– Ngày Bình chập chững vào nghề và ở thời điểm này, Bình có nhận thấy mình thay đổi gì nhiều không?
– Lúc 18 tuổi, Bình bước vào nghề như một con ngựa non háu đá, sung sức, có nhiều máu lửa và nhiệt huyết. Bây giờ mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, có suy nghĩ khác, nhìn mọi việc với sự thận trọng và tính toán hơn, đằm hơn.
Boys to Men
Trong thể xác của một người đàn ông trưởng thành luôn còn sót lại những tính cách của một cậu nhóc mới lớn – phụ nữ đã từng nhận xét như thế. Vậy từ một anh chàng hotboy vốn là “trung tâm vũ trụ” trong mắt các cô gái mới lớn đến một người đàn ông trưởng thành thì như thế nào? Chắc cũng không khác lắm với ca từ mà chúng tôi chế lại từ ca khúc của Britney Spears: “I’m not a… hotboy, not yet a man” để nói về họ: “I’m not a boy/ Not yet a man/ All I need is time/ A moment that is mine/ While I’m in between”. Chẳng có cuộc trưởng thành nào mà không đau đớn, một nhà văn nào đó đã từng nói vậy.
Ông Cao Thắng: Quý ông nhạc trẻ trong… 5 năm tới?
Ngô Kiến Huy: “Không còn là hotboy, nhưng chưa hẳn đã… đàn ông”
– Thế kế hoạch tiếp theo của Bình là gì?
– Vậy với kế hoạch này, Bình có tưởng tượng ra 10 năm nữa mình sẽ đứng đâu chưa?
– Lúc này Bình có tự tin mình đã là người đàn ông đích thực?
– Ngôi sao nào là người mà Bình đặt lên hàng đầu để học hỏi?
– Trong âm nhạc thì Bình rất thích Châu Kiệt Luân. Anh là kiểu người tài hoa, vừa sáng tác nhạc hay, sâu sắc vừa là một giọng ca xuất sắc và còn là một diễn viên, đạo diễn điện ảnh. Châu Kiệt Luân là người có thể tạo ra xu hướng chứ không để xu hướng tạo ra anh ta. Đó cũng là con đường mà Bình muốn đi. Và một người nữa là Park Yin-Young, CEO của JYP Entertainment, một công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc.
– Khi Bình nói là Bình muốn được giống như Châu Kiệt Luân, là người tạo ra xu hướng chứ không để xu hướng tạo ra mình, thì Bình có cho rằng mình có khả năng tạo ra xu hướng ở thị trường nhạc Việt không?
– Thật sự thì cũng không biết trước 5, 10 năm nữa xu hướng âm nhạc ở Việt như thế nào. Bình rất nhạy cảm với âm nhạc và tin tưởng ở trực giác của bản thân có thể nắm bắt được để tạo ra xu hướng mới. Hy vọng rằng trực giác sẽ giúp Bình chăng?
– Thời buổi này đầu tư vào thị trường âm nhạc là một sự đầu tư mạo hiểm khi có quá nhiều cạnh tranh và thị hiếu âm nhạc của giới trẻ cũng thay đổi khó đoán, Bình có cho là mình liều lĩnh?
– Nếu nói vậy thì đã không có ai đầu tư rồi, và như thế thì thị trường âm nhạc ở Việt Nam chỉ có đi xuống. Đó là lý do mà Bình nói bây giờ mình tính toán hơn, biết cách tính toán đầu tư hợp lý. Tính toán không phải là chỉ tính lời hay lỗ mà còn tính toán để mình có sự đầu tư phù hợp, có sự đóng góp, nhưng cũng không mất cả chì lẫn chài.
– Bình có thấy mình lạc lõng khi đi trên một con đường rất khác so với bạn bè hay các ca sĩ cùng thời?
Showbiz Việt Nam thì có một đích đến, nhưng cũng có nhiều con đường đi. Bình biết là mình chọn con đường ít người đi cùng. Bình chọn con đường sản xuất âm nhạc vì niềm vui và đam mê. Do cách suy nghĩ và cách kinh doanh của mình mà Bình đã chọn con đường đi riêng, không đi vào lối mòn của người khác. Có thể sẽ có rủi ro hơn, nhưng Bình cho rằng miễn là mỗi ngày nhìn lại mình thấy mình đã thay đổi, thấy mình vươn lên hơn một bậc là Bình đã thấy vui rồi.
Text: Thuy Le, Phuong Huynh
Photo: Tuan.Fr
Producer: Cam Huyen
Assistant: Ly Binh Son
Stylist: Sid Chung, Maruko
Make up: Thong Bao, Dinh Nhon