Toyota ra mắt 3 mẫu xe Wigo, Avanza, Rush với giá rẻ “giật mình”

Tin Tức

Ngày 25/9, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Wigo, Avanza và Rush thuộc phân khúc xe compact đô thị, xe mini MPV và mini SUV. Sứ mệnh mà TMV đưa ra cho 3 dòng xe mới này là: Thực hiện giấc mơ sở hữu xe hơi cho khách hàng Việt.

      img_0553

Wigo được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, là mẫu xe cỡ nhỏ đô thị phục vụ thị trường Đông Nam Á với kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt giúp xe di chuyển dễ dàng trên đường phố đông đúc.

img_0543

img_0560

Ngoại thất của Wigo khá trẻ trung hiện đại với cụm đèn trước bóng chiếu, LED định vị, đèn sương mù cũng như vành hợp kim thể thao, cánh lướt gió phía sau cùng cụm đèn hậu LED. Xe có tới 6 màu ngoại thất là đen, xám, đỏ, bạc, trắng và cam.

img_0561

Nội thất với chất liệu ghế nỉ, khoảng để chân hàng ghế thoải mái và khoang hành lý rộng rãi. Hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng, kết nối bluetoot, 4 loa, vô lăng tích hợp phím chức năng.

img_0577

Wigo bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.2L cho công suất cực đại 86 mã lực, đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí trước, cảm biến sau. Mức giá bán cho Wigo bản 1.2MT là 345 triệu VNĐ, bản 1.2AT là 405 triệu VNĐ.

img_0570

Trong khi đó, mẫu xe Avanza lại là chiếc mini MPV hay nói cách khác là chiếc Innova thu nhỏ với không gian 7 chỗ ngồi thoải mái cũng như mức giá rất hợp lý cho gia đình.

img_0564

Vẻ ngoài của Avanza không được trau chuốt như mẫu xe đàn anh Innova với các trang bị đơn giản hơn. Xe có 6 màu ngoại thất là đen, ghi, champage, bạc, xanh và trắng.

img_0566

Nội thất của Avanza với không gian mang tính thực dụng cao, ghế nỉ, hàng ghế thứ 3 gập linh hoạt. Hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng đa kết nối, điều hòa chỉnh tay với cửa gió cho hàng ghế sau.

img_0552

Avanza có 2 phiên bản là động cơ 1.3MT cho công suất 94 mã lực, động cơ 1.5AT cho công suất 102 mã lực. Xe được trang bị phanh ABS và EBD, 2 túi khí.

Mức giá bán cho Avanza 1.3MT là 537 triệu VNĐ và bản 1.5AT là 593 triệu VNĐ.

img_0578

Cuối cùng là mẫu xe Rush được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007, trải qua 3 thế hệ và đã thành công tại một số thị trường Đông Nam Á.

Rush có ngoại thất bắt mắt hiện đại mang tính thể thao cũng như hơi hướng của chiếc SUV. Xe cũng có 6 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn là đỏ, bạc, đen, đồng, trắng, đỏ mận.

img_0541

Nội thất với ghế nỉ, 7 chỗ ngồi rộng rãi, điều hòa 2 giàn lạnh, chìa khóa thông minh với phím khởi động, hàng ghế thứ 3 gập linh hoạt giúp gia tăng không gian chứa đồ.

img_0554

Rush được trang bị động cơ 1.5AT cho công suất tối đa 102 mã lực cùng hộp số tự động 4 cấp. Xe được trang bị phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát ổn định thân xa VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi cùng cảm biến đỗ xe.

img_0579

Mức giá bán niêm yết của Rush là 668 triệu VNĐ.

Tất cả các dòng xe sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 25/9. Riêng với mẫu Wigo khi khách hàng mua phiên bản AT 1.2L và thanh toán đầy đủ trong năm 2018 sẽ được tặng bộ phụ kiện thể thao TRD bao gồm cả công lắp đặt.

Ngày 29/9, sự kiện trưng bày xe cũng sẽ diễn ra tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc, khách hàng có thể tham gia trải nghiệm các mẫu xe và nhận các phần quà hấp dẫn.

