Tinh thần trẻ trung, thời thượng bao trùm BST Xuân Hè 2020 của Uniqlo U

Bộ Sưu Tập

BST Xuân Hè 2020 của dòng sản phẩm Uniqlo U sẽ chính thức ra mắt các tín đồ thời trang từ ngày 21/02 sắp tới. 

Được tạo ra bởi Giám đốc sáng tạo Christophe Lemaire cùng đội ngũ Nghiên cứu & Phát Triển (R&D) của UNIQLO tại Paris, dòng sản phẩm UNIQLO U mang đến những trang phục thiết yếu, hiện thân cho tương lai của triết lý thời trang LifeWear. Sử dụng những chất liệu luôn không ngừng được cải tiến cùng kiểu dáng hiện đại, dòng sản phẩm này đã và đang mang đến làn gió mới cho các mẫu trang phục thiết yếu thường ngày. Mỗi BST cho từng mùa đều được thiết kế với độ tỉ mỉ tuyệt đối, hướng đến phong cách tối giản và hiện đại cùng với những sự kết hợp đặc sắc, mới mẻ được rất nhiều các tín đồ thời trang ưa chuộng.

Dòng sản phẩm cho nữ giới được lấy cảm hứng từ những người phụ nữ độc lập, phóng khoáng và năng động với khát khao khám phá thế giới. Được thổi hồn bởi cảm xúc, hòa quyện cùng kiểu dáng hiện đại, kỹ thuật xử lý chất liệu vải và lựa chọn màu sắc tinh tế, tất cả tạo nên BST Xuân Hè 2020 cho dòng sản phẩm UNIQLO U đầy thú vị, qua đó giúp nâng chuẩn, cổ vũ và tôn vinh thế hệ phụ nữ hiện đại ngày nay. 

Bộ sưu tập dành cho nam giới được lấy cảm hứng từ sự ưu việt của các mẫu trang phục bảo hộ lao động theo phong cách vintage và trang phục quân đội với những biến tấu ở đường cắt, độ vừa vặn, chất liệu vải và một vài chi tiết khác nhằm hướng đến phong cách thoải mái, hiện đại. Các chi tiết về tính năng và các điểm nhấn nổi bật được nâng tầm bởi cảm nhận tinh tế của đội ngũ thiết kế, giúp các mẫu trang phục đáp ứng những nhu cầu thực tế mà vẫn thể hiện được cá tính thời trang của người mặc. 

Toàn bộ các thiết kế từ BST Xuân Hè 2020 của dòng sản phẩm Uniqlo U sẽ có mặt tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi từ ngày 21/02.

Thực hiện: Tuấn Anh

17/02/2020, 07:00

Street style rực rỡ, mang đậm cảm hứng Giáng Sinh của mỹ nhân Việt

Bộ Sưu Tập

Chưa tới Giáng Sinh, street style của loạt mỹ nhân Việt tuần qua đã ngập tràn các tông màu xanh, đỏ và các gam màu rực rỡ, mang đậm cảm hứng mùa lễ hội.

Với tín đồ thời trang, đặc biệt là phái đẹp, tháng 12 được ví như mùa lễ hội với nhiều bữa tiệc rực rỡ sắc màu. Dường như, để hưởng ứng không khí sôi nổi cuối năm, loạt mỹ nhân Việt cũng mang các gam màu nổi bật lên “sàn diễn đường phố”. Street style tuần qua không chỉ có các tông xanh, đỏ đậm chất Giáng Sinh mà còn ngập tràn các gam sắc tươi sáng. Những bộ cánh bắt mắt vừa giúp các người đẹp tôn vẻ rạng rỡ vừa lan tỏa cảm hứng tiệc tùng.

Angela Phương Trinh đón mùa lễ hội với bộ cánh ngập tràn sắc đỏ – gam màu biểu tượng của Giáng Sinh. Cô nàng mix áo phông hoạt hình với chân váy dạ kẻ tartan, khoác áo lông đỏ rực rỡ. Chiếc túi Saddle của Dior vừa vặn trở thành phụ kiện nhấn, nâng tầm trang phục street style.
Yến Trang lăng xê phong cách thập niên 90 với áo sơ mi tay bồng, giày cao gót cắt chữ V và chân váy xếp ly cổ điển. Cách phối màu xanh – trắng chính là chìa khóa giúp nữ ca sĩ lan tỏa không khí Noel.
Bộ ba gam màu trắng – đỏ – vàng được Yến Nhi biến hóa ấn tượng. Bằng cách kết hợp áo thun trắng, quần ống rộng màu vàng mustard với giày, túi đỏ, cô nàng đã có set đồ dạo phố lý tưởng cho những ngày cuối năm.
Văn Mai Hương phá cách ngẫu hứng khi mix chiếc áo khoác xuyên thấu, gam màu xanh lá với bộ đồ tuyền trắng. Giọng ca “Mona Lisa” điểm xuyết bằng chiếc clutch Pouch màu trắng của Bottega Veneta.
Cũng lấy gam trắng làm kim chỉ nam, Minh Triệu ghi điểm với phong cách gợi cảm khi kết hợp quần ống rộng tuyền trắng với áo yếm đỏ rực.
Minh Hằng “hack tuổi” một cách xuất sắc với set sơ mi + quần cạp cao, phối theo phong cách matchy-matchy, của thương hiệu Balmain.
Chung ý tưởng mix đồ matchy-matchy, Hồ Ngọc Hà phối áo quai dây với quần cạp cao ống dài tiệp màu đen, hơi hướng tối giản. Các phụ kiện nạm đính ánh kim như thắt lưng, kim băng đều giúp người đẹp tô đậm phong cách “chất lừ”.
Bắt cặp sơ mi trắng cùng quần phủ sắc camel, điểm trang chiếc túi bucket của Louis Vuitton, Thanh Hằng đã thành công “ăn gian” tuổi. Kiểu tóc búi củ tỏi cũng góp phần khiến siêu mẫu năng động, cá tính hơn.
Lệ Quyên khoe da sáng, dáng thon với crop top đỏ rực, kết hợp chân váy da và boots cao gót. Chiếc túi Hermès Kelly da cá sấu không chỉ hoàn thiện bộ cánh mà còn giúp “nữ hoàng Bolero” tăng khí chất sang chảnh.
H’Hen Niê khoe khéo vòng eo “thắt đáy lưng ong” đáng ngưỡng mộ với crop top màu neon và quần ống rộng. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bứt phá hình tượng cùng chiếc blazer họa tiết đồng điệu, nổi loạn với mái tóc đỏ cam gợn sóng.
Phong cách sân bay của Diệu Nhi nhận được nhiều lời khen với bộ suit kẻ màu hồng phấn đẹp mắt. Cô nàng kết hợp bộ cánh với áo phông trắng, giày thể thao tiệp màu, xách túi Prada và mang va li của Rimowa.
Phương Trinh Jolie ra dáng nữ doanh nhân thành đạt nhờ bộ suit kẻ thanh lịch, tinh tế, với điểm sáng là túi Hermès Kelly phiên bản đỏ rực.
Khánh Linh làm mới phong cách vintage khi trưng dụng túi đeo hông Dauphine của Louis Vuitton làm phụ kiện nhấn cho crop top tay phồng và quần jeans xắn gấu.
Chọn tông màu camel làm gam chính, Hà Thu mix nguyên set áo quần, có cùng sắc độ nhẹ nhàng với sandals gót trong suốt. Chiếc túi Triomphe phiên bản màu nâu của Celine giúp người đẹp tăng vẻ duyên dáng, sành điệu.
Trà Ngọc Hằng “thả dáng” nuột nà trên phố với chiếc đầm xanh phấn thướt tha, phối cùng giày sneakers phóng khoáng.
Thiết kế đầm sát nách vàng sáng, với chi tiết xoắn vạt lạ mắt của Bally được Trúc Diễm mix cùng boots cao gót, vừa tôn dáng vừa “đánh bóng” phong cách trẻ trung.
Kỳ Duyên có phần thoải mái với áo phông hồng phấn, quần ống lửng đơn sắc và giày bệt cắt chữ V. Chiếc túi Dior nhỏ xinh chính là phụ kiện “đắt giá”, khiến trang phục dạo phố của hoa hậu tăng sức hấp dẫn.
Kết hợp áo phông Uniqlo với quần shorts và giày thể thao giúp Jolie Nguyễn khai thác được lợi thế chân thon, dáng chuẩn.
Nhân lúc đưa quý tử đi dạo, Dương Tú Anh tranh thủ khoe dáng thanh mảnh sau sinh với quần skinny và áo nỉ Balmain, mang giày sneakers Dior năng động.
Đồng Ánh Quỳnh phô trọn vòng eo “con kiến”, tôn chân dài miên man nhờ kết hợp crop top và quần ống rộng. Chiếc túi Tabby của Coach là phụ kiện làm tăng chỉ số thời thượng cho bộ cánh của nàng mẫu 9X.
Cảm hứng tối giản được Kim Dung F5 thú vị với sơ mi trắng, quần ống rộng và mũ bucket đen.
Jun Vũ có cơ hội diện áo khoác da dáng dài, trưng dụng túi Saddle bản lớn của dior trong chuyến du lịch Hàn Quốc tuần qua.
Bảo Thy ngọt ngào với trang phục layer, phối áo thun cổ lọ với quần jeans và áo khoác màu camel nhã nhặn.
Với crop top cắt xẻ độc đáo và quần cạp cao, kết hợp kiểu tóc tết boxer, Emily đã có cuộc “lột xác” ngoạn mục về phong cách.
Phương Ly
Phương Ly mix áo phông, quần jeans trẻ trung như nữ sinh. Cô nàng xách túi tote đính cườm lạ mắt, không quên khoe khéo đôi giày hoa cúc Para-Noise phiên bản Swoosh trắng từ bộ sưu tập hợp tác giữa Nike và Peaceminusone của G-Dragon.

UNIQLO Việt Nam “thừa thắng xông lên” với BST giới hạn hợp tác cùng Marimekko sẽ ra mắt vào ngày 13/12

Bộ Sưu Tập

Đây là lần thứ hai UNIQLO hợp tác cùng thương hiệu Phần Lan Marimekko mang đến những thiết kế với họa tiết nổi bật.

Dòng người xếp hàng vào mua đồ ở cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì UNIQLO Việt Nam sẽ tiếp tục tung ra BST đặc biệt hợp tác cùng thương hiệu Phần Lan Marimekko vào ngày 13/12 sắp tới đây. Trước đó, sự kết hợp lần đầu tiên từ hai thương hiệu đã khiến người yêu thời trang vô cùng mãn nhãn với BST đầu tiên được ra mắt vào mùa Xuân năm ngoái. Tiếp nối thành công đó, BST UNIQLO x Marimekko mùa Thu – Đông năm nay tôn vinh những nét truyền thống độc đáo trong mùa đông của người Phần Lan, đồng thời mang đến nhiều hơn các lựa chọn trang phục dành cho nữ giới qua việc ra mắt lần đầu tiên những thiết kế dành cho cho các bé gái và trẻ sơ sinh.

Bộ sưu tập mang đến các sản phẩm dành cho nữ giới được thiết kế đặc biệt nhằm giới thiệu một số mẫu vải in đặc trưng nhất của Marimekko như Kivet (đá) được thiết kế bởi Maija Isola vào năm 1956, Tasaraita ( họa tiết sọc ), được thiết kế bởi Annika Rimala vào năm 1968 và Siirtolapuutarha (khu vườn thành thị) được thiết kế bởi Maija Louekari vào năm 2009.

Các mẫu in và màu sắc đầy táo bạo của Marimekko sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng sản phẩm của UNIQLO như: áo phao siêu nhẹ Ultra Light Down dáng cocoon, áo hoodie len cashmere, áo sơ mi và áo liền quần. Một điểm nhấn mới khác chính là các thiết kế dành cho các bé gái và trẻ sơ sinh sẽ mang đến những lựa chọn hoàn hảo cho mùa Thu Đông năm nay dành cho các bé. Bộ sưu tập cũng bao gồm các mẫu phụ kiện tuyệt đẹp, trong số đó có các mẫu leggings dành cho trẻ sơ sinh, phụ kiện dệt kim và các mẫu tất thuộc dòng sản phẩm HEATTECH.

Mang trên mình những giá trị chung giữa UNIQLO và Marimekko, BST phiên bản giới hạn lần này kết hợp những yếu tố đặc trưng của cả hai thương hiệu để thổi bừng sức sống cho những nét văn hóa truyền thống đặc sắc vào mùa đông của các gia đình Phần Lan như khi cùng tận hưởng những hoạt động ngoài trời trong những khu rừng tuyết dưới ánh Bắc cực quang huyền diệu, cùng quây quần bên lò sưởi trong bầu không khí ấm cúng của những ngôi nhà gỗ.

Cùng ngắm nghía một số thiết kế đặc sắc từ BST hợp tác UNIQLO với Marimekko sẽ ra mắt tại cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi vào ngày 13/12 sắp tới!

Tỷ phú Nhật Bản Tadashi Yanai đến Việt Nam nhân sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi

Bộ Sưu Tập

Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi đã hoàn thiện và chính thức mở cửa từ ngày 06/12 với những trải nghiệm độc đáo từ triết lý LifeWear. Nhân dịp này, nhà sáng lập kiêm chủ tịch, tổng giám đốc tập đoàn Fast Retailing – ông Tadashi Yanai đã đến Tp.HCM, chào đón các vị khách quý. 

UNIQLO là một cái tên không còn xa lạ đối với những tín đồ yêu thời trang tại Việt Nam. Ngay cả khi chưa có cửa hàng UNIQLO tại đây, những tín đồ mộ điệu cũng thường xuyên ghé đến các cửa hàng UNIQLO trên thế giới để lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với mình. Vừa qua, trong buổi họp báo trước ngày khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, ông Tadashi Yanai – Nhà sáng lập và Chủ tịch thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Fast Retailing, đã có mặt để chào đón và chia sẻ những câu chuyện quý giá về thương hiệu UNIQLO.

Ông Tadashi Yanai – , Nhà sáng lập và Chủ tịch thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Fast Retailing.
Ông chia sẻ, UNIQLO rất coi trọng thị trường Việt Nam với nhiều tiêm năng phát triển trong tương lai.

Ông Tadashi Yanai nói: “UNIQLO rất phấn khởi chờ đợi hoạt động khai trương chính thức của cửa hàng tại Việt Nam và cá nhân tôi cảm thấy vô cùng cảm kích khi có cơ hội được giới thiệu đến các khách hàng sự hiện diện của UNIQLO tại đây. Với dân số hơn 97 triệu người cùng cơ cấu dân số trẻ trung bình ở độ tuổi 30 và tăng trưởng GDP hằng năm lên đến hơn 7%, tôi rất tự hào khi chúng tôi có thể mang các sản phẩm và dịch vụ của mình đến với các khách hàng tại một đất nước phát triển đầy hứa hẹn như Việt Nam.”

Buổi tiệc cocktail tối ngày 05/12 chào đón sự hiện diện của các vị khách quý tại cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi.

Nghi lễ đập thùng rượu sake (Kagami Biraki) mừng khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi.
Phần trình diễn của những nghệ sĩ trống đến từ Nhật Bản vô cùng ấn tượng.

Sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi sáng ngày 06/12 đã thu hút hơn 2.000 người đến xếp hàng từ sớm.
Ông Tadashi Yanai phát biểu trong ngày khai trương.
Nghi lễ cắt băng khánh thành

Mặc dù đã làm việc với rất nhiều nhà sản xuất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, cuối cùng đến ngày 06/12, UNIQLO đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Năm nay, UNIQLO đã đặt chân đến nhiều thị trường mới như Ấn Độ hay Ý, và Việt Nam cũng là một trong số đó. Ông Tadashi Yanai đánh giá thị trường Việt Nam là một trong những thị trường rất quan trọng của UNIQLO trên toàn thế giới cũng như trong khu vực. Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi là cửa hàng UNIQLO lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á với toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam đã sẵn sàng đón khách.

Những sản phẩm của UNIQLO được trưng bày vô cùng ấn tượng nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Diện tích bán hàng tại cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi lên đến hơn 3.000 mét vuông, trải dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu), cùng các sản phẩm công nghệ độc quyền của UNIQLO như áo phao siêu nhẹ Ultra Light Down, HEATTECH, áo chống UV và những sản phẩm với công nghệ sợi vải cao cấp như jeans, len dạ cực mềm giả lông cừu Merino và rất nhiều các sản phẩm khác.

Dấu ấn Việt Nam bên trong cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi được thực hiện bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, artwork làm bằng tre trải dài ba tầng lầu của cửa hàng.
Không gian dành riêng cho các bé khi ghé chân đến cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi.

Cửa hàng cũng mang đến dòng sản phẩm UT (áo thun UNIQLO) trong một khu vực riêng đặc biệt mà không phải cửa hàng UNIQLO nào trên toàn thế giới cũng có góc trưng bày đặc biệt này. Bộ sưu tập UT Mickey Stands kết hợp các mẫu họa tiết độc quyền và dành riêng cho thị trường Việt Nam với những hình ảnh mang tính biểu tượng như nón lá, hoa sen, xe máy. Bộ sưu tập có tất cả 4 màu: màu trắng, màu đỏ, màu vàng và màu đen. Bên cạnh đó, cửa hàng mang đến dịch vụ trải nghiệm UT me! để các khách hàng có thể tự do sáng tạo nên chiếc áo UT cho riêng mình bằng cách lựa chọn và in các mẫu họa tiết độc đáo của UNIQLO, bao gồm các mẫu họa tiết kết hợp cùng Roger Federer – huyền thoại tennis và cũng là Đại sứ Toàn cầu của UNIQLO.

Những chiếc áo Mickey Stands mang họa tiết lấy cảm hứng từ Việt Nam được bán với giá 249.000 đồng.
Khu vực áo thun UT của UNIQLO được bài trí vô cùng ấn tượng.

Quầy dịch vụ UT me! mang đến cho khách hàng trải nghiệm được tự thiết kế những họa tiết in trên chiếc áo thun của mình. Mỗi chiếc áo thun sẽ được hoàn thành trong khoảng 10-15 phút và có giá 399.000 đồng.

Bà Rebecca Bay (UNIQLO New York): Khi thời trang mang đến giải pháp cho cuộc sống

Bộ Sưu Tập

Tháng 9/2019 vừa qua, UNIQLO tổ chức sự kiện thường niên LifeWear Day trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London. Không gian trưng bày tại sự kiện được bài trí bằng chính những sản phẩm của UNIQLO mang tới thông điệp hết sức thú vị về thương hiệu, đồng thời giới thiệu công nghệ tiên tiến được UNIQLO ứng dụng trong các sản phẩm mỗi mùa nhằm hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên lề sự kiện này, Đẹp đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với bà Rebecca Bay – Giám đốc Sáng tạo Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO tại New York về khái niệm LifeWear cũng như BST Thu Đông 2019 của thương hiệu.

Bà Rebecca Bay sinh năm 1969 tại Đan Mạch, từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại một số thương hiệu như C.O.S., GAP, Everland. Bà đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO New York từ năm 2017.

Chủ đề của sự kiện LifeWear Day năm nay là “New form follows function – A new season of concept” (Phom dáng mới theo tính năng – Một mùa ý tưởng mới). Bà đã triển khai nó như thế nào?

Chúng tôi đều hiểu rằng LifeWear là một khái niệm bao quát, nhưng mỗi mùa, chúng tôi phải quan sát và tìm hiểu những gì đang được khách hàng ưa chuộng, những gì cần tập trung phát triển hoặc không, từ cả góc độ thị trường lẫn quan điểm thiết kế. Với một đội ngũ thiết kế đông đảo, vấn đề nằm ở việc gắn kết để họ cùng tìm thấy nguồn cảm hứng, cùng bước đi trên một con đường sáng tạo. Mỗi mùa, chúng tôi phát triển các sản phẩm theo một chủ đề chung đồng thời bổ sung và liên quan chặt chẽ với tinh thần của thời trang LifeWear, phản ánh sinh động cuộc sống của cư dân toàn thế giới. Cùng với đó là một quá trình không ngừng nhìn lại và học hỏi từ những nhà thiết kế hoặc các bộ sưu tập đi trước. Đó chính là xuất phát điểm cho chủ đề năm nay.

Khái niệm LifeWear dành cho những bộ trang phục mang đậm tinh thần mà người Nhật tôn thờ: đơn giản, chất lượng tốt, độ bền cao, tuy vậy thiết kế vẫn bắt kịp xu hướng và nhu cầu của thời đại. Dấu ấn đặc trưng nhất của LifeWear là sự hiện đại và thanh lịch, vốn được coi là những yếu tố nền tảng trong phong cách mỗi cá nhân; Không gian trưng bày BST Thu Đông 2019 của UNIQLO tại London

Bằng cách nào các BST của UNIQLO có thể truyền tải thông điệp về LifeWear?

Cá nhân tôi luôn hào hứng và tâm đắc với ý tưởng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao dành cho tất cả mọi người. May mắn là chúng tôi hoàn toàn có khả năng làm được điều đó với mô hình sản xuất hàng loạt. Và cứ mỗi mùa, để đưa những ý tưởng đó ra thực tế lại là một quá trình làm việc dài hơi, bắt đầu từ việc quan sát văn hóa và đời sống của mọi người, hay xu hướng dịch chuyển của người dân từ các vùng quê lên thành thị…

Bà có thể chia sẻ đôi chút về các thiết kế trong BST Thu Đông 2019 của UNIQLO?

Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người xây dựng thói quen hoạt động ngoài trời hay chơi các môn thể thao như leo núi, đi bộ đường dài. Từ đó, chúng tôi có thể truyền tải những câu chuyện thông qua sản phẩm. Đối với mỗi mùa, chúng tôi tạo ra ba ý tưởng khái quát nhất, sau đó kết nối các dòng sản phẩm AIRism, trang phục thường ngày, công sở… với khách hàng. Chúng tôi cũng để ý đến những xu hướng đang diễn ra trong lĩnh vực thiết kế nói riêng và nghệ thuật nói chung, cách chúng thay đổi quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Từ đó chúng tôi phân loại và hướng đến ba tiêu chí cơ bản: tính năng, sự tinh tế trong đường nét và tính thẩm mỹ trong thiết kế.

Không gian trưng bày những thiết kế áo thun UT của UNIQLO

Bà có chia sẻ rằng bà không muốn mọi người phải tuân thủ một phong cách nhất định nào mà có thể tạo ra phong cách của riêng họ theo chủ nghĩa tối giản. Rất nhiều thương hiệu thời trang đang đi theo xu hướng này. Bà có nghĩ rằng đó sẽ là xu thế của tương lai không?

Có và không. Tôi nghĩ chủ nghĩa tối giản đi theo một vòng tuần hoàn, đôi lúc phong cách này được ưa chuộng và chú ý, lúc khác lại bị lãng quên. Đối với các thương hiệu hướng tới sản phẩm cơ bản, chủ nghĩa tối giản sẽ đóng vai trò như một khía cạnh thẩm mỹ, như trong thời trang chúng ta biết đến quy tắc “Less is more”. Khi bạn cố gắng định hình mình trên một góc nhìn thẩm mỹ, đồng nghĩa với việc bạn tự giới hạn và chỉ nhắm mình hướng đến một đối tượng khách hàng nhất định. Tuy thời điểm này đang chứng kiến sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản nhưng thế giới luôn tồn tại hai mặt song song, mặt còn lại của nó là những người ưa chuộng trường phái tối đa.

Những chiếc đèn chùm được tạo nên từ những đôi bít tất nhiều màu sắc của UNIQLO

Điểm mạnh của những thiết kế tối giản của UNIQLO là chúng có thể phù hợp trong cả hai bối cảnh. Về mặt thẩm mỹ, các sản phẩm tối giản của chúng tôi được sáng tạo dựa trên những nguyên liệu cơ bản nhưng tôi tin chắc rằng chúng sẽ được các khách hàng sử dụng một cách tối đa, qua đó thể hiện phong cách cá nhân của họ.

Cá nhân bà có những trải nghiệm yêu thích nào khi làm việc tại UNIQLO?

Khi mới về làm việc tại UNIQLO 2 năm trước, tôi đã rất hào hứng trước cách mọi người tại đây sử dụng các chất liệu vải cao cấp, tôi đã liên tục suy nghĩ về việc làm thế nào để tạo nên những chất liệu ngày một tốt hơn. Tôi cho rằng chất liệu vải cao cấp không nhất thiết phải đi cùng với giá tiền đắt đỏ, sự cao cấp sẽ được thể hiện qua những đặc tính như nhẹ, co giãn tốt.

Các BST hợp tác của UNIQLO với những NTK nổi tiếng

Một phần của một trong những dự án mà tôi đang thực hiện là làm thế nào tạo ra được lông vũ với trọng lượng vừa phải hoặc không trọng lượng, hay làm thế nào để thiết kế ra một bộ vest có thể gấp lại và bỏ vào túi. Biết đâu đây sẽ là những giải pháp hữu ích cho những con người đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong cuộc sống.

Mỗi ngày, chúng ta di chuyển đến nơi làm việc bằng xe đạp, xe máy hay ô tô, chúng ta đang sống trong những không gian ngày một chật hẹp và lối sống của chúng ta ngày càng hiện rõ sự khác biệt. Chúng tôi muốn mang đến những giải pháp chưa ai từng nghĩ tới. Tuy nhiên, đây sẽ là một quá trình dài và chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm.

Fashionista Việt nô nức “trẩy hội” tại sự kiện LifeWear của UNIQLO Việt Nam

Bộ Sưu Tập

Những fashionista Việt cùng với những fan “cứng” của thương hiệu thời trang UNIQLO đã hội tụ trong buổi tiệc cocktail của sự kiện LifeWear được tổ chức tại Tp.HCM. 

Mặc dù đến tận ngày 6/12 cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi – cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam – mới chính thức khai trương nhưng giới yêu thời trang tại Việt Nam đã không còn lạ lẫm gì với thương hiệu đến từ Nhật Bản này. Sự kiện LifeWear được tổ chức ngày 14/11 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu thời trang cùng với những đại diện báo chí tại Tp.HCM. Với 10 không gian trưng bày các dòng sản phẩm cốt lõi của UNIQLO, mọi người đã có dịp được tìm hiểu kỹ về các sản phẩm của thương hiệu cũng như triết lý LifeWear mang những thông điệp truyền cảm hứng.

Khu vực trưng bày chung các thiết kế của UNIQLO
Khu vực trưng bày dòng sản phẩm UNIQLO U
Khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT – áo thun của UNIQLO.
Khu trưng bày dòng sản phẩm UV Protection
Các sản phẩm áo sơ mi của UNIQLO

Các sản phẩm len của UNIQLO.
Thi nghiệm thể hiện tính năng vượt trội của dòng sản phẩm HEATTECH.
Thí nghiệm thể hiện tính năng mềm mại nổi bật của dòng sản phẩm AIRism.
Đại diện UNIQLO giới thiệu về các nỗ lực của công ty hướng đến phát triển bền vững.

Có mặt tại sự kiện “Giới thiệu về LifeWear”, ông Osamu Ikezoe Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi được giới thiệu những tinh túy nhất của triết lý thời trang LifeWear trong sự kiện ngày hôm nay trước thềm sự kiện khai trương chính thức sẽ diễn ra vào tháng sau. LifeWear chính là điều đã khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản, khái niệm LifeWear của UNIQLO mang đến sự tinh tế, chất lượng và độ bền cao. Chúng tôi luôn không ngừng bởi cuộc sống đời thường với điểm nhấn đến từ những công nghệ và tính năng ưu việt.” 

Ông Ikezoe Osamu – Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam
Sự kiện LifeWear của UNIQLO Việt Nam còn có sự xuất hiện của ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing – Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển UNIQLO.

Tất cả những khách mời đã được trải nghiệm những sản phẩm của UNIQLO trưng bày trong sự kiện và hiểu rõ hơn về triết lý LifeWear qua những khu vực trưng bày. Không chỉ vậy, UNIQLO Việt Nam còn mang đến một buổi tiệc cocktail thân mật với sự tham gia của những fashionista Việt đình đám, những người yêu mến và ủng hộ thương hiệu từ trước khi chính thức có mặt tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút đông đảo những fashionista đình đám ở Việt Nam như Helly Tống, Bùi Linh Chi, các blogger thời trang, beauty blogger,…
Cặp đôi Jay Quân và Chúng Huyền Thanh.
Người mẫu Thu Anh
VJ Misoa
Trâm Anh The Face
Nữ ca sĩ trẻ Amee
Fashionista Salim
Bùi Linh Chi nghiên cứu những thiết kế áo thun thuộc dòng sản phẩm UT của UNIQLO.