Tiguan Allspace Luxury 2019 thêm 3 trang bị cao cấp cùng màu xanh Petroleum Metalic độc đáo

Tin Tức

Ngày 5/7, Volkswagen Việt Nam (VW Việt Nam) đã chính thức ra mắt phiên bản Luxury của dòng xe Tiguan Allspace với 3 trang bị cao cấp.

Phiên bản Luxury được bổ sung thêm màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số “Digital cockpit” 12.3 inches hiển thị đa dạng các loại thông tin như mức độ tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách hành trình, thông tin hỗ trợ lái xe, bản đồ, danh bạ điện thoại, tên bài hát…

VW cũng trang bị thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist chi Tiguan Allspace mới giúp bạn có thể cho xe vào chỗ đỗ vuông góc hay song song một cách dễ dàng, xe sẽ tự động đánh lái, ga và phanh, bạn chỉ việc chuyển số tiến/lùi khi xe yêu cầu.

Đồng thời, gói Area view 360 độ hiển thị 3D cũng được bổ sung giúp lái xe nhận biết được toàn cảnh xung quanh qua Bird eyes view với hình ảnh có độ sắc nét cao. Bên cạnh đó, VW Việt Nam cũng thêm màu xanh Petroleum Metalic ngoài các màu hiện có như đỏ, cam, xám, trắng và đen.

Tiguan Allspace Luxury 2019 mới được bán với giá 1,849 tỷ đồng, đây cũng được xem là mẫu xe nhập khẩu Đức 7 chỗ duy nhất có giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ TSI 2.0L với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, 4 chế độ lái gồm On-road (Normal, Eco, Sport, Custom), Snow, Off-road, Off-road Individual, hệ điều hòa 3 vùng độc lập, cốp mở điện với chức năng đá chân…

Phiên bản Luxury vẫn được bảo hành, bảo dưỡng toàn cầu với sự giám sát bởi Volkswagen Đức bằng Hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule), nghĩa là dù bạn ở đâu thì Volkswagen tập đoàn tại Đức vẫn sẽ biết và điều hành việc sửa chữa, bảo dưỡng…

Bài: : PV

06/07/2019, 11:10

Lịch sử 15 năm hộp số ly hợp kép DSG danh tiếng của Volkswagen

Tin Tức

Vào năm 2003, Volkswagen đã giới thiệu hộp số ly hợp kép tự động đầu tiên (DSG) thông qua việc sản xuất quy mô lớn mẫu xe Golf R32 làm thay đổi căn bản cách chuyển số hay dễ hiểu hơn là chuyển bánh răng và làm cho tất cả trở thành tự động. Đến nay, đã có hơn 26 triệu người dùng trên các mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen và cả Tập đoàn Volkswagen (sở hữu các thương hiệu Audi, Porsche, Bentley, Lamborghini, Bugatti…) lựa chọn hốp số DSG cho các mẫu xe của mình.

Golf R32
Golf R32 mẫu xe đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép DSG
scirocco-r
Mẫu xe thể thao Scirocco cũng sử dụng hộp số ly hợp kép DSG

Mỹ và châu Âu là các thị trường ưa chuộng hai loại hộp số riêng biệt cho đến vài năm trước. Tại Bắc Mỹ có khoảng 88% người lái xe chọn hộp số tự động. Tại Tây Âu, nơi bị chi phối bởi các phương tiện nhỏ gọn và tiết kiệm, đã đưa ra một bức tranh hoàn toàn khác: Vào năm 2000, chỉ có 14% ô tô – chủ yếu là các mẫu xe cao cấp – có hộp số tự động. Điều này không chỉ do chi phí cho hộp số tự động quá cao mà còn bởi hộp số tay mang đến hiệu suất tốt hơn. Mẫu xe Golf thành công (mẫu xe bán chạy nhất của VW) với 90% số lượng xe bán ra là hộp số tay. Cũng là Golf nhưng giới thiệu vào năm 2003 với phiên bản R32 cho công suất 241 mã lực, là chiếc Volkswagen đầu tiên được bán với hộp số DSG 6 cấp tùy chọn. Loại hộp số tự động mới này thể thao và tiết kiệm hơn tới 20% so với hộp số tự động có bộ biến mô men thủy lực. Và điều đó đã thay đổi mọi thứ.

tiguan-allspace
Volkswagen Tiguan Allspace – mẫu xe Đức 7 duy nhất có giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Năm 2018, tỉ lệ cài đặt DSG cho Golf là hơn 40%, gần 30% cho các mẫu xe Polo nhỏ. Golf Sportsvan có tỷ lệ cài đặt là 50%. Các số liệu cài đặt DSG cho T-Roc và Tiguan đã ổn định ở mức cao tương tự. Đối với Tiguan Allspace, tỷ lệ cài đặt DSG thậm chí là khoảng 90%. Passat trung bình là giữa 60% (sedan) và 70% (estate). Arteon liên tục phá vỡ kỉ lục với mốc 80%.

hop-so-ly-hop-kep-dsg-cua-vw
Cấu tạo hộp số ly hợp kép DSG của Volkswagen

Tùy thuộc vào từng dòng xe với động cơ khác nhau, VW cho ra đời nhiều loại hộp số DSG 6 cấp và 7 cấp khác nhau. Hiện tại chúng được thiết kế với mô men xoắn từ 250 Nm, 400 Nm, 420 Nm và lên tới 550 Nm. Ngoài ra, còn có DSG hybrid 6 cấp (400 Nm) dưới dạng mô đun với động cơ điện tích hợp cho các mẫu xe điện như Golf GTE và Passat GTE.

Volkswagen Tiguan Allspace
Hiện nay, hầu hết các mẫu xe của VW đều được trang bị hộp số DSG 6 hoặc 7 cấp

Tất cả các hộp số ly hợp kép được hợp nhất bởi một hiệu suất chuyển tốt mà không bị gián đoạn lực kéo. Quá trình chuyển đổi diễn ra trong vòng vài phần trăm giây. Trong suốt quá trình, DSG chuyển số rất sớm – điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nó cũng cho thấy thực tế rằng hộp số ly hợp kép là một sự kết hợp tốt cho các hệ thống điện hybrid của tương lai.

beetle-dune
Mẫu xe “con bọ” nổi tiếng của VW Beetle Dune

Tại Việt Nam, hầu hết các dòng xe Volkswagen đều được trang bị hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp và 7 cấp như Tiguan Allspace, Passat GP/ Comfort/ BlueMotion, Scirocco R/ GTS, Beetle Dune, Jetta, Touareg…

Volkswagen khai trương đại lý 4S tại Thái Nguyên

Tin Tức

Volkswagen Việt Nam vừa chính thức khai trương đại lý Volkswagen Thái Nguyên (VW Thái Nguyên) đạt tiêu chuẩn 4S nâng tổng số đại lý của thương hiệu xe hơi từ Đức này lên con số 11. VW Thái Nguyên là đại lý thứ hai do Tập đoàn ASC Group đầu tư sau đại lý VW Hải Phòng khai trương vào năm 2017 và là đại lý đầu tiên tại thành phố Thái Nguyên, tọa lạc tại số 68A đường Cách mạng tháng Tám.

Đại lý VW Thái Nguyên có diện tích gần 3.000m2, bao gồm khu vực trưng bày, 8 khoang bảo dưỡng sửa chữa chung, 6 khoang sửa chữa thân vỏ và sơn xe. Khu vực dịch vụ được trang bị đầy đủ và hoàn thiện, với hệ thống chẩn đoán và cài đặt phần mềm nối mạng toàn cầu đạt tiêu chuẩn cao nhất của Volkswagen Đức. Kho phụ tùng chính hãng đáp ứng tức thời mọi nhu cầu về sửa chữa, thay thế của khách hàng sử dụng xe VW.

Hiện tại Volkswagen đang phân phối 6 dòng xe khác nhau bao gồm Tiguan Allspace 7 chỗ có giá 1,729 tỷ đồng, mẫu sedan hạng D Passat  có giá từ 1,266 tỷ đồng, Scirocco có giá từ 1,399 tỷ đồng, mẫu Polo chỉ 695 triệu đồng và mẫu xe Beetle Dune với mức giá từ 1,469 tỷ đồng.

Volkswagen xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu trên thế giới

Tin Tức

Volkswagen vừa xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu tại nhà máy của Volkswagen ở Emden, qua đó xác lập một kỷ lục mới cũng như trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng D. Cùng với Golf (35 triệu xe) và Beetle (21,5 triệu xe), Passat (30 triệu xe) là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Volkswagen.

Volkswagen-Passat

Chiếc Passat thứ 30 triệu là Passat GTE Variant phiên bản động cơ hybrid và ngoại thất Pyrite Silver Metal. Chiếc xe này sẽ được sử dụng làm phương tiện báo chí và thử nghiệm cho truyền thông quốc tế trong những tháng tới. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên trong giai đoạn chuyển hoá sản phẩm mới có bản cập nhật động cơ Hybrid.

Volkswagen-Passat

Theo Volkswagen, hiện tại Passat đang được sản xuất trên ba lục địa tại 10 nhà máy cho hơn 100 thị trường trên toàn cầu. Điều đó góp phần làm cho Passat trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, Volkswagen cung cấp Passat trong các phiên bản độc lập khác nhau, tùy thuộc vào lục địa.

Volkswagen-Passat

Volkswagen ra mắt mẫu Passat đầu tiên trong nhà máy Wolfsburg của mình vào ngày 14/5/1973. Thời điểm đó, Passat là một dòng xe hoàn toàn mới chứa động cơ làm mát bằng nước, dẫn động bánh trước và khung xe hoàn toàn bằng thép cực kỳ hiện đại. Được định vị là một mẫu xe tầm trung, Passat là sự kế thừa của VW 1600 (Type 3 với động cơ phía sau làm mát bằng không khí và hệ dẫn động cầu sau).

Volkswagen-Passat

Tại Việt Nam, Passat hiện đang được phân phối chính thức với 3 phiên bản: GP, BlueMotion Comfort và BlueMotion High. Cả ba phiên bản Passat được trang bị khối động cơ xăng tăng áp TSI BlueMotion 1.8L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG. Giá bán lần lượt là 1,266 tỷ đồng, 1,38 tỷ đồng và 1,48 tỷ đồng.

Bài: PV

Người Việt tiêu dùng gần 1.000 xe/11 triệu xe Volkswagen trên toàn cầu năm 2018

Tin Tức

Tập đoàn Volkswagen (gồm các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Porsche…) vừa công bố tổng lượng xe bán ra đạt 10,83 triệu chiếc trong năm 2018 trên toàn thế giới, riêng với thương hiệu Volkswagen cũng đạt kỷ lục 6,24 triệu chiếc. Tại Việt Nam, Volkswagen đã giao gần 1.000 xe tới tay người tiêu dùng.  img_1242

Xu hướng tăng trưởng tích cực ở Nam Mỹ (+13,1%), Hoa Kỳ (+4,2%) và Châu Âu (+3,6%) bên cạnh sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới đã góp phần tạo nên tăng trưởng 0,2% cho thương hiệu xe “con bọ”.

New delivery record for Volkswagen Group in 2018

Cuộc bùng nổ xe SUV toàn cầu cũng là nguyên nhân mang lại kết quả tích cực cho VW, riêng phân khúc xe SUV của VW tăng tới 38%. Dự kiến tới năm 2025, VW sẽ có hơn 30 mẫu xe SUV với các động cơ thường và điện trong danh mục phát triển toàn cầu. Năm 2018, VW cũng đã giao hơn 50.000 xe điện và hybrid tới khách hàng trên toàn cầu, đáng chú ý nhất là mẫu Golf.

su-len-ngoi-cua-suv-tai-viet-nam-va-toan-the-gioi

Tại thị trường Việt Nam, đã có gần 1.000 xe mang thương hiệu Volkswagen được giao đến tay khách hàng, những mẫu xe bán chạy nhất là Passat, Polo và đặc biệt là chiếc SUV 7 chỗ Tiguan Allspace (hơn 600 chiếc, chiếm 60%), thị trường chia đều cho cả hai miền, miền Nam 51% và miền Bắc 49%.

Volkswagen sets new delivery record in 2018

Cuối năm 2018, tại VMS, VW Việt Nam cũng đã giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn cao cấp Touareg mới tới công chúng và nhận được hơn 30 đơn đặt hàng chỉ trong 4 ngày của triển lãm.

Ngược đường Tây Bắc giữa mùa thu vàng

Tin Tức

Trong con nắng vàng ruộm như mật giữa mùa thu, chúng tôi cứ mặc cho “tâm hồn dẫn lối thể xác” mà rong chơi, mà đi, mà hít hà chút sương núi, hay tận hưởng mùi hương của lúa chín cúi đầu trên những thửa ruộng bậc thang khắp nẻo đường Tây Bắc. Phía sau mỗi khúc quanh, sau mỗi dãy núi là cả chân trời mới mở ra trước mắt, khi những khói bụi của phố thị tan biến, chỉ còn nắng gió với những cảnh sắc như là kiệt tác giữa đất trời của đồng bào nơi đây khi chắt chiu từng khoảnh đất suốt trăm năm qua. Chúng tôi đi giữa thênh thang nắng gió, cứ ngược đường Tây Bắc mà nhấn ga, mà tận hưởng đất trời. Lúa vàng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang, những nương chè thơm ngọt xanh ngắt, dãy Hoàng Liên sừng sững mây mờ phủ, vượt Khau Phạ, Ô Quy Hồ trong những chiều hoàng hôn đẹp đến nao lòng…

vwv01345
Bạn đồng hành của chúng tôi là hai chiếc Volkswagen Tiguan Allspace
2
Để ngao du ngắm nhìn đất trời giữa mùa thu vàng tuyệt sắc

Chẳng còn quá xa lạ, Mù Cang Chải đã quá đỗi quen thuộc trên bản đồ du lịch Việt. Nếu mùa hạ (tháng 5–6), cả xứ ấy được phủ lên một màu xanh non bởi nương mạ nhà nhà đều cấy, thì tới tháng 10, sau những cơn nắng, hạt mưa, chắt chiu bao tinh túy của đất trời để chín vàng cho ra “hạt ngọc” nuôi sống bao đời người. Chẳng qua Thanh Sơn với đồi chè, cũng không băng đèo Khế khúc khuỷu, chúng tôi với người bạn đồng hành Volkswagen Tiguan Allspace chọn cho mình cung đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi tới Yên Bái thì rẽ ngược lên Ba Khe, rồi đến Nghĩa Lộ, Tú Lệ. Để tới khi đã thấy sắc vàng thấp thoáng trên những sườn đồi thì ngớt chân ga, dù khối động cơ 2.0L tăng áp sẵn sàng vọt lên trên những con dốc gắt nhất của chặng đường.

img_1236
Thung lũng Cao Phạ khi chiều xuống đẹp như một bức tranh vẽ hoàn chỉnh về cảnh sắc và con người
dsc_2858
Cùng với Y Tý, Hoàng Su Phì, ruộng ờ Mù Cang Chải cũng chín vào độ tháng 9 – 10 hàng năm
dsc_2960
Từng sóng lúa như những nấc thang lên tới tận trời xanh

Tú Lệ, mảnh đất cửa ngõ của Mù Cang Chải với bao sản vật mà đất trời ban tặng. Ví dụ điển hình nhất là xôi nếp, cái thứ nếp chỉ có mình nơi đây trồng được và cũng chỉ có thể sống tươi tốt trên những thửa ruộng bậc thang mỗi năm một vụ mà thôi. Khi đồ hay nấu lên sẽ rất dẻo và có mùi thơm ngào ngạt của nếp, lại vừa ngọt như lúa mới trổ đòng, ai trót thử một lần cũng muốn ăn thêm lần nữa.

Mùa tháng 10, Tú Lệ còn có món cốm xanh được giã tay thơm lừng, ngọt dẻo làm say lòng bao lữ khách. Tú Lệ cũng là nơi bắt đầu của ngọn đèo Khau Phạ hùng vĩ. Cung đèo được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của đất nước, Khau Phạ có nghĩa là “sừng trời”. Người Mông đã dùng từ đó để miêu tả về nó như là chiếc sừng chọc lên trời xanh, cũng là chỉ mức độ hiểm trở. Cả cung đèo dài chừng hơn 20km, thường quanh năm mây mù che phủ, chỉ những ngày nắng đẹp thì đứng trên đèo mới nhìn rõ được hết thung lũng phía dưới.

1
Cánh đồng Cao Phạ khi nhìn từ đèo Khau Phạ giữa mùa lúa chín
img_1242
Hoàng hôn là cái khoảnh khắc “huyễn hoặc” nhất của mùa thu miền núi

Thung lũng Cao Phạ mùa thu, mùa lúa chín rực lên sắc vàng ruộm của nắng và lúa. Dăm ba cô gái H’Mông váy áo sặc sỡ đang gặt, những chàng trai hì hục đập lúa bằng tay, lũ trẻ con nô đùa trên mảnh đất giữa thung lũng cạnh bờ suối róc rách chảy. Từng mảng màu cứ như đan lẫn vào nhau. Khói đốt đồng phảng phất quẩn quanh giữa thung lũng mà chẳng chịu bay xa càng làm cho khung cảnh mùa gặt trở nên yên bình, ấm áp hơn bao giờ hết. Người bạn đồng hành cùng chúng tôi cứ leo ngược dốc lên Lìm Mông rồi vượt Khau Phạ, leo ngược lên La Pán Tẩn trên cung đường đầy đá sỏi như off-road.

dsc_2823
Ruộng bậc thang trải dài từ Nghĩa Lộ lên tới Tú Lệ rồi cả Than Uyên
dsc_2870
Trải qua bao đời, bao thế hệ, chỉ bằng đôi tay mà người dân đồng bào Dao, H’Mông làm nên những thửa ruộng đẹp say lòng người
dsc_2985
Ruộng bậc thang hình “chiếc giày” gần cầu Ba Nhà

Xứ Mùa là thế, cứ vàng rực cả thung lũng, sang xứ Than (Than Uyên) lại mênh mang của con đường và núi. Cung đường quốc lộ 32 nối thẳng lên Bình Lư chạy giữa thung lũng của những ngọn núi cao vút, ánh nắng thu chiếu vàng khắp mọi nơi. Dăm bản nhạc được bật lên, mở toang cửa sổ để mặc gió thổi lộng vào khoang xe. Rẽ vào đồi chè Tân Uyên rồi lại ngược dốc Ô Quy Hồ khúc khuỷu về với Sapa mù sương. Chặng đường không quá xa lạ nhưng luôn cuốn hút bất cứ người lữ khách nào. Nhất là giữa tiết trời thu với nắng vàng và bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn đến từ nước Đức xa xôi. Tiguan Allspace đủ chỗ cho 7 người thoải mái, xe cũng dư sức đưa bạn đi tới mọi nơi với hệ dẫn động 4 bánh, ngay cả trên những cung đường rất xấu hay băng qua suối mà chúng tôi đã trải nghiệm.

img_1376
Chúng tôi đi giữa những thênh thang nắng gió của mùa thu vàng Tây Bắc
img_4969
Để hòa mình vào “bản tình ca” của đất trời và con người nơi đây
23
Cả không khí rộn ràng của mùa gặt

Dừng chân trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nơi mà có thể nhìn ngắm cả cung đường đã qua trong ánh hoàng hôn, ngắm đỉnh Fansipan sừng sững phía xa khi trời quang mây tạnh. Chỉ mới giữa thu nhưng những con gió lạnh đã bắt đầu thổi trên độ cao gần 2.000m. Chúng tôi cứ lặng im mà nhìn ngắm, thả hồn mình vào giữa đất trời trước khi xuôi dốc về thị trấn sầm uất Sapa. Chặng đường về lại Hà Nội thực sự quá nhàn nhã, cài đặt chế độ ga tự động trên cao tốc, người lái và hành khách đều thảnh thơi ngắm nhìn những áng mây bồng bềnh, như đang treo lửng lờ trên ngọn đồi cọ giữa nền trời xanh ngắt.

dsc_3096
Thời điểm đẹp nhất để khám phá Tây Bắc là khoảng mùa tháng 5-6 khi nước đổ và 9-10 khi lúa chín
dsc_3118
Đỉnh Chu Va (Lai Châu) như ngọn giáo vút lên tận mây trời
img_1402
Bạn đồng hành vẫn mạnh mẽ đưa chúng tôi khám phá những nẻo đường mới

Kết thúc hơn 900km của hành trình ngược về miền Tây Bắc giữa mùa thu vàng, chúng tôi đã được đất trời và con người nơi đó thiết đãi biết bao “bữa tiệc”. Từ những thửa ruộng chín vàng, tới các món ăn ngon nức tiếng, những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp, lúc lại như hòa nhịp với bạn đồng hành Tiguan Allspace khi “khiêu vũ” trên cung đường đầy sỏi đái. Từ đồng bằng lên miền núi, từ phố thị lên rẻo cao, từ hạ lưu ngược lên những dòng suối, chúng tôi đi và về để thấy mùa thu nhuộm màu của ấm no, của nắng, của những nụ cười trên khắp nẻo đường Tây Bắc.