi tọa đàm về chủ đề thời trang bền vững với sự tham gia của những chuyên gia và đại diện của H&M.

Tính bền vững cho ngành thời trang luôn là một trong những triết lý kinh doanh mà H&M luôn hướng đến. Với mục tiêu sử dụng hoàn toàn 100% chất liệu bền vững cho tất cả sản phẩm H&M vào năm 2030, H&M sẽ chính thức ra mắt 2 BST Conscious Exclusive 2019 cùng BST Conscious mùa xuân vào ngày 11 tháng 4 sắp tới, cùng với một sự kiện mua sắm đặc biệt diễn ra vào ngày 10 tháng 4 tại cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của hai đại sứ Chloe Nguyễn và Helly Tống trong các thiết kế mới trong BST Conscious Exclusive 2019 của H&M!

chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive chloe nguyễn, helly tống, H&M, conscious exclusive

Wear Green: Khi “tuyên ngôn xanh” hiện diện trên thảm đỏ

Bài viết nổi bật

Được tổ chức bởi các đơn vị Camera Nazionale della Moda Italiana và Eco-Age hồi tháng 9, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2019, giải thưởng Green Carpet Fashion Awards 2018 như lời cam kết, khẳng định của các thương hiệu hàng đầu thế giới về sự phát triển bền vững. Không chỉ vinh danh những nhà mốt lớn, sự kiện còn tạo điều kiện cho những tài năng thiết kế trẻ thể hiện sự quan tâm và những giải pháp bảo vệ môi trường độc đáo.

Cate Blanchett – Stella McCartney

Thiết kế của Stella McCartney mà diễn viên Cate Blanchett đang mặc được làm bằng len RWS (Responsible Wool Standard – len đạt tiêu chuẩn có ý thức) và lụa đạt chuẩn GOTS (Global Organic Textile Standard – tiêu chuẩn toàn cầu cho hàng dệt may hữu cơ) với họa tiết in bằng mực gốc nước.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-7

Julianne Moore – Salvatore Ferragamo

Diễn viên Julianne Moore diện đầm của Salvatore Ferragamo làm bằng vải jersey co giãn, xử lý từ chất liệu chai nhựa PET tái chế. Đi kèm là đôi giày được sáng tạo từ các chất liệu đạt chứng chỉ phát triển bền vững, không sử dụng nước hay thải ra khí CO2.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-1

Isabeli Fontana – Missoni

Người mẫu Isabeli Fontana trong thiết kế đầm Missoni được làm lại từ những bộ trang phục cũ của nhà mốt.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-8

Alessandra Ambrosio – Philosophy

Philosophy thiết kế riêng cho người mẫu Alessandra Ambrosio một thiết kế đầm làm bằng chất liệu polyester tái chế.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-4

Hari Nef – Gucci

Sự kiện có sự tham gia của diễn viên Hari Nef và chủ tịch của Gucci – ông Marco Bizzarri. Nàng thơ của Gucci chọn cho mình thiết kế dệt kín sequin bằng chất liệu PET tái chế.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-2

Cameron Russell – Stella McCartney

Người mẫu Cameron Russell với mẫu đầm của Stella McCartney được may trên vải viscose tổng hợp từ bột gỗ.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-6

Jeremy Irvine – Stella McCartney

Diễn viên Jeremy Irvine trong bộ suit của Stella McCartney làm bằng sợi tái chế. Áo sơ mi của anh được làm từ cotton hữu cơ, còn giày làm từ chất liệu da “chay” đặc biệt.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-9

Amber Valletta – Agnona

Bộ suit trắng của Agnona dành cho diễn viên Amber Valletta được may thủ công bằng chất liệu century cashmere đặc trưng đến từ xưởng sợi nhà Zegna. Nguyên liệu làm sợi được thu mua từ Mông Cổ, nơi chăn nuôi tự nhiên theo phương pháp truyền thống, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến cân bằng sinh thái.

thoi-trang-xanh-tren-tham-do-5

 

GO GREEN

Nếu sống ở thời đại này, Bạch Tuyết có lẽ không cần đợi đến lúc ăn quả táo của phù thủy mới bị ngộ độc, còn nàng tiên cá Ariel có lẽ đã không thể bơi giữa đại dương ngập rác nhựa để đến gặp hoàng tử trong mơ.

Những vấn nạn môi trường giờ đây không còn là việc xảy ra trên chương trình thời sự mà đã len lỏi đến tận mâm cơm gia đình, khi hạt vi nhựa cuối cùng cũng được tìm thấy trong cơ thể con người vào cuối tháng 10/2018.

Nhà thám hiểm người Mỹ Sylvia Alice Earle từng nói: “Phần còn lại của thế giới có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng”. Mọi nỗ lực cứu trái đất thật ra chính là giải cứu bản thân mình. Bạn đã sẵn sang sống xanh ngay từ ngày hôm nay?

Tổ chức chuyên đề: Hương Thủy – Ảnh: Phú Đào – Sắp đặt: Nha Đam

Bài cùng chuyền đề
– Eat Green: Bắt đầu bằng thói quen uống không cần hút
– Eat Green: “Về nhà ăn cơm” đi để được dùng những món đồ thật tự nhiên
– Eat Green: Đi tìm những chốn xanh trong lòng Hà Nội
– Eat Green: Nhật ký mỗi ngày của những người sống xanh
– Live Green: KTS An Việt Dũng: Người may “khẩu trang” xanh cho những ngôi nhà
 Live Green: Nhà tự thở – Kiểu kiến trúc ra đời phù hợp với biến đổi khí hậu
– Live Green: “Nói không với túi nylon” và nỗ lực của người trẻ xây dựng lối sống bền vững
– Live Green: “Ông tây móc cống” James Joseph Kendall: “Thấy tội lỗi mỗi khi dùng một chiếc túi nylon”
– Live Green: Đừng vội vứt bỏ khi rác thải cũng có thể tìm kiếm “cuộc đời mới”
– Wear Green: Khi “tuyên ngôn xanh” hiện diện trên thảm đỏ
– Wear Green: Ông lớn “Versace” cùng lời cam kết bền vững
– Wear Green: Stella McCartney – Định nghĩa về thời trang nhân đạo
– Wear Green: Levi’s – Phát kiến tiết kiệm nước
– Wear Green: Phát động chiến dịch thu gom quần áo cũ cùng H&M
– Go Grenn: Cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của những “quả bom li ti”
– Go Green: Khi những bao bì cũng cần đẹp & thân thiện
– Helly Tống: “Mỗi khi bắt buộc phải dùng đồ nhựa, tôi sẽ tự hối lỗi bằng cách trồng một cây xanh!”
– Wear Green: 20 điều nhỏ bé mà tôi và bạn có thể làm để cứu Trái đất

Wear Green: Stella McCartney – Định nghĩa về thời trang nhân đạo

Bài viết nổi bật

Thương hiệu Stella McCartney không sử dụng chất liệu da thuộc, lông thú hay PVC trong các sản phẩm thời trang và phụ kiện.

Là một người ăn chay, NTK Stella McCartney không bao giờ sử dụng các chất liệu lông thú, da thuộc hay PVC trong sản phẩm thời trang và phụ kiện của mình. Sinh ra và lớn lên tại một nông trại organic tại phía Đông Sussex ở Anh, cô con gái rượu của tay ghi ta Paul McCartney tin rằng mình hiểu rõ các yếu tố thiên nhiên, mùa màng và động vật. Khác với những bậc cha mẹ thường xuyên ép con phải ăn thịt, hai vị phụ huynh của Stella McCartney cũng là những người tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ động vật. Trong thập niên 80 và 90, mẹ của cô – bà Linda McCartney – đã xuất bản những quyển sách dạy nấu ăn không sử dụng thịt động vật, cũng như cho ra mắt những sản phẩm đồ ăn chay đông lạnh.

stella-mccartney-2
BST Xuân Hè 2019 của Stella McCartney
stella-mccartney-3
NTK Stella McCartney

Tôi đóng mác những sản phẩm của mình như fur-free-fur (lông thú không sử dụng lông thú) hay skin-free-skin (da thú không sử dụng da thú), nhưng tôi không muốn ‘nhồi sọ’ mọi người. Điều đó sẽ không thu hút được ai mà có khi còn phản tác dụng, tôi nghĩ vậy. Chúng tôi chọn cách kể câu chuyện của mình và nếu mọi người thấy thích thú, họ sẽ hiểu”, NTK Stella McCartney nói.

stella-mccartney-4
Túi xách Falabella trứ danh của Stella McCartney với chất liệu da “chay” – vải qua xử lý tạo hiệu ứng như da thuộc.

 

GO GREEN

Nếu sống ở thời đại này, Bạch Tuyết có lẽ không cần đợi đến lúc ăn quả táo của phù thủy mới bị ngộ độc, còn nàng tiên cá Ariel có lẽ đã không thể bơi giữa đại dương ngập rác nhựa để đến gặp hoàng tử trong mơ.

Những vấn nạn môi trường giờ đây không còn là việc xảy ra trên chương trình thời sự mà đã len lỏi đến tận mâm cơm gia đình, khi hạt vi nhựa cuối cùng cũng được tìm thấy trong cơ thể con người vào cuối tháng 10/2018.

Nhà thám hiểm người Mỹ Sylvia Alice Earle từng nói: “Phần còn lại của thế giới có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng”. Mọi nỗ lực cứu trái đất thật ra chính là giải cứu bản thân mình. Bạn đã sẵn sang sống xanh ngay từ ngày hôm nay?

Tổ chức chuyên đề: Hương Thủy – Ảnh: Phú Đào – Sắp đặt: Nha Đam

Bài cùng chuyền đề
– Eat Green: Bắt đầu bằng thói quen uống không cần hút
– Eat Green: “Về nhà ăn cơm” đi để được dùng những món đồ thật tự nhiên
– Eat Green: Đi tìm những chốn xanh trong lòng Hà Nội
– Eat Green: Nhật ký mỗi ngày của những người sống xanh
– Live Green: KTS An Việt Dũng: Người may “khẩu trang” xanh cho những ngôi nhà
 Live Green: Nhà tự thở – Kiểu kiến trúc ra đời phù hợp với biến đổi khí hậu
– Live Green: “Nói không với túi nylon” và nỗ lực của người trẻ xây dựng lối sống bền vững
– Live Green: “Ông tây móc cống” James Joseph Kendall: “Thấy tội lỗi mỗi khi dùng một chiếc túi nylon”
– Live Green: Đừng vội vứt bỏ khi rác thải cũng có thể tìm kiếm “cuộc đời mới”
– Wear Green: Khi “tuyên ngôn xanh” hiện diện trên thảm đỏ
– Wear Green: Ông lớn “Versace” cùng lời cam kết bền vững
– Wear Green: Stella McCartney – Định nghĩa về thời trang nhân đạo
– Wear Green: Levi’s – Phát kiến tiết kiệm nước
– Wear Green: Phát động chiến dịch thu gom quần áo cũ cùng H&M
– Go Grenn: Cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của những “quả bom li ti”
– Go Green: Khi những bao bì cũng cần đẹp & thân thiện
– Helly Tống: “Mỗi khi bắt buộc phải dùng đồ nhựa, tôi sẽ tự hối lỗi bằng cách trồng một cây xanh!”
– Wear Green: 20 điều nhỏ bé mà tôi và bạn có thể làm để cứu Trái đất