 

 

 

Thực hiện: depweb

25/09/2018, 13:07

Chương trình “Học bổng Dạy nghề Toyota” tổ chức lễ tốt nghiệp khóa 1 và khai giảng khóa 2

Tin Tức

c-c-em-sinh-vi%cb%86n-kh%c2%a2a-1-v-kh%c2%a2a-2-ch_p-_nh-l_u-ni_m-c-ng-c-c-v_-l_nh-__o-trong-btc

Chương trình “Học bổng Dạy nghề Toyota” được Quỹ TVF triển khai từ năm 2016 nhằm hỗ trợ các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia chương trình này, các em sinh viên được hỗ trợ không hoàn lại học phí 2 năm học, hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi, cung cấp chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường, tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực tập và giới thiệu việc làm.

t_ng-qu-l_u-ni_m-cho-ban-_i_u-hnh-d_-n

Tổng kết Khóa 1 (8/2016 – 8/2018), chương trình đã được triển khai thành công với 24 sinh viên tốt nghiệp, trong đó 10 em được tuyển dụng vào làm việc tại các đại lý Toyota ở phía Nam và một số doanh nghiệp khác.

_ng-toru-kinoshita-ch_-t_ch-danh-d_-qu_-tvf-trao-b_ng-t_t-nghi_p-v-qu-l_u-ni_m-cho-sv-kh%c2%a2a-1

Tiếp nối thành công của chương trình, khóa 2 được TVF trực tiếp hợp tác với trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM và Công ty Tài chính Toyota triển khai sẽ đào tạo 25 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian 2 năm (9/2018 – 9/2020). Bên cạnh các nội dung chuyên ngành tiêu chuẩn như kỹ thuật ô tô, tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, đào tạo lái xe, học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình của Chương trình Đào tạo kỹ thuật viên Toyota (T-TEP). Đặc biệt, năm nay, chương trình tăng cường đào tạo thực tiễn cho học viên thông qua các chuyến tham quan và thực tập tại đại lý Toyota hay các doanh nghiệp về kỹ thuật trước khi tốt nghiệp nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực tế và có cơ hội tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Toyota Hilux 2018: Trở lại để dẫn đầu

Tin Tức

Là mẫu xe thương mại đáng tin cậy nhất thế giới, Toyota Hilux từng là chiếc xe bán tải bán chạy số một tại châu Âu và là sự lựa chọn hàng đầu của người dân châu Á. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hilux đã chứng minh khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, độ tin cậy cao khi vượt qua mọi địa hình từ sa mạc cát nóng bỏng rát ở Trung Đông, châu Phi, đến mùa đông lạnh giá châu Âu, xứ nhiệt đới châu Á hay Nam Mỹ và cả những nơi được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh. Từ chiếc Hilux đầu tiên là sự hợp tác với Hino Motors đến thế hệ thứ 8 được ra mắt vào năm 2015, đã có hơn 16 triệu chiếc xe hiện diện tại hơn 180 quốc gia, đủ để nói lên thành công vang dội của “High + Luxury = Hilux”.

     Print

Tại Việt Nam, Hilux chính thức được giới thiệu vào năm 2009, và ngay lập tức nó đã trở thành chiếc xe đa năng hiện diện trên bất cứ địa hình nào. Có thể nói, Hilux đã trở thành “vua bán tải” ở Việt Nam trong suốt 5 năm kể từ thời điểm năm 2009 cho tới khi trên thị trường xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Sau này, dường như Toyota Motor Việt Nam (TMV) đã có phần “xao lãng” với Hilux, thậm chí có thời gian còn không nhập về để bán. Chính vì thế, thị phần xe bán tải ở Việt Nam đã rơi vào tay thương hiệu khác. Tuy nhiên, nhanh chóng nhận ra điều này, TMV đã đưa Hilux trở lại thị trường vào khoảng năm 2016 và tiếp tục nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng.

a-trc

Năm 2018 đánh dấu chặng đường 50 năm của mẫu xe Hilux, và cũng là năm mà TMV chính thức đưa phiên bản mới nhất của thế hệ xe Hilux thứ 8 tới người tiêu dùng Việt với mong muốn thiết lập lại những đỉnh cao vinh quang đã có trong quá khứ. Các kỹ sư của Toyota Nhật Bản đã đi khắp toàn cầu để lắng nghe những phản hồi trực tiếp từ khách hàng và các thách thức mà họ gặp phải khi lái xe trên các dạng địa hình khác nhau nhằm thấu hiểu mong đợi của người dùng ở phiên bản mới.

Phiên bản cải tiến của Hilux được Toyota Việt Nam bán ra từ đầu tháng 8/2018 không chỉ đẹp hơn về ngoại hình mà còn mang lại sự thoải mái, trải nghiệm cảm giác lái thú vị, mở ra kỷ nguyên mới về khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ phù hợp với mọi địa hình nhưng cũng đầy tiện ích và sang trọng như những chiếc SUV cao cấp.

dac

Hilux phiên bản 2018 là sự hội tụ tinh hoa của phiên bản cũ kèm theo sự cải tiến vượt trội với diện mạo thể thao năng động, hệ thống động lực mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng đam mê trải nghiệm. Dù các cung đường có khó khăn đến đâu, Hilux phiên bản mới vẫn sẵn sàng cùng chủ nhân chinh phục. Phiên bản Hilux hoàn toàn mới sử dụng động cơ 2.8L 2 cầu số tự động MLM cho công suất tối đa tới 174 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 450Nm, và hàng loạt trang bị an toàn hàng đầu phân khúc.

hac

Đặc biệt, Toyota Việt Nam cũng đã cá tính hóa phiên bản một cầu số tự động bằng gói ngoại thất MLM mang lại dáng vẻ thể thao, năng động và “chất” hơn cho chiếc xe. Phiên bản một cầu với rất nhiều tính năng tiện ích, an toàn hướng tới khách hàng mong muốn một chiếc xe phong cách, mạnh mẽ nhưng vẫn đạt hiệu quả kinh tế cao. Với công suất 147 mã lực cùng mô-men xoắn 400Nm, hộp số tự động 6 cấp cùng hai chế độ lái Eco và Power khiến Hilux máy dầu 2.4L có thể di chuyển êm ái trên các dạng địa hình khác nhau. Dĩ nhiên, chiếc xe cũng được trang bị rất nhiều tính năng an toàn bị động như cột lái và bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, 7 túi khí, khung xe GOA cùng hàng chục tính năng an toàn chủ động gồm phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DAC, camera lùi… nhằm mang lại sự an tâm cho hành khách trên mọi hành trình. Tính năng ga tự động (cruise control) cũng đã được trang bị trên hai phiên bản cao cấp giúp cho người lái thư thái lái xe trên xa lộ hay đường cao tốc mà không lo vượt quá tốc độ cho phép.

__ng-c_-1gdhi

air-bag

Năm 2010, tạp chí Top Gear đã từng thử nghiệm mẫu Hilux đời 1998 bằng đủ các hình thức “tra tấn”: cho xe lao cầu thang, đâm vào gốc cây, ngâm dưới biển, thả chiếc xe khác lên nóc, đốt khoang lái, cho rơi từ không trung… nhưng sau tất cả, chiếc xe vẫn chạy được chỉ sau vài thao tác chỉnh vặn đơn giản. Từ đó, Hilux được xem là chiếc xe không thể phá hủy. Và đó cũng là lý do mà trong những cuộc chiến mưa bom bão đạn, Hilux luôn là chiếc xe được các lực lượng vũ trang lựa chọn. Hilux phiên bản 2018 là sự kế thừa và tiếp nối những tinh hoa đó.

b0bf62da-29f2-4a70-932b-d482552aae63_1

b9e095ef-ad53-4801-90e4-dd003b6aec11_1

Với những cải tiến ở diện mạo ngoại thất theo hướng thể thao, trẻ trung, năng động đầy phong cách, nội thất cao cấp với hàng loạt tiện nghi sang trọng cùng hệ thống động lực mạnh mẽ và trang bị an toàn tối đa, Hilux phiên bản mới chắc chắn sẽ giành lại vinh quang cho mẫu xe từng được mệnh danh là “vua bán tải” trong suốt nhiều năm